Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊ส เติมลมยางเท่าไรดีน่ะ  (อ่าน 3006 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 09:36:26 am »

เห็น Board เงียบและป๋าๆ วิ่งประหยัดได้แตกต่างกัน ในความเร็วพอๆกัน ผมสังเกตเห็นว่ามีอีกจุดที่ทำให้การประหยัดแตกต่างกันครับ
ลมยางเท่าไรกันบ้าง  ของผมปกติ 31 เท่ากัน 4 ล้อเลย
LPG วิ่งในเมือง โลละ 2 บาท นอกเมือง โลละ 1.8 เปิดแอร์หลัง โลละ 2.2 ครับ
กำลังเพิ่มลมยางเป็น 32 4 ล้อดูบ้างว่าจะประหยัดเพิ่มมั้ย
บันทึกการเข้า
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 12:20:35 pm »

แรงดันลมยาง เติมตามคำแนะนำที่แปะข้างประตูครับ ลมยาง+- 2 ปอนด์ ไม่มีผลต่างมากเรื่องความประหยัด
จุดที่ทำให้การประหยัดแตกต่างกันมาจากสไตล์การขับขี่ที่ต่างกันมากกว่า
บางคันชอบจี้ตูดคันหน้าแล้วเบรคบ่อยก็เปลืองพลังงานมากหน่อย
บางคันเร่งอืดๆ เบรคน้อยๆ ชอบปล่อยไหลๆ จะประหยัดสุดแต่จะถึงที่หมายช้าหน่อย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 01:54:27 pm »

เมื่อวานน้ลองไปเติม Nitro เพิ่ม จาก 38 ไปเป็น 40 แค่ 2 ก็รู้สึกว่ายังไม่แข็งมากไป   การขับกลับกลายเป็นแม่นยำดีขึ้นอีก  เคยเติม 32 32 ลมธรรมดามาตลอด  พอมาเติม Nitro 38 ถึง 40 แล้วกลับชอบมากว่าโดยส่วนตัว ตอนแรกคิดว่ามันคงขับกระด้างมาก แต่ลองแล้วมันชินไปเอง  แต่มันส์กว่า.
 V6 เดิมเดิม ทั้งหมด... ขับคนเดียว ถ้าเป็นทางเรียบ ลงตัวสำหรับผมเลย 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 05:19:03 pm »

น่าสนใจครับ 40 น่ะ 

เมื่อวานน้ลองไปเติม Nitro เพิ่ม จาก 38 ไปเป็น 40 แค่ 2 ก็รู้สึกว่ายังไม่แข็งมากไป   การขับกลับกลายเป็นแม่นยำดีขึ้นอีก  เคยเติม 32 32 ลมธรรมดามาตลอด  พอมาเติม Nitro 38 ถึง 40 แล้วกลับชอบมากว่าโดยส่วนตัว ตอนแรกคิดว่ามันคงขับกระด้างมาก แต่ลองแล้วมันชินไปเอง  แต่มันส์กว่า.
 V6 เดิมเดิม ทั้งหมด... ขับคนเดียว ถ้าเป็นทางเรียบ ลงตัวสำหรับผมเลย 
บันทึกการเข้า
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 02:16:05 pm »

  ป๋าเติม 40 เลยเหรอครับ ผมเติม 38 ยังรู้สึกแข็งหน่อยๆบวกกับตอนนี้เปลี่ยนโช๊คเป็น Profender แล้วเลยเหมือนจะออกกระด้าง แต่สรุปว่าชอบครับ
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 03:11:17 pm »

40 Nitro แปลกแต่เหมือนอุปทานครับ  40 Nitro ทำไม Feeling เหมือน 38 ลมธรรมดาไม่รู้  ใครรู้ตอบหน่อย  
ผม ยางเดิม แม็กเดิม V6 แค่ 245   แก้มตึงสวย

เล่าให้ฟัง  เคยวิ่งผ่านไม้หน้าสามมีตะปูก่อสร้างฝังอยู่   วิ่งไปเหยียบ  เสียงระเบิดเล็กเล็กดัง ปุ๊ เลย  แบนแบบทันใดเลย   ที่แปลกคือยางสมัยนี้  โครงสร้างผ้าใบมันบอบบางดีจัง ยกเว้นพวก BF G...
ตกลงปะไม่ได้รูเท่านิ้วโป้งยัดได้เลย  ปรกติในอดีตหนุ่มหนุ่ม  ตะปูพวกนี้รูเล็ก steam ได้ ยัดใส้ก็ยังได้  แต่เดี๋ยวนี้ปุ๊ รูใหญ่เลย  ผมว่าโครงสร้างมันบอบบางจังรถเรา 2 ตัน มากกว่า Pick up ตัวเปล่าอีกเยอะ   ผมว่าเด๋วหมดชุดนี้  BF G. ไปเลยดีกว่า
วิ่งไกลยาวยาวบ่อยอันตราย  ความเห็นส่วนตัวล้วนเลย  เพราะลองเอายางที่ยังไม่ได้ใส่ล้อมากลิ้งบนพื้นที่ไม่เรียบขรุขะ   จะเห็นตอนมองไปในล้อ ว่า มันเห็นความนูนของหินที่พื้น ยกลอยมาให้เห็นแบบชัดชัดเลย   โครงสร้างมันบางจริงจริงเลย  เลยอัด Nitro 40 เพราะหวั่นหวั่น
เพื่อนที่ทำสวนยางมันใช้ล้อกะทะเหล็ก  เสริมแหนบ Navara มันเติมลม 100 ล้อหลัง  วิ่งตัวเปล่าก็ยัง OK เลย  เรา 40 จิ๊บจิ๊บผมว่า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 20 คำสั่ง