Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำร้านจูนแก็ส  (อ่าน 6310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
soon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 07:51:48 pm »

ช่วยแนะนำร้าจูนแก็สให้หน่อยได้ไหม คืออยากหาร้านใหม่นะครับ ร้านเดิมที่ติดตั้งมาเลยจูนยังไงก็ได้ 5/ลิตร (ac 300 ปา V6) คือเติมเต็มถัง 42 ลิตร จะได้ที่200-220 เลยอยากหาร้านจูนร้านใหม่นะ อยู่ บางบัวทองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2013, 07:53:46 pm โดย soon » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 08:01:56 pm »

แนบไฟล์ UST  ที่ save  มาจาก ECU ส่งมาสิครับเด๋วเผื่อดูให้ได้บ้าง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
soon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 08:27:26 pm »

คือผมทำไม่เป็นนะครับ ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงหรอครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 09:24:28 pm »

ถ้ามีสายจูนกับ Notebook ทำต่ามนี้ครับ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=J2y4HWY3H7Q" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=J2y4HWY3H7Q</a>
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2013, 10:40:49 am »

เด๋วว่างจากการงาน  จะทำ VDO อธิบายให้กับผู้มาใช้ AC300Isa2 เข้ามาใหม่   เพื่อการเข้าใจโดยรวมทั้งหมดแบบ Easy Listening กันเลยดีกว่า  แต่ขอกำลังใจกันมั่งนะ  พูดอยู่คนเดียวเหงาแย่ครีบป๋า   แต่ปิดทองหลังพระให้เวบเราอยู่แล้ว  ยังไงก็ทำต่อไป อิ...  
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
soon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2013, 08:30:53 pm »

55555555 ได้ครับ ผมเป็นกำลังใจให้ครับ.  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 04:57:55 am »

เด๋วว่างจากการงาน  จะทำ VDO อธิบายให้กับผู้มาใช้ AC300Isa2 เข้ามาใหม่   เพื่อการเข้าใจโดยรวมทั้งหมดแบบ Easy Listening กันเลยดีกว่า  แต่ขอกำลังใจกันมั่งนะ  พูดอยู่คนเดียวเหงาแย่ครีบป๋า   แต่ปิดทองหลังพระให้เวบเราอยู่แล้ว  ยังไงก็ทำต่อไป อิ...  
แอบมีงอนเล็กๆนะครับป๋า...ไม่ต้องห่วงต่อจากนี้ผมจะเข้าเรียนทุกคาปวิชาเลยครับจารย์  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 11:23:53 am »

ถ้าดูเวลาไม่ผิด   คนอะไรตื่นตีสี่.....  ถ้าจะติดเวบเรางอมแงม เหมือนผมละป๋า   

มีการเข้าใจไม่ลึกซึ้งมาก  เรื่อง Ac ECU นี่เยอะมาก    ว่าจะทำ VDO พูดเรื่องเหล่านี้โดยรวมสักที  หาเวลาอยู่   แค่พยายามบอกสมาชิกว่า  ยังไงเลือก ECU ของ AC ให้ยอมจ่ายตัว TOP ไว้ก่อน  ที่เข้ากับเรา  เพราะตัวเล็กเล็กถูกจริง แต่ Function ในการปรับแต่งก็น้อยลงไปตามราคา   บางร้านมักจะบอกว่า  เอาตัวใหญ่ไปทำไม  ก็ดูโดยรวมแล้ว   ไม่ค่อยมีร้านไหนจูนไปถึง Max ของมัน  เขาก็คิดว่า  ไม่ได้ใช้นะสิ    อยากถามย้อนเหมือนกันว่า  แล้วเขาทำรุ่นใหญ่ออกมาทำไม   อิ...

บางทีถ้าติดรุ่นเล็กแล้ว  ก็ยังต้องการความเข้าใจใน ECU เล็กด้วยว่า  มันก็มีลูกทริคให้ไปถึง Max ของมันด้วยเหมือนกัน   อ่านที่อื่นที่ติด AC มาเยอะ  ยังไม่เห็นมีใครไปถึง  Max  ของ ISA2 เลย  แต่ในเวบเรานี่แหละ Pa  V6 ไปถึงใกล้เคียงแล้ว  มีให้ดูใน Ac300ISA2 Mission Impossible at 2000 Km. มาแล้ว  เราทดสอบโดย Pa V6 ของเรา

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9279.0

Newguy ในกระทู้ คือ Punpun ครับ  เอาชือ่ลูกมาใช้ตอนเข้ามาใหม่ แล้วยาวเลย อิ.....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2013, 09:13:06 am »

แล้วต้องจูนผ่าน Note book อย่างเดียวเหรอครับ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2013, 09:20:56 am »


ครับผม แต่พอจะ monitor ผ่าน Android ได้บ้าง  แต่ภาษาที่ต้องอ่าน เป็นภาษา Poland เข้าใจยาก

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9223.0

นี่แหละถึงแนะนำว่าหากยังไม่มีสายจูน  ก็เล่น Bluetooth ไปเลย  ใช้ได้ทั้ง Notebook  และหากอยาก ดูเล็กน้อยจาก Smartphone  แบบ Android แต่ไม่แนะนำหรอกครับ  เล็กดูไม่รู้เรื่องเท่าไร   Bluetooth มีของแท้ AC ขายแต่ราคาสูง  ของเทียบเท่า Ek Interface 1000 บ่าท  แล้วแต่งบ  ผมเสียบคาไว้  10 เดือนแล้วยังไม่พัง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
topper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 10:47:05 am »

ถ้าดูเวลาไม่ผิด   คนอะไรตื่นตีสี่.....  ถ้าจะติดเวบเรางอมแงม เหมือนผมละป๋า   

มีการเข้าใจไม่ลึกซึ้งมาก  เรื่อง Ac ECU นี่เยอะมาก    ว่าจะทำ VDO พูดเรื่องเหล่านี้โดยรวมสักที  หาเวลาอยู่   แค่พยายามบอกสมาชิกว่า  ยังไงเลือก ECU ของ AC ให้ยอมจ่ายตัว TOP ไว้ก่อน  ที่เข้ากับเรา  เพราะตัวเล็กเล็กถูกจริง แต่ Function ในการปรับแต่งก็น้อยลงไปตามราคา   บางร้านมักจะบอกว่า  เอาตัวใหญ่ไปทำไม  ก็ดูโดยรวมแล้ว   ไม่ค่อยมีร้านไหนจูนไปถึง Max ของมัน  เขาก็คิดว่า  ไม่ได้ใช้นะสิ    อยากถามย้อนเหมือนกันว่า  แล้วเขาทำรุ่นใหญ่ออกมาทำไม   อิ...

บางทีถ้าติดรุ่นเล็กแล้ว  ก็ยังต้องการความเข้าใจใน ECU เล็กด้วยว่า  มันก็มีลูกทริคให้ไปถึง Max ของมันด้วยเหมือนกัน   อ่านที่อื่นที่ติด AC มาเยอะ  ยังไม่เห็นมีใครไปถึง  Max  ของ ISA2 เลย  แต่ในเวบเรานี่แหละ Pa  V6 ไปถึงใกล้เคียงแล้ว  มีให้ดูใน Ac300ISA2 Mission Impossible at 2000 Km. มาแล้ว  เราทดสอบโดย Pa V6 ของเรา

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9279.0

Newguy ในกระทู้ คือ Punpun ครับ  เอาชือ่ลูกมาใช้ตอนเข้ามาใหม่ แล้วยาวเลย อิ..... sm

ile..


มาติดตามครับ

กำลังศึกษาอยู่ครับ

ขอบคุณสำหรับการแบ่งบันครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2013, 09:12:54 am »

เล่นคนเดียวมาปีกว่าแล้วครับป๋า   ยังไม่มีใครมาเล่นด้วยเลย   เก็บข้อมูลรอไว้เยอะ  เสียดายข้อมูลบูดไร้ค่า อิ....
ช่วงนี้กำลังเล่น  I A T  Intake Air Temperature โดยลักไก่นอกตำรา ECU อยู่ครับ    ได้ผลดีมาก

ผมเดาว่าช่วงนี้มีคนติดแก็ส  เวลาวิ่งไปทางเหนือหนาวหนาว หรือขึ้นดอย  น่าจะมีไฟ Engine มาเยือนบางช่วงแน่   ทั้งทั้งที่วิ่งใน ก ท ม ก็ไม่เคยขึ้น
คำแนะนำ   ถ้าขึ้นดอยหนาวจัด  แล้วคันเร่งตื้อ วาวล์ EGR ดังครางตลอด เหมือนเชื้อเพลิงบางมาก   ถ้า ไฟ Engine โผล่มาตอนนั้น  กดไปใช้น้ำมันก่อน  แต่พอกดแล้วไฟยังอยู่   เป็นเรื่องธรรมดา   วิ่งน้ำมันไปเรื่อย  เด๋ว ECU น้ำมันมันได้ค่าเผาไหม้สมบูรณ์ใหม่    มันจะล้าง Reccord ข้อมูล Too Lean ทิ้งไปเอง ไฟ Engine ก็จะดับไปเอง   พอลงมาที่อบอุ่นข้างล่างแล้ว  ก็ลองกดไปแก็สใหม่  แต่รอจนไฟ Engine หายไปก่อนนะครับ

เหตุที่ต้องสงสัย.....

 เมื่ออากาศเย็นมากมากผ่านมาทางท่อไอดี   ECU แก็ส ไม่มีหรือไม่ได้ใช้  I A T Sensor ของรถมาใช้งานในการคำนวณ   เลยไม่มีการปรับเชื้อเพลิง Up ตาม  การเกิด Too Lean สามารถเกิดได้  หาก ECU ไม่มีตัวชชดเชยด้านอื่นมาช่วยอีกทาง  เช่นพวก OBD หรือ Auto Adaptive ใน 300ISA2 ซึ่งพอกล้อมแกล้มจากการชดเชยเหล่านั้น  จากการเทียบค่า  sh. trim  Lng. Trim (พวก OBD )  หรือการปรับชดเชยโดย อ้างอิงจากเนื้อแก็ส โดย ECU เอง   แต่ก็ยังไม่ได้ข้อมูลของ I A T ที่ผ่านท่อไอดีมาคำนวณอยู่ดี  หากปรับค่า Gas Temp Correction เพิ่มโดยประมาณผลรวมควบรวมไปเรื่อง G T Correction บ้างก็พอช่วยได้เยอะทีเดียว  แต่เป็นการฝากเลี้ยงแบบคร่าวคร่าวเท่านั้น  เพราะแนวการ Dynamic ของ Gas Temp กับ I A T มีแนวโน้มไปทางเดียวกัน   แต่พอถึงจุดหนึ่ง Gas Temp ก็ถูกหม้อต้มอุ่นขึ้นมาอยู่ดี 
แต่ I A T  อุณหภูมิของมันยังลดลงไปต่อตามสภาพแวดล้อมและ ความเร็วของรถก็ยังเย็นลงมากไปเรื่อยตามความเร็วรถ   การฝากจูนโดยควบไปกับ  Gas temp correction จึงไปได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น  เพราะเรามี Sensor ของ Gas Temp มาใช้จาก Map Sensor เท่านั้น 

ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคต   น่าจะมี ECU แก็ส ที่มีความสามารถในการ  เอาค่า I A T Sensor มาร่วมคำนวณด้วย เหมือนกับ  ECU น้ำมัน  เพราะอุณหภูมิของไทยในการขับขี่จริง  ค่า I A T  มัน Dynamic มากมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2013, 09:56:26 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2013, 11:45:41 am »

V6 300ISA2 ใครอยากให้ punpun สาธยาย  setting ดูการเก็บค่าน้ำมัน ดูตั้งเกจ์ถัง ดูกราฟดูอื่นอื่น   ส่ง File มาทางเมล์  เด๋วช่วยดูแล้วอัด VDO มาลงกระทู้ทำความเข้าใจให้เท่าที่จะทำได้ทางไฟล์ UST   (เวลาเรา save ไฟล์ออกมาจาก ECU มันจะส่งออกมาในรูป .ust  (extension  file) ) 


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Chanyutza
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 02:44:28 pm »

มาให้กำลังใจป๋า   Punpun อีกคนครับ ผมกำลังหาที่ติดแก๊สให้เจ้า วีหกอยู่ อยู่ที่ศรีราชาครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 06:04:23 pm »

ป๋า ศรีราชา ครับ  เอาแนวทางเลือกแบบนี้ไหมครับ

ขับไปดูจริงสัก 3 ที่ ที่เราเลือกมา  ยอมขับไปเที่ยวครับ  เดินดูทั้งหมด  ขอราละเอียดทุกที่ที่ไปมา
แล้วเอากลับมาช่วยกันดูในเวบ   ขั้นแรกไม่ระบุชือร้าน  แต่ดูเสปคของระบบรวม  กันก่อนดีไหมครับ  แล้วป๋าเก็บชื่อร้านไว้เอง  แล้วเรามาช่วยกันติชมเสปคกันก่อน ว่ารุ่นอะไร ยี่ห้ออะไร  ถังแบบไหน  หัวฉีด  ท่อแก็สออ่นอะไร  ท่อ Main Tank อะไร หม้อต้มอะไร
ราคาเท่าไร ประกันแบบไหน  เอาแบบนี้สนุกกว่ามังครับ  ผมช่วยดูเสปค  แบบไม่มีชื่อร้านให้ได้  พอมีชื่อแล้วมันพูดในกระทู้ยาก  ไม่สนุก  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เรื่องราคารวม  เห็นป๋าบอกว่ามาใหม่   อย่าเพิ่งไปสนใจมาก  เราเลือกเสปคให้แน่นกันก่อนก็ได้ครับ  เห้นดีด้วยยังไงขึ้น Intro เพลงมาเลยครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง