Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (เปลี่ยนชื่อ)โปรเจ็ค อัพเกรดเครื่องจาก 2.5 GT 178hp ไปสู่ 1uz 4.0 V8 260hp ครับผม  (อ่าน 60698 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #120 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 11:09:36 pm »

 like like like
บันทึกการเข้า
pollekk
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



« ตอบ #121 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 10:55:04 am »

ผมอยากเข้ามาแจมคุยเรื่องเครื่องนี่นิดครับ 

--- ผมเองใจอยากทำคือวันไหนไปเดินเชียงกง  ถ้าเห็นมี 6B31 ขับหลังตัวที่อยู่ใน V6 นี่ละก็ถ้าราคาสัก 3 หมื่นกว่านิดละก็ อยากซื้อมาเก็บในโรงรถสักชุดนึงเลย  แต่คงไม่มีโอกาศได้มาอยู่เชียงกงแน่เลยเครื่องที่อยู่ใน Pa V6 เรา  เพราะเหตุที่ญี่ปุ่นไม่มีรถ Pa Sport V6 3000 อย่างเราวิ่ง  มีแต่ที่อื่น พวก จีน รัสเซีย อินเดีย อินโด ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ., etc.    แต่ในเชียงกงบ้านเราอาจมีพวก 6B31 ขับหน้าและ สี่ล้อเข้ามา  เป็นพวกที่อยู่ใน Outlander   ผมคิดว่าคงไม่มีโอกาศที่เชียงกงจะมีเครื่อง  Pa V6  ตัวเดียวเป๊ะกับรถพวกเราแน่  แต่อาจเอาพวกขับขวางมาทำอะไหล่ได้บ้าง  แต่ก็ต้องดูแรงอัดแต่ละรุ่นด้วย  เพราะรุ่นแรกแรก แรงอัดไม่ถึง 10.5 : 1  แบบที่เราใช้กันอยู่นี้

ที่อยากได้ทั้งเครื่อง  แล้ว 3 หมื่นกว่าก็สู้เพราะ  ผมจะได้อะไหล่เต็มตัวเลย เช่นพวก Coils, Dynamo Start, Dynamo Charge, Air Comp. Gear Transmission ,Etc  ที่ต้องเปลี่ยนแน่แน่ก็ Coils 6 หัว ราคารมใหม่ไม่น่าต่ำกว่า 18000  แต่คงได้เปลี่ยนเฉพาะตัวที่ไปก่อน

เพราะฉนั้นถ้าเราใช้ 2.4 แล้วอยากได้ 6B31  ลงตัวเป๊ะ  คงหมดหวังแล้ว  ยกเว้นมาแบบที่ป๋า Karn ของผม เรียกมันว่า เครื่อง Sanc...( แซ๊ง (สะกดไม่ถูก))  ผมว่า 1 U ตัวนี้ถูกใจผมมากแต่ขัดใจผมตรงห้องเครื่องเราหน้ามันสั้นไปนิด ทำให้ Space พัดลม มันหายไป เครื่องตัวนี้เนื่องจากมันใหญ่และกิน ราคามันเลยน่าคบมากมาก  จนแทบจะซื้อ 2 เครื่อง  เครื่อง 1 ในรถ อีกเครื่อง Spare Part เลย  ก็ยังคุ้มครับ

เด๋วรอรถผมเสร็จก่อนน๊ะคับป๋า  วิ่งเต็มที่ ป๋าๆในนี้ จะได้มั่นใจ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #122 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 01:10:43 pm »

เสียดายพัดลมที่หน้าเครื่องจังครับ   ผมส่วนตัวไม่ชอบพัดลมไฟฟ้าทดแทนเลย  แต่ช่องว่างมันหมดแล้วเนอะป๋า...  นี่ขนาดรถเครื่อง V ที่ Design มาให้ลงในห้องเครื่องสั้นแล้วนะนี่  ถ้าเจอ 6 สูบเรียงยาว  ผมว่าต้องระเบิดห้องเกียร์ถอยเครื่องแน่เลย  เป็นอันว่า พวก 2 J ทั้งหลายคงลงไปยากกับรถเรา  เพราะมันเครื่องยาวลึกกว่ามัง   ที่เสียดายพัดลมของเครื่องมันเพราะ  ผมเจอปัญหาพัดลมไฟฟ้าเกเร จนเข็ดมาในอดีต 2- 3 ครั้งเลยทีเดียว  ก็จริงรถขับหน้าก็ไฟฟ้าครับ    แต่ป๋าจะได้อารมยังกับขับรถ Dodge 8 สูบ เร็วเร็วนี้แล้ว  ผมเดานะ  มันเหมือนจะปลิวไปตอนออกตัวมากกว่า  พลังมันคงเยอะน่าดุ   ลืมถามชุดเกียณ์ป๋า  เอาที่มากับเครื่องเลยใช่ไหม  แล้วชุดบนในห้อง โดยสารละ ของเดิม Pa เราไหม   ป๋าจะได้ปุ่ม ECO กับ Sport เกียร์มาด้วยละสิ ถ้ามันมีก็น่าหาปุ่มสวยสวยใสได้นะ  รอดูกันอยู่นะครับ



พัดลม 1 uz กับพัดลมน้องปาต่างกันยังไงครับป๋า ทำไมต้องเสียดายครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #123 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 06:06:44 pm »

ตอบแทนครับป๋า   พัดลมของเราใช้แรงจากเครื่อง ถ้าเครื่องยังติดอยู่  พัดลมก็ไม่หยุดหมุน   แต่ถ้าพัดลมไฟฟ้าเหมือนรถเก๋งขับเคลื่อนล้อหน้าครับ  ใช้ไฟฟ้า  ถ้าทำงานปรกติก็ ok  แต่การที่เราวางเครื่องเองแบบนี้ แล้วมันแน่นมาก  เราก็ต้องใช้แบบเดียวกัน  แต่ต้องมั่นใจว่าเย็นได้พอ  และไม่เกเร  เพราะถ้ามันเกเรตอนเดินทางไกล  เสร็จแน่เลย  แต่ในขณะที่รถเรา Pa ใช้พัดลมจากแรงเครื่องก็ปลอดภัยที่ระดัยนึง   แต่ก็ไม่น่ากลัวอะไรมากป๋า   ก็เลือกพัดลมที่มั่นใจว่ามันจะไม่เกเร  แต่มันพูดยากครับ  วันนี้มันหมุนอยู่ดีดี  พร่งนี้ไปเชียงใหม่มันหยุดหมุนเพราะถ่านในมอเตอร์มันหมด  หรือตอนล้างรถชอบเอาน้ำฉีดไปที่มอเตอร์มันบ่อย (โดยเฉพาะเวลามันร้อนอยู่)  แล้วจอดทิ้งไว้ถึงเช้า  ไม่ได้ออกวิ่งก่อน  มันโทรมได้เร็ว

มันก็มีอันตรายทั้งคู่ถ้ามันไม่หมุน  แต่พัดลมไฟฟ้าเชียงกง  มีอายุซึ่งเราเดายากว่ามันใช้มานานหรือยังภายนอกดูดี๊ดี    แต่ถ้ามีเนื้อที่พอเหลือใส่ 2 ตัว Redundancy กันเลยก็ดีครับ ตัวหนึ่งดับอีกตัวขึ้นหรือสลับจังหวะตม Design เอาเอง start ครั้งแรก 1 ตัวทำงาน   Start อีกครั้งเมื่อจอดแล้วอีกตัวก็ทำงาน  หรือพอร้อนเท่านี้เท่านั้น  ก็ตัดให้อีกตัวทำงาน    ผมใช้รถขับหน้ามาหลายคัน เครื่องพังก็เพราะพัดลมนี่แหละต้นเหตุเสียส่วนใหญ่   เพราะมันชอบพังตอนไป ต จ ว.ทุกที  แถวบ้านไม่ยอมพัง   แต่ยังไงก็แล้วแต่ครับป๋า Petchy เราก็ามารถหาทางลดโอกาศลงได้จากที่กล่าวเช่นกัน   แต่ถ้าเป็นแบบที่อยู่ในรถเรา  ก็โอกาศน้อยเอามากมากที่จะไม่มีพัดลมมาหมุนเพราะพัง  แค่ Service มันให้ดีก็ Ok ไปยาวครับ   พัดลมไฟฟ้า  เมื่ออาการพังมามันก็พังเลย  ดูแลมันล่วงหน้าแบบ Prevent ไม่ได้เลย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2014, 06:10:24 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pollekk
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



« ตอบ #124 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 09:43:41 pm »

วันนี้ผมไม่ได้ไป เด๋วช่างขับรถมาให้ดูที่บ้าน อิอิ kiki
บันทึกการเข้า
pollekk
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



« ตอบ #125 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 12:41:44 am »

ขอโทษที่มาซ๊ะดึกเลยน๊ะครับ
พอดีช่างเพิ่งทำรถเสร็จ เลยเอารถมาให้ดูที่บ้าน
ในคลิป เสียงจะดังหน่อยน๊ะครับ เพราะหม้อพักยังไม่ได้ใส่
ส่วนเรื่องพัดลม ผมถามช่างมาแล้วครับ เครื่อง 1uz มันมีหลายตัว
ถ้าเราได้เครื่องตัวที่มีพัดลมไฮโดรลิคมาเลย(แบบตัวที่วางใน SURF)ตัวนั้นก็ไม่ต้องใส่พัดลมไฟฟ้าครับ แค่ตีบังลมใหม่
ส่วนของผมมันไม่มีมา ก็เลยบต้องใส่พัดลมไฟฟ้าครับผม ตัดปัญหาให้ป๋าได้หลายๆคนน๊ะครับเรื่องนี้
ส่วนรถผม ตอนนี้ช่างขอเวลา ทำท่อ วายสาย และเก็บงาน 3 วันครับผม

www.youtube.com/watch?v=Kq3Gv3imgtw&list=UU0ZFoWaPbStGDEsYubEYhZA

ปล.ผมรบกวน ใครสอนผมใส่ลิ้งหน่อยเถอะครับ ฮืออออ
บันทึกการเข้า