Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องติดแก๊สค่ะ  (อ่าน 10998 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rajawadeealive
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 22



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:27:55 pm »

หมั่นดูหน้าปัทย์รถหน่อยช่วงนี้   
1.. ความร้อนไม่เกินครึ่งเกจ์
2.. ไฟเตือนต่างต่างที่หน้าปัทจ์
3.. ถ้าจะตรวจระดับน้ำ ให้ดูที่ถังพักน้ำตอนเช้า  ควรอยู่ที่ขีด    ถ้าจะเติมก็เอาน้ำที่สะอาดมากมากเลยนะถ้าไม่มีน้ำยาก็    เติมตอนเครื่องเย็นแล้วเท่านั้นถึงเปิดฝาหม้อน้ำ (ถ้าในถังพักยังอยู่ปรกติก็ไม่ต้องเปิดที่ฝาหม้อน้ำ) อย่าลืมปิดฝาหม้อน้ำและปิดให้ถูกวิที  ถ้ามีการเปืด
ถ้ามีคราบน้ำยาหม้อน้ำสีเขียวเลอะในบริเวณ  เช็ดให้สะอาด  จะได้รู้ว่ามันมีมาเพิ่มอีกไหม
4.  ถ้าเห็นไฟเตือนรูปเครื่องยนต์ขึ้นช่วงนี้ กดน้ำมันใช้ก่อน  โทรไปร้านแก็สขอคำแนะนำ
5.  เก็บเอกสารที่ได้มาอ่านในกระทู้เก่าเรื่องการแจ้งเปลี่ยเชื้อเพลิง   และจ่ายเงินประกันเพิ่มอีกไม่กี่ร้อย  ถ้าจะให้คุ้มครองถึงระบบแก็สด้วย
6.  ถ้าไปต่างจังหวัด  หรือมีเนื้อที่ในรถพอ ยางอะไหล่ก็ใส่ไว้ท้ายรถก็ดี  ถ้ากลัวยางไม่สวยก็ซื้อุถุงใส่ล้อรูดซิบก็ดูดี
ขอบคุณป๋าปันปันค่ะ
เมื่อเช้าเปิดดูระดับน้ำ ลงมาเยอะพอสมควรค่ะ เติมไปแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้เช็คใหม่ บ่างอย่าง น้องนัทแนะนำมาบ้างแล้ว แต่บางข้อเพิ่งทราบจากป๋าปัปันค่ะ ว่าต้องดู

เมื่อเช้าน้องนัทโทรมาหา ถามเรื่องรอย ทั้งที่ไม่ได้แจ้ง มีแต่มาบ่นงึมงำที่นี่  แสดงว่าน้องคอยติดตามข่าวตลอดๆ  good  ขอชมตรงนี้เลยแล้วกันค่ะ ว่าน่ารักเหนือความคาดหมาย
เรื่องรอยถามว่าซีเรียสไหม ..ก็นิดนึงเนอะ ของใหม่.. ส่วนนึงทำใจไว้ไแล้วว่ามันน่าจะทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าน้องเห็นรูปแล้วบอกว่า แค่นี้สบายมากพี่ เดี๋ยวจัดการให้ ..คงดีใจมาก
(ไม่มีความรู้เรื่องการจัดการรอยบนพื้นผิวใดๆทั้งสิ้นค่ะ)



อันนี้แผลค่ะ ส่งให้น้องนัทแล้ว ไว้ตรงนี้ด้วยแล้วกันค่ะ


 ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 02:27:00 pm »

สวิทต์ทรงกลมอย่างนี้ถ้าติดตรงปุ่มไฟฉุกเฉินน่าจะเข้ากันนะครับ
บันทึกการเข้า
Anut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 04:13:27 pm »

เดี๋ยวจัดการให้ ...ครับ 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 10:15:29 am »

ขออนุญาติ

สวิทซ์สวยจัง 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Anut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 10:51:34 am »

สามารถเลือกสีได้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
rajawadeealive
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 22



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 12:42:53 pm »

ขออนุญาติ

สวิทซ์สวยจัง 

แสงจริงสวยกว่านี้ค่ะ  u
บันทึกการเข้า
rajawadeealive
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 22



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 12:44:39 pm »

 
เดี๋ยวจัดการให้ ...ครับ 
รบกวนเช็คกล่องข้อความด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 04:06:46 pm »

ตายละ  V6 เรา ไม่มีปุ่ม P Sonar นี่นา      ตกรุ่นไปแล้วเรา
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 08:59:20 pm »

คุณ นัท  นอกจากการไปปรับแรงดันและเปลี่ยนกรองแก็สของ Prins แล้ว ก็ไม่ต้องจูนใดใดทั้งสิ้น  รวมทั้งเจ้าของรถก็ไม่สามารถจูนอะไรหรือต้องจูนอีกใช่ไหมครับ     ก็เท่ากับว่าไป Service ตามระยะที่แน่นอน ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมัน  ขับอย่าเดียวถูกไหมครับ
ไหนไหนสมาชิกปาเราก็ไปติด Prins กันเยอะ  มาอธิบายให้เราฟังสั้นสั้นนิดก็ดีนะครับ    มันเข้าใกล้กับคำว่าไม่ต้องจูนอีกแล้ว ใช่ไหมครับ    เราอยากฟังว่ามันแตกต่างจาก ระบบที่มีการจูนโดยผู้ใช้อย่างไร    เอาแบบง่ายเข้าใจเห็นภาพหน่อยสินะ   รับประกัน 3 ปี นี่ ตัวไหนเสียจัดการได้หมดแบบนั้นเปล่า
 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2013, 02:23:08 pm »

ตายละ  V6 เรา ไม่มีปุ่ม P Sonar นี่นา      ตกรุ่นไปแล้วเรา
เอป๋า ทำไม่ของผมมีอะ 
ปล.ปุ่มสวยดีฮะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2013, 09:31:04 pm »

ผมมีแต่กล้องมองหลัง v6 รุ่นแรกแย้ม อิ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 08:05:18 pm »

ผมมีแต่กล้องมองหลัง v6 รุ่นแรกแย้ม อิ....
อย่าไปอิจฉาเขาครับป๋า 555 อารมณ์นี้เคยเป็นกันมาทั้งนั้น(ผมก็v.6รุ่นแรกแต่แอบไปอิจฉาเขาเป็นที่เรียบร้อย 55)
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 12:44:04 am »

คุณ นัท  นอกจากการไปปรับแรงดันและเปลี่ยนกรองแก็สของ Prins แล้ว ก็ไม่ต้องจูนใดใดทั้งสิ้น  รวมทั้งเจ้าของรถก็ไม่สามารถจูนอะไรหรือต้องจูนอีกใช่ไหมครับ     ก็เท่ากับว่าไป Service ตามระยะที่แน่นอน ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมัน  ขับอย่าเดียวถูกไหมครับ
ไหนไหนสมาชิกปาเราก็ไปติด Prins กันเยอะ  มาอธิบายให้เราฟังสั้นสั้นนิดก็ดีนะครับ    มันเข้าใกล้กับคำว่าไม่ต้องจูนอีกแล้ว ใช่ไหมครับ    เราอยากฟังว่ามันแตกต่างจาก ระบบที่มีการจูนโดยผู้ใช้อย่างไร    เอาแบบง่ายเข้าใจเห็นภาพหน่อยสินะ   รับประกัน 3 ปี นี่ ตัวไหนเสียจัดการได้หมดแบบนั้นเปล่า
 
     สวัดดีครับพี่ๆทั้งหลาย ที่เงียบไปนั้นเป็นเพราะ  ทำโรงงานใหม่ในที่ติดกันเพื่ออำนวยความสะดวก ในการซ่อมบำรุ่งให้มีในที่เดิม แต่จะย้ายสถานที่ติดตั้งไปยัง โรงงานใหม่ที่ออกแบบให้เป็นการติดตั้งแบบ ไลด์ประกอบรถยนต์ ซึ่งในนั้นจะมีไดโน่เทสเป็นตัว Qa ในขั้นตอนสุดท้ายด้วยครับ ซึ่งจะทำให้รถ pajero sport v6 ติดตั้งเสร็จ 1 คัน ไม่เกิน 2 ชม และทุกคันคงประสิทธิภาพเท่ากัน
      และที่เงียบไปนั้นไม่ได้เงียบไปไหนครับ แต่ไปดิวและพัฒนาอะไรหลายอย่างให้ pajero sport ทั้ง v 6 และ 2.4 โดยเฉพราะ และตอนนี้พอพูดบางเรื่องได้แล้วครับ เพราะ ทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว แง้มๆให้นะครับ
       1 ตอนนี้มีดีลเลอร์ศูนย์มิตซูหลายที่ ที่เอาระบบการติดตั้งแก๊ส ของทางหงษ์ทอง ไปแถมกับการซื้อรถใหม่ครับ นั้นคือรุ่น prins vsi 2 และในโปรเจคนี้ จะรับประกัน อุปกรณ์ 5 ปี 150000 กม. ราคาอุปกรณ์ที่ศูนย์แถมนั้น มูลค่า กว่า 70000 บาท ครับ
       2  ประกันเครื่องยนต์เสียหาย ในส่วนของเครื่องยนต์ 3 ปี 100,000 กม อันนี้เป็นการคิดไว้นานมากแล้วครับ รายระเอียดของที่ศูนย์ไม่รับประกัน เช่น คอลย์จุดระเบิด เซ็นเซอร์ต่างๆ และอะไรก็แล้วแต่ที่อยู่ในเครื่อง ผมจะมีรายระเอียดตามหลังให้ อย่างระเอียด ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลแล้วครับ ว่าติดแก๊สแล้วจะหมดประกันเครื่อง เพราะ
 ทางหงษ์ทองจะรับประกันให้ โดยเปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ทั้งหมด ตัวนี้ไม่ต้องกังวลครับ เพราะ อำนาจตัดสินใจที่จะเคลมนั้นอยู่ที่ บริษัทหงษ์ทอง ออโต้แก๊ส นั้นคือผมเป็นคนตัดสินใจ ตัวนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นหลักครับ ผมจะทำให้มันชัดเจน และไม่มีอะไรมาแอบแฟงครับ
       3  สายไฟเป็นระบบที่เราทำมา 8 เดือน คือไม่มีการตัดต่อสายไฟ ไม่ใช่แค่ไม่ตัดครับ ไม่มีการลอกสายไฟแล้วเอามาแท็ป แบบที่มีอยู่ในตลาด หมายถึงจะไม่มีการใช้บักกรีใดๆทั้งสิ้น นั้นหมายถึงหากรถถอดระบบออก จะไม่สามารรู้ได้ว่าติดตั้งแก๊สมาหรือไม่ คือไม่มีการยุ่งกับสายไฟของตัวรถทั้งสิ้น (อันนี้อีกไม่เกิน 1 เดือนครับ) ที่รับปากได้เพราะคราวนี้เราทำเอง จึงกำหนดเวลาได้ ไม่ได้ไปพึ่งให้ใครทำครับ จึงกำหนดเวลาได้ชัด
       4  ระบบที่ติดตั้งนี้เป็นการหาค่าบนไดโน่เทส พิสูจน์ได้เป็นแบบ วิทยาศาสตร์ ไดโน่เทส มา 2-3 เดือนแล้วครับ ทำโปรเจคนี้อยู่ และมีหลายท่านได้สัมผัสมันแล้ว
       5  อุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้ง ในโปรเจคนี้ เป็นอุปกรณ์ที่ดีที่สุด ที่เคยมีมาครับ เพราะอะไร จะเฉลยให้ดูใน vdo ที่เรากำลังทำครับ
       6  สวิทแก๊ส เปลี่ยนสีได้ตามที่ท่านต้องการ ตัวบอกปริมาณแก๊ส สามารถแยกสีได้ด้วยครับ และที่สำคัญ มีระบบตรวจจับแสง คือ หากตอนกลางวัน แดดแรง สวิทจะสว่างขึ้นเพื่อให้มองเห็นได้ชัด แต่ตอนกลางคืนแสงน้อย ระบบจะทำการลดแสงเพือไม่ให้แสง มันแทงตา และเราสามารถเลือกระดับแสงได้ในทุกๆ สภาวะครับ
            ปล. การรับประกันนั้นเป็นการประกันจาก บจก.หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด การเปลี่ยนอะไหล่ จะเป็นเงินที่โอน จากหงษ์ทอง ไปใหศูนย์ บริการมิตซู
ไม่ใช่การรับประกันจากศูนย์ ประการใด ดังนั้นไม่มีขั้นตอนอะไร หากศูนย์มีอะไหล่ เปลี่ยนได้เลย ไม่ต้องรอ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คำพูดที่ออกจากปากผมในเรื่องของการรับประกัน จะไม่ด้อยกว่า คำว่ารับประกันศูนย์ และตราบใดที่ผมจะบอกว่ารับประกัน มันจะไม่มีเงือนไขซับซ้อน เพราะถ้ามันซับซ้อน แบบที่เป็นอยู่ ผมคงไม่ต้องเสียเวลาทำ
            โปรเจคนี้คิดไว้มาเป็นปีแล้วครับ ถึงเวลาที่ต้องทำเสียที เตรียบพบกับ vdo อย่างระเอียด กับเรื่องทั้งหมดที่ผมแจ้ง เร็วๆนี้ครับ แล้วผมจะแจ้งวันที่แน่นอนอีกครัง ครับ
            ระบบต่างๆ ที่ลองรับการซ่อมบำรุ่ง ให้กับ pajero sport 1000 กว่าคัน และ เร็วๆนี้ จะมีสถานที่ให้ ชาว pajero sport ที่ติดตั้งกับเรา สามารถเข้าไปเช็คระยะได้ ในทุกภาคครับ นี้คือสิ่งที่ได้มาจากการที่หายไป หวังว่าทุกคน คงอภัยให้ 55555    สาธุ สาธุ สาธุ
                                                                                                     
       
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 12:50:16 am »

คุณ นัท  นอกจากการไปปรับแรงดันและเปลี่ยนกรองแก็สของ Prins แล้ว ก็ไม่ต้องจูนใดใดทั้งสิ้น  รวมทั้งเจ้าของรถก็ไม่สามารถจูนอะไรหรือต้องจูนอีกใช่ไหมครับ     ก็เท่ากับว่าไป Service ตามระยะที่แน่นอน ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมัน  ขับอย่าเดียวถูกไหมครับ
ไหนไหนสมาชิกปาเราก็ไปติด Prins กันเยอะ  มาอธิบายให้เราฟังสั้นสั้นนิดก็ดีนะครับ    มันเข้าใกล้กับคำว่าไม่ต้องจูนอีกแล้ว ใช่ไหมครับ    เราอยากฟังว่ามันแตกต่างจาก ระบบที่มีการจูนโดยผู้ใช้อย่างไร    เอาแบบง่ายเข้าใจเห็นภาพหน่อยสินะ   รับประกัน 3 ปี นี่ ตัวไหนเสียจัดการได้หมดแบบนั้นเปล่า
 
    การที่ไม่ต้องจูนนั้นเกิดมาจาก hardwere ที่เป็นเกรดสูง คือ หม้อต้ม และหัวฉีด ครับ พี่ และระยะการเช็คคือ 30000 หรือ 40000 ตอนนี้ผมกำลังสรุปว่าจะเท่าไหร่ ต้องดูสิ่งสกปรกจากการเทส ตอนนี้ 30000 ลองแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยนกรอง แต่จะลองถึง 40000 ครับ ว่าจะเป็นอย่างไร
     ส่วนที่สำคัญในการที่ไม่ต้องจูนนั้น สามารทำได้หากมีเครื่องมือหลายอย่าง เป็นความลับ ในตอนนี้ครับ แต่จะเผยใน vdo เร็วๆนี้ครับ
     ประกันคือตัวเดียวกับที่เคยปรึกษา กับพี่ เมือ 7-8 เดือนที่แล้วนั้นแหละครับ ผมเป็นคนจ่าย ทุกสิ่ง พี่ว่าเป็นไงครับ แล้วคนจะไว้ใจผมไหมครับ เพราะจะไม่มีประโยคว่า ประกันศูนย์ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2013, 12:54:20 am โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 01:23:59 am »

โคตร ชอบหงษ์ทองก็ตรงนี้อะครับ ใจถึงเพื่อทุกคน
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง