Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตสอบถามเกี่ยวกับแบตเตอรี่ของรถใหม่ครับ  (อ่าน 5026 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PC_MOO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 01:40:18 pm »

ผมรับรถจากศูนย์มาเมื่อวันที่เก้าเดือนกันยายนครับ ลักษณะการใช้งานคือประมาณอาทิตย์ละสองวัน (เสาร์และอาทิตย์) เฉลี่ยระยะทางครั้งละไม่น้อยกว่า50กิโลเมตร แต่ไม่เกิน150กิโลเมตร ครั้งสุดท้ายที่ใช้งานคือวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2556 เพราะส่วนใหญ่ผมใช้มอเตอร์ไซต์ในการเดินทางไปทำงาน ปัญหาที่พบคือ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมาในตอนประมาณเจ็ดโมงเช้า ผมได้ไปที่รถเพื่อจะเอาของไปไว้้ แต่รีโมทไม่สามารถเปิดประตูได้ ไม่มีไฟกระพริบที่รถ ผมเลยใช้กุญแจไขเปิด แล้วลองสตาร์ทรถ ปรากฏว่าทุกอย่างเงียบสนิท ไม่มีเสียงเตือน ระบบไฟไม่ทำงานเลย ผมรอจนแปดโมงจึงได้โทรไปแจ้งศูนย์ที่ออกรถมา ซึ่งทางศูนย์ก็เข้ามาดูให้ที่หอพักผม ตอนบ่ายโมง เพราะผมต้องลางานครึ่งวันกลับมา ผมเล่าอาการให้ทางทีมช่างฟัง เค้าก็บอกว่าแบตน่าจะหมด เพราะจอดไว้หลายวัน และได้ทำการพ่วงแบตสตาร์ทรถให้ พร้อมกับแนะนำให้วอร์มเครื่องไว้สักพักนึง ซึ่งผมก็ทำตามและรู้สึกดีที่ทางศูนย์มาดูแลช่วยเหลือ ผมวอร์มเครื่องอยู่ประมาณ15นาที จึงได้ขับออกไปหาหมอที่รพใกล้ๆ จอดไว้ประมาณ 1 ชม ตอนผมจะขับกลับ รีโมทสามารถปลดล๊อครถได้ แต่ไม่สามารถสตาร์ทได้ ครั้งนี้มีไฟเตือนเต็มหน้าปัดกับเสียงสตาร์ทตามจังหวะที่บิดกุญแจ ผมก็โทรไปแจ้งทางศูนย์ ว่าผมอยู่ที่รพนี้ ไม่ไกลจากศูนย์ และไม่สามารถสตาร์ทรถได้ ทางศูนย์ก็บอกให้ผมรอ เดี๊ยวจะส่งช่างมาอีกครั้ง ผมก็ได้สอบถามไปว่ามันเกิดจากอะไร ก็ได้รับคำตอบว่าน่าจะวอร์มเครืื่องยนต์น้อยไป ควรรอให้แบตชาร์จไฟสัักครึ่งชม (ตอนแรกดันบอกแค่สักพักนึง ทำมัยไม่บอกว่าครึ่งชม) ผมก็โอเค ถึงจะเริ่มไม่ค่อยพอใจ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเอง ผมนั่งรอช่างอยู่1ชมกว่า กับระยะทางจากศูนย์แค่ไม่ถึงสองกิโลเมตร ผมเริ่มรู้สึกแย่มากขึ้นที่ต้องรอนานขนาดนี้ กับระยะทางใกล้ๆแค่นี้ พอช่างมาถึงก็บอกว่าติดเคสใกล้ๆอีกราย เลยมาช้า ผมก็เข้าใจนะแต่ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จากนั้นช่างก็จัดการพ่วงแบตให้อีกครั้งใช้เวลาแค่ประมาณสองนาทีแล้วก็รีบไป (ผมคิดในใจ ปล่อยให้รอชมกว่าเพื่อมาทำให้แค่สองนาที บริหารงานกันยังไง แต่ก็ช่างมัน คงตามคิว ศูนย์นี้คงมีช่างแค่สองคน เลยต้องรอนาน) หลังจากช่างไป ผมก็วอร์มเครื่องอยู่แป็ปนึง และสังเกตเห็นไฟเตือนรูปเครื่องยนต์ติดค้างไว้ที่หน้าปัด เลยโทรไปถามช่างอีกครั้ง ได้คำตอบมาว่าระบบมันคงค้างต้องไปลบที่ศูนย์ (คิดในใจว่าทำไมต้องรอให้ถามเอง ถ้ารู้ว่ามันต้องเป็น ทำไมไม่ช่วยเช็คให้ดีก่อนรีบขับรถออกไป) ผมก็ขับรถตามไปศูนย์ ให้ช่างดำเนินการให้ พร้อมกับกำชับให้ช่วยเช็คให้ละเอียดอีกที เพราะเดี๊ยวผมต้องขับไปไกล ไม่อยากให้มีปัญหาอีก ช่างเค้าก็บอกว่าเดี๊ยวถ้าขับไกลคราวนี้ แบตคงชาร์จเต็มไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว พอรับรถเสร็จก่อนออกจากศูนย์ก็ได้รับคำแนะนำว่า ถึงเป็นรถใหม่ ก็ควรสตาร์ททิ้งไว้สักวันละ 15-20นาที ไม่งั้นแบตจะหมดอีก มีกรณีนี้หลายคันแล้ว (อาจเป็นเพราะความที่ผมไม่ค่อยมีความรู้้เรื่องนี้รึป่าวผมก็ไม่แน่ใจนะ แต่ผมคิดว่ารถใหม่ขนาดนี้ จำเป็นต้องสตาร์ททุกวันเลยเหรอ แล้วเกิดไม่อยู่หลายวันก็ต้องเป็นแบบนี้ ต้องรอช่างมาพ่วงแบตอีกเหรอ รถคันเก่าผมตอนใช้แบตติดรถมาลูกแรก อายุสองปี จอดทิ้งไว้ตั้งนานไม่เคยเป็นแบบนี้เลย รถเพื่อนผมเท่าที่ถาม รถเก่า จอดกันสามอาทิตย์ยังไม่เป็นไรเลย รู้สึกเซ็งมาก) จากนั้นผมขับรถไประยะทางประมาณ50กิโลเมตร ใช้เวลาขาไปเกือบ2ชม เนื่องจากตอนเย็นรถค่อนข้างติด จอดทำธุระอยู่ชมกว่า หวั่นๆว่าจะสตาร์ทไม่ติดอีกเหมือน แต่ก็ไม่เป็นไร ขับกลับมาหอพักใช้เวลาอีกเกือบ2ชม คิดว่าแบตคงไม่มีปัญหาแล้ว ตามที่ช่างบอก เช้าวันต่อมาก่อนตอนเจ็ดโมง ผมก็ลงๆไปกะจะวอร์มเครื่องทิ้งไว้ ตามคำแนะนำของช่าง ถึงจะขัดใจนิดหน่อยที่จะต้องทำทุกวัน แต่ก็ไม่อยากให้รถมีปัญหาอีก ปรากฏว่าอาการเดิมเลยครับ ปลดล๊อคจากรีโมทไม่ได้ สตาร์ทไม่ติด คราวนี้ผมรู้สึกไม่พอใจมาก นั่งสงบสติิอารมณ์จนแปดโมง จึงขี่มอเตอร์ไซต์ไปแจ้งเรื่องที่ศูนย์เองเลย พร้อมกับบอกให้ส่งคนไปเอารถมาเช็คละเอียดให้หน่อย ผมต้องลางานอีกวันเพื่อดำเนินการเรื่องนี้ พอช่างไปเอารถมาที่ศูนย์ ก็มาบอกผมว่าเมื่อวานแบตอาจจะยังชาร์ตไม่พอ ผมพยายามพูดดีๆกลับไปว่า เกือบสี่ชมยังไม่พออีกเหรอ ก็เงียบ แล้วบอกผมว่าคราวนี้จะลองถอดแบตออกมาคว่ำไว้ มันจะชาร์ตได้ดีกว่าและเร็วกว่า เค้าว่างั้น แล้วบอกให้ผมกลับไปก่อน ค่อยมารับรถตอนบ่ายๆเย็นๆ (คิดในใจ ใช้คำว่าลอง คงคิดว่าผมมีเวลามาก ถ้าไม่ได้ผลคราวนี้ค่อยมาลองวิธีอื่นใหม่เหรอ แต่ก็ช่างมัน ผมไม่ค่อยสบายอยากนอนพักอยู่แล้ว เลยกลับไปกินยานอนรอที่ห้อง) สี่โมงเย็นโทรมาแจ้งให้ผมไปรับรถ ผมถามไปว่าคราวนี้โอเคแล้วใช่มั๊ย ผมเสียเวลามาสองวันแล้ว ในความรู้สึกผม สองครั้งแรกก็น่าจะเช็คให้ดี เคลมหรือเปลี่ยนให้ใหม่ให้มันจบไปเลย ไม่น่าให้ปล่อยให้ลูกค้าเสียเวลาเสียความรู้สึกแบบนี้ ผมพูดไป ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ถ้าคราวหน้าเป็นอีกจะทำเรื่องเคลมให้ แต่ไม่น่าจะเป็นแล้วนะ คว่ำแบตไว้ทั้งนานขนาดนี้ ผมก็โอเค ไม่ได้ใช่อารมณ์หรือว่ากล่าวอะไรพร้อมกับขอบคุณทีมช่างตามปกติเหมือนทุกครั้ง แล้วก็คิดว่าเราคงดวงไม่ดีเอง เลยต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ขับรถไปทำธุระเสร็จก็กลับมาจอดที่ห้องตอนกลางคืน และคิดว่าคงจบแล้วคราวนี้ จากนั้นไม่ทันจะพ้นวันดีเลยตอนตีห้าวันเสาร์ที่12ผมจะไปออกทริปค้างคืนต่างจังหวัด ก็ห่วงรถเลยลงมาจะสตาร์ทรถไว้สักหน่อย ปรากฏว่าเจออาการเดิมอีก อยากจะโทรไปต่อว่าทางศูนย์ที่เบอร์ส่วนตัว แต่คิดอีกที ก็ไม่อยากทำ ยังเช้ามืดอยู่ และเค้าก็คงไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ เลยแจ้งขอทำเรื่องเคลมไปตอนแปดโมงกว่า ทางศูนย์รับเรื่องไว้ และเมื่อเช้านี้ก็มานำรถไปศูนย์ให้เพื่อทำเรื่องเคลม แต่สิ่งที่ผมไม่พอใจมากที่สุดคือ โทรไปถามว่าเป็นยังบ้าง ต้องใช้ระยะเวลากี่วันในการดำเนินการ คำตอบที่ได้คือ "ไม่รู้ไม่ทราบ กรณีแบบนี้ทำเรื่องยากมาก ไม่รู้จะเคลมได้มั๊ย คงต้องรอไปเรื่อยๆ แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกที" เส้นสติผมเกือบขาดเลยทีเดียว ถามกลับไปว่า การที่ผมพูดดีด้วยทุกครั้ง ไม่ต่อว่า ไม่โวยวาย มันเป็นการที่ทำให้ผมดูเป็นคนยังก็ได้ใช่มั๊ย ที่ผมซื้อรถคันที่สอง แน่นอนมันต้องมีความจำเป็นที่จะใช้ ถึงได้ซื้อมา ราคาขนาดนี้ ถึงไม่ใช้ทุกวัน แต่ไม่ใช่จะไม่ใช้เลย ไม่งั้นจะซื้อมาทำมัย คำตอบที่ควรจะตอบผมไม่ควรเป็นแบบนี้ แล้วผมก็บอกให้ไปคุยกับคนที่ตัดสินใจได้มา ว่าจะดำเนินการยังไง ใช้เวลาแค่ใหน ไม่ใช่แบบนี้ สรุปคือทางศูนย์รับปากว่าพรุ่งนี้จะโทรมาแจ้งอีกที

ที่เล่ามาทั้งหมด ผมอยากรบกวนสอบถามว่า กรณีแบตเสื่อมหรือหมดสภาพแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่ลูกค้าอย่างผม หรือทางศูนย์ที่จะต้องรีบดำเนินการแก้ไขให้ครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 02:52:49 pm »

ผมเห็นใจป๋านะครับ รถใหม่เจอเรื่องซะแล้ว ...    เป็นกำลังใจให้ครับ
ปกติถึงไม่ใช้รถ ผมก็จะสตาร์ททิ้งไว้วันละประมาณ 7-9 นาทีครับ (ตั้ง timer ไว้)
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ton (3692)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 03:21:54 pm »

แบตถ้าหมดไปครั้งหนึ่งแล้วก็จะเสียคุณภาพไปเลยครับ  รถใช้ระบบไฟเยอะน่าจะสตาร์ท สองวันครั้งนะครับ   
บันทึกการเข้า
Andy Crooker
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


Miracle for my Little Life Pls...


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 05:24:51 pm »

ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางช่างมากนัก แต่ผมว่าปัญหาไม่น่าจะเกิดจากการไม่สตาร์ทรถทุกวันครับป๋า น่าจะเกิดได้จาก 3กรณี
1.แบตเตอรี่ไม่เก็บไฟ
2.ไดชาร์ทชำรุด เพราะสังเกตุว่ามักจะเกิดหลังจากมีการใช้ไฟส่องสว่างในตอนกลางคืนครับ
3.มีการรั่วของไฟหรือลงกราวด์
ทางศูนย์เองน่าจะตอบลูกค้ารวมถึงหาทางออกให้ลูกค้าได้ดีกว่านี้ครับ ระบบน่ะดีแต่คนหน้างานแย่เลยออกมาเป็นแบบนี้ครับ ผิดถูกยังไงรอป๋าๆท่านอื่นครับ
บันทึกการเข้า

Times...brought someone into my Little Life.
Times...took someone away of my Little Life.
...
.
Times...Pls bring them back to my Greatest Life...
"Miracle"
TON.HNK
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


TON.HNK


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 06:46:26 pm »

อาการแบบนี้เกิดจาก แบตเตอรี่เสื่อมแน่นอนครับ แจ้งทางศูนย์เคลมใหม่ได้เลย โดยปกติ เงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่
จะอยู่ที่ 12 เดือน สภาวะแบตเตอรี่ไฟหมด(สตาร์ทไม่ติด)ที่ต้องเปลี่ยนใหม่ วัดได้ 2 วิธีคือ
         1. วัด ถ.พ. น้ำกรดคือ 1.100 หรือต่ำกว่า
         2. วัดโวลท์มิเตอร์ได้ค่าต่ำกว่า  8.00 V   
ซึ่งถ้าเกิดขึ้นสองกรณียืนยันได้ทันทีว่า แบตเสียไม่สามารถทำการชาร์จไฟได้ เปลี่ยนได้แน่นอนครับ ป๋า....  
บันทึกการเข้า
PC_MOO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 07:47:03 pm »

ครับผม ขอบคุณทุกท่านมากครับ ยังไงพรุ่งนี้คงจะทราบว่าทางศูนย์จะว่าอย่างไรครับผม
บันทึกการเข้า
Ta
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 09:44:09 pm »

ศูนย์ไหนนี่ยังงี้มีปัญหาต้องแก้ไขให้เราแน่นอน ของผมจอดเป็นอาทิตย์ไม่เห็นเป็นไรไม่เคยต้องสตาร์ไว้เลย แบตใช้มา1ปี7เดือนแล้ว มีปัญหาเมื่ออาทิตย์ก่อนไปรอลูกเรียนพิเศษเปิด DVD+พัดลมหน้าหลังนาน3ช.ม เรียบร้อยสตาร์ทไม่ติด ต้องยกแบตไปชาร์ตที่ร้านใกล้ๆไม่เต็มเอาแค่พอสตาร์ท ตอนนี้ใช้ได้เหมือนเดิม.
บันทึกการเข้า

"เขยเมืองชล คนเมืองฉะ"
PC_MOO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 09:12:28 am »

ยังไงขอไม่เอ่ยชื่อศูนย์ก่อนแล้วกันครับ ไม่อยากให้เสียชื่อเสียง รอดูว่าวันนี้จะโทรมาแจ้งผมว่ายังไงน่ะครับ ถ้าจบไม่ดีจะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ เพราะผมค่อนข้างจะพยายามใจเย็นและบอกตัวเองว่าช่างมัน ไม่เป็นไร ตั้งแต่วันที่วางเงินจองแล้วครับ ติดตรงที่ศูนย์นี้อยู่ใกล้ที่พักน่ะครับ เลยไม่อยากให้มีปัญหาอะไรมากครับ ไม่อยากไปไกล
บันทึกการเข้า
PC_MOO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 07:51:41 pm »

วันนี้ตอนเย็น หลังจากที่ผมได้โทรตามเรื่องไป ทางศูนย์ก็ได้แจ้งกลับมาว่า จะดำเนินการเปลี่ยนแบตใหม้ให้ผมก่อนเลย โดยทางศูนย์จะไปดำเนินการทำเรื่องเคลมต่อภายหลังเอง ก็ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นหลังจากรอมาหลายวัน (แจ้งเรื่องไปตั้งแต่วันเสาร์มี่ผ่านมา) ติดอยู่นิดเดียวคือ ไม่สามารถบอกได้ว่าแบตใหม่จะมาถึงเมื่อไหร่ แล้วผมจะไปรับรถได้เมื่อไหร่ ฝนความคิิดผมมันไม่น่าจะยากขนาดนั้นนะ แค่เปลี่ยนแบต ที่ใหนก็มีขายเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนก็แป๊ปเดียว แต่ก็ได้รับคำตอบมาว่าพรุ่งนี้จะแจ้งให้ทราบอีกที เฮ้อออ
บันทึกการเข้า
Ta
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 09:14:49 pm »

 Sad ความรับผิดชอบของศูนย์น้อยเกิน....ต่อไปหาศูนย์ใหม่จะดีกว่าศูนย์ดีๆยังมีอีกมาก เหนื่่อยแทนจริงๆกะคนต้องใช้รถ แบบนี้ต้องทำใจ... เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า

"เขยเมืองชล คนเมืองฉะ"
PALUM
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 08:34:12 am »

ขายรถคันหนึ่งได้กำไรมากกว่าราคาแบตหลายเท่าตัวนัก แค่นี้ออกตังค์ให้ก่อนไม่ได้ เป็นผมคงบอกต่อกับเพื่อนๆ ไปว่าอย่าไปออกรถกับศูนย์นี้เลย แก้ปัญหาแค่นี้ยังใช้เวลาตั้งหลายวัน แล้วที่มันซับซ้อนกว่านี้จะแก้ให้ได้ไหมเนี่ย ...จอดรถทิ้งไว้เฉยๆวันหนึ่งมันมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นเองนะ อย่างน้อย ค่าภาษีประจำปี 4800 ค่าประกัน เกือบสองหมื่น ค่าดอกเบี้ย ค่าเสื่อมราคา ฯลฯ  รวมๆแล้วหารออกมา วันละเป็นร้อย
บันทึกการเข้า
PC_MOO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 05:08:46 pm »

วันนี้ได้ความคืบหน้ามาจากทางศูนย์เมื่อตอนบ่ายๆครับ ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าสามารถไปรับรถได้ก่อนเลย เพราัฝะได้ใช้แบตสำรองของทางศูนย์เปลี่ยนให้ก่อนครับ ซึ่งย้ำว่าคุณภาพไม่ตฝค่อยดีนัก แต่ก็ดีกว่าของผม ให้คอยสตาร์ทรถทิ้งไว้ทุกวันด้วย ส่วนแบตใหม่ที่สั่งไปคงต้องใช้เวลาประมาณสองอาทิตย์ แล้วค่อยเอารถกลับมาเปลี่ยนอีกที ผมว่าเกือบจะดีนะที่แก้ไขให้ความสะดวกกับลูกค้าก่อน แต่จะดีกว่านี้ถ้าเปลี่ยนลูกใหม่ให้เลย นี่คงเห็นว่าผมอยู่ใกล้ แต่ถ้าเป็นลูกค้าทีือยู่ไกลแล้วต้องขับกลับมาเปลี่ยนอีกก็คงรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะผมว่า
บันทึกการเข้า
PC_MOO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 10:52:02 am »

สองอาทิตย์ผ่านไป เงียบสนิทเลยครับ ไม่มีการโทรมาเจ้งความคืบหน้าใดๆ สงสัยจะรอให้ผมโทรไปถาม แต่คิดในอีกมุมนึง ใช้แบตสำรองของศูนย์ไปเรื่อยๆก็ไม่ได้เสียหายอะไร รอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะโทรมาแจ้งให้ไปเปลี่ยนแบตใหม่ รอไปเรื่อยๆไม่แน่อาจได้เปลี่ยนพร้อมเช็คระยะครั้งแรก เท่ากับว่าอายุการใช้งานแบตตัวแรกของผมก็จะนานขึ้นอีกนิดนึง ผมควรจะโทรไปตามเรื่องดีมั๊ยครับเนี่ยย   
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


gee7785@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 12:25:48 pm »

5 5 5 แจ่มเลยป๋า ไม่เดือนร้อนอะไรก็ไม่ต้องไปให้เสียเวลา คอยเปลี่ยนตอนเช็คระยะเลย ให้ 0 โทรตามเราบ้าง ตามก็ไม่ไปให้รู้ซะบ้าง
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 12:30:04 pm »

ต้องตามครับเอาแบบตมาใหม่ก็ต้องลองใช้งานครับ เรื่องของการชาจ์รทุกวันไม่จำเป็น การสึกหรอจะเยอะๆเยะ ที่

ไดร์สตารด์ครับ

ชิ้นส่วน เพราะการสตารด์ทุกครั้งตอนเช้า ครับ  กว่าน้ำมันจะมาเกาะตามชิ้นส่วน  เรื่องไฟในแบตเป็นไปตามอายุความเป็นกรดในแบตครับ

แบตใช้มาในจังหวะสตารด์เครื่องนะครับ โวล์ตก แอมป์ตก

แต่ที่บอกว่ามาถึง จอดไว้แล้วหมด ตามนั้นเลยครับ  

ถ้าใช้แบตสำรองแล้วผ่านกสบายใจได้ครับ อย่าเปิดพัดลมสุดกินไฟมากครับ

ตามจริงไดร์ชาร์จปาเจ   ลูกใหญ่ครับ แต่องค์ประกอบโหลดไฟก็เยอะ  หาตัวodb มาเป็นเพื่อนบอกสถานะก็ได้นะครับ อิอิีจริงครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง