Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Add Option : มันส์ กัน แบบ BAG BOMB BOOM !.... โช๊ค สปริง ท่อ ล้อ ยาง  (อ่าน 30616 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 04:10:14 pm »

สวัสดีเพื่อสมาชิก  สาธุ

หลังจากบริจาคช่วยน้ำท่วมเพื่อบรรเทาทุกข์กันไปแล้ว    ก็เลยพากันไปเติมแต่งช่วงล่างเพื่อหนีน้ำที่กำลังจะมากรุงเทพ  กันอีกครั้ง
ผมและป๋ากิตติ  จับมือกันไปหนองมน  เพื่อจุดประสงค์บางอย่างและไปสู่ขอของเล่นกัน    ครั้งนี้คงหยุด(แต่ง)กันได้เสียที  เพราะได้เบรคที่ดีกันมาแล้ว  เลยต้องหยุดกึ๊กกันเลยทีเดียวเชียว  อิ  อิ

**ความอยากของผม  ในสิ่งหนึ่ง   ตอบสนองความอยากของป๋ากิตติในสิ่งหนึ่ง   และความอยากของป๋ากิตติอีกสิ่งหนึ่งที่เตรียมมาแค่  จะโดนแค่ 2 อย่าง   สุดท้ายจบอย่างไร Huh?Huh?? โปรดติดตาม

มาชมกันก่อนดีกว่า
 

เป้าหมายของผม  ที่ตามจีบมานานแรมปี  บัดนี้คุณแอนนี่และน้าปิง  ยอมยกให้แล้ว


และเป้าหมายของป๋ากิตติ  มันอยู่ที่ใต้ท้องของแมวป่านี่เอง  ก็เลยจัดไป


เริ่มเล่นของ   ตะกุดกันกระเป๋าแหก  ใส่แล้วเบรคได้ทุกเรื่อง   เลยเริ่มอันเชิญของเก่าออกก่อน


หน้าตาบ้านๆ  ราคาน่าคบหา  คุณภาพดี  ตามหลักการใช้งานปกติและสภาพดีมาก...ถอดออกก่อนเพื่อสู่สิ่งที่ดีกว่า


หลังจากขับรถเพื่อนสมาชิก  หลายคันที่ใส่ ตะกุด DBA   จนจับอาการได้ว่าดีอย่างไรและประโยชน์มันคืออะไร   เคยสรุปไว้แบบนี้  ครับ

จุดที่ทดลอง  ตามนี้
ของเดิมผมก็เล่นมานาน  อยู่ครับ  อยู่แน่นอน  แต่ต้องรู้จังหวะ   แต่บางจังหวะทั้งที่รู้ ก็ทำไม่ได้จริงๆ  เช่น

 1. ยัดเบรคเต็มแรง   ในขณะความเร็วมากกว่า  120
 2. กดแช่นานไปนิด  เลยไหลยาวไปหน่อย
 3. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    กดแช่นานไม่ได้เลย  (แต่หากขับปกติ  ใช้งานได้ดีครับ)
 4. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    แล้วมาด้วยความเร็ว  แล้วกดเบรคแบบต้องการให้หยุดนิ่งแบบสั้นๆ  ทำได้ยากครับ  ไหลยาวไปนิด

**เพิ่มราคาจากเบรคเดิมสัก 12500 บาท    ดีกว่าไปซ่อมท้ายรถ  หรือซ่อมอสูร 2 ล้อ   ให้เสียอารมณ์รถแรง 55555


ในรูปที่เลือกมาเพื่อเป็นข้อมูล   บอกอยู่ว่า " ทำให้ประสิทธิภาพ ในขณะเบรคล้อทั้งสอง ดียิ่งขึ้น "   ถ้าไม่เข้าใจความหมาบขออธิบายอีกที  หลังการทดสอบหลายครั้ง
บทสรุปจากข้อมูลที่หามา ดังนี้
จานเบรค DBA ไม่ได้ทำให้เบรคดีหรือเบรคอยู่มากว่าเดิม   แต่จานเบรค DBA ใช้เหล็กเกรดสูงที่ทำให้การสูญเสียประสิทธิภาพเบรคในขณะเบรครถ เมื่อความเร็วสูงและขณะมีน้ำหนักบรรทุกเข้าใกล้ศูนย์ มากที่สุด  จึงทำให้ประสิทธิภาพเบรคโดยรวมแล้วเรียกว่า......ดีกว่าเดิม ครับ 


part number ที่เปลี่ยนกัน


มีบอกแทบสีของอุณหภูมิขณะเบรค  เพื่อเลือกการใช้งานผ้าเบรคที่เหมาะสม  ถ้ารถท่านใช้งานหนักกว่าผม  เช่นบนเขา  บรรทุกหนัก   สีที่เปลี่ยนแปลงจะบอกท่านเองว่าอุณหภูมิแบบนี้เหมาะกับผ้าเบรคแบบไหน



สรุปยอมจ่ายและจำใส่ซ่ะ  ให้หายอยากและใช้กับรถตัวเองซ่ะที


เรียบร้อย  สวยงาม  ไร้การดัดแปลง   ทุกอย่างถอดใส่ได้เลย  ปกติครับ


เสร็จแล้วสำหรับการเปลี่ยนจานของผม + กับล้อใหม่ + ยางใหม่ใหญ่กว่าเดิมมาก  เทียบเท่า  32 นิ้วเลย


แล้วตามมาด้วยป๋ากิตติ (สวยงามตามกันมา  เห็นว่าดีแล้ว  ไม่ต้องคิดเยอะ  เอาด้วย)





เมื่อข้อมูลบอกว่า  ประสิทธิภาพการเบรคอยู่ที่  1. จานเบรค   2.ผ้าเบรค   3.ยาง (เราจึงจัดการกับตัวกลางในการเบรคกันเข้าไปอีก)
** ตรวจสอบค่า  ความชื้น  จุดเดือดน้ำมันเบรค   ต่ำกว่าค่ามาตรฐาน   งั้นเปลี่ยนเลย


จัดตัวนี้กัน  วาโวลีน  Dot3


ช่างโย  จัดให้  ถ่าย  ไล่  ทิ้ง  ปลายทาง(จอปิดตาหน่อยเดี๋ยวหล่อ  แล้วทำสายหลุด haha)



บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 04:27:55 pm »

จากนั้นมาตรวจสอบความสูงกันอีกที หลังขับ run กันมามากว่า  1000 โล    หน้ายังลงไม่ได้ดังใจสำหรับแมวป่า
และส่วนป๋ากิตติ ก็ว่านิ่ม  นวล  ถูกใจแล้วแต่หลังมาขี่หลังแมวป๋าเล่นเลยเครียด...........    จนต้องจับขึ้นแท่นไว้ก่อน




แล้วป๋ากิตติก็ตัดสินใจ  หลังจากผมพาไปทดสอบแล้วชี้ให้เห็นว่าความแตกต่างของสปริง 2 ตัวนี้อยู่ตรงไหน  เพราะป๋าแกแยกไม่ออก ...... พอรู้ว่าต่างกันอย่างไร....ก็โดนนนนนไป



ส่วนของผม  เมือหน้าไม่ยอมลงหลังจากนวดสปริงแล้ว   ประกอบกัยได้ล้อ+ยาง 275/55R20 เข้าไปอีก   จึงต้องหาวิธียกท้ายแทน  2.4 ซม.


จัดการแต่ง  กลึง  ขัด  พ่นสี  เช็คความแน่นหนา  การเคลื่อนตัว   แล้วบรรจงใส่  เพราะสปริงชุดนี้  โดนใจมากกว่า  แต่ต้องการสูงอีกนิด  หนียางใหญ่



จัดเข้าไปในตำแหน่งเดิม  พอดีเลย  ฟิตเฟริม์


ของป๋ากิตติ  ก็ลงตัวกับสปริงใหม่แล้วถอด H&R ออก   ได้ความสูงเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย  เพื่อต้องการช่วงชักของโช๊คที่มากกว่าเดิม


ไปลองมาแล้ว  ชอบเลย  แต่พอผมลองแล้วกระซิบบอกแกว่า ..... ไอ้....... ที่.........มานั้น..........มัน.............. โอ๊ยมึน Undecided Roll Eyes



เมื่อป๋ากิตติ  กำลังมึนๆ  งง  ก็พาไปนั่งแมวป่า (ต้องเรียกว่าเปอร์เซีย  ซ่ะแล้ว  อืดขึ้นมาทันตาเห็น)


ถ้าไม่ได้ ประโยชน์จากหัวฉีด สงสัย   ลากกันยาว  ....... แล้วลงรถมาก็เห็นว่า    ความสกปรกของแมวป่า   เผยโฉมให้เห็นอีกครั้ง


ทางออกของวิญญาณ  แมวป่า  ที่สิงร่างอยู่ในแมวเปอร์เซีย  ....  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 04:33:59 pm »

 like like like like like 
สุดยอดจิงๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 04:35:32 pm »

เกิดอะไรขึ้นกับท่อ Type 1   กับเครื่อง  3200 cc.


25000 พาเครียด


สรุปเป็นว่า


โย จัดให้  ถ้าอยากได้


มืดกันอีกแล้ว




อยากจะได้แบบนี้



**และก็มาถึงนาที สำคัญ  ที่ผมและป๋ากิตติ  ไม่อยากได้ยิน.......เชิญด้านในแอร์  เย็นๆ  ค่ะ   ป๋าขาาาาาาาาา....

เงินสดไปก่อน (เจ้าหน้าที่เชียร์น่าดู  7...8...9...แสนแล้วค่ะ  Cheesy Cheesy Cheesy)


ไม่พอตามไปด้วยบัตรทอง  30 บาท   จ่ายทุกกรณี.....เครียดดดดด....สังเกตุซิครับ


บัตรเสริม...ขอบคุณค่ะ   ป๋าขาาาาาาาาาา  ( VIP  เลยต่ะ)



บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 04:39:26 pm »

เสร็จการตกแต่ง   ครบแทบทุกอย่างแล้ว(ที่หนักๆ)  ส่วนที่เบาๆ   ยังมีเป็นน้ำจิ้มอยู่เรื่อยๆ ครับ

ขอขอบคุณ  เจ้าหน้าที่ TOP Power Service ทุกท่านและการบริการที่ดีเยี่ยม  พากันไป   หาทางออกให้ลูกค้าได้เสมอๆ   
 

ขอบคุณน้าปิงในการดูแลและช่วยแก้ไขปัญหา  ทุกอย่าง  ในการอยาก upgrade ของลูกค้าแบบพวกผม   ที่มิได้มีสีหน้าปฏิเสธแต่อย่างไร  ให้เห็นเลย
ขอบคุณครับ   ยินดีอุดหนุน  กันตลอดไปครับ



***แล้วพบกันใหม่ ครับ    good good good good
บันทึกการเข้า
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 04:46:04 pm »

ป๋านะ นี่พิมพ์แบงค์เก่งแหะ มีของเล่นให้กระเป๋าแหกอยู่เรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 04:51:07 pm »

ป๋านะครับ สงสัยต่อไปนี้ สาวก DBA คงเพิ่มขึ้นน่าดูชมเลยทีเดียว  ยอดเยี่ยม

ป๋ากิตติ  ดูเครียดขนาดนี้  แล้วไม่รู้  ป๋านะ ดูท่าว่าจะเครียดกว่าเป็นไหนๆ แต่เครียดแบบนี้ ขึ้นรถ แล้วเหยี่ยบสนุกเหยียบมัน ก็หายเครียดแล้วครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
black paje
Sr. Member
****

like: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1699


หจก.วิทูลเฟอร์นิเจอร์


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 05:02:18 pm »

Black & White สวยสุดยอดครับทั่น (คลิ๊กขึ้น-ลงเพลินเลย)
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 05:20:54 pm »

ป๋านะ นี่พิมพ์แบงค์เก่งแหะ มีของเล่นให้กระเป๋าแหกอยู่เรื่อยๆ
แฟนบอกว่า  ถ้าจะแต่งก็เอาแบบที่ดีไปเลย  จะได้ไม่ต้องมาทำเรื่องหลายรอบ   เพราะรู้ว่าผมซุกซน  เดี๋ยวเปลี่ยน  เดี๋ยวเปลี่ยน .....

ผมเลยขู่ว่า...ตกลงจะให้แต่งรถ หรือแต่งเมีย ...... Wink Wink Wink Wink Wink    เลยยอมครับ haha

ล้อเล่นนะป๋า   พอดีผมมีงานเสริมที่บ้านพวกรับทำสนามฟุตบอลหญ้าจริงเต็มระบบ   นอกจากงานประจำ    แฟนผมเอาค่าคอมมาล่อ   หากปิดงานได้ PO เมื่อไหร่   จัดให้เป็น %  เลยมันส์  สำหรับผมครับ  อิ  อิ

ป๋านะครับ สงสัยต่อไปนี้ สาวก DBA คงเพิ่มขึ้นน่าดูชมเลยทีเดียว  ยอดเยี่ยม

ป๋ากิตติ  ดูเครียดขนาดนี้  แล้วไม่รู้  ป๋านะ ดูท่าว่าจะเครียดกว่าเป็นไหนๆ แต่เครียดแบบนี้ ขึ้นรถ แล้วเหยี่ยบสนุกเหยียบมัน ก็หายเครียดแล้วครับ  Cheesy
ก็รอดู จาน Run Stop ของป๋าเหมือนกัน   ว่าผลการใช้งานเป็นอย่างไร  อย่าลืมเล่าเป็นระยะ ๆ  นะป๋า  ติดตามอยู่ 

Black & White สวยสุดยอดครับทั่น (คลิ๊กขึ้น-ลงเพลินเลย)

แบบนี้แหละ  ที่เขาชอบแซวกันว่า  อย่ารู้จักกับ BBB! Gang   oop oop oop oop
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 05:38:15 pm »

มาเล่ากันต่อ  ระหว่าง  YOKOHAMA avid   265/50R20  กับ TOYO  Open Country  275/55R20[/color]

การตอบสนอง  อัตราเร่ง
- ยาง  265/50  ตอบสนอง  รวดเร็ว  ดีกว่า   275/55  อย่างมาก   ใส่แล้วรถผมอืดขึ้นทันตาเห็นเวลาขยับออกตัว   ต้องกดคันเร่งช่วย
- ทำให้ความปราดเปรียวลดลงไปเยอะ     แต่พอรถลอยตัวที่ความเร็ว  60-80 ขึ้นไป  ด้วยหัวฉีดและกล่องดันรางของผม  ทำให้การพุ่งทยานเร็ว แรงกว่าเดิมมาก
- ขากลับบนทางด่วย  ยกระดับ   เมื่อลอยตัวที่ 130-140    การกดคันเร่งไปที่  180    ไปดีมากๆ   เร็ว  แรง  นิ่งกว่าเดิมเยอะเลย   รู้สึกว่าอัตราเร่งไปดีมากๆ   อาจจะด้วยเส้นรอบวงที่มากว่าเดิม
- ถ้าไม่แต่งเครื่อง สงสัย   อืดกว่าเดิมเยอะเลย   ฉะนั้นสำหรับเพื่อนสมาชิกที่มองเบอร์  275/55 อยู่   โปรดคิดใหม่  ครับ  (หากรถแต่งกล่อง  ช่วยได้เยอะ)

ความนุ่มนวล
ยาง TOYO  ลมยาง 32  ทำได้ดีกว่า YOKO ลมยาง 35  มาก    อาจจะด้วยแก้มยางที่สูงกว่าเยอะ   และดอกยางที่ดีกว่า   บนทางขรุขระ   บนความเร็ว   นิ่ง  นุ่มกว่า  มากๆ (ไม่แน่ใจว่าเฉพาะรุ่นนี้หรือป่าว)

ความนิ่มบนผิวสัมผัส
ยาง YOKO  ดีกว่า    รับรู้ได้ว่า  บนผิวสัมผัสของถนนเวลาวิ่งพริ้วไป   รอยต่อ   เส้นคอนกรีต   ถนนคอนกรีต   ยาง Yokohama  avid นิ่มนวลกว่า  (แต่ TOYO ก็นิ่มน่ะ  แต่ชอบโยโกกว่า )

การติดตั้ง
หากเป็นเบอร์  265/50  ใส่ได้ปกติ    แต่ถ้าเป็น 275/55   ติดซุ้มล้อหน้าซ้าย  นิดดดดดหน่อยยยย    และควรยก  1-2 นิ้วครับ   ด้วยยางที่ใหญ่  ไม่หลอกตาซุ้มล้อให้น่าเกลียด  ลงตัวดีครับ

คำแนะนำ
หากคิดจะเปลี่ยนล้อ 20   แนะนำ  265/50  พอครับ     หรือลองพิจารณา YOKOHAMA ดูครับ     ส่วน TOYO 265/50  ยังไม่เคยลอง

Note : แต่เมื่อเช้า  แฟนชมว่าล้อสวย   ยางใหม่   นั่งนิ่มดีกว่า   แล้วถามต่อว่า.......ยังมีอีกกี่อย่าง  ที่ต้องเปลี่ยน  Roll Eyes Tongue Undecided Kiss

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
 good
บันทึกการเข้า
Sanfever
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 749



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 08:02:07 pm »

 like like like ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม good
บันทึกการเข้า

หมื่นทางตันยังมีทางหนึ่ง...ให้ออกเสมอ
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 09:06:56 pm »

 like like like like lala lala lala good good
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 09:24:54 pm »

มาเล่ากันต่อ  ระหว่าง  YOKOHAMA avid   265/50R20  กับ TOYO  Open Country  275/55R20[/color]

การตอบสนอง  อัตราเร่ง
- ยาง  265/50  ตอบสนอง  รวดเร็ว  ดีกว่า   275/55  อย่างมาก   ใส่แล้วรถผมอืดขึ้นทันตาเห็นเวลาขยับออกตัว   ต้องกดคันเร่งช่วย
- ทำให้ความปราดเปรียวลดลงไปเยอะ     แต่พอรถลอยตัวที่ความเร็ว  60-80 ขึ้นไป  ด้วยหัวฉีดและกล่องดันรางของผม  ทำให้การพุ่งทยานเร็ว แรงกว่าเดิมมาก
- ขากลับบนทางด่วย  ยกระดับ   เมื่อลอยตัวที่ 130-140    การกดคันเร่งไปที่  180    ไปดีมากๆ   เร็ว  แรง  นิ่งกว่าเดิมเยอะเลย   รู้สึกว่าอัตราเร่งไปดีมากๆ   อาจจะด้วยเส้นรอบวงที่มากว่าเดิม
- ถ้าไม่แต่งเครื่อง สงสัย   อืดกว่าเดิมเยอะเลย   ฉะนั้นสำหรับเพื่อนสมาชิกที่มองเบอร์  275/55 อยู่   โปรดคิดใหม่  ครับ  (หากรถแต่งกล่อง  ช่วยได้เยอะ)

ความนุ่มนวล
ยาง TOYO  ลมยาง 32  ทำได้ดีกว่า YOKO ลมยาง 35  มาก    อาจจะด้วยแก้มยางที่สูงกว่าเยอะ   และดอกยางที่ดีกว่า   บนทางขรุขระ   บนความเร็ว   นิ่ง  นุ่มกว่า  มากๆ (ไม่แน่ใจว่าเฉพาะรุ่นนี้หรือป่าว)

ความนิ่มบนผิวสัมผัส
ยาง YOKO  ดีกว่า    รับรู้ได้ว่า  บนผิวสัมผัสของถนนเวลาวิ่งพริ้วไป   รอยต่อ   เส้นคอนกรีต   ถนนคอนกรีต   ยาง Yokohama  avid นิ่มนวลกว่า  (แต่ TOYO ก็นิ่มน่ะ  แต่ชอบโยโกกว่า )

การติดตั้ง
หากเป็นเบอร์  265/50  ใส่ได้ปกติ    แต่ถ้าเป็น 275/55   ติดซุ้มล้อหน้าซ้าย  นิดดดดดหน่อยยยย    และควรยก  1-2 นิ้วครับ   ด้วยยางที่ใหญ่  ไม่หลอกตาซุ้มล้อให้น่าเกลียด  ลงตัวดีครับ

คำแนะนำ
หากคิดจะเปลี่ยนล้อ 20   แนะนำ  265/50  พอครับ     หรือลองพิจารณา YOKOHAMA ดูครับ     ส่วน TOYO 265/50  ยังไม่เคยลอง

Note : แต่เมื่อเช้า  แฟนชมว่าล้อสวย   ยางใหม่   นั่งนิ่มดีกว่า   แล้วถามต่อว่า.......ยังมีอีกกี่อย่าง  ที่ต้องเปลี่ยน  Roll Eyes Tongue Undecided Kiss

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
 good

แล้วป๋าตอบ ผบ.ว่าไงครับ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 09:28:34 pm »

มาเล่ากันต่อ  ระหว่าง  YOKOHAMA avid   265/50R20  กับ TOYO  Open Country  275/55R20[/color]

การตอบสนอง  อัตราเร่ง
- ยาง  265/50  ตอบสนอง  รวดเร็ว  ดีกว่า   275/55  อย่างมาก   ใส่แล้วรถผมอืดขึ้นทันตาเห็นเวลาขยับออกตัว   ต้องกดคันเร่งช่วย
- ทำให้ความปราดเปรียวลดลงไปเยอะ     แต่พอรถลอยตัวที่ความเร็ว  60-80 ขึ้นไป  ด้วยหัวฉีดและกล่องดันรางของผม  ทำให้การพุ่งทยานเร็ว แรงกว่าเดิมมาก
- ขากลับบนทางด่วย  ยกระดับ   เมื่อลอยตัวที่ 130-140    การกดคันเร่งไปที่  180    ไปดีมากๆ   เร็ว  แรง  นิ่งกว่าเดิมเยอะเลย   รู้สึกว่าอัตราเร่งไปดีมากๆ   อาจจะด้วยเส้นรอบวงที่มากว่าเดิม
- ถ้าไม่แต่งเครื่อง สงสัย   อืดกว่าเดิมเยอะเลย   ฉะนั้นสำหรับเพื่อนสมาชิกที่มองเบอร์  275/55 อยู่   โปรดคิดใหม่  ครับ  (หากรถแต่งกล่อง  ช่วยได้เยอะ)

ความนุ่มนวล
ยาง TOYO  ลมยาง 32  ทำได้ดีกว่า YOKO ลมยาง 35  มาก    อาจจะด้วยแก้มยางที่สูงกว่าเยอะ   และดอกยางที่ดีกว่า   บนทางขรุขระ   บนความเร็ว   นิ่ง  นุ่มกว่า  มากๆ (ไม่แน่ใจว่าเฉพาะรุ่นนี้หรือป่าว)

ความนิ่มบนผิวสัมผัส
ยาง YOKO  ดีกว่า    รับรู้ได้ว่า  บนผิวสัมผัสของถนนเวลาวิ่งพริ้วไป   รอยต่อ   เส้นคอนกรีต   ถนนคอนกรีต   ยาง Yokohama  avid นิ่มนวลกว่า  (แต่ TOYO ก็นิ่มน่ะ  แต่ชอบโยโกกว่า )

การติดตั้ง
หากเป็นเบอร์  265/50  ใส่ได้ปกติ    แต่ถ้าเป็น 275/55   ติดซุ้มล้อหน้าซ้าย  นิดดดดดหน่อยยยย    และควรยก  1-2 นิ้วครับ   ด้วยยางที่ใหญ่  ไม่หลอกตาซุ้มล้อให้น่าเกลียด  ลงตัวดีครับ

คำแนะนำ
หากคิดจะเปลี่ยนล้อ 20   แนะนำ  265/50  พอครับ     หรือลองพิจารณา YOKOHAMA ดูครับ     ส่วน TOYO 265/50  ยังไม่เคยลอง

Note : แต่เมื่อเช้า  แฟนชมว่าล้อสวย   ยางใหม่   นั่งนิ่มดีกว่า   แล้วถามต่อว่า.......ยังมีอีกกี่อย่าง  ที่ต้องเปลี่ยน  Roll Eyes Tongue Undecided Kiss

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
 good

ผบอ่านเกมขาดเลยป๋านะ  Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 09:39:15 pm »

ครับ เตรียมเงินสดๆไปกะเคลียร์แค่สองรายการ ไม่ต้องการให้มีหลักฐานจากการรูดบัตร แต่ลืมไปว่าไปกับหัวหน้าแก็งค์กระเป๋าแหก เลยแหกเพิ่มอีกสองรายการ จำใจต้องควักบัตร ไม่ได้เครียดนะ ไม่ได้เครียด แค่คิดถึงคนทางบ้านมาทันควันเท่านั้นเอง  Sad Cry extreme sexy girl
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 20 คำสั่ง