Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาไฟ เอนจิ้น  (อ่าน 2867 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tomoko
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:30:00 am »

ผมอยากทราบว่าทำไมทุกครั้งที่ไฟเอนจิ้นเตือน แล้วเปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันประมาณ 60 กม ไฟที่โชว์จะหายไป (เซนเซอร์จะตรวจเช็คทุก 60 กมหรือครับ)

รถผม v6 ครับ
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:36:22 am »

V6 2013,,,ผมไม่เจออาการนี้นะครับ รีบเอาเข้าอู่แก๊สให้เขาเช็คเลยครับว่า ไฟ engine มันแสดงเพราะอะไร
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:56:12 am »

 ECU ของน้ำมันต้องได้รับหรือได้รู้ว่ามีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ก่อนสักพักนึง  เพื่อมาหักล้างถานข้อมูลที่แก็ส  เผาไหม้ไม่สมบูรณ์

ติด ECU หรือระบบต่างต่างอย่างไรครับ  ข้อมูลเพิ่มหน่อย   อยากแนะนำว่าอย่าปล่อยวิ่งแก็สอีกถ้าไฟ Engine มาเยือนเพราะแ็ส  ขับแบบน้ำมันไปร้านที่ติดตั้งก่อนเลยครับ  อาจไม่มีอะไรมาก  กรองตัน แรงดันตก what so ever ,.etc.

แต่อย่าวิ่งแก้สอีกครับจนกว่าจะได้รับการแก้ไข  เพราะ การวิ่งทั้งทั้งที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์  อันตรายกับเครื่องยนต์เรามากเลยครับ โทรมหรือพังเลยก็เกิดได้คับ   อย่าปล่อยทิ้งไว้  ถ้าปล่อยก็หยุดเติมแก็ส แล้วขับน้ำมันไปก่อนเลยครับ

ถ้ามีข้อมูลเพิ่มก็จะดีครับ  ติดมากี่โลแล้วครับ   service ครั้งสุดท้ายที่กี่กิโลเมตร?    เหยียบคันเร่งตื้อ แล้ววิ่งไม่ออก  หรือสะดุดหัวทิ่มแล้วไฟโชว์ครับ     หยุดการใช้แก็สทันทีนะครับ  ไป Service ก่อน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tomoko
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 01:15:22 pm »

ECU ของน้ำมันต้องได้รับหรือได้รู้ว่ามีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ก่อนสักพักนึง  เพื่อมาหักล้างถานข้อมูลที่แก็ส  เผาไหม้ไม่สมบูรณ์

ติด ECU หรือระบบต่างต่างอย่างไรครับ  ข้อมูลเพิ่มหน่อย   อยากแนะนำว่าอย่าปล่อยวิ่งแก็สอีกถ้าไฟ Engine มาเยือนเพราะแ็ส  ขับแบบน้ำมันไปร้านที่ติดตั้งก่อนเลยครับ  อาจไม่มีอะไรมาก  กรองตัน แรงดันตก what so ever ,.etc.

แต่อย่าวิ่งแก้สอีกครับจนกว่าจะได้รับการแก้ไข  เพราะ การวิ่งทั้งทั้งที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์  อันตรายกับเครื่องยนต์เรามากเลยครับ โทรมหรือพังเลยก็เกิดได้คับ   อย่าปล่อยทิ้งไว้  ถ้าปล่อยก็หยุดเติมแก็ส แล้วขับน้ำมันไปก่อนเลยครับ

ถ้ามีข้อมูลเพิ่มก็จะดีครับ  ติดมากี่โลแล้วครับ   service ครั้งสุดท้ายที่กี่กิโลเมตร?    เหยียบคันเร่งตื้อ แล้ววิ่งไม่ออก  หรือสะดุดหัวทิ่มแล้วไฟโชว์ครับ     หยุดการใช้แก็สทันทีนะครับ  ไป Service ก่อน
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ติดมาประมาณ 5000 โลครับติดแก๊ส AC ไฟแสดงมาประมาณ 3 ครั้ง วิ้งน้ำมันประมาณ 60 กม ก็หายไป รถไม่มีอาการอะไร วิ่งได้ปกติ
เท่าที่สังเกตุ รถวิ่งได้ประมาณ 1500 กม จะเจอไฟครั้งนึงครั้บ แต่รถผมไม่ค่อยได้ใช้บ่อย ปกติอาทิตย์นึงวิ่งแค่ครั้งเดียวครับ 10 กว่า กม.เอง

รบกวนถามนิกนึงว่า ผมจำเป็นต้องใช้รถไป ตจว ไปกลับประมาณ 400 โล ถ้าไฟหายไป ยังพอใช้ไปก่อนได้มั้ยครับ (ผมทำงานเลิกดึกไม่ค่อยมีเวลาเอาเข้าอู่)

ขอบคุณทุกคำตอบครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 01:55:58 pm »

เป็น AC ตัวไหนครับ  ?    300ISA2   หรือ ตัวน้องลงมา   ขอเดาว่าการวิ่ง 1500 กิโลแล้วมีช่วงไฟโชว์    ตอนนั้นอากาศบนถนนร้อนและรถติดไหมครับ

---  หาเวลาสักวันครับ   หรือยอมเสียค่าน้ำมันที่ 400 โล ก็ 2000 บาท แทนเอาดีกว่า   เด๋วเครื่องเราโทรมแล้วแก้คืนยาก   เครื่องยนต์ 6B31 เป็นชิ้นส่วน Aluminium เยอะมาก  ถ้ามีการเผาไหม้บางจนไฟโชว์   ความร้อนห้องเผาไหม้สูง  ทำลายชิ้นส่วนได้มากทีเดียว  ไม่คุ้มเลยครับ
หาเวลาดีกว่า   ร้านอยู่ไกลไหมครับ    ป๋า ถึงเป็น 1000 กิโลก็น้ำมันก่อนดีกว่าครับ   อาจใช้เวลาไม่มากอะไรครับ
---  เน้นนิดครับ  แค่ไฟขึ้นครั้งเดียว  ก็ต้องหาเหตุโดยร้านติดตั้งแล้วนะครับป๋า   อย่าปล่อยไว้เลย   วิ่ง 5000 โล ไฟขึ้น  เป็นห่วงสมาชิกเราจังครับ  ถ้าอยู่พัทยาละก็  ขอยอมเหนื่อยให้เลยเอ้า   ผิดพลาดไปโดนเรื่อนแสนได้เลยนะครับ   กำลังเอาใจช่วยป๋าท่านนึงอยู่โดนไป 100000 กว่า ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง    บอกตรงว่าโกรธแทนสมาชิกเราเลย  เคสนั้น....  Angry Angry Angry Angry Angry 




  
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2013, 02:01:54 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tomoko
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 02:42:43 pm »

เป็น AC ตัวไหนครับ  ?    300ISA2   หรือ ตัวน้องลงมา   ขอเดาว่าการวิ่ง 1500 กิโลแล้วมีช่วงไฟโชว์    ตอนนั้นอากาศบนถนนร้อนและรถติดไหมครับ

---  หาเวลาสักวันครับ   หรือยอมเสียค่าน้ำมันที่ 400 โล ก็ 2000 บาท แทนเอาดีกว่า   เด๋วเครื่องเราโทรมแล้วแก้คืนยาก   เครื่องยนต์ 6B31 เป็นชิ้นส่วน Aluminium เยอะมาก  ถ้ามีการเผาไหม้บางจนไฟโชว์   ความร้อนห้องเผาไหม้สูง  ทำลายชิ้นส่วนได้มากทีเดียว  ไม่คุ้มเลยครับ
หาเวลาดีกว่า   ร้านอยู่ไกลไหมครับ    ป๋า ถึงเป็น 1000 กิโลก็น้ำมันก่อนดีกว่าครับ   อาจใช้เวลาไม่มากอะไรครับ
---  เน้นนิดครับ  แค่ไฟขึ้นครั้งเดียว  ก็ต้องหาเหตุโดยร้านติดตั้งแล้วนะครับป๋า   อย่าปล่อยไว้เลย   วิ่ง 5000 โล ไฟขึ้น  เป็นห่วงสมาชิกเราจังครับ  ถ้าอยู่พัทยาละก็  ขอยอมเหนื่อยให้เลยเอ้า   ผิดพลาดไปโดนเรื่อนแสนได้เลยนะครับ   กำลังเอาใจช่วยป๋าท่านนึงอยู่โดนไป 100000 กว่า ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง    บอกตรงว่าโกรธแทนสมาชิกเราเลย  เคสนั้น....  Angry Angry Angry Angry Angry 


AC STAG 300 ISA 2 ครับ ผมอยู่ กทม รถเพิ่มตรวจเช็คสภาพตามระยะเมื่่อ 3 วันที่แล้วปกติดี
แต่ยังไม่ได้เอาเข้าอู่แก้ส ว่าจะเอาเข้าอาทิตย์หน้า แต่เสาร์นี้ต้องไปธุระที่ประจวบครับ




  
 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 03:36:19 pm »

ยอมวิ่งน้ำมันเอาครับ  ถ้าต้องใช้รถก่อน   400 โล = 2000 บาท  ถ้าร้านที่ติดให้เขายังยืนยันว่าไม่มีอะไรต้องจูน  ต้องทำ   ก็ติดต่อ AC Thailand คุณ ICE เลยครับ  เขาดูแลให้หมดไม่ว่าติดที่ไหนมา  เขาเป็นตัวแทนจำหน่ายครับ
จริงจริงก็ดีเหมือนกันนะครับ  วิ่งน้ำมัน 400 โล แล้วถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นจะได้หันไปหาระบบแก็ส แล้ว Focus ไปที่มันอย่างเดียวเลยครับ   ขอให้เดินทางปลอดภัยครับ
     ผมเคยอ่านกระทู้ป๋าตอนถามหาที่ติดตั้งเหมือนกัน   แต่เชียร์อันไหนไปออกหน้าออกตาไม่ได้  เพราะกลัวจะไม่เป็นกลางตอนนั้นครับ  พอเห็นปัญหาป๋าท่านอื่นเจอปัญหาที่แก้ไมตกหรือไม่มีการแก้  เข้ามาเยอะ  ก็เลยบอกตัวเองว่า   ต่อไปนี้จะว่าไปตามเนื้อผ้าเท่าที่คอย Monitor ร้านแก็สดูเลยจะดีกว่า   อันไหนสร้างปัญหาให้สมาชิกเราน้อย   อันไหนเยี่ยมทางด้านไหน  อันไหนรับผิดชอบดี  อันไหนล้ำยุค ,.etc.  ไม่กลัวโดนว่าแล้ว    บางครั้งเจ็บใจแทนสมาชิกที่โดนปัดความรับผิดชอบจากร้านที่ติดมา     ถ้ายังเขียนใน Club นี้อยู่จะขอเป็นแบบ punpun นี่แหละ   อย่างน้อยก็ได้แนะนิดแนะหน่อยให้เราสมาชิก Pa Gas ได้มีแนวทางไปตัดสินเองบ้าง   ไม่ได้เชียร์  แต่ขอแนะประเด็นในการตัดสินใจ  ก็ไม่รู้จะทำไปทำไมเมือนกัน 

แต่การตัดสินก็ยังอยู่ในวิจารณญานของผู้ใช้อยู่ดีครับ    นี่ถ้าป๋าออกแนวช่างหน่อย  ผมยุให้ป๋าเสียบคอมเอาไฟล์มาขอดูแล้วนะนี่.....  เพราะมันสามารถบอกอะไรออกมาได้บ้างทีเดียว    หรือป๋าพอทำได้ ก็ขอดูไฟล์หน่อยก็ดีครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง