Boy_ID.NO.4545
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 9
								   ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 323
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 06:31:10 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สวัสดีทุกท่านครับ พอดีกำลังตัดสินใจจะซื้อ ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้ครับ ว่าจะติด lpg ขับปกติไม่เร็ว เดินทางประมาณ 100-120 ครับ  ปล.กระทู้แรกของบ้านนี้ ผิดพลาดขออภัยด้วยครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							bongbank
							
								Newbie 
								 
								
								like: 0
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 49
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 11:23:27 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมใช้ 2.4อยู่ กินประมาณ 1.7-2 บาทต่อโล ผมอ่านๆกระทู้ที่น้าๆในนี้โพส V6 ก็กินประมาณเดียวกันเลย อาจจะกินมากกว่ากันนิดเดียวครับ  อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับ จขกท แล้วครับว่า ปัจจัยพอไหวหรือป่าว อยากขับ MT หรือ AT แต่ถ้าผมมีตังผมจะเอียงๆไปทาง V6ครับ ^^ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							พี่ศักดิ์
							
								Newbie 
								 
								
								like: 1
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 113
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 11:29:27 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ลองหาในนี้ดูหลายกระทู้แอบบ่นว่า วี6 ติดแก๊สแล้วก็ยังป้วนเปี้ยนอยู่แถว 2.25-2.50 บาท ถ้าปัจจัยถึงและสู้อัตราสิ้นเปลืองไป วี6 เลยครับ 2.4 ไม่เหมาะกับรถน้ำหนักตัวสองพันกิโลยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุกที่จะต้องแบกอีก 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							tepanan_not
							
								ID 3630 
								Jr. Member
								   
								
								like: 22
								   ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 897
								
								 
								PJS V.6 Donmuang
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 02:42:20 am »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมใช้ V.6 มาได้ปีกว่าอัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ 2.20-2.50 บาท/โลแน่นอน แต่เท่าที่ทราบมาป๋าๆที่ใช้ 2.4 จะอยู่กันที่ 1.60-1.80  บาท/โล ทั้งนี้ก็มีหลายปัจจัยประกอบด้วยครับเช่น เท้าหนักเท้าเบา เปิดแอร์ตอน 2 น้ำหนักบรรทุก เพราะปัจจัยที่กล่าวมาผมมีครบ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Boy_ID.NO.4545
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 9
								   ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 323
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 09:30:14 am »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ขอบคุณทุกความเห็นครับ
  ที่จริงก็อยากได้ v6 นะ ข้างในสวยมาก แต่ด้วยราคาต่างกันสามแสน ต้องคิดหนักเลยครับ อยากได้รถมาใช้งานติดแกส แทนปาคันเก่าครับ เลยตัดสินใจอยู่ 
  2.4 ก็น่าสน เพราะมีอะไรให้ทำเล่นได้เยอะดี แต่ไม่มีศูนย์ไหนให้เทสเลยมไม่แน่ใจ กลัวอืดไป
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							may18
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 25
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 474
								
								
								
								
								
							  
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 11:09:42 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผม V6 พึ่งซื้อ พึ่งติด เลยจับได้แค่พังแรกครับ  
  วิ่งแบบเรื่อยๆเลยครับ  ไม่เน้น ไม่เร่ง  ตก 1.7 บาท  หรือ 7.6 กม.ต่อ ล.
  ถังต่อๆไปหรือวิ่งได้สักระยะจะเขามาอัพเดทไว้เป็นข้อมูล ครับ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 44
								   ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 842
								
								 
								เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
								
								
								  
								
								
								 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 11:53:52 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							มือใหม่มาแจ้งอัตราสิ้นเปลือง v6 เอาซะ7.6  ลองดีๆครับ 2.4 จูนดีๆยังไหวครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Boy_ID.NO.4545
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 9
								   ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 323
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 06:24:30 am »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เท่าที่พยายามค้นๆดู ถ้าขับเรื่อยๆ 100-120 V6 กับ 2.4 กินต่างกันไม่มากนัก
  ถ้ากดๆ ดึงๆ อัดๆ  v6 จะกินกว่าชัดเจน แต่จะได้ความแรง มากกว่า
  ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							ppdisplay
							
								Newbie 
								 
								
								like: 1
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 10
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 12:22:42 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เพิ่งถอยมาได้ไม่กี่วันครับ จองไม่ได้ลองเลยเหมือนกัน อย่างแรกเลยแรงน้อยไปหน่อยครับ เพราะใช้ดีเซลอีกคัน ต่างกันพอสมควร ตอนถอยขึ้นเนิน กลับรถ ออกตัวอะไรประมาณนี้ครับ ตอนแรกผมเป็นห่วงเรื่องครัช หนักมากกว่า เพราะผู้หญิงใช้ แต่ถือว่าเบาใช้ได้ครับ ลองชั่งใจดูครับว่าความต้องการมีอะไรบ้าง มันมีข้อจำกัดตามงบครับ เพราะผมงบไม่ถึง คิดว่า 2.4 ก็ ok ครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 44
								   ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 842
								
								 
								เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
								
								
								  
								
								
								 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 03:43:55 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Boy_ID.NO.4545
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 9
								   ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 323
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 03:51:35 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							bongbank
							
								Newbie 
								 
								
								like: 0
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 49
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:23:45 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
  ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Boy_ID.NO.4545
							
								Jr. Member 
								  
								
								like: 9
								   ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 323
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:08:45 am »  | 
								
								 | 
							  
							 
							  แล้ว v6 ที่ติดแกสกัน มีอะไรน่าห่วง หรือระวังเป็นพิเศษไหมครับ คือว่าใช้ 4D56 มาสิบปีแล้ว อยากนิ่งๆ เงียบๆบ้างอ่ะครับ   ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
  ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							aomam
							
								Newbie 
								 
								
								like: 0
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 2
								
								
								
								
								
							  
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 04:28:44 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ใจก็ชอบ 2.4 นะครับ แต่ต้องใช้ในเมืองมากกว่าตจว. เลยเอียงๆมาทาง v6 กลัวสิงเรื่อง คือ การกินแกสมาก กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า 4 สูบครับ
  ถ้ากลัวเรื่องบำรุงรักษาก็ต้องหันไปดีเซลเหมือนเดิมแล้วหละครับ ถ้าใช้รถไม่เยะมาก แล้วใช้แบบไม่ต้องดูแลมากมาย ผมยังอยากไปดีเซลเลยครับ เพราะรถแก๊สต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง แต่ผมเป็นคนชอบเทียวไกลๆ 2.4 เลยมาอยู่กับผม แต่ก็แอบน้อยใจแรง ไม่เท่าดีเซล แต่ก็ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ^_^ พึ่งออกรถมาเหมือนกัน 2.4 ออกตัวอืดนิดๆ ยังไม่ได้ติดแก๊สลองขับดูก่อน  ไม่ค่อยขับไปไหนไกลมาก อยากทราบการดูแลรักษามันเยอะจุกจิกหรือป่าว  แล้วถ้าติดแก๊สจะอืดมากหรือป่าวคะแล้วต้องดูแลรักษามากกว่าดีเซลมากไหมคะพอดีผู้หญิงขับคะ ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							bongbank
							
								Newbie 
								 
								
								like: 0
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 49
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:32:16 pm »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ติดแก๊ส Lpg ไม่ทำให้รถอืดขึ้นครับ จูนดีๆแรงขึ้นอีกนิดด้วย
  การดูแลก็เหมือนทั่วๆไปที่ต้องเช็กระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่เพิ่มตรงที่ต้องดูแลตรวจเช็กแก๊ส เช่นเปลียนกล่องแก๊สทุก 20000 โล ตรวเช็กว่าแก๊สรั่วหรือป่าว 
  พูดง่ายๆคือ เข้าศูนย์ทุก 5000 โลแล้ว ต้องเข้าอู่แก๊สทุก 20000 โลอีก  ถ้าเทียบกับดีเซล แค่เข้าศูนย์ทุก 10000 โลจบ แต่ค่าน้ำมันต่างกัน ^_^ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |