Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 มีคำถาม บางวันก็วิ่งดี วิ่งวันก็ื้ตื้อๆ อั้นๆ มันเป็นอะไร  (อ่าน 7971 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 10:13:49 am »

ขออนุญาติ

ถามหน่อย ผมจับอาการรถ
บางวันมันก็วิ่งดี๊ดี
แต่บางวันก็อั้นๆ เหมือนเครื่องวิ่งไม่ออก
ทั้งที่วิ่งก็เส้นทางเดิม น้ำมันก็ถังเด๋วกัน
มันเป็นจากอะไรคับ
ตอนแรกคิดว่าอุณหภูมิอากาศ
ก็เคยเจอทั้งฝนและแดดร้อน
ใครมีประสบการณ์บ้างไหมคับ

ปอลิง. เราต้องวอร์มรถตอนสตาร์ทเช้าๆ บ้างไหมคับ
คันเก่าตอนสตาร์ท รอบจะเร่งสูงแล้วค่อยๆ ลดลง
แต่ปา ไม่เป็นแหะ สตาร์ทแล้วรอบก็แค่ 700-800 รอบ เอง
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 10:46:43 am »

เป็นเหมือนกันครับ​ ถามน้องเค้าสันนิษฐาน​ว่าเครื่องยนต์​จะจดจำ​ เรียนรู้​ลักษณะ​การขับขี่​ของผู้ขับ​ ช่วงไหนอั้น​ๆ​  อืดๆ​ ลองเหยียบดู​ ว่าหายอืดไหมครับ​ ของผมหายน่ะครับ​ แต่เรื่องมีระบบ​ Learning  เท็จ-จริงอย่างไร​ รอผู้รู้​มาตอบดีกว่าน่ะครับ​ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2013, 11:04:58 am โดย skanet » บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 02:11:58 pm »

ขออนุญาติ

ระบบจำของมันนี่
จำยังไงคับ
จำของเดิมที่เมื่อวานวิ่งหรอคับ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
tiger98
We Can Do It
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 02:33:15 pm »

ขออนุญาติ

ถามหน่อย ผมจับอาการรถ
บางวันมันก็วิ่งดี๊ดี
แต่บางวันก็อั้นๆ เหมือนเครื่องวิ่งไม่ออก
ทั้งที่วิ่งก็เส้นทางเดิม น้ำมันก็ถังเด๋วกัน
มันเป็นจากอะไรคับ
ตอนแรกคิดว่าอุณหภูมิอากาศ
ก็เคยเจอทั้งฝนและแดดร้อน
ใครมีประสบการณ์บ้างไหมคับ

ปอลิง. เราต้องวอร์มรถตอนสตาร์ทเช้าๆ บ้างไหมคับ ไม่รู้เรียกว่าวอร์มหรือป่าวครับป๋า  แต่กว่าจะออกถนนใหญ่ได้ผมก็ใช้เวลาหลายนาทีอยู่เหมือนกันครับป๋า(ขับในซอยรอบไม่เคยถึงสองพันซักที) 
คันเก่าตอนสตาร์ท รอบจะเร่งสูงแล้วค่อยๆ ลดลง
แต่ปา ไม่เป็นแหะ สตาร์ทแล้วรอบก็แค่ 700-800 รอบ เอง
 
ผมก็กำลังสงสัยอยู่เหมือนกัน... ป๋า thara มาขออนุญาติถามซะก่อน ขอมารอผู้รู้ด้วยอีกคนครับ 
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS  ID No.3326
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 03:21:37 pm »

ผมก็เป็นบางครั้งเวลาฟ้าครึ้มก่อนฝนตกอัดยังไงก็ไม่ถึง140แต่เวลาอากาศดีๆไม่เป็น
บันทึกการเข้า

teenaruk
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 11:43:16 pm »

ของผมก็เป็นครับ หรือรถรับรู้ถึงอารมณ์เจ้าของรถ
บันทึกการเข้า
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 07:41:10 am »

ความชื้นในอากาศครับ หลังฝนหยุดอากาศชื้น ยิ่งช่วงหน้าร้อนที่มีฝนตกแบบหลงๆมา (แต่ไม่แฉะนองถนนนะครับ) เสียงเครื่องยนต์จะอีกแบบครับ วิ่งมันมาก ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ 
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
chu_plan
DavidTaxAJ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:24:14 pm »

เหมือนน้ำมันท่วมมัํ๊ย มันตื้อมาก เหยียบไม่ไปเลย เหมือนน้ำมันท่วม ช่วงก่อน 2800 รอบ/นาทีของทุกเกียร์ ถ้าหลังจากนั้นปรี๊ด ปกติไม่เป็นน่ะอืดเป็นปกติ
บันทึกการเข้า

@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:40:25 pm »

แอร์ทำงานครับ กดไม่ออกปิดแอร์ รอบมาเร็ว ทดลองดูนะครับ

กรองอากาศเปลี่ยนยังครับ k&n 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
chu_plan
DavidTaxAJ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 10:02:26 pm »

แอร์ทำงานครับ กดไม่ออกปิดแอร์ รอบมาเร็ว ทดลองดูนะครับ

กรองอากาศเปลี่ยนยังครับ k&n 
แอร์ทำงานครับ กดไม่ออกปิดแอร์ รอบมาเร็ว ทดลองดูนะครับ

กรองอากาศเปลี่ยนยังครับ k&n 

ไม่เปิดแอร์ก็เป็นครับ
บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 09:11:32 am »

ขออนุญาติ

หลายท่านก็เป็นเหมือนกันใช่ไหมคับ
ผมพยายามสังเกต ทั้งสภาพอากาศ สภาพการจราจร
ยังไม่แน่ใจว่าอะไรมันส่งผลต่อกำลังเครื่อง

อาการน้ำมันท่วม นี่ก็สงสัย ที่ว่า ต้องวอร์มเครื่องไหม
แต่ไม่ได้วอร์มเครื่อง มันก็วิ่งดีก็มี

แอร์นี่ชัดเจน พอคอมมันทำงาน หัวแทบทิ่ม
ดึงกำลังมากจริงๆ

กรองอากาศ K&N ยังไม่ได้เปลี่ยนคับ
อยากลองเดิมๆ ให้รู้ว่ามันได้ขนาดไหน
วิ่งมา 7000 โลแระ ยังไม่ได้ถอดมาเป่าเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 09:26:03 am »

เป็นเหมือนกันครับ อากาศ/ความชื้นน่าจะตัวแปรหลักเลยแหละ  เหอะ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 10:31:06 am »

ขออนุญาติ

เมื่อเช้าลองดู วิ่งยาวรถไม่ติด
ออกตัวเกียร์ 1 รอบเครื่องไหลปรูด ลื่นดี
แต่พอเข้าเส้นทางรถติดๆ เท่านั้นล่ะ
อาการ ตื๊อๆ เริ่มมา
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
ติดๆ กันอยู่ 10 ครั้ง อาการออกมาชัดเลย
มันเหมือนมีอะไร อั้นอยู่ในเครื่อง

ลักษณะเหมือนสูบลมล้อจักรยาน
ยางแบนๆ ก็ปั๊มลมเข้าง่าย
แ่ต่พอลมเต็มล้อ กดลมเข้ายาก มีแรงดันต้านอยู่
อาการประมาณเนี่ย  มันเป็นไรหนอ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 12:15:16 pm »

ขออนุญาติ

เมื่อเช้าลองดู วิ่งยาวรถไม่ติด
ออกตัวเกียร์ 1 รอบเครื่องไหลปรูด ลื่นดี
แต่พอเข้าเส้นทางรถติดๆ เท่านั้นล่ะ
อาการ ตื๊อๆ เริ่มมา
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
เข้าเกียร์ 1 ออกตัว เบรก
ติดๆ กันอยู่ 10 ครั้ง อาการออกมาชัดเลย
มันเหมือนมีอะไร อั้นอยู่ในเครื่อง

ลักษณะเหมือนสูบลมล้อจักรยาน
ยางแบนๆ ก็ปั๊มลมเข้าง่าย
แ่ต่พอลมเต็มล้อ กดลมเข้ายาก มีแรงดันต้านอยู่
อาการประมาณเนี่ย  มันเป็นไรหนอ


จากอาการ ข้างบนครับ เกิดจากความร้อน จากท่อไอเสีย ส่งผ่านความร้อนที่ที่หม้อกรองอากาศ เพราะผมใช้ กล่อง obd2 ดูว่า ความร้อนก่อนเข้าเครื่องตรงที่แอร์โฟร์ มีอุณหภูมิเท่าไร

ขณะทำความเร็ว อุณหภูมิ อยู่ประมาณ 42 c   ติดนิ่งรถติด47c

จากการทำการทดลองนี้ครับ



ได้อุณหภูมิ 32-34c   ขณะทำความเร็ว        ติดนิ่งรถติด 42c


เกิดความต่างอย่างเห็นได้ชัด ประหยัดขึ้นจริงๆๆครับ  ลองดูนะครับ  หรือลองจับที่หม้อกรองตอนดับรถดูก็ได้ครับ ว่าร้อนไหมของผมไม่ร้อนครับ 

ทั้งหมดที่หุ้ม สองชิ้นชิ้นแรก ส่วรที่เป็นท่อนำอากาศเข้า 

ส่วนที่สอง เป็นการหุ้ม หม้อกรองอากาศจนถึงตัวแอร์โฟร์ เท่านั้นเราจะคำนวณ  มวลความร้อนของอากาศที่เข้าเครื่องได้ว่า อุณหภูมิเท่าไร  แล้วจะทำเป็นตลิปนะครับ  อิอิ 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 01:03:51 pm »

ขออนุญาติ

จากอาการ ข้างบนครับ เกิดจากความร้อน จากท่อไอเสีย ส่งผ่านความร้อนที่ที่หม้อกรองอากาศ ........

ผมเห็นในกระทู้ป๋าแล้วคับ น่าสนใจดี
เพราะรู้ว่าเบนซินนี่ไม่ชอบตัวร้อน จะวิ่งไม่ออก
ผิดกับดีเซล ยิ่งร้อน ยิ่งวิ่ง
เด๋วหาวัสดุได้ จะลองพันดูมั่ง  สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 19 คำสั่ง