Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แปลก ๆ ครับ วันนี้เข้าไปเช็คพันโลแก๊ส scg  (อ่าน 4479 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:13:52 pm »

คือตั้งแต่ติดตั้งใช้งานมาก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งแก๊สและน้ำมันวิ่งฉิวอัตรากินเฉลี่ย 1.6 - 1.7 สำหรับ 2.4 พอไหวเน้นขับสนุก
วันนี้ไปเช็คตามระยะพันโล แต่เกินมาเป็นสองพันละ ช่างบอกปรับให้กินเข้มขึ้นอีกนิดเนืีองจากเคยวูบครั้งนึงตอนตัดแก๊สเป็นน้ำมัน
กลับมาวิ่งวงแหวนฉลุยสำหรับแก๊สแต่เหมือนอืดกว่าเดิมนิดนึงสงสัยอาจเป็นความรู้สึกส่วนตัว  แต่ที่แปลกใจคือใกล้ถึงบ้าน
ตัดเป็นน้ำมันวิ่ง ปรกติแต่จอดติดไฟแดงรอบเดินเบาเก้าร้อยรอบนิ่งไม่แกว่งแต่เครืีองมีอาการสั่น เหมือนวูบ ๆ ลองตัดกลับแก๊สปรกติ
คราวนี้ลองอีกตัดเป็นน้ำมันพอดีจอดรอแฟน  รอบเดินปรกติแต่เมื่อเดินเบาที่เก้าร้อยรอบปุ๊บเหมือนเครืีองจะมีอาการวูบเล็กๆแต่รอบเครื่อง
ก็ไม่ได้แกว่งอะไร  เลยแปลกใจครับว่ามันเกิดอะไรขึ้นเพราะก่อนเข้าเช็คก็วิ่งปรกติรอบเดินเบาทั้งแก๊สและน้ำมันก็ปรกติ
หรือว่าน้ำมันที่ค้างถังมันก็ยังไม่ถึงเดือนเลยขอสอบถามอาการจากเพื่อน ๆ ให้ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:05:27 pm »

เช้านี้ก็ลองอีก ติดเครื่องเป็นน้ำมันไว้และไม่เปิดสวิตช์แก๊ส
รอยเดินปรกตินิ่งเก้ารอยรอบ ในรอบเดินเบา แต่มีอาการเครื่อง
วูบนิดๆ พอรู้สึกได้แต่รอบยังนิ่งไม่แกว่า งงๆครับ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เฮ้อ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:11:16 pm »

วูบนิดๆ เพราะ คอมเพรสเซอร์ของระบบ แอร์ทำงานหรือเปล่าครับ ลองปิดแอร์ดูครับ
บันทึกการเข้า

ID 4166
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:16:11 pm »

ลองเติม 95 เบนซิลให้ได้สักครึ่งถังดูครับ ถ้าหายเพราะน้ำมันโซฮอลบูด ผมเคยเป็นแบบนี้ไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันค้างถังไว้นานเกิน
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:21:10 pm »

เอาชัวร์ๆ รอป๋าพัน
ถ้าคร่าวๆ ก็ดังนี้ครับ
เกิดจากการจูนแก้สหนาไปครับ เนื่องจากขณะเป็นแก้สนั้นมันกินหนา ECU จึงสั่งลดค่าการจ่ายน้ำมันให้น้อยลง เพื่อให้มันพอดี
ทั้งที่จริงคือแก้ส

เมื่อเรากดเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขณะที่ ECU ยังสั่งจ่ายน้อยๆ อยู่ จึงเกิดอาการวูบชั่วขณะ เมื่อ ECU ทราบ ก็ปรับเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:04:01 pm »

เอาชัวร์ๆ รอป๋าพัน
ถ้าคร่าวๆ ก็ดังนี้ครับ
เกิดจากการจูนแก้สหนาไปครับ เนื่องจากขณะเป็นแก้สนั้นมันกินหนา ECU จึงสั่งลดค่าการจ่ายน้ำมันให้น้อยลง เพื่อให้มันพอดี
ทั้งที่จริงคือแก้ส

เมื่อเรากดเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขณะที่ ECU ยังสั่งจ่ายน้อยๆ อยู่ จึงเกิดอาการวูบชั่วขณะ เมื่อ ECU ทราบ ก็ปรับเพิ่มครับ

ขอบคุณมากครับ น่าจะเปนไปได้เพราะว่าเมื่อวานทางช่างปรับให้กินแก๊สหนาขึ้นและก็พบอาการเลยครับ ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่เป็น อย่างงี้ผมต้องนำกลับไปแจ้งอาการให้เค้าจูนใหม่ใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:23:52 pm »


มันสามารถปรับให้พอดีได้ เทคนิดการปรับงานๆ ก่อนเข้าโหมดวิ่งปรับคือ ทดลองปรับค่าชดเชย ดูก่อน
และลองสวิตช์เป็นแก้สและน้ำมันดู โดยไม่ให้เกิดอาการกระเพื่อม

เอาชัวร์ๆ รอป๋าพัน
ถ้าคร่าวๆ ก็ดังนี้ครับ
เกิดจากการจูนแก้สหนาไปครับ เนื่องจากขณะเป็นแก้สนั้นมันกินหนา ECU จึงสั่งลดค่าการจ่ายน้ำมันให้น้อยลง เพื่อให้มันพอดี
ทั้งที่จริงคือแก้ส

เมื่อเรากดเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขณะที่ ECU ยังสั่งจ่ายน้อยๆ อยู่ จึงเกิดอาการวูบชั่วขณะ เมื่อ ECU ทราบ ก็ปรับเพิ่มครับ

ขอบคุณมากครับ น่าจะเปนไปได้เพราะว่าเมื่อวานทางช่างปรับให้กินแก๊สหนาขึ้นและก็พบอาการเลยครับ ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่เป็น อย่างงี้ผมต้องนำกลับไปแจ้งอาการให้เค้าจูนใหม่ใช่มั๊ยครับ

ครับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:46:31 pm »

สงสัยต้องเอากระทู้นี้ให้ช่างดู  เพราะเมื่อกี้คุยกันนี้บอกว่าจะให้เอาเข้าโอมิตซูเชครอบเดินเบาก่อนเพราะเป็นฝั่งน้ำมัน
แต่ช่างก็มีบอกมาว่าปรับจูนหนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาไฟเครื่องโชว์ เมื่อกี้เลยลองสตารช์ดูทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ ปิดแก๊ส และเปิดแก๊ส
มีอาการกระพือ หน่อย ๆ ที่รอบเดินเบา ทั้งคู่  เลย ยิ่ง งง งง ไปใหญ่ว่ามันปรกติรึเราคิดไปเอง 
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:56:08 pm »

สงสัยต้องเอากระทู้นี้ให้ช่างดู  เพราะเมื่อกี้คุยกันนี้บอกว่าจะให้เอาเข้าโอมิตซูเชครอบเดินเบาก่อนเพราะเป็นฝั่งน้ำมัน
แต่ช่างก็มีบอกมาว่าปรับจูนหนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาไฟเครื่องโชว์ เมื่อกี้เลยลองสตารช์ดูทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ ปิดแก๊ส และเปิดแก๊ส
มีอาการกระพือ หน่อย ๆ ที่รอบเดินเบา ทั้งคู่  เลย ยิ่ง งง งง ไปใหญ่ว่ามันปรกติรึเราคิดไปเอง 


ต้องค่อยๆ แยกประเด็นครับป๋า ปกติ ปิด หรือ ปิด แอร์ นั้น เครื่องกระพือแน่ๆ ครับ แต่เล็กน้อย เนื่องจากโหลดที่เพิ่มขึ้น

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 03:35:45 pm »

สงสัยต้องเอากระทู้นี้ให้ช่างดู  เพราะเมื่อกี้คุยกันนี้บอกว่าจะให้เอาเข้าโอมิตซูเชครอบเดินเบาก่อนเพราะเป็นฝั่งน้ำมัน
แต่ช่างก็มีบอกมาว่าปรับจูนหนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาไฟเครื่องโชว์ เมื่อกี้เลยลองสตารช์ดูทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ ปิดแก๊ส และเปิดแก๊ส
มีอาการกระพือ หน่อย ๆ ที่รอบเดินเบา ทั้งคู่  เลย ยิ่ง งง งง ไปใหญ่ว่ามันปรกติรึเราคิดไปเอง 


ต้องค่อยๆ แยกประเด็นครับป๋า ปกติ ปิด หรือ ปิด แอร์ นั้น เครื่องกระพือแน่ๆ ครับ แต่เล็กน้อย เนื่องจากโหลดที่เพิ่มขึ้น

เอาใจช่วยครับ

ขอบคุณมากครับ 

ลองดูแล้วครับ เครื่องจะมีอาการกระพือหรือวูบเล็ก ๆ ที่ประมาณรอบเดินเบาที่แปดร้อยกว่ารอบพอสูงขึ้นไปจะไม่เป็น
ลองดูที่เวลาแก๊สตัดจะเป็นปรกติ  แต่ถ้าตัดกลับมาเป็นน้ำมันก็จะมีอาการให้เห็นอีกครับ

สงสัยน้ำมันแพงเป็นระบบการเตือนว่าให้ใช้แก๊สเถอะอย่าวิ่งน้ำมันเลย haha
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 11:57:32 am »

ปัญหา จบ ไมครับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 04:28:38 pm »

เอาเข้าไปเช็คที่ SCG อีกครั้งครับ  เสียบคอมดูปรากฎว่าค่าใกล้เคียงกันระหว่างน้ำมันและแก๊ส การกระพือช่างบอกว่าเป็นปรกติของปา 

ก็เลยไม่รู้จะสรุปอะไรอย่างงัยเลยขอมาลองวิ่งอีกสักสองสามถังถ้าไม่จบก็เอาเข้าไปใหม่อีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 09:12:59 am »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 09:38:24 am »

ขอออนุญาติ

มาติดตามชม 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง