ขออนุญาติ
เมื่อเช้าลองดู วิ่งยาวรถไม่ติด
ออกตัวเกียร์ 1 รอบเครื่องไหลปรูด ลื่นดี
แต่พอเข้าเส้นทางรถติดๆ เท่านั้นล่ะ
อาการ ตื๊อๆ เริ่มมา
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
ติดๆ กันอยู่ 10 ครั้ง อาการออกมาชัดเลย
มันเหมือนมีอะไร อั้นอยู่ในเครื่อง
ลักษณะเหมือนสูบลมล้อจักรยาน
ยางแบนๆ ก็ปั๊มลมเข้าง่าย
แ่ต่พอลมเต็มล้อ กดลมเข้ายาก มีแรงดันต้านอยู่
อาการประมาณเนี่ย มันเป็นไรหนอ
จากอาการ ข้างบนครับ เกิดจากความร้อน จากท่อไอเสีย ส่งผ่านความร้อนที่ที่หม้อกรองอากาศ เพราะผมใช้ กล่อง obd2 ดูว่า ความร้อนก่อนเข้าเครื่องตรงที่แอร์โฟร์ มีอุณหภูมิเท่าไร
ขณะทำความเร็ว อุณหภูมิ อยู่ประมาณ 42 c ติดนิ่งรถติด47c
จากการทำการทดลองนี้ครับ
ได้อุณหภูมิ 32-34c ขณะทำความเร็ว ติดนิ่งรถติด 42c
เกิดความต่างอย่างเห็นได้ชัด ประหยัดขึ้นจริงๆๆครับ ลองดูนะครับ หรือลองจับที่หม้อกรองตอนดับรถดูก็ได้ครับ ว่าร้อนไหมของผมไม่ร้อนครับ
ทั้งหมดที่หุ้ม สองชิ้นชิ้นแรก ส่วรที่เป็นท่อนำอากาศเข้า
ส่วนที่สอง เป็นการหุ้ม หม้อกรองอากาศจนถึงตัวแอร์โฟร์ เท่านั้นเราจะคำนวณ มวลความร้อนของอากาศที่เข้าเครื่องได้ว่า อุณหภูมิเท่าไร แล้วจะทำเป็นตลิปนะครับ อิอิ