Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Diesel ผสม LPG ประหยัดเท่าหรือเกือบเท่า V6 ติดแก๊สเลยครับ  (อ่าน 3251 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 08:07:04 pm »

หลังจากติดตามกระแส V6 ติดแก๊สแอลพีจีอัตราความประหยัดเท่าหรือเกือบเท่ารถผมปาดีเซลติดแก๊สแอลพีจีเลยครับ คือ ช่วงความเร็ว 100-110  ตก กม.ละ 2.20 บ. ช่วงความเร็ว 110-130 ตก กม.ละ 2.65 บ.  แถมฟิวดีเซลยังมีอยู่เครื่องแรงขึ้นเสียงเครื่องเบาและเดินเรียบ ข้อดีสำหรับระบบนี้คือหากราคาแก๊สแอลพีจีลอยตัวหรือแพงขึ้นจนสู้ราคาไม่ไหวสามารถถอดชุดแอลพีจีออกแล้วกลับไปวิ่งดีเซลเหมือนเดิมแต่สำหรับ V6 หากแอลพีจีลอยตัวหรือขึ้นราคาก็ต้องทนแบกรับเพราะไม่มีทางเลือกอื่น อัตราสิ้นเปลืองต่อ กม. อาจจะแตกต่างกันบ้างนิดหน่อยแต่ระยะยาวหากแอลพีจีขึ้นราคาสามารถกลับไปใช้ดีเซลเดิม ๆ ได้ ฝากไว้เป็นตัวเลือกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2013, 08:19:29 pm โดย Hanan » บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:01:07 am »

ติดแล้วหรือครับ เป็นงัยครับ เวลาเร่งเหมือนรถเก๋งหรือเปล่า ตอนออกตัวไฟแดง มันดีครับ ไม่ต้องอืดๆเหมือนเดิมเลย
บันทึกการเข้า
van_caravan
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 07:29:02 pm »

มุมมองผมคิดว่า

ดีเซล พลังงานทางเลือกแทบไม่มี ไบโอดีเซลก็เลิกจำหน่ายแล้ว มีแต่ติดแก๊ส
ดีเซลถูกกว่าจริง แต่ก็ยังลูกผีลูกคนว่าจะลอยตัวหรือไม่ อย่าลืมว่า เอาราคาเบนซินอุ้มไว้ เลิกอุ้มเมื่อไร ขึ้นทีนึง 10-11 บาท

เบนซิน พลังงานทางเลือกมีเยอะกว่า 95 91 โซฮอล95 โซฮอล91 E20 E85 แก๊ส

ถ้าเอา ปตท.คืนมาได้ ยังไงมันก็ต้องลงทั้งเบนซิน ดีเซลอยู่แล้วคับ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 09:35:06 pm »

เอา ปตท. คืนดีกว่าครับ อาจได้เห็นดีเซล ลิตรละไม่เกิน 22 บาท
 yes!! yes!! yes!!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง