Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ  (อ่าน 10867 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 09:10:14 am »

ขอบคุณครับป๋า...ผมก็นึกอยู่ว่าเคยเห็นคลิปที่เขาติดแล้วหนา...แต่อู่เขาก็บอกว่า ที่อู่เขาไม่ได้ติด....
สงสัยต้องทำตามคำแนะนำที่ว่า ถ้าเชื่อใจอู่ ก็ติดตามที่อู่ถนัดจะดีกว่า แล้วละครับ...แต่เค้าอยากได้แบบในคลิปอ่า ตะเอง 
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 09:26:09 am »

ผมมาบอกข้อมูลเพิ่มเติมนะครับป๋า ปกติออกต่างจังหวัดบ่อยเคยแต่เหยีบบ้าง เลื้อยบ้าง กระโชกโฮกฮากบ้าง เลยไม่เคยหาอัตราประหยัดเลย พอดีมีธุระที่พิษณุโลกเป็นธุระที่ไม่รีบนัก เลยลองไปแบบเพลินๆดู เลยเอามาแชร์ให้ป๋าดูครับ ผมเติมแก๊ซที่ปางบางอินก็กดไมล์เป็น0หมดได้แก๊ซ58ลิตร วิ่งความเร็วยืนพื้นที่80-90กิโลเมตร/ชั่วโมงที่1800-1900รอบ/นาที  มี120แช่บ้าง แต่คุมรอบไม่ให้ดีดดึ๋งนะครับค่อยๆไต่รอบขึ้นไปสูงสุดที่2300รอบ/นาที ระยะทางที่ได้465กิโลเมตรครับ เฉลี่ยแล้วได้กิโลเมตรละบาทกว่าๆไม่ถึงสองบาทครับ ถ้าในเมืองผมได้สูงสุดที่ระยะทาง320-350กิโลเมตรแต่ขากลับอัดหนักเลย ตัวควบคุมความเร็วหลับ(เมีย)เหยียบยืนพื้นที่140เจอโล่งๆเพลินไป180กว่าได้ระยะ280กิโลเมตรครับ  เลยเอามาแชร์กันครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 09:36:17 am »

180 ทีหลังอย่าทำนะ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy      Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
chalee1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 07:39:01 pm »

ผมยังไม่ได้ติดเลย รถ 10เดือนแล้ววิ่งไป 10500km ครับ
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 09:21:31 pm »

ผมมาบอกข้อมูลเพิ่มเติมนะครับป๋า ปกติออกต่างจังหวัดบ่อยเคยแต่เหยีบบ้าง เลื้อยบ้าง กระโชกโฮกฮากบ้าง เลยไม่เคยหาอัตราประหยัดเลย พอดีมีธุระที่พิษณุโลกเป็นธุระที่ไม่รีบนัก เลยลองไปแบบเพลินๆดู เลยเอามาแชร์ให้ป๋าดูครับ ผมเติมแก๊ซที่ปางบางอินก็กดไมล์เป็น0หมดได้แก๊ซ58ลิตร วิ่งความเร็วยืนพื้นที่80-90กิโลเมตร/ชั่วโมงที่1800-1900รอบ/นาที  มี120แช่บ้าง แต่คุมรอบไม่ให้ดีดดึ๋งนะครับค่อยๆไต่รอบขึ้นไปสูงสุดที่2300รอบ/นาที ระยะทางที่ได้465กิโลเมตรครับ เฉลี่ยแล้วได้กิโลเมตรละบาทกว่าๆไม่ถึงสองบาทครับ ถ้าในเมืองผมได้สูงสุดที่ระยะทาง320-350กิโลเมตรแต่ขากลับอัดหนักเลย ตัวควบคุมความเร็วหลับ(เมีย)เหยียบยืนพื้นที่140เจอโล่งๆเพลินไป180กว่าได้ระยะ280กิโลเมตรครับ  เลยเอามาแชร์กันครับ

ขอแว้บออกไปเรื่อง V6 กับ น้ำมัน E20 นิดหนึ่งครับ
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาขับรถไปกลับ ชลบุรี ลำปาง ระยะทางรวมๆ 1500 (+/-) ควบคุมความเร็วที่ 100-120 กม/ชม เติมน้ำมันไปเบาะๆ 4860 บาท โอ้วแม่เจ้า..... กลับถึงบ้านต้องรีบโทรไปอู่ เพื่อนัดวันติดแก๊สโดยทันที
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
stromjk
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 09:49:03 pm »

ผมId2373 ปาขาวv6 2012 วิ่งประมาณ 26,000 ยังมั่นคงน้ำมันอยู่แต่ก็อยากดมแก๊สเหมือนกันครับที่ไหนติดดีแนะนำด้วยนะครับ ปาขาวอยุธยาครับ 084-0797788 jack ครับ
บันทึกการเข้า
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 10:30:58 pm »

180 ทีหลังอย่าทำนะ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy      Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy


  กำลังปรับเปลี่ยนตัวเองให้ซอฟลงอยู่ครับ555
บันทึกการเข้า
chanachon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 01:00:04 pm »

รบกวนถามหน่อยครับติดแก๊สมาแล้ว มีไปโชว์รูปเครื่องยนต์กันไหมครับ ผมถามเซลล์เขาบอกว่าเดี๋ยวต้องเอามาเข้าศูนย์เพื่อลบเซ็นเซ่อครับ เป็นเหมือนกันไหมครับ
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 01:15:52 pm »

รบกวนถามหน่อยครับติดแก๊สมาแล้ว มีไปโชว์รูปเครื่องยนต์กันไหมครับ ผมถามเซลล์เขาบอกว่าเดี๋ยวต้องเอามาเข้าศูนย์เพื่อลบเซ็นเซ่อครับ เป็นเหมือนกันไหมครับ

ตั้งแต่ติดมาโชว์ครั้งหนึ่งครับ (ราวๆ วันที่ 3) เอากลับเข้าไปอู่ที่ติดเขาแก้ให้โดยการเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้เล็กลง จาก 2.6 เป็น 2.4 (ถ้าตัวเลขผิด ก็อภัยครับ) หลังจากนั้นไม่เจอเรื่องไปเครื่องยนต์โชว์เลยครับ
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 01:23:45 pm »

เคยโชว์ครั้งนึงครับตอน20000กิโลนิดหน่อย พอเปลี่ยนกรองแก๊ส หายครับตอนนี้ใช้มา3300+กิโลเมตรไม่เคยมีปัญหาจุกจิกกวนใจครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 03:22:08 pm »

ทั้งสองท่านที่ไฟ Engine ขึ้น   อย่าปล่อยอาการนั้นไว้นะครับ   รีบจัดการที่ที่ติดตั้งมา   เด๋วเครื่องเราโทรม  จาการจุดระเบิดบาง มั่ง หนา มั่ง  เด๋วการติดแก็สจะกลายเป็นหนีประหยัดมาเจอเครื่องโทรมเร็ว  ขอพูดให้ป๋าท่านอื่นที่ติดได้ทำตวามเข้าใจกัน  ด้วยความเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งเลย
ถ้าเป็นรถผม  ไฟ engine โชว์แล้วยังไม่ได้แก้ไข  จะวิ่งน้ำมันไปก่อนทันที   อย่าฝืน  ถ้าสมบูรณ์แล้ว ต้องไม่มีไฟมา 100%  ถ้าทางร้านแก้ไม่ได้ไม่จบ  แนะนำเลยว่า  ไม่พอใจขอถอดคืน  ยกเว้นว่า แก้ไขให้จบได้  ถ้าขืนวิ่งไปแก้ปัญหาที่อื่นตอ่ไปเรื่อยเรื่อย  รถพังก่อน เรื่องใหญ่ครับ ไฟ ขึ้น ไม่ถูกต้องแน่นอน  แล้วพอไฟขึ้น โทรไปทางร้าน  ร้านมักจะบอกว่าลองวิ่งน้ำมัน  แต่พอไปน้ำมันมันก็ยังไม่ดับโดยทันทีนะครับ   ก็จะโทษว่าน้ำมันก็เป็น  งั้นร้านแก็สขอโยนงานให้กับ 0 Mitsu อันนี้ ไฟ มันจะดับเรากำหนดได้ยากว่าเมื่อไรมันจะดับจากการเผาไหม้่หนาหรือบางเกินไป   เป็นห่วงกันยอมเขียนและโดนด่าบ้างก็ยอมละน่า....  เพราะผมคนหนึ่งละโกรธร้านแก็สที่ปล่อยให้สมาชิกเรา  ไปตามแก้ปัญหา ซึ่งมันเป็น General Basic Problem  กับระบบแก็สที่ไม่สมบูรณ์อยู่แล้ว      โกรธแทนแต่ก็ไม่รู้จะทำไงดี....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2013, 03:26:00 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
chanachon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 06:25:01 pm »

ขอบคุณนะครับจะรีบเลย
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 08:03:09 pm »

ทั้งสองท่านที่ไฟ Engine ขึ้น   อย่าปล่อยอาการนั้นไว้นะครับ   รีบจัดการที่ที่ติดตั้งมา   เด๋วเครื่องเราโทรม  จาการจุดระเบิดบาง มั่ง หนา มั่ง  เด๋วการติดแก็สจะกลายเป็นหนีประหยัดมาเจอเครื่องโทรมเร็ว  ขอพูดให้ป๋าท่านอื่นที่ติดได้ทำตวามเข้าใจกัน  ด้วยความเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งเลย
ถ้าเป็นรถผม  ไฟ engine โชว์แล้วยังไม่ได้แก้ไข  จะวิ่งน้ำมันไปก่อนทันที   อย่าฝืน  ถ้าสมบูรณ์แล้ว ต้องไม่มีไฟมา 100%  ถ้าทางร้านแก้ไม่ได้ไม่จบ  แนะนำเลยว่า  ไม่พอใจขอถอดคืน  ยกเว้นว่า แก้ไขให้จบได้  ถ้าขืนวิ่งไปแก้ปัญหาที่อื่นตอ่ไปเรื่อยเรื่อย  รถพังก่อน เรื่องใหญ่ครับ ไฟ ขึ้น ไม่ถูกต้องแน่นอน  แล้วพอไฟขึ้น โทรไปทางร้าน  ร้านมักจะบอกว่าลองวิ่งน้ำมัน  แต่พอไปน้ำมันมันก็ยังไม่ดับโดยทันทีนะครับ   ก็จะโทษว่าน้ำมันก็เป็น  งั้นร้านแก็สขอโยนงานให้กับ 0 Mitsu อันนี้ ไฟ มันจะดับเรากำหนดได้ยากว่าเมื่อไรมันจะดับจากการเผาไหม้่หนาหรือบางเกินไป   เป็นห่วงกันยอมเขียนและโดนด่าบ้างก็ยอมละน่า....  เพราะผมคนหนึ่งละโกรธร้านแก็สที่ปล่อยให้สมาชิกเรา  ไปตามแก้ปัญหา ซึ่งมันเป็น General Basic Problem  กับระบบแก็สที่ไม่สมบูรณ์อยู่แล้ว      โกรธแทนแต่ก็ไม่รู้จะทำไงดี....

ขอบคุณครับ อู่ที่ผมติดเขาก็แจ้งมาแบบนี้เหมือนกันครับว่า ถึงไปเครื่องยนต์จะดับไปแล้วก็ให้เอาเข้ามาตรวจเช็คครับ จะได้รู้ว่าในตอนนั้นมันเกิดอะไรขึ้น
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 08:17:21 pm »

ทั้งสองท่านที่ไฟ Engine ขึ้น   อย่าปล่อยอาการนั้นไว้นะครับ   รีบจัดการที่ที่ติดตั้งมา   เด๋วเครื่องเราโทรม  จาการจุดระเบิดบาง มั่ง หนา มั่ง  เด๋วการติดแก็สจะกลายเป็นหนีประหยัดมาเจอเครื่องโทรมเร็ว  ขอพูดให้ป๋าท่านอื่นที่ติดได้ทำตวามเข้าใจกัน  ด้วยความเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งเลย
ถ้าเป็นรถผม  ไฟ engine โชว์แล้วยังไม่ได้แก้ไข  จะวิ่งน้ำมันไปก่อนทันที   อย่าฝืน  ถ้าสมบูรณ์แล้ว ต้องไม่มีไฟมา 100%  ถ้าทางร้านแก้ไม่ได้ไม่จบ  แนะนำเลยว่า  ไม่พอใจขอถอดคืน  ยกเว้นว่า แก้ไขให้จบได้  ถ้าขืนวิ่งไปแก้ปัญหาที่อื่นตอ่ไปเรื่อยเรื่อย  รถพังก่อน เรื่องใหญ่ครับ ไฟ ขึ้น ไม่ถูกต้องแน่นอน  แล้วพอไฟขึ้น โทรไปทางร้าน  ร้านมักจะบอกว่าลองวิ่งน้ำมัน  แต่พอไปน้ำมันมันก็ยังไม่ดับโดยทันทีนะครับ   ก็จะโทษว่าน้ำมันก็เป็น  งั้นร้านแก็สขอโยนงานให้กับ 0 Mitsu อันนี้ ไฟ มันจะดับเรากำหนดได้ยากว่าเมื่อไรมันจะดับจากการเผาไหม้่หนาหรือบางเกินไป   เป็นห่วงกันยอมเขียนและโดนด่าบ้างก็ยอมละน่า....  เพราะผมคนหนึ่งละโกรธร้านแก็สที่ปล่อยให้สมาชิกเรา  ไปตามแก้ปัญหา ซึ่งมันเป็น General Basic Problem  กับระบบแก็สที่ไม่สมบูรณ์อยู่แล้ว      โกรธแทนแต่ก็ไม่รู้จะทำไงดี....

ขอบคุณครับ สรุปว่าของผมที่มันติดเพราะกรองแก๊สตันแล้วคือต้องเปลี่ยน พอเปลี่ยนก็ปกติดีครับร้านป๋าเอ็ดสามพราน สบายใจครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 10:33:53 am »

ป๋า Karn ครับ ขอเอา Case Study ให้กับป๋าสมาชิกเราทั้งหลายหน่อยนะครับ

 ---- กรองแก็สแบบกรองระเอียดนี่มีความเกี่ยวพันกับไฟ Engine ขึ้นอย่างสัมพันธ์แบบแน่นแฟ้นเลย...  ถ้ามีการสกปรกจนเกือบตัน  เอาแบบหยาบหยาบของโทษจากกรองแก็สตันแบบพื้นพื้นก็  แรงดันแก็สในระบบการจ่ายช่วงหม้อต้มไปหาหัวฉีด ตก หรือตกและ ไม่ตกสลับกันมา  กระพร่องกระแพร่ง
สสมุติเมื่อแรงดันก่อนเข้ากรองมีอยู่ที่เฉลี่ยประมาณ 1.2-1.3  แต่พอผ่านทะลุกรองออกมาแล้วจะไปหาหัวฉีด แรงดันอาจตกลงมากหรือตกมั่ง ไม่ตกมั่งแบบสวิง   จะทำให้การคำนวณการจ่ายแก็สออกมาจาก ECu แก็สยังคงถูกต้องแต่ ดรรชนีแรงดันเปลี่ยน ทำให้โอกาศการจ่ายเนื้อแก็ส  น้อยลงมากได้  การเผาไหม้แบบบางก็เกิดขึ้นได้ตามอัตราส่วนการตันและแรงดันตก   ถ้าอัตราการยกหัวฉีดเดิม  กับแรงดันปรกติ เผาไหม้พอดีอยู่แล้วหรือบางอยู่แล้้ว  ก็จะกลายเป็นบางสุดไปจนไฟ engine โชว์  หรือถ้ามันหนาอยู่หน่อยแล้วก็จะไปบางสุดตอนอุณหภูมิเนื้อแก็สบางลงตอนหม้อต้มร้อน  แถวบ่าย 2 รถติด  ถ้ากรณีนั้นก็จะเห็นตอนไปต่างจังหวัดวิ่งร้อนสะสม และรถติดอากาศร้อน  จะโชว์ให้ดู  แต่อาจหายไป  เมื่อ วิ่งแล้วอากาศเย็นลง  หม้อต้มเย็นลง    เราก็เลยเห็นว่ามันมาเป็นบางครั้ง

สรุปถ้าเปลี่ยนกรองเองได้ ราดาแค่ ไม่เกิน 250 บาท ผมว่านะเปลี่ยนที่ 10000 พอแล้ว ถ้าไปร้านแล้วมีค่าใช้จ่ายสูงทำเองไม่ได้ก็ 15000 น่าจะพอแล้ว   เอา Case ที่แย่สุด  หัวฉีดเราที่ราคาแพง  ถ้ากรองสกปรกมากจากคราบเหนียว  ถ้ามันเล็ดลอดไปหาหัวฉีดเราได้  เตรียมตัว แก้ไขกันยาว  ถ้าเจอร้านแก็สที่ไม่เข้าใจ  ก็จะทำให้เราเหนื่อยอีกหลายรอบ  นอนไม่หลับ เพราะพอวิ่งไหร้านแก็ส  ไฟก็ไม่โชว์  พอเราขับแปบเดียวดันมาโชว์  ถ้าหัวฉีดเจอคราบเหนียวแล้วไม่หลุดไปไหนได้  รวนทั้งระบบการจ่ายแน่นอน  ขั้นแย่สุดเครื่องพังไปเลย  ถ้ามัวแต่วิ่งแก้ปัญหาแล้วทนใช้กันต่อ  เปลี่ยนกรองตอนนี้ก็ไม่หายแล้ว  ต้องแก้ไขที่หัวฉีดให้สะอาด หรือเปลี่ยนใหม่ ถ้าทำให้มันสะอาดไม่ได้ดังเดิม

จุดประสงค์ของการร่ายยาวท่อนนี้คุ้มมากเลยเขียนเพราะเห็นใจปัญหาที่เกิดจากกรองตัน ประเด็นคือ  ทำเองได้  เอาที่ 10000 โล  เสียตังเพราะไม่ได้ทำเอง 15000 โ,ก็พอแล้ว  เด๋วจะเสียเยอะถึงเยอะมากในอนาคตครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง