Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับ มีใครใช้ stefanelli มั๊ยครับ ไปติดมา ปา V6 ขอความกรุณาพี่ๆครับ  (อ่าน 3346 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mamarine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 12:42:24 pm »

ตอนนี้วิ่งมา 6000 กิโลแล้วครับ เพิ่งถอยรถเมื่อตอน 29พฤศจิกายน

ติดแก็ส stefanelli ทั้งระบบครับ  42000 โดนัท 61ลิตร ที่นครศรีธรรมราช ผมอยู่สุราษฎร์ธานี

ติดแก็สตอน 4000 แต่รู้สึก อัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ 7-8กิโลลิตรน่ะครับ(ประมาณ) 

ตอนนี้มีปัญหาคือ 
-แก็สหมดแล้วมันไม่ตัดน้ำมันอัตโนมัติครับ  ต้องตัดเอง คือวิ่งๆ อยู่ เร่งไม่ขึ้น ความเร็วลงฮวบๆเลยครับ เต็มถัง(61ลิตร)เติมได้ประมาณ 50ลิตร  วิ่งได้ประมาณ 350กิโล  (แก็สแถวบ้าน 13.10)
-ตัวไฟแสดงสถานะแก็ส4ช่องหมดเร็วมาก วิ่งไปได้แค่ 200กิโล ก็แดงซะแล้ว 
-ตอนนี้สัญลักษณ์ ไฟ engine โผล่ขึ้นมา พอดีใช้ Smart HUD ด้วย มันโชว์รหัส P0 134  คุณเก่ง AutoIcon บอกว่าน่าจะมีปัญหาที่ ออกซิเจนฟิลเตอร์  ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวกับระบบแก็สรึเปล่า 

ปกติ ปาV6 ดมแก็สที่กี่กิโลลิตรหรือครับ  วิ่ง ทั้ง ในเมืองและนอกเมืองครับ

ตอนนี้กำลังชั่งใจ ว่าจะไปที่ศูนย์ mizu ก่อน  หรือไปร้านติดแก็สก่อนครับ  เพราะร้านแก็สผมติดที่อีกจังหวัดนึง กอรปกับติดช่วงปีใหม่ สงสัยยังไม่เปิดร้าน โทรไปไม่ติดเลย (ไม่มีเบอร์มือถือของร้าน)  หาข้อมูลก่อนไปคุยกับช่างครับ เพราะยอมรับเลยว่าไม่มีความรู้เรื่องระบบแก็สเลย  ช่างพูดอะไรมาได้แต่เออ ออ น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 01:27:34 pm »

อันเนี๊ยะ ป๋าช่วยเอามา Review เยอะหน่อยนะครับ   ชื่ออิตาลีเลยนะนี่      อยากดู Review จังครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mamarine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 01:47:08 pm »

แหะๆ ยังไม่ค่อยรู้อะไรเลยครับ  เดี๋ยวรอแก้ปัญหามันให้จบ แล้วจะมารีวิวครับผม
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 02:19:02 pm »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
Nornick
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:54:48 pm »

ผมออก2.4 ปลายปีที่แล้ว ใช้มาไม่ถึงเดือนขับแบบประหยัดไม่เกิน110ไม่มีปัญหาครับ
ใครที่คิดติดแก๊ส อย่าลังเลเลยครับ...อย่าติดเลย...วิ่งน้ำมันดีที่สุด ปลอดภัยหายห่วงครับ
บันทึกการเข้า
topper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 01:10:25 am »

ผมออก2.4 ปลายปีที่แล้ว ใช้มาไม่ถึงเดือนขับแบบประหยัดไม่เกิน110ไม่มีปัญหาครับ
ใครที่คิดติดแก๊ส อย่าลังเลเลยครับ...อย่าติดเลย...วิ่งน้ำมันดีที่สุด ปลอดภัยหายห่วงครับ


ใช้ของอะไรหรอครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 09:56:23 am »

อันดับแรก ปิดแก๊ส วิ่งน้ำมันก่อนเลยคับ แล้วดูไฟ Engine โชว์อีกหรือเปล่า
วิ่งไปสักพักใหญ่ๆ เลยนะครับ


เรื่องไม่ตัดเข้าน้ำมัน ต้องให้ร้านแก๊สแก้
ไฟโชว์น่าจะเกียวกับการจูนแก๊ส อาจจะบางหรือหนาไปนะครับ
ไฟแก๊สไม่ตรง ถ้าเป็นถังโดนัทจะเป็นแบบนี้ครับ ให้กดรีเซตไมล์ดูระยะทางช่วย

v6 ผมใช้ prins ตจว ได้ประมาณ 8 โลลิตรครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 03:06:45 pm »

ตอนนี้มีปัญหาคือ  
-แก็สหมดแล้วมันไม่ตัดน้ำมันอัตโนมัติครับ  ต้องตัดเอง คือวิ่งๆ อยู่ เร่งไม่ขึ้น ความเร็วลงฮวบๆเลยครับ เต็มถัง(61ลิตร)เติมได้ประมาณ 50ลิตร  วิ่งได้ประมาณ 350กิโล  (แก็สแถวบ้าน 13.10)
-ตัวไฟแสดงสถานะแก็ส4ช่องหมดเร็วมาก วิ่งไปได้แค่ 200กิโล ก็แดงซะแล้ว  
-ตอนนี้สัญลักษณ์ ไฟ engine โผล่ขึ้นมา พอดีใช้ Smart HUD ด้วย มันโชว์รหัส P0 134  คุณเก่ง AutoIcon บอกว่าน่าจะมีปัญหาที่ ออกซิเจนฟิลเตอร์  ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวกับระบบแก็สรึเปล่า  
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปัญหาข้อ 1 กับ 2 หาสายจูนพร้อม Install เจ้า โปรแกรม ของมัน ปรับแต่งได้ครับ  ร้านท่ติดก็ทำให้ได้  เรียนรู้เองจากเวบเขาก้ได้  ไม่น่าห่วงอะไร  เป็นสิ่งที่จัดการได้แน่นอน
ปัญหาข้อ 3.  นี่ อย่าปล่อยไว่เนิ่นนานครับ  หลังปีใหม่แล้วไปปรับแต่งที่ร้านที่ติดมาดีกว่าครับ  คงไม่เกินกำลังร้านที่ติดตั้ง

ในเวบเราก็เพิ่งเห็นรถป๋านี่แหละที่ติดรุ่นนี้มา  ก็เลยไม่มีใครมาช่วยแชร์ประสพการณ์ครับ  แต่ลองดูเวบต่างต่างในไทยใน club คงมีคำแนะนำข้อมูลเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 03:10:08 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mamarine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 10:45:49 am »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ  ไม่ได้เข้ายาวเลย  ไปเที่ยว พีพี กะครอบครัวมา  

ตอนนี้ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายแล้วครับ  ให้ช่างไปจุนมาแล้ว  ยกเว้นไฟ เอนจิ้นโผล่มาบ้างนานๆที  แต่โผล่แป๊บๆก็ดับ

ช่างให้บริการและความรู้ดีมากเลยครับ ประทับใจ  ตอนช่างทำเจ้าของอู่ก็มาดูตลอด  ยอดเยี่ยม

ชอบอีกอย่างคือ วิ่งแก็สกับน้ำมัน แทบไม่เห็นความแตกต่างเลยครับ รู้สึกว่ามันจะเป็นจูนอัตโนมัติมั้ง   เวลาตัดสลับกัน แก็สกับน้ำมัน เครื่องก็ไม่สะดุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2014, 10:49:41 am โดย mamarine » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 11:37:21 am »

ไฟ Engine ถ้าร้านยังแก้ไม่จบร้อยเปอร์เซนต์  ป๋าน่าจะเรียนรู้การเข้าถึง ECU เองให้ได้นะครับ   ไม่แน่นะอาจง่ายกว่าก็ได้เพราะผมก็แอบดู Application ของมันแล้ว ดูไม่ซับซ้อนอะไรมากครับ  อย่างน้อยมีอะไรเล็กน้อยที่ป๋าปรับตั้งได้เองง่ายง่ายก็คุ้มแล้วครับที่เรียนรู้

 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง