Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 โมหัวฉีด valtak ครับ เอาให้ใกล้ที่สุด  (อ่าน 5115 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 05:32:52 pm »













ชอบก็กด  like  นะครับ   red heart red heart
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 08:35:46 pm »

แหมป๋า A  ไม่ลอง HANA กันบ้างหรือ  ขยัน cal... จริงนะ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  กลัวเหงาเลยมาแซว   ดูครั้งแรกยังไม่ทันอ่าน  อ้าวป๋าเอ ไปทำอะไรกับวาวล์โซ  ของเครื่องซักผ้าอะนี่   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2013, 08:37:37 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 10:51:41 am »

ป๋า A  แอบดูอยู่นะครับ  รู้นะคิดจะทำอาราย...... ไม่ลองเอา KME Gold จ่ายแก็สสองทาง ซ้าย ขวา มารวมชุดโมนี้ละ  จะลงตัวเลยนะนี่    รุง่เจริญขายอุปกรณ์แก็ส น่าจะลูกละ ไม่เกิน 5000 เลยด้วยนา  จริงอยู่ มันใหญ่เหมือนจะเกิน  แต่รถป๋า A โมไปเพียบ ป่านนี้โดดไปกี่แรงม้าแล้ว   Kme Gold ใหญ่ไปหน่อย แต่พอให้มันทำงานแบบ 50% ละก็  แรงดันมันอาจนี่งดี  แถมได้ห้อง Buffer ใหญ่  เรียกใช้ได้ตามการโม ของป๋าก็ได้นา  

ป๋าผมชอบวิทีที่ป๋าทำอยู่มากเลย   เอาหัวฉีดที่ทั่วไปราคา ECO มาทำมาโมใช้เอง  มัน Simply the best เลย   นี่แหละ สูงสุดคืนสู่สามัญเลย     ป๋าว่าถ้าเราจัดชุด D.i.y. ทำใช้ใน 2.4 กันเอง  ใช้ concept ป๋า แล้วเอา ถ้งเล็กสุด ระบบท่อทองแดง แต่เน้นการ Clouping ที่ดี บวก ECU ที่ราคาไม่แรง  Function  เอาแค่ ECO แบบง่าย หัวฉีดแบบป๋า  หม้อต้มที่ราคาและคุณภาพพอได้  มันสามารถกดต่ำลงได้ถึง ต่ำกว่า 1 หมื่นไหม เพื่อเป็นทางเลือก  สำหรับ 2.4 ผมเองมองว่า กินน้อย ฉนั้นเรื่องถัง ผมว่า เอาแบบ วิ่งได้แค่ 250 โล ก็พอแล้ว จะได้เป็นถัง MINI ไปเลย  ปลอดภัย ไม่กินที่

ป๋าถ้ามีใครเข้ามามาถามเรื่องหัวฉีดในเวบเราผม  ส่งลูกคำถามมาหาป๋าเลยนา  เราอยากให้ป๋าเป็นผุ้เชี่ยวชาญเรื่องหัวฉีดแก็ส  จะได้มีที่พึงกันหน่อย   แล้ว ECU ที่ป๋าใช้อยู่ ก็มาตั้งกระทู้จูนเล่นกันหน่อยสิ

คารวะแนวคิดเรื่องหัวฉีด หนึ่งจอก  Huh? Huh? Huh? Huh?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2013, 10:53:53 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 10:34:49 am »

 like like like like

จากการทดสอบครับ มาดีมากจูนกลางๆๆ  อัตราการสิ้นเปลือง ทำได้ในระดับ 8-8.5 กมต่อลิตร  กำลังบอกได้เลยว่าเหลือ ๆ ทำงานได้ดีมาก  

เมื่ิเปรียบเทียบหัวฉีด hana ก็มียาวรองที่หัวฉีดซึ่งไม่ต่างจาก หัวฉีด valtak เท่าหรแต่ที่ต่างคือน้ำหนักของหัวฉีดเซเลนอย ที่ยกซึ่งจะทำให้จังหวะยกช้าเร็วกว่ากัน แต่หัวฉีดรางที่ทำ ตั้งคาริเบทการยกไว้ที่ 0.47 ทำให้ยกได้เร็วและกว้างในรัดับที่ดีหลังจากการทดสอบ คาริเบท ตั้งแต่ 0.60  (0.55 อันนี้ค่าน่าจะมาจากโรงงาน  ) 0.50 0.47 0.42   ลองกันไปครับ แต่ที่วางสองรางนี้ถือว่าโอเคครับ  

ส่วนหม้อต้มที่ป๋าแนะนำ ตอนนี้กำลังหาจุดสุดยอดของ2.4อยู่ครับ กำลังรีดม้าออกมาให้หมดแต่ต้องไม่ทำให้เครื่องโทรม  แรงดันหม้อต้มสำคัญมากอย่างที่ป๋า punpun ว่า ครับ

แต่ตอนนี้อยู่บนบรรทัดฐาน โมง่ายดูแลง่าย ครับหม้อต้มโทมัสหลังทอง กดหน่อยแรงดันจะตกๆไปอย่างเห็นได้ชัด เลยแก้โดยการปรับแรงดันเพิ่มอยู่ที่ 1.35-1.37

ก็โอเคครับ ขอบคุณป๋าpunpunอีกทีนะครับ  

ท่อทองแดง 6มม ใส่ kme ได้ไหมครับ อยู่ชลบุรี กลัวโดนของแพงเบื่อเลยไม่รีบครับ ซื้อชุดซ่อมหลังทองมาแล้ว ว่าจะลองดูว่าเมื่อเปลี่ยนชุดซ่อมแล้วแรงดันจะดีขึ้นไหมครับ  เพราะใช้มาจะ สองปีแล้วครับ  

ร้านรุ่งเจริญตั้งอยู่ที่ไหนครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 11:02:40 am »

ร้านนี้น่ามีของเล่นให้ป๋า เยอะและราคาเยาว์แน่  ผมแอบไปถามตามร้านแก็สว่า ซื้อร้านขายส่งที่ไหน

http://www.rj-gas.com/

ป๋าผมพบว่า KME Gold ถ้าเพิ่มเงินอีกนิดเดียว ได้ KME Black เลย  จริงอยู่คนมักชอบบอกว่าเหมาะกับ Turbo เพราะระบบการจ่ายภายในต่างกันนิด  แต่ผมไม่ได้สนใจตรงนั้น  สนใจตรงที่ ฝาปะกับ 2 ข้างของหม้อตัวเรือนมันชุบ Anodize สีดำมากัน Alumium Oxide เกิดได้ดี

ชุดซ่อมก็ตัวเดียวกัน  อีกอย่างพอป๋าป้อนสองทาง โครงสร้างรูปแบบมันจะคล้าย V6 แล้วนะ  ถ้าเป็นหม้อ 2 ทางอย่าง KME ละก็ใส่ Map Sensor ฝั่งไหนก็ได้ แรงดันภายในหม้อหรือ สองด้านที่จ่ายมันเป็นแรงดันเดียวกัน

ขอให้มันส์กับการไปถึง 2.4 Maximun Performance ป๋า  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 11:54:08 pm »

หลังจากบรรจุลงเครื่อง ความลำบากมาเยือน พื้นที่วางที่คำนวนไว้ไม่พอ ทำให้ต้องเปลี่ยนกันนิดหน่อยก็ผลงานออกมาในระดับที่น่าพอใจครับ

ที่เลือกหัวฉีด valtak เพราะว่าหาอะไหร่ง่าย เอาออกมาคาริเบท เองได้เพราะทดสอบประสิทธิภาพหัวฉีด ครับ

หลังจากวิ่งมาหัวฉีดกำลังเข้าที่ครับ แล้วจะมารายงานนะครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 12:39:52 am »



ลงเรียบร้อยครับ   รายงาน อิอิ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 06:12:32 am »

 
ผมใช้ดีเซล ไม่รู้เรื่องที่ป๋าเอป๋าปันคุยกันหรอกครับ แต่มันได้ความรู้สึกเหมือน เกจิ 2 ท่านคุยกัน แลกเปลี่ยนความรู้กัน สิ่งดี ๆ ตามมาแน่นอนครับ  good  like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 09:13:35 am »

 like like like 

ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:15:48 am »

---แต่ตอนนี้อยู่บนบรรทัดฐาน โมง่ายดูแลง่าย ครับหม้อต้มโทมัสหลังทอง กดหน่อยแรงดันจะตกๆไปอย่างเห็นได้ชัด เลยแก้โดยการปรับแรงดันเพิ่มอยู่ที่ 1.35-1.37 ----

แจมหน่อยป๋า A  ไม่เคยลงมือเองเท่าไรเรื่อง Hardware แต่หนักไป Software ,    ป๋า A เรื่องแรงดันพอมันตกตอนกดแรงแรง  ไม่รู้ว่า Software ของ ECU ที่ป๋าใช้  มีการ set เรื่องแรงดันชดเชยด้วยไหม  ถ้ามีนะ  ก็ลองปรับชดเชยรอไว้เลยดูไหม  หรือลองไปแล้วไม่รู้ครับ
มันได้ผลกับ AC 300 ISA2 ของผม  มาแล้ว ใน Ac เขาเรียกว่าการ Pressure Correction ส่วนในตัวอื่น น่าจะเรียกว่า Compensate อะไรทำนองนี้   ....     เวลาแรงดันเราสวิง  ลงมันจะบวกเพิ่มอัตตราการยกหัวฉีดอีกนิด  เวลาแรงดันมันขึ้นมันก็จะลดอัตตราการยกลง  ทำให้ได้ Output ของพลังงานแก็ส เมื่อตอนเผาไหม้ออกมาใกล้เคียงกันดีขึ้นมากกว่า การปล่อยให้เป็นการไม่ชดเชยอะไรเลย      ของ Ac ผม ผลออกมาน่าพอใจตรงที่  กราฟโชว์น้ำมันและแก็สเมื่อจูนแนบแน่นแล้ว  แทบไม่ได้แยกออกจากกัน  เนื่องจาก แรงดันสวิงเลย  ..  แต่ Kme ผมสังเกตุดูมันออกจะประหลาดประหลาดนิดคือ เวลากดเรียกเร็วแรง   แรงดันมันดันเพิ่มขึ้นมาย้อนความน่าจะเป็น  หรือว่ามันถูก Design เอาไว้  หรือผมไม่ได้ทดสอบให้ดีเองแล้วดูนานนาน

ถามป๋็า A นิดนะครับ  แบบตอบไม่ต้องเกรงใจใครเลย   ถ้าผมเลือกใช้กัวฉีด พวกแกนหนัก 3 Ohm อะไรพวกนี้ที่ราคา ECONOMY นี่  ตัวไหนคุ้มเงินและประสิทธิภาพสูงสุด  แล้ว 6 หัว ราง 3 ต้องใช้เงินประมาณเท่าไรดีครับ  ?

ป๋าถ้าอยากเอาหม้อ KME Gold ไปทดลองเล่นเล่นละก็  แวะมาพัทยามาเอาไปเล่นไหม  มี spare ไว้สลับใช้ อยู่ 1 ตัว  ถ้าได้ผลดีแล้วติดใจ ค่อยไปซื้อหามาใชได้ครับ  มาหยิบมายืมเอาไปลองเล่นได้  
เห็นว่าป๋าอยู่ซอยเขาน้อย .ร.ร.  ตำรวจ   ผมก็เด็กชลชายเหมือนกัน  ไม่รู้ว่าห้องเดียวกันอะเปล่า  5555555

ป๋าถามหน่อยสิ  ถ้าเราอยากติดเกจ์วัดแรงดันต่างหากภายในห้องคนขับ  ในส่วนที่ก่อนถึงหัวฉีดนี่  เรามีอุปกรณ์หรือแนวทางทำได้แบบไม่ยากไหมครับ  ในโปรแกรมต้องเปิดจอคอมดูตลอดไม่ถนัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2013, 10:18:50 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 10:48:03 am »

hana ก็มรอายุ พี่เจ แก๊ส แก ผ่ามาแล้ว มันมีอายุ ครับ  ยังไงก็พังเพราะ มันมีโอริง สองด้าน บนล่าง เดี๋ยวหาลิงค์ให้ครับ 


kme แรงดันเพิ่มเมื่อกด น่าจะทำให้เปลือง ขึ้นนะครับ เพราะจะดันแก๊ส ให้ เข้าห้องเผาไหม้ เพิ่ม ขึ้น แต่ ในปริมาณไม่มาก เราก็เรียกว่า มาเร็ว ลงเร็ว ก็น่าพอใจครับ

ขอบคุณนะครับ หม้อต้ม ขอบคุฯจริงๆๆครับ  ยังไม่อยากรื้อ ครับ กำลังหาอัตราสิ้นเปลือง เมื่อใส่กล่ององศาจุดระเบิด แล้วก็ กล่องยกหัวฉีด ทำให้ 2.4 ไม่อืดอีกต่อไปครับ

เด็กชลชาย จบ 41ครับ  24068 

จะวัดแรงดันไม่ยาก map วัดแรงดัน จะมีสายไฟไปบอกกล่อง เอาค่านั้นมาอ่านก็ได้ครับจริงๆต่อคอมอยู่แล้ว ให้ 12v to 220 v วางเลยครับ ดูไปจูนไป

odb2  อ่านค่าได้เยอะดีครับ

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง