Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องน้ำมันเฟืองท้าย  (อ่าน 21916 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 10:28:07 am »

เมื่อวานเปลี่ยนเป็นรอบที่ 3 หลังใช้มา 50000 โล  เจอไป 3.8 ลิตร  ทำการวัดเองถูกต้อง  ล้นรู เติมไปเท่านั้นจริงครับ  น้ำมันแบบป๋า A แนะนำต้น้ตนกระทู้ครับ  ขวดแบบนี้เติมเองง่ายมากครับ  ถ้ามาแบบอื่น เติมยากครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Konthuch
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 04:30:58 pm »

สอบถามเพิ่มเติมครับป๋า...
แล้วถ้าเราเติมจนเต็มจริงๆ (ปริ่มๆ รูน๊อต) แล้วมันจะมีผลอะไรเมื่อขับรถทางไกลหากเฟืองท้ายมันร้อนแล้วนำมันๆ ขยายตัว มันจะทำให้พวดซีลต่างๆ รั่วอีกมั้ยครับ
   ผมถ่ายทิ้งแล้วคับ 6000 km น้ำมัน PTT LIMITED SLIP SAE 80W-90W API GL-5  ยี่ห้อเนี่ย  ใช้ไดไหมครับ  ทีแรกมา 2 ลิตร พอเติมลงไป ช่างบอกไม่ถึงรูเช็ค ต้องเพี่มไปอีกเกือบลิตร
สงสัยจังไหง คู่มือบอกว่า 2.1 ลิตร งงๆ ใครเติมเกินเหมือนผมมั่ง ขอคำชี้แนะทีคราบ สาธุ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 04:52:36 pm »

สอบถามเพิ่มเติมครับป๋า...
แล้วถ้าเราเติมจนเต็มจริงๆ (ปริ่มๆ รูน๊อต) แล้วมันจะมีผลอะไรเมื่อขับรถทางไกลหากเฟืองท้ายมันร้อนแล้วนำมันๆ ขยายตัว มันจะทำให้พวดซีลต่างๆ รั่วอีกมั้ยครับ
   ผมถ่ายทิ้งแล้วคับ 6000 km น้ำมัน PTT LIMITED SLIP SAE 80W-90W API GL-5  ยี่ห้อเนี่ย  ใช้ไดไหมครับ  ทีแรกมา 2 ลิตร พอเติมลงไป ช่างบอกไม่ถึงรูเช็ค ต้องเพี่มไปอีกเกือบลิตร
สงสัยจังไหง คู่มือบอกว่า 2.1 ลิตร งงๆ ใครเติมเกินเหมือนผมมั่ง ขอคำชี้แนะทีคราบ สาธุ
ของผมศูนย์เติมให้ล้นรูเติม สามลิตรครับ
บันทึกการเข้า

Konthuch
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 06:02:31 pm »

ปา 2.5 gt.2W เติมน้ำมันเฟืองท้าย Limited slip GL-5 เป็นอะไรไหมคับ ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
check
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 08:18:24 pm »

ผมเช็คระยะถ่ายใหม่ เสียงหอนเบาลงจริงๆ
บันทึกการเข้า
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 01:33:21 pm »

วิ่งไป4000 กว่าโลอ่านในเวปว่าจะไปดูจนเกือบ5000 โลถึงไปดูโอ้แม่เจ้า ขาดไป 1 ลิตร ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เตือนมา good
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 07:13:03 pm »

ปา 2.5 gt.2W เติมน้ำมันเฟืองท้าย Limited slip GL-5 เป็นอะไรไหมคับ ทนไม่ได้



 Cheesy ตามรูปแนบ   สามารถเติมได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 07:29:40 pm โดย TAYONG » บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 09:06:55 pm »

ควรเติมยี่ห้อและเกรทอะไรดีครับที่ดีและเหมาะกับน้องปาของเรา Cheesy

ของผมใส่ Vavoline 75-90 GL5 ครับ ขวดหัวแหลมสีขาวๆ ขวดเกือบๆลิตร ราคาขวดละ 200 บาท

ถ้าราคา 200 คงเป็น 80W90
เพราะ 75W90 มันขวดละ สี่ร้อยกว่าบาท
บันทึกการเข้า
Konthuch
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 09:27:08 am »

และแล้วก็ยังหอนเหมือนเดิมคราบ. หรือจะลองหนืดกว่านี้ดีครับ yes!!
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 12:53:30 am »

และแล้วก็ยังหอนเหมือนเดิมคราบ. หรือจะลองหนืดกว่านี้ดีครับ yes!!
ผมลองมาหมดแล้วครับ เบอร์140เติมหัวเชื้อ1หลอด หรือ เบอร์90 บวกหัวเชื้อ1หลอดและ2หลอดตามลำดับ ยังไม่หมดครับลองเติมน้ำมันเกินอีก และจัดซินเธติกอีก
ยังไงก็ไม่หายครับ เห่าหอนเหมือนเดิม อาจจะมีเบาลงบ้าง(นิดเดียว) คงต้องรื้ออย่างเดียวหละครับ  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
burint
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 10:47:11 pm »

ไม่ทราบว่าตอนเช็คระดับและตอนเติมนำ้มันเฟืองท้าย
รถอยู่บนพื้นหรือต้องอยู่บนฮ้อยยกรถครับ
ได้ยินมาว่าถ้าเช็คบนฮ้อย ไม่มีทางการันตีเรื่องความแบนระนาบได้
เพราะรถอาจเอียง ทำให้การวัดคลาดเคลื่อน

อีกคำถามหนึ่งครับ ตอนวัดระดับ เราต้องรอให้รถจอดนานแค่ไหน
เผื่อให้จำนวนนำ้มันไหลกลับมารวมอยู่ในกระเปาะเฟืองท้าย

ผมผิดถูกขออภัย ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
DrKhomsan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 08:38:41 pm »

จริงๆ ผมคิดว่าน้ำมันเฟืองท้ายที่ขาดไปหลังจากออกรถมาใหม่ๆ ไม่ใช่ปัญหานะครับ ปัญหาน่าจะอยู่ที่เฟืองท้ายเองมากกว่าเพราะปาเจโร่ในท้องถนนเยอะมาก มีกี่คันที่เล่นเว็บ มีกี่คันที่เติมเพิ่ม มิตซูเองคงจะมองว่าถึงมันเป็นข้อบกพร่อง แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงจนต้อง recall
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 02:38:26 pm »

ไม่ทราบว่าตอนเช็คระดับและตอนเติมนำ้มันเฟืองท้าย
รถอยู่บนพื้นหรือต้องอยู่บนฮ้อยยกรถครับ
ได้ยินมาว่าถ้าเช็คบนฮ้อย ไม่มีทางการันตีเรื่องความแบนระนาบได้
เพราะรถอาจเอียง ทำให้การวัดคลาดเคลื่อน

อีกคำถามหนึ่งครับ ตอนวัดระดับ เราต้องรอให้รถจอดนานแค่ไหน
เผื่อให้จำนวนนำ้มันไหลกลับมารวมอยู่ในกระเปาะเฟืองท้าย

ผมผิดถูกขออภัย ขอความรู้ด้วยครับ
Cheesy ควรจอดรถตามแนวระนาบตามการใช้งานจริงมากกว่าครับ   รอเวลาสัก 20 นาที
บันทึกการเข้า