Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามเกี่ยวกับปาเบนซินหน่อยครับ  (อ่าน 6850 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doyjunghoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 12:26:58 am »

 ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับขอฝากตัวด้วย กำลังเล็งๆน้องปาอยู่ครับ

 มีคำถามหน่อยนะครับ

 1.ผมอยากได้ปาเบนซินมาติดแก๊ซนะครับไม่ทราบว่าเป็นอะไรดี LPG หรือ NGV ขอความคิดเห็นหน่อยนะครับ

 2.ปาเบ็นซินมันเป็นรุ่น GLS นะครับ แต่ผมอยากได้อุปกรณ์ ภายในแบบในรุ่น GT (ไม่รวมเกียร์นะครับ) ผมพอจะแต่งใหม่ให้มันเหมือนกันได้ไหม (ตรงคอนโซลหน้าผมกะจะไปทำเป็นลายไม้นะครับ) หรือบอกที่ศูนย์ให้เปลี่ยน

ภายในได้ไหมฮะ

 3. ใจจริงอยากได้ 2WD 2.5 VGT GT มากกว่า แต่กังวนเรื่องค่าน้ำมันได้ครับ ขอข้อเปรียบเทียบระหว่า GT กับ GLS ทีนะครับ

 ตอนนี้มีคำถามแค่นี้ครับ ขอบคุณมากๆครับ

 ปล. นี่จะเป็นรถยนต์คันแรกในชีวิตเลยครับ เลยไม่รู้ว่าจะต้องดูอะไรบ้าง ทำอะไรบ้าง (แอบดูน้องปามาเป็นเดือนๆแล้วครับ)  สาธุ
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 06:46:13 am »

เรื่องติดแกส ผมว่าNGVจะดีกว่าครับทั้งเรื่องราคาและความปลอดภัย แต่ตอนนี้ปั๊มNGVมีน้อยดังนั้นควรจะมีปั๊มที่เราสามารถเติมได้สะดวก และเสียพืนที่ภายในเพื่อติดถังและต้องเสริมช่วงล่างครับ Smiley ส่วนการแปลงกายจากGLSเป็นGTทำได้เกือบทุกจุด เรามีป๋าๆแก๊งค์กระเป๋าแหกเป็นพี่เลี้ยงให้ครับ ไม่ต้องกังวล Cheesy การบริโภคของ2.5VGก็ประมาณกม./3บาทครับ ถ้าเป็นNGVก็น่าจะประมาณกม./1บาท Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 04:28:36 pm »

ติดแก๊ซต้องคิดให้ดีครับ เพราะรัฐบาลต้นป๊หน้าปล่อยจะลอยตัวแล้วนะครับ
ขื้นอิกประมาณ 9 บาท ถ้าขื้นจริงก็ตกโลเกือบ3 บาทเหมือนกัน
ผมว่าขับดีเซลมันกว่าครับ




















































































บันทึกการเข้า

pajung
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 04:55:00 pm »

สำหรับผม ดีเซล ถือว่ายังรับได้ครับ กับกิโลเมตรละ 3 บาท
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 05:06:11 pm »

สำหรับผม ไว้ได้ขับ Cayenne แล้วค่อยคิดถึง NGV ก็ได้ครับ  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 05:14:55 pm »

ไม่ติดครับแก๊ส เบิกค่าน้ำมันไดครับ อิอิ เหอะ เหอะ
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 05:43:08 pm »

 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

อย่าติดเลยครับ ไม่คุ้มค่าสึกหรอหรอกครับ และต่อไปจะมีการขึ้นค่าก๊าซอีกครับ ก็น่าจะใกล้เคียงกับน้ำมันแหละครับ
ลองคิดให้ดีๆๆนะครับ

1. ความปลอดภัย
2. ค่าซ่อมเครื่องกรณีสึกหรอ
3. ค่าก๊าซในอนาคต ซึ่งไม่แน่นอนครับ

บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 05:58:07 pm »

ในความคิดผมน่ะ

ส่วนใหญ่รถที่ทำออกมาจากศูนย์ที่ติดแก๊สมาเลย  จะเน้นไปในเชิงพานิชเสียส่วนใหญ่  และอยู่ในรุ่นธรรมดาราคาไม่สูงมาก  เน้นอายุการใช้งานที่สั้นและจุดคุ้มทุนเร็ว

แต่สำหรับพวกกลุ่มรถตลาด ก็เน้นไปทางรถเช่ากันเสียส่วนใหญ่     

เครื่องดีเซลได้เปรียบเรื่องกำลัง   และดีเซลรุ่นใหม่ๆก็ไม่น้อยหน้าเครื่องเบนซินเท่าไหร่    ยิ่งพวกคอมเรียวก็ดันล่างดันบนกันสนุกสนาน

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ u

Note : เรื่องแต่งให้เหมือนรุ่นนั้น  รุ่นนี้ ไม่ใช่เรื่องยาก  แต่หากจะแต่งจริงลองคำนวณราคารวมทั้ง 2 เงื่อนไขดูว่า   แบบไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ   

**ผมเคยคิดที่จะเอารุ่น GLS  มาทำเป็น GT  เบาะสิ่งที่ผมไม่ต้องการเช่น  ล้อ  โช๊ค   ยาง   เบาะ   body part  เครื่องเสียง  พวงมาลัย   แต่พอมาคิดๆไป   หลายอย่างของรุ่น GT รวมเป็นเงินแล้วมากกว่าสิ่งที่ผมจะเอามาทำซ่ะอีก   เลยต้องพิจารณาจากรุ่น GT แล้ว upgrade ต่อยอดไปครับ
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 08:24:47 pm »

    **ผมเคยคิดที่จะเอารุ่น GLS  มาทำเป็น GT  เบาะสิ่งที่ผมไม่ต้องการเช่น  ล้อ  โช๊ค   ยาง   เบาะ   body part  เครื่องเสียง  พวงมาลัย   แต่พอมาคิดๆไป   หลายอย่างของรุ่น GT รวมเป็นเงินแล้วมากกว่าสิ่งที่ผมจะเอามาทำซ่ะอีก   เลยต้องพิจารณาจากรุ่น GT แล้ว upgrade ต่อยอดไปครับ
[/quote]  ตอนแรกผมก็คิดแบบนี้แหละครับ ว่าไม่อยากเสียเงินกับของไม่ได้ใช้เช่นราวหลังคา เบาะไฟฟ้า ปัดน้ำฝนอัตโนมัติอะไรเทือกนี้  ที่เพิ่มมาในgt แต่คำนวนดูแล้วเหมือนป๋านะบอก ของติดมากะ 0 คุ้มราคากว่ามาทำเองอีกเลยใช้ GT จบ ไม่ต้องมาเจาะมาแต่งให้ช้ำ เสียรถเปล่าๆ
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
doyjunghoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 11:19:49 pm »

ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ จะได้เอาไว้ไปคิดดูหาตัวเลือกที่เหมาะที่สุดครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
dunservice
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 01:36:15 am »

ส่วนของผม GLS ครับ เดิมมิได้ตั้งใจเอาน้องปาหลอกครับ จาเอาโปรตอน 7 ที่นั่ง แต่ผู้จัดการศูนย์แนะให้เอาน้องปา รุ่น GLS เพราะราคาต่างกันแสนกว่าบาท ก็เลยตกลงเอา  อีกส่วนที่เอารุ่นนี้ เพราะว่าราคาผ่อนต่อเดือนพอรับได้ แต่ถ้าเอา GT ต้องเพิ่มอีกเดือนละ สองพันกว่าบาท เป็นส่วนต่างที่น่าคิดครับ เพราะว่าถ้าจาเอาก็ได้ครับ แต่คิดอีกที จาไหวหรือ จาผ่อนจนครบ 72 งวดหรือเปล่า ถ้า GT ไม่มั่นใจ ถ้า GLS รับไหวครับ อีกอย่างผมทำประดับยนต์ด้วย ก็ค่อยๆ ทำไปครับ หมดทีละนิดดีกว่าทำหมดทีเดียว อีกอย่างไม่เบิื่อด้วยครับ ถ้าแต่งทีเดียวจบ ไม่หนุกครับ วันหยุดหรือว่างๆ ก็ทำซะหนึ่งหรือสองอย่าง เท่านี้ก็จาได้ไม่รู้สึกเบื่อน้องปาเร็วไปครับ เพราะว่าเปลี่ยนแปลงตลอดครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 07:28:06 am »

ส่วนของผม GLS ครับ เดิมมิได้ตั้งใจเอาน้องปาหลอกครับ จาเอาโปรตอน 7 ที่นั่ง แต่ผู้จัดการศูนย์แนะให้เอาน้องปา รุ่น GLS เพราะราคาต่างกันแสนกว่าบาท ก็เลยตกลงเอา  อีกส่วนที่เอารุ่นนี้ เพราะว่าราคาผ่อนต่อเดือนพอรับได้ แต่ถ้าเอา GT ต้องเพิ่มอีกเดือนละ สองพันกว่าบาท เป็นส่วนต่างที่น่าคิดครับ เพราะว่าถ้าจาเอาก็ได้ครับ แต่คิดอีกที จาไหวหรือ จาผ่อนจนครบ 72 งวดหรือเปล่า ถ้า GT ไม่มั่นใจ ถ้า GLS รับไหวครับ อีกอย่างผมทำประดับยนต์ด้วย ก็ค่อยๆ ทำไปครับ หมดทีละนิดดีกว่าทำหมดทีเดียว อีกอย่างไม่เบิื่อด้วยครับ ถ้าแต่งทีเดียวจบ ไม่หนุกครับ วันหยุดหรือว่างๆ ก็ทำซะหนึ่งหรือสองอย่าง เท่านี้ก็จาได้ไม่รู้สึกเบื่อน้องปาเร็วไปครับ เพราะว่าเปลี่ยนแปลงตลอดครับ
ช่ายครับ แต่งทีละนิดละหน่อย ค่อยเป็นค่อยไป แต่ผม ขับ2จีทีครับ... เหอะ เหอะ
บันทึกการเข้า
doyjunghoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 12:14:02 am »

ขอถามอีกนิดครับ

  พอดีวันนี้ไปถามรุ่นGLSเบนซิน มาครับซื้อสด ผมขอไปว่าเปลี่ยนจากเบาะผ้าเป้นเบาะหนัง เซลบอกว่าได้แต่ไม่มีของแถมอย่างอื่นให้มีแต่ฟิมล์รอบคัน กับอย่างอื่นนิดหน่อย ไม่มีส่วนลด พี่ๆคิดว่าได้น้องไปไหมครับ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2011, 11:57:26 am »

ขอถามอีกนิดครับ

  พอดีวันนี้ไปถามรุ่นGLSเบนซิน มาครับซื้อสด ผมขอไปว่าเปลี่ยนจากเบาะผ้าเป้นเบาะหนัง เซลบอกว่าได้แต่ไม่มีของแถมอย่างอื่นให้มีแต่ฟิมล์รอบคัน กับอย่างอื่นนิดหน่อย ไม่มีส่วนลด พี่ๆคิดว่าได้น้องไปไหมครับ  ฮือๆๆ

ผมว่าติดต่อ BBB Gangแล้วลงเป็นเบาะRecaroไปเลยดีกว่าครับ เท่กว่า นั่งสบายกว่าตั้งเยอะ เสียดายเบาะหนังที่ผมเปลี่ยนออกมีน้องเขารับไปดูแลเรียบร้อยแล้ว
บันทึกการเข้า
doyjunghoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 12:09:22 pm »

ขอถามอีกนิดครับ

  พอดีวันนี้ไปถามรุ่นGLSเบนซิน มาครับซื้อสด ผมขอไปว่าเปลี่ยนจากเบาะผ้าเป้นเบาะหนัง เซลบอกว่าได้แต่ไม่มีของแถมอย่างอื่นให้มีแต่ฟิมล์รอบคัน กับอย่างอื่นนิดหน่อย ไม่มีส่วนลด พี่ๆคิดว่าได้น้องไปไหมครับ  ฮือๆๆ

ผมว่าติดต่อ BBB Gangแล้วลงเป็นเบาะRecaroไปเลยดีกว่าครับ เท่กว่า นั่งสบายกว่าตั้งเยอะ เสียดายเบาะหนังที่ผมเปลี่ยนออกมีน้องเขารับไปดูแลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณมากครับไว้ ได้รถแล้วจะขอคำแนะนำนะครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง