Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส  (อ่าน 4968 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 08:05:29 am »

อยากสอบถามความนิยม และเหตุผลของป๋าๆ ดูนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jirayujune
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 11:05:33 am »

ตอบคนแรกเลย แคปชูลขนานถังนำ้มัน
เพราะเดินทางกรุงเทพ_เชียงใหม่ ทางไกลตลอดจะได้มียางอะไหล่ใช้เวลาฉุกเฉินและชอบเทคนิคของอู่ที่ใช้หัวฉีดเดี่ยวในการติ้ดตั้ง
อู่ใกล้บ้านง่ายต่อการดูแลรักษา. (บ้านอยู่รังสิต)

บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 08:34:59 am »

ขอบคุณป๋าที่ร่วมสนุกครับ
ผมลืมบอกของผมไปครับ แคปซูล 58 ลิตรขนานถังน้ำมันครับ
เพราะอยากเก็บยางอะไหล่ไว้ใช้ตอนที่เราคาดไม่ถึงครับ

แต่เสียดายหน่อย ตอนแรกเอาท่อออกท้ายเหมือนเดิม แต่ต้องงอหลบถัง
ท่อเลยต่ำเพราะอยู่ใต้เฟืองท้าย

ท้ายสุด ต้องเอาไปทำใหม่  ออกข้างแทน ครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 08:45:21 am »

ขออนุญาติ

ว่าจะไปติดข้างถังน้ำมันเหมือนกันคับ
เหตผลเดียวกัน เดินทางไกล ขี้เกียจอุ้มยางใส่ในรถ
เผื่อคนนั่งเต็มลำด้วย 

บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:58:15 am »

เห็นอยู่คันนึง​ แคปซูล​แทนยางอะไหล่​ มองจากด้านหลังแน่นมาก​ เต็มท้ายเลย​  Cry
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 12:22:56 am »

โหวต แคปซูล ขนานถังน้ำมันครับ

เหตุผล

1 มียางอะไหล่ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เหมือนเดิม (ต้องล๊อคด้วยนะเดี๋ยวโดนขโมย)

2 การทรงตัวของรถดีเยี่ยมเหมือนเดิม เนื่องจากความสมดุลย์ ของน้ำหนักถังแก๊ส และ ถังน้ำมัน

3 ได้เอาแคตตาไลติค ช่วงที่ 2 ออก เนื่องจากการเผาแก๊สเกิดมลพิษน้อยกว่าเผาน้ำมัน
จึงไม่จำเป็นต้องใช้แคตตัวนี้อีกต่อไป ผลพลอยได้คือ ทำให้รถแรงขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น

4 ปลอดภัยจากอุบัติเหตุการชน เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุดในการวางถังเชื้อเพลิง
(เพราะ วิศวกรก็ออกแบบให้ถังน้ำมันอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน)

5  ถังแก๊สแบบแคปซูล เมื่อเติมแก๊สเต็มถัง จะใช้แก๊สได้เกลี้ยงถังมากกว่าถังแบบโดนัท
เนื่องจากพื้นที่ก้นถังน้อยกว่า ทำให้ ถังแบบแคปซูล 58 ลิตร เมื่อเติมแก๊สเต็มถังแล้ววิ่งได้ระยะทาง
เกือบจะเท่ากับถังแบบโดนัท 73 ลิตร

6 การติดตั้งแบบแคปซูลขนานถังน้ำมันแบกน้ำหนักน้อยกว่า ติดตั้งแบบถังโดนัทแทนยางอะไหล่มาก
ทั้งที่เมื่อเติมแก๊สเต็มถังก็วิ่งได้ระยะทางใกล้เคียงกัน

ประมาณนี้ครับ ถ้าคิดอะไรได้อีกจะมาเพิ่มให้ครับ
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 08:08:36 am »

ขอดันหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 08:14:18 am »

ลองดันอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 10:15:00 am »

ขอบคุณป๋าๆ ที่มาสนุกร่วมกันครับ
บันทึกการเข้า
hengsak
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 10:36:00 am »

ขอดูรูปการติดตั้งแบบแคปซูลคู่ขนานกับถังน้ำมันหน่อยได้หรือเปล่าครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
UN-109
ดอน / ID No.1522
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 12:41:33 pm »

โหวต แคปซูล ขนานถังน้ำมันครับ

เหตุผล

1 มียางอะไหล่ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เหมือนเดิม (ต้องล๊อคด้วยนะเดี๋ยวโดนขโมย)

2 การทรงตัวของรถดีเยี่ยมเหมือนเดิม เนื่องจากความสมดุลย์ ของน้ำหนักถังแก๊ส และ ถังน้ำมัน

3 ได้เอาแคตตาไลติค ช่วงที่ 2 ออก เนื่องจากการเผาแก๊สเกิดมลพิษน้อยกว่าเผาน้ำมัน
จึงไม่จำเป็นต้องใช้แคตตัวนี้อีกต่อไป ผลพลอยได้คือ ทำให้รถแรงขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น

4 ปลอดภัยจากอุบัติเหตุการชน เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุดในการวางถังเชื้อเพลิง
(เพราะ วิศวกรก็ออกแบบให้ถังน้ำมันอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน)

5  ถังแก๊สแบบแคปซูล เมื่อเติมแก๊สเต็มถัง จะใช้แก๊สได้เกลี้ยงถังมากกว่าถังแบบโดนัท
เนื่องจากพื้นที่ก้นถังน้อยกว่า ทำให้ ถังแบบแคปซูล 58 ลิตร เมื่อเติมแก๊สเต็มถังแล้ววิ่งได้ระยะทาง
เกือบจะเท่ากับถังแบบโดนัท 73 ลิตร

6 การติดตั้งแบบแคปซูลขนานถังน้ำมันแบกน้ำหนักน้อยกว่า ติดตั้งแบบถังโดนัทแทนยางอะไหล่มาก
ทั้งที่เมื่อเติมแก๊สเต็มถังก็วิ่งได้ระยะทางใกล้เคียงกัน

ประมาณนี้ครับ ถ้าคิดอะไรได้อีกจะมาเพิ่มให้ครับ

[/quo

 ไม่ทันเเล้วติดถังเเบบโดนัทเเทนยางอะไหล่เรียบร้อยไปเเล้ว ....อย่างอื่นคงเเก้ปัญหาเฉพาะหน้าไป เเตยังไม่มัปัญหาใดๆครับผม ..
บันทึกการเข้า
kwanchan 9712
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 09:59:34 pm »

1.ถังโดนัทแทนยางอะไหล่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 20 คำสั่ง