Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตำแหน่งของ ปลั๊ก A06 และ A139  (อ่าน 3658 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 12:22:06 pm »

คือจะแทบเอาสัญญาน rail pressure sensor ในห้องเครื่อง แบบไม่ต้องไปต่อจาก ก้น rail sensor
ถ้าจะเอาที่อยู่บนๆ ไม่ต้องมุด คือ ที่ ขั้วต่อ A06 หรือไม่ก็ A139  พอไปดูใน service manual ภาพมันเล็กมาก
อ่านไม่ออก พอขยายรูป มันก็ไม่ชัด ดูไม่ออกอยู่ดี

ใครเคยต่อดันรางแบบ Y-socket ในห้องเครื่อง ขออนุเคราะห์ รูปชัดๆ หน่อยครับ

บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 10:26:46 pm »

ซนอะไรอีกแล้วครับ ป๋าเท็ด
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 10:34:34 pm »

ไม่มีไรมากครับ ที่ติด DJ BOX  เขามี ปรับแต่ง analog ได้ 4 ช่อง  ได้ปรับ MAP  MAF แล้ว เหลือ rail pressure จะลองดูว่า มันจะลดการกินนำ้มันได้สักแค่ไหน
พอดี เดินสายไว้รอ ที่ห้องเครื่อง ก็เลยไม่ไปยุ่ง แุถว ECU

วันนี้ พอมีเวลา เลยรื้อ motor egr ออก เพื่อไล่สายจาก rail sensor  ก็ได้รู้แล้ว ว่า A-139 ก็คืออันเดียวกันกับ CAM sensor แค่เปิดฝาครอบเครือง ก็เห็นแล้ว
เสียเวลารื้อmotor egr เป็นชั่วโมง

ได้คำตอบแล้ว  ส่วน A-06 ก็เป็น connector ที่ต่อ sensor นั่นเอง

บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 04:15:49 pm »

จัดการแล้ว ปรับหลอก rail sensor ช่วงความเร็วรอบ 2000-3000 ให้ ค่า volt เพิ่มขึ้น หวังว่า ECU มันจะสั่งให้ลดแรงดันรางจริง แล้วทำให้การจ่ายน้ำมันน้อยลง

ลองขับระยะทางสั้นๆ การออกตัว ความแรงไม่ค่อยต่าง จะลองเดินทางไกลดูว่าจะ ประหยัดกว่าเดิมไหม ไฟเครื่องมาโชว์ไหม

ในทางกลับกัน จะปรับลด เหมือนดันราง หลอก ECU ว่ามันจะให้ผลต่างกันไหม 
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 07:28:57 am »

ได้ผลอย่างไร แจ้งความคืบหน้าด้วยครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 07:49:39 am »

- อัตราสิ้นเปลืองหลังปรับ ไม่ว่าปรับหลอกแบบลด หรือ แบบเพิ่ม ต่างเฉพาะน้ำมันถังแรก ส่วนถังต่อๆไป ไม่แตกต่าง
- ความแรงในการออกตัว ปรับหลอกลด จะแรงกว่านิดหน่อย
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 11:39:01 am »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.024 วินาที กับ 20 คำสั่ง