Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา2.4อุด egr มีข้อดีหรือเสียกับเครื่องยนต์ ขอแบบชัดเจนคับผม  (อ่าน 22388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 10:35:49 am »

ปา2.4อุด egr มีข้อดีหรือเสียกับเครื่องยนต์ ขอแบบชัดเจนคับผม
จะได้เป็นแนวทางสำหรับ 2.4 เบนซิน แบบชัดเจน เพราะปกติออกตัวอืดไปนิดครับ
บันทึกการเข้า
rockermoo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 10:44:55 am »

อยากรู้เหมือนกันคับ ป๋าๆท่านใดรู้ช่วยแนะนำหน่อย สาธุ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 12:39:41 pm »

ปา2.4อุด egr มีข้อดีหรือเสียกับเครื่องยนต์ ขอแบบชัดเจนคับผม
จะได้เป็นแนวทางสำหรับ 2.4 เบนซิน แบบชัดเจน เพราะปกติออกตัวอืดไปนิดครับ

อย่าอุดนะครับ จะทำให้วาว์ลด้านไอเสีย แห้ง ทำไมถึงแห้งเพราะทดสอบมาแล้ว หลายครับ เกิดเสียงที่ผิดปกติ  ที่วาว์ลฝังไอเสีย  อีกอย่างเมื่อเอาแผ่นอุด ออกจะมีน้ำมันอยู่ที่ท่อไอดี

ตามนั้นเมื่อเอาแผ่นอุดออกวิ่งซักพัก หายครับ  
เท่ากับว่าแรงไอเสียที่กลับออกมาจากไอเสีย จะนำพาไอน้ำไปเผาไหม้น้ำมันนี่จะทำให้วาว์ลไม่แห้ง ทั้งแก็สและน้ำมัน ยืนยัน ครับ  ยังไงโทรมาถามได้  

หรือไม่มีแผ่นอุด สามารถ ถอดปลั๊กegr ได้ แต่อย่าดับเครื่องก่อนเสียบปลั๊กคืน  ครับ  

อยากให้ออกตัวดี มีทางเลือก  
  

อยากวิ่ง ตามนนี้ครับ

น้ำมันเครื่องวาวลีน

http://www.rlaid.com/product.detail_252441_th_1121393

 น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ใช้ตัวเดียวกัน

http://www.rlaid.com/product.detail_426581_th_1942297#

กรองอากาศ  k&n
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11842.0

จูนแก๊สดีๆๆก็วิ่งแล้วครับ


   http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13183.msg430023#msg430023

กดดูไปอ่านไปนะครับ เพลินๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2013, 12:43:08 pm โดย @ ป๋าเอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 12:13:56 pm »

ปา2.4อุด egr มีข้อดีหรือเสียกับเครื่องยนต์ ขอแบบชัดเจนคับผม
จะได้เป็นแนวทางสำหรับ 2.4 เบนซิน แบบชัดเจน เพราะปกติออกตัวอืดไปนิดครับ

อย่าอุดนะครับ จะทำให้วาว์ลด้านไอเสีย แห้ง ทำไมถึงแห้งเพราะทดสอบมาแล้ว หลายครับ เกิดเสียงที่ผิดปกติ  ที่วาว์ลฝังไอเสีย  อีกอย่างเมื่อเอาแผ่นอุด ออกจะมีน้ำมันอยู่ที่ท่อไอดี

ตามนั้นเมื่อเอาแผ่นอุดออกวิ่งซักพัก หายครับ  
เท่ากับว่าแรงไอเสียที่กลับออกมาจากไอเสีย จะนำพาไอน้ำไปเผาไหม้น้ำมันนี่จะทำให้วาว์ลไม่แห้ง ทั้งแก็สและน้ำมัน ยืนยัน ครับ  ยังไงโทรมาถามได้  

หรือไม่มีแผ่นอุด สามารถ ถอดปลั๊กegr ได้ แต่อย่าดับเครื่องก่อนเสียบปลั๊กคืน  ครับ  

อยากให้ออกตัวดี มีทางเลือก  
  

อยากวิ่ง ตามนนี้ครับ

น้ำมันเครื่องวาวลีน

http://www.rlaid.com/product.detail_252441_th_1121393

 น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ใช้ตัวเดียวกัน

http://www.rlaid.com/product.detail_426581_th_1942297#

กรองอากาศ  k&n
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11842.0

จูนแก๊สดีๆๆก็วิ่งแล้วครับ


   http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13183.msg430023#msg430023

กดดูไปอ่านไปนะครับ เพลินๆๆ
ขอบคุณมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 12:49:08 pm »

ลองอ่านเรื่องของ EGR ดูก่อนนะครับ

เมื่อพูดถึงรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีมากมายในตลาดแล้วนั้น รถยนต์กลุ่มนี้ในปัจจุบันมีพัฒนาที่ก้าวล้ำไปมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรากำลังพูดถึงรถรุ่นใหม่ที่ตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้นมากกว่า รถยนต์รุ่นใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องนั้นจนมายืนเทียบชั้นรถนั่งหลายๆรุ่น จนได้รับความนิยมมาแต่งแรงกัน โดยเฉพาะเรื่องของเครื่องยนต์ที่วิ่งได้ไม่แพ้รถเก๋ง และเมื่อพูดถึงการทำให้รถยนต์แรงขึ้นนั้น เราหลายคนต้องเคยได้ยินตัวอักษร EGR ที่ได้รับคำแนะนำว่าให้อุดมันทิ้งเสียเถิดเพื่อความสนุกในการขับขี่ หลายคนอาจจะตัดสินใจในเรื่องการอุด EGR ที่สามารถตอบโจทย์ในความแรงโดยไม่ได้ไถ่ถามว่าตกลงมันมีความสำคัญอย่างไรบ้าง แต่แท้ที่จริงแล้ว EGR หรือ Exhaust Gas Recirculation นั้น คือวาล์วตัวหนึ่งที่ทำการดึงไอเสียจากท่อไอเสียกลับมาหมุนเวียน ในการเผาไหม้อีกรอบ ซึ่งประโยชน์หลักของมันนั้นก็เพื่อตอบสนองเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม

       เราคงต้องบอกว่า วิศวกรไม่ได้คิดเกินในส่วนนี้ขึ้นมา หากแต่ EGR นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คิด โดยเฉพาะเรื่องของสิ่งแวดล้อมอย่างที่ได้กล่าวไปเช่นเดียวกับในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน และเชื่อหรือไม่ การอุด EGR อาจจะทำให้รถคุณไม่ได้รับการประกันในเรื่องเครื่องยนต์ด้วย

ความเชื่อเรื่องอุด EGR
       อย่างที่เรากล่าวไปแล้วว่า EGR หรือ Exhaust Gas Recirculation นั้นคือการนำไอเสียกลับมาเผาไหม้ซึ่ง แน่นอนว่า มันก็ไม่ต่างอะไรจากการที่เอาของเสียมายัดลงไปในท้องอีกครั้ง และนั่นคือการก่อให้เกิดความเข้าใจผิดที่ว่า อุด EGR แล้วจะแรงขึ้น
       แนวคิดอุด EGR นี้มีขึ้นมาได้สักระยะหนึ่งแล้วเริ่มต้นในกลุ่มคนเล่นรถกลุ่มเล็กที่หาวิธีแรงทางลัด ด้วยการศึกษาระบบเครื่องยนต์ และเมื่อเจอ EGR ที่เป็นการนำไอเสียมาเผาไหม้นั้นอีกครั้งนั้น ก็เลยทดลองทำการอุดเพื่อตัดการทำงานในการนำไอเสียมาเผาไหม้ใหม่อีกครั้ง  การปิดช่องทางในการนำไอเสียมาเผาไหม้ใหม่นั้นส่งผลให้อากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์นั้นมีแต่อากาศที่ออกมาจากเทอร์โบ ซึ่งเมื่อผ่านชุดอินเตอร์คูลเลอร์ ก็ทำให้มีความเย็นลงและเป็นอากาศที่มีการควบแน่นสูงทำให้มีการตอบสนองที่ดีจากเครื่องยนต์นั่นเอง

ผลดีที่มากับผลเสีย
       คำถามที่สำคัญคือ เมื่ออุด EGR แล้วจะมีผลเสียอะไรตามมาหรือไม่ คนที่อุดส่วนใหญ่ ซึ่งโดยมากเป็นผู้ใช้และศึกษาเรื่องเครื่องยนต์ในแบบรู้กันมาปากต่อปาก ทั้งจากประสบการณ์ตัวเองและประสบการณ์ช่างหรือ Guru ก็มักจะบอกว่าไม่มีอะไร ..รับรองแรง!!! แต่ในความเป็นจริงแล้ว การอุด EGR นั้นมีผลเสียเช่นกัน แลัวควรต้องพิจารณาให้ดี  เมื่ออุด EGR สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นคือการเสื่อมสภาพของเครื่องยนต์ที่จะเกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะการขับขี่ แต่ที่หลายคนลืมไปคือเครื่องยนต์ดีเซลนั้นปัจจุบันเป็นระบบไฟฟ้า หรือคอมมอนเรล ซึ่งใช้การตรวจจับอากาศที่ออกมาจากไอเสียคอยควบคุมสั่งการทำงานของเครื่องยนต์  การวัดค่าอากาศนี้ระบบจะทำการประมวลผลโดยผล ECU (Electronics Control Unit) หรือ ECM (Electronic Control Management) ตามแต่รถรุ่นนั้นจะเรียก ซึ่งค่าอากาศและส่วนผสมนั้นจะถูกประมวล และในจังหวะที่เครื่องยนต์มีการปล่อยไอเสียมากวาล์ว EGR ที่อยู่ตรงท่อไอดีก็จะเปิดขึ้นเพื่อให้ไอเสียนั้นกลับมาเผาไม้อีกครั้ง เพื่อลดก๊าซไอเสียอย่างคาร์บอนมอนนอกไซด์ หรือที่เรารู้จักในฐานะ "ควันดำ" ซึ่งมีส่วนประกอบโลหะหนักในกลุ่มควันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

       ลองคิดง่ายเมื่อวาล์วเปิดเครื่องยนต์ย่อมจะต้องสั่งลดการสั่งจ่ายน้ำมัน ให้ส่วนผสมบางลงเพื่อลดการเกิดแก๊ส โดยหวังว่าแก๊สไอเสียที่มีส่วนน้ำมันที่ปนอยู่ในลักษณะก๊าซที่เผาไหม้ไม่หมด นั้นมาควบรวมแล้วจุดระเบิดเผาไหม้อีกครั้งนั้นจะมา แต่เราดันไปอุดมันนั้น ผลคือส่วนผสมที่บางย่อมส่งผลในเรื่องของการจุดระเบิดที่ไม่ปกติ คือส่วนผสมบาง ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น เสี่ยงต่อเครื่องยนต์พังมากกว่า แต่แน่นอนย่อมมีคนต้องบอกว่ายังไม่มีใครเจอ แต่จะคิดแค่วันนี้พรุ่งนี้ไม่ได้

       ประการต่อมา เมื่อระบบไอเสียมีมลพิษมาก ผลคือระบบระบายไอเสียที่ปัจจุบัน มีตัวกรองไอเสีย ซึ่งเราเรียกว่า Caterlytic Converter นั้น จะทำหน้าที่หนักขึ้นและ เมื่อมันทำงานหนักก็เสี่ยงที่จะอุดตันเร็วกว่าปกติ เมื่อเทียบกับรถที่ไม่ได้ทำการอุด EGR และสุดท้ายที่ลืมนึกถึงไม่ได้ คือเทอร์โบ ที่ปัจจุบันเทอร์โบแบบ Variable หรือ Geometry turbo นั้นมีการอ่านค่าไอเสียและรอบเครื่องยนต์ในการปรับความสัมพันธ์ในการทำงาน ของชุดครีบ ซึ่งทำให้เสียหายต่อแกนเทอร์โบมีความร้อนสะสมมากกว่านั่นเอง

เข้าใจอย่างถ่องแท้ตกลง EGR คืออะไร
       จากข้างต้นจะเห็นได้ว่า EGR นั้นค่อนข้างมีความสัมพันธ์กับหลายระบบมากกว่าที่คิดไม่ใช่เพียงแค่ ท่อที่นำไอเสียมาหมุนวนใหม่อีกครั้งเท่านั้น แต่มันอาจจะยังส่งผลถึงระบบต่างมากมาย ซึ่งเราไม่ได้ห้ามไม่ให้ทำแต่อยากให้เข้าใจอย่างแท้จริงก็เท่านั้น
       EGR หรือ exhaust gas recirculation เป็นกระบวนการทางวิศวกรรมในการนำไอเสียจำนวนหนึ่งประมาณ 5-15 % กลับมาเผาไหม้ร่วมกับ อากาศดีเพื่อให้มีไอเสียที่ดีขึ้นลดมลภาวะที่เกิดจากก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์  แน่นอนจะเห็นได้ว่ามันไม่ใช่ทั้งหมดของไอเสียจะถูกโยนกลับเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แต่แม้จะเป็นเพียงเรื่องของสิ่งแวดล้อม ซึ่ง EGR เองก็มีข้อเสียทำให้น่ำมันเครื่องนั้นมีเขม่ามากกว่าปกติโดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล

แต่นี่คือข้อดี 4 ประการของการมี EGR
       1.ลดการสูญเสีย อัตราเร่ง EGR นั้นคือการนำไอเสียมาเผาไหม้และการจะเผาไหม้ไอเสียนั้นลิ้นปีกผีเสื้อต้อง รับอากาศดีเข้ามาด้วย และถ้าคุณจับทางได้จะพบว่า อัตราเร่งจะลดลง(เครื่องลอยตัวมากกว่า)ไปน้อยกว่าเมื่อไม่อุด EGR
       2.เครื่องทำงานลื่นไหลมากขึ้น อันนี้เป็นเรื่องที่ลึกซึ้งสักนิด แต่ให้นึกถึงน้ำร้อนน้ำเย็น และมันก็เป็นเช่นนั้นกับอากาศและกระบอกสูบ คิดง่ายๆการอุด EGR เปรียบเหมือนกับการอากาศร้อนจากไอเสียออกไปทำให้เครื่องยนต์รับแต่อากาศดี และเย็นสบายแต่ความจริงแล้ว อากาศที่ดีนั้นทำให้ เครืองยนต์มักจะสูญเสียค่าความร้อนหน้าสัมผัสลูกสูบมากกว่ าถ้าเทียบกับมีไอเสียจาก EGR เข้ามาผสม ซึ่งแม้อาจจะไม่สามารถรู้สึกได้จากปลายเท้า แต่เชื่อเถอะว่ามีจริง
       3.ลดก๊าซไอเสีย แน่นอนนี่คือหน้าที่หลักของ EGR และก๊าซไอเสียถูกใส่เข้ามาเมื่อถึงจุดสูงสุดของลูกสูบเพื่อเผาไหม้ก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ
       4.ลดค่าความร้อนที่ลูกสูบ จำได้ไหมที่เราบอกว่าเมื่อ EGR ทำงานแล้วส่วนอากาศนั้นผสมจะน้อยลงหมายถึงส่วนผสมบางลง และเมื่อส่วนผสมบางลง นั้นก็หมายถึงการที่อากาศใหม่ที่เปลี่ยนจากเย็นเป็นร้อนหลังจากเผาไหม้ก็จะน้อยลงตามไปด้วย ทำให้เครื่องยนต์มีการสึกหรอน้อยลง

       ถ้ามองตามข้อเท็จจริงของ EGR แล้ว แน่นอนมันเป็นเพียงระบบที่หมุนวนนำอากาศไปเผาไหม้อีกครั้ง หากแต่ระบบนี้นั้นยังมีอีกหลายสิ่งที่ แม้แต่ช่างก็ไม่ได้เข้าใจอย่างลึกซึ่ง ฉะนั้นหากคิดจะอุด EGR นั้นจงคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนทำ


ที่มา......http://auto.sanook.com/
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 06:14:42 pm »

 like red heart ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ครับ ผมไม่เคยคิดจะอุดเลย 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 03:16:57 pm »

ผม 2.4 อุดตั้งแต่ป้ายแดง! ดีกว่าไม่อุด!
บันทึกการเข้า
Kridsda_25
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 06:12:24 pm »

ผมอุดตอน600โลแรกครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

อย่า!! ดูถุกใครด้วยการศึกษา เพราะปริญญาไม่ได้การันตี " สันดานคน "
PATHAILAND ID3490
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 09:24:45 pm »

ผม 2.4 อุดตั้งแต่ป้ายแดง! ดีกว่าไม่อุด!
ดีกว่ายังไงครับ อยากรู้ เห็นมีบางท่านบอกอุดจะมีเสียงดังจากเครื่องจริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 09:23:53 am »

ผม 2.4 อุดตั้งแต่ป้ายแดง! ดีกว่าไม่อุด!
ดีกว่ายังไงครับ อยากรู้ เห็นมีบางท่านบอกอุดจะมีเสียงดังจากเครื่องจริงไหมครับ
ปกติครับ ไม่มีเสียงดังไรเลย...อุดมา 1 ปีกว่าแล้ว!
บันทึกการเข้า
namorn
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:15:28 pm »

ความคิดเห็นนะครับ  : 2.4 เบนซิน...ผมว่าไม่จำเป็นนะครับ เพราะเขม่าเบนซินจะน้อย...แต่ของผม 2.5 ดีเซล อุดไปตั้งแต่ 600 โลแรกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ศีลรักษา
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 04:09:09 pm »

อุดตอน80,000โล ท่อแทบตัน เขม่าไอเสียผสมกับน้ำมันเหนียวพร้อมเข้าไปบดแหวนลูกสูบแทนทีจะออกท่อไอเสีย
ผมขออุดก่อนละครับ ....
บันทึกการเข้า
Nitichai
หากเรามัวที่จะหาแต่ความสุขภายนอก ก็จะไม่มีทางเจอสุขที่แท้จริง
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 05:06:14 pm »

ผม 2.5 ดีเซล  ผมว่าป๋าไม่ได้คำตอบหรอก เพราะมันมี2ขั้วอ่ะครับ ผมก็ไม่รู้ว่าอุดดีมั๊ย พยายามหาคำตอบอยู่นานแต่ก็มี2 แนวทางตามที่เพื่อนๆสมาชิกตอบมา สำหรับผมเลยคิดว่า เค้าอุตส่าห์ทำระบบegrมาให้ ก็ใช้ซะ ส่วนเรื่องท่อไอดีสกปรก เดี๋ยวก็ล้างเอา หวังว่าป๋าคงตัดสินใจได้ในเร็ววันนะครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 07:32:20 pm »

ผม 2.4 อุดตั้งแต่ป้ายแดง! ดีกว่าไม่อุด!
ดีกว่ายังไงครับ อยากรู้ เห็นมีบางท่านบอกอุดจะมีเสียงดังจากเครื่องจริงไหมครับ
ปกติครับ ไม่มีเสียงดังไรเลย...อุดมา 1 ปีกว่าแล้ว!

คนที่อุดแล้วเจอเสียงดัง เกิดจาก วาล์วไอเสียแห้ง ไอน้ำมันเครื่องไม่สามารถไปถึงห้องเผาไหม้ได้เพราะ egrใน2.4 ลมที่มาจากท่อไอเสียมีแรงดัน พอegrเปิด ก็จะดันทำให้ไอน้ำมันถูกลม ดันไปในห้องเผาไหม้ เบาๆๆ  เท่ากับว่า ไอน้ำมันเครื่องใน2.4 ถูกส่งเข้าระบบอยู่แล้ว แต่อาจจะบ้างมาก ไอน้ำมัน มีส่วนสำคัญมากในเครื่องเบนซิน

ทำไม อุดแล้วดูวิ่งดีกว่า  

อากาศ +แก๊ส +ไอน้ำมันเครื่อง     ปํญหาไปตกที่ ไอน้ำมัน ทำให้การจุดติดอยากหรือช้ากว่า แต่เมื่อติดแล้ว เป็นแก๊ส ลามนานกว่าน้ำมัน  ทำให้ห้องเผาไหม้ร้อน แต่ถือว่าดีมาก  

วิธีแก้  คือไม่อุด  ติดแก๊ส ต้องแก้ที่ไฟองศาจุดระเบิด  เป็นสำคัญ  ให้ติดกล่อง องศาจุดระเบิด  เพราะจะทำให้รีดกำลังเครื่องจากแก๊ส ออกมาให้มีประสิทธิภาพห้องเครื่องร้อนน้อยลง ประหยัดแน่นอน   ( ติดtabในปาเจโร่ ดีมากครับ บอกใครก็ไม่เชื่อ  ไปซื้อกล่องtab ติดตั้งใน vios เอง ใช้เวลา สองช่วงโมง  ไม่บอกแฟน 555555 อยู่ดีๆรถแรง รีบดทรมาถามเลย เลยตอบกลับไปว่าไม่ได้ทำไร  แค่นี้ก็บอกได้แล้ว ว่า แรงกว่าน้ำมันจริง อันนี้เรื่องติดtab นะครับ )


ส่วนการอุดegr  อากาศ + แก๊ส  เมื่อสองอย่างมาเจอกัน ก็จุดติดได้ง่ายกว่า ทำให้ดูวิ่งมากกว่า แต่่่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เมื่อวิ่งได้ความเร็วอุดแล้ว รอบปลาย จะอึดครับ  


จากประสบการณ์นะครับ ไม่ได้แย้งใคร แค่เอาข้อมูลจริง ที่ไม่ใช่ว่าไม่เป็น แล้วคือไม่เป็นอะไร ดูกันยาวๆๆๆๆ  

เปรียบเทียบระยะการใช้งานดูครับใครจะนานกว่ากันเมื่อเทียบ การนำไอน้ำมันเครื่อง ไปช่วยหล่อบ่าวาล์ว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 07:39:46 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 09:00:10 pm »

ผม 2.4 อุดตั้งแต่ป้ายแดง! ดีกว่าไม่อุด!
ดีกว่ายังไงครับ อยากรู้ เห็นมีบางท่านบอกอุดจะมีเสียงดังจากเครื่องจริงไหมครับ
ปกติครับ ไม่มีเสียงดังไรเลย...อุดมา 1 ปีกว่าแล้ว!

คนที่อุดแล้วเจอเสียงดัง เกิดจาก วาล์วไอเสียแห้ง ไอน้ำมันเครื่องไม่สามารถไปถึงห้องเผาไหม้ได้เพราะ egrใน2.4 ลมที่มาจากท่อไอเสียมีแรงดัน พอegrเปิด ก็จะดันทำให้ไอน้ำมันถูกลม ดันไปในห้องเผาไหม้ เบาๆๆ  เท่ากับว่า ไอน้ำมันเครื่องใน2.4 ถูกส่งเข้าระบบอยู่แล้ว แต่อาจจะบ้างมาก ไอน้ำมัน มีส่วนสำคัญมากในเครื่องเบนซิน

ทำไม อุดแล้วดูวิ่งดีกว่า  

อากาศ +แก๊ส +ไอน้ำมันเครื่อง     ปํญหาไปตกที่ ไอน้ำมัน ทำให้การจุดติดอยากหรือช้ากว่า แต่เมื่อติดแล้ว เป็นแก๊ส ลามนานกว่าน้ำมัน  ทำให้ห้องเผาไหม้ร้อน แต่ถือว่าดีมาก  

วิธีแก้  คือไม่อุด  ติดแก๊ส ต้องแก้ที่ไฟองศาจุดระเบิด  เป็นสำคัญ  ให้ติดกล่อง องศาจุดระเบิด  เพราะจะทำให้รีดกำลังเครื่องจากแก๊ส ออกมาให้มีประสิทธิภาพห้องเครื่องร้อนน้อยลง ประหยัดแน่นอน   ( ติดtabในปาเจโร่ ดีมากครับ บอกใครก็ไม่เชื่อ  ไปซื้อกล่องtab ติดตั้งใน vios เอง ใช้เวลา สองช่วงโมง  ไม่บอกแฟน 555555 อยู่ดีๆรถแรง รีบดทรมาถามเลย เลยตอบกลับไปว่าไม่ได้ทำไร  แค่นี้ก็บอกได้แล้ว ว่า แรงกว่าน้ำมันจริง อันนี้เรื่องติดtab นะครับ )


ส่วนการอุดegr  อากาศ + แก๊ส  เมื่อสองอย่างมาเจอกัน ก็จุดติดได้ง่ายกว่า ทำให้ดูวิ่งมากกว่า แต่่่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เมื่อวิ่งได้ความเร็วอุดแล้ว รอบปลาย จะอึดครับ  


จากประสบการณ์นะครับ ไม่ได้แย้งใคร แค่เอาข้อมูลจริง ที่ไม่ใช่ว่าไม่เป็น แล้วคือไม่เป็นอะไร ดูกันยาวๆๆๆๆ  

เปรียบเทียบระยะการใช้งานดูครับใครจะนานกว่ากันเมื่อเทียบ การนำไอน้ำมันเครื่อง ไปช่วยหล่อบ่าวาล์ว  
ตามป๋าเอว่าคับ บางสูตรต้องออโต้ลูปไปเลี้ยงลูกสูบเพราะมันแห้งเกินถ้าได้น้ำมันเครื่องการการเปิดegrก็ดีสูบจะได้ลื่น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง