Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครดิต thaitritonclub.com 2.4 เกียร์พัง ไม่ได้เช็ค1000วิ่ง7000กม เกียร์พังน้ำมันเกียร์ไม่มีซะงั้น  (อ่าน 7004 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 11:39:35 am »

http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=56500


วิ่งไปได้ 7000 กิโล เกียรพังครับ

เป็นคราวเคราะห์จริง ๆ ครับ ผมซื้อ triron benzene 2.4 cab plus มาจาก มิตซู มหาสารคราม เอามาใช้งานที่กรุงเทพฯ วิ่งไปได้สองเดือน 7000 กิโล ป้ายแดงยังไม่ทันได้ เกียร์มาพังซะแล้ว

ตอนซื้อมาแรก ๆ ก็ได้ยินเสียงเกียร์หอนดังมากครับ โดยเฉพาะเกียร์ 5 ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเสียงเครื่อง ไป ๆ มา ๆ ดังหมดทุกเกียร์เลยครับ เกียร 1 เริ่มเข้ายากมากขึ้น แต่ก็ไมได้คิดไร กะว่าจะเอาเข้าเช็คทีเดียวตอน 10000 กิโล เมื่อวันที่ 23 ที่ผ่านมาเอารถลงใต้ไปทำงาน พอขับมาถึงปรานบุรี เกียร์มีเสียงดังมากกกก ก็เลยหยุดดู ทีนี้เข้าเกียร์ 1 ไม่ได้ เราก็เอาแล้ว ไม่่ขับต่อดีกว่า โทรเรียก ไดมอนด์ อินชัวรัน เลยครับ บริการดีมาก เอารถมายกให้ฟรี ไปส่งให้ที่ ศูนย์มิตซู ปรานบุรี ทางศูนย์ก็เร่ิมเช็คให้เลยครับ

อาการคือ เกียร์ ล็อค เข็นไม่ได้ สาเหตุมาจาก ...... ไม่มีน้ำมันเกียร์ครับก น้ำมันที่ถ่ายออกมาเป็นสีดำ ๆ ช่างบอกว่า มีชิ้นส่วนของเกียร์ออกมาด้วยน่าจะเกียร์พังแน่นอน งงกันเลยทีเดียว ลองดูที่ใต้เครื่องปรากฏว่า ไม่มีคราบน้ำมันเกียรซึม ออกมาเลย เกียรสะอาดมาก ไปไม่เป็นเลยครับ ต้องทิ้งรถไว้ 7 - 10 วันแน่นอน

วันนี้โทรไปถามที่ศูนย์ปรานบุรี เค้าบอกว่าได้ตามเรื่องให้แล้ว ตอนนี้รอสรุปเรื่องว่า ใครเป็นคนลืมใส่น้ำมันเกียร ใครเป็นคนลืมเช็คระหว่าง Dealer ที่ขายหรือ MMT เอาง่าย ๆ คือ ยังไม่รู้ว่าจะเก็บตังค่าซ่อมกับใคร เลยยังไม่ซ่อมให้ผมครับ เค้าบอกผมว่าถ้าอยากให้เร้วต้องโทรจิกเอง ผมก็จัดเลยครับ โดยย้ำกับ Call Center ว่าต้องการเกียร์ลูกใหม่่ ไม่ต้องการให้ซ่อมเกียร์

งานนี้คงอีกยาวครับ ไว้มาอัพเดตให้เพื่อน ๆ ฟังอีกทีครับ


เครดิต kim69  thaitritonclub.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2013, 12:19:59 pm โดย @ ป๋าเอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 11:48:27 am »

เอาใจช่วย ขอให้กลับมาเหมือนเดิมนะครับ

แบบได้เกียร์ลูกใหม่นะครับ     
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 11:51:37 am »

มองมุมกลับป๋า  มันน่าจะเป็นเกียร์ที่ทนทายาทเลย  มาได้ตั้ง 7000     .... เอาลูกใหม่ให้ได้ป๋า  (เกียร์นะ ) Cheesy Cheesy Cheesy  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 12:00:08 pm »

น่าเหนื่อยแฮะ
บันทึกการเข้า
Life Freedom
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 12:05:00 pm »

สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 12:21:51 pm »

เท่ากับว่าเราควรถ่ายของเหลว 1000 เพื่อเป็นบบรทัดฐานครับ เพื่อตรวจสอบการใช้งาน  แต่เจ้าของรถน่าจะใช้รถเยอะแต่ว่าทำไมไม่สังเกตว่าปิดปกติดัง เข้าเกียร์ยาก อะไรประมาณนนี้ 



บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 12:28:35 pm »

ใครจะนึกถึง ว่าไม่เติมน้ำมันเกียร์ ถ้าเกียร์ออโต ยังมีก้านวัด ดึงมาดู แล้วเกียร์แมนวล ใครจะไปเปิดดู

ถ้ารับผิดชอบกันหน่อย ศูนย์ใหญ่น่าจะสั่งให้เปลี่ยนให้ลูกค้าเลย แล้วไปไล่เบี้ยกันว่าใครจะต้องรับผิดชอบ
รอไป ก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี ไม่รู้จะรอให้เสียความรู้สึกลูกค้าทำไม
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 03:13:44 pm »

เท่ากับว่าเราควรถ่ายของเหลว 1000 เพื่อเป็นบบรทัดฐานครับ เพื่อตรวจสอบการใช้งาน  แต่เจ้าของรถน่าจะใช้รถเยอะแต่ว่าทำไมไม่สังเกตว่าปิดปกติดัง เข้าเกียร์ยาก อะไรประมาณนนี้ 




ใช่ครับป๋า...เช็ค 1000 ก่อนเลย มีปัญหาโยนใส่ศูนย์ได้เลย  Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 10:29:05 pm »

ของเค้าดีจิงวิ่งไม่มีน้ำมันตั้ง7000กว่าจะพัง ได้คำตอบแล้วว่าปา 2.4เกียมันทน
ปล.เจ้าของรถที่เกิดเหตได้เกียลูกใหม่แล้วคับ
บันทึกการเข้า

Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 03:19:25 pm »

เกียร์มันทึกจิงไรจิง
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 01:47:04 pm »

Gear manual ลูกละแสน
บันทึกการเข้า

URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 10:05:43 pm »

ถ้าเคลมไม่ได้ สงสัยคงต้องจัดเป็น 2 J-GTE VVTi ดีกว่านะฮะ
บันทึกการเข้า

seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 08:10:15 am »

Gear manual ลูกละแสน


เกียร์ธรรมดายังลูกละแสน
ถ้าออโต้ไม่อยากจะคิด 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 08:07:08 pm »

Gear manual ลูกละแสน

อยากรู้ว่าออโต้เท่าไหร่อะคับ อย่างนี้ต้องรักษาของเราอย่างดีแล้ว 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง