Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าๆท่านใดติดแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรงมั่งครับ  (อ่าน 6300 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
opor119
โอปอ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2013, 11:02:22 pm »

มีผลกับการการลดความร้อนในห้องเครื่องมากน้อยแค่ไหนครับ หรือว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรป๋าๆช่วยแนะนำด้วยครับ
สนใจจะซื้อมาติดครับ ส่วนตัวใช้ ปา2.4 MY13 + LPG  แต่รอคำแนะนำก่อนครับ ..
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 09:31:54 am »

ไม่ทราบว่าช่วยได้มากน้อยแค่ใหน
แต่พึ่งไปจัดมาใส่แล้วดูดีขึ้นฮะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 11:21:57 am »

  ต้องเรียกว่า แผ่นเก็บความร้อนไว้ในห้องเครื่องดีกว่าไหมป๋าครับ    แต่เด๋ววิ่งรถความร้อนมันก็ถูกดูดมุดใต้ท้องออกไปเองมังครับ  แต่ฝากระโปรงรถจะมีสีสดใสไปนานหน่อย  จุดประสงค์ในการติดน่าจะมี 2-3อย่าง

---- สวยงามเวลาเปิดฝา  
---- อุ่นเครื่องไห้ได้ความร้อนเร็ว ( ในเมืองหนาว )  
---- เก็บเสียงได้บ้าง
---- ความร้อนในห้องเครื่องไม่สูญเสียเร็ว   ( ในเมืองหนาว )  
---- ฝากระโปรงสีไม่ด้านกรอบเร็ว  ฝาด้านในเวลาถอดแผ่นออก  สวยงามเหมือนใหม่ไม่เลอะ

ข้อเสียคือตรงกันข้ามมังครับผมว่าเอง..  ผลที่ได้เลือกเอาเองตามวัตถุประสงค์เรา  เพราะบางคนชอบเห็นสะอาด  สีกระโปรงอายุยืน  บางคนก็บอกว่า พ่นสีใหม่อยู่แล้วเพราะ ยังไงภายใน 2ปี เม็ดหิน ทราย สีด้าน ก็พ่นใหม่อยู่ดี  
ติดไม่ติดก็ต้องต่างใจ ต่างวัตถุประสงค์เอามังครับป๋า   แต่ผมอยู่กลุ่ม  อยากเย็น  ไม่ชอบร้อนมาก  อยากเจาะรูใส่เกร็ดปลา เล็กเล็กแถวหม้อต้ม สักหน่อย  หม้อต้มจะได้ไม่ร้อนเกินไปเวลา วิ่งยาว  การจูนแก็สที่สมบูรณ์มันชอบเบี่บงเบนไปตามอุณหภูมิแก็สที่สูงขึ้นแบบสุดโต่ง    ซึ่งเกิดจากความร้อนสะสมในพวกโลหะ  (รวมกันแล้วมันเกินพอดี หมายถึงร้อนเกินไป ECU มันปรับได้ไม่มากพอ  มันเลยกลายเป็น  พอวิ่งร้อนสะสมมาก หม้อต้มมันร้อนจนเกินพอดีจากการสะสมความร้อนจากน้ำร้อนที่มาผ่าน  แล้วเกินเพดานไปตอนรถติดอากาศร้อนมากมาก   ทำให้อุณหภูมิของเนื้อแก็สสูง  จนเนื้อบาง  ถ้าจูนบางมากโดยเจตนาหรือไม่เจตนา  ก็จะกลายเป็นบางสุดสุด  ถ้า ECU รับปรับชดเชยไม่ไหวหรือไม่เก่งเรื่องนี้ละก็  มันจะกลายเป็นบางสุดโต่งไป  ไฟ Engine  ก็จะตามมา     ถ้ารู้สึกว่ามันมีไฟ Engine จากข้อสันนิษถานนี้  แก้ยังไงเฉพาะหน้า ก็คือ  จอดกินข้าวเปิดฝากระโปรงสัก 2-3 ช.ม.  รอแดดร้อนคลายลง  วิ่งน้ำมันไปก่อน  ให้ Ecu พบกลับค่าเผาไหม้สมบูรณ์ก่อน  ไฟอาจยังขึ้นอยู่ถ้าเป็นกรณีนี้  แต่พอเย็นลงทุกอย่าง  วิ่งน้ำมันให้ Ecu เห็นว่ามัน Ok
แล้ว  ไฟอาจจะหายไป  ขึ้นอยู่กับว่าเขา design ให้ Function เตือนนี้หยุดเตือนในเงื่อนไขไหน เช่น ถาวรแล้วรอการ Reset หรือ (ชั่งคราวไม่ค้างคืน ไม่เอาผ้าห่มเพิ่ม  อิ... ) มันก็จะเป็นไปตามนั้น

    แต่ Pajero ผมทดสอบสั่งให้ไฟ Engine มันขึ้น   เพราะสั่งให้บางแบบจงใจสุดสุด  (บังคับให้เกิดโดยเจตนา ) ปร่ากฎว่าามันอยู่ในเงื่อนไข  คือมาชั่วคราวแต่ดับยาก  นานหน่อย  แต่กลับกันให้มัยขึ้นเพราะหนา แบบจงใจ  มันหายไปง่ายกว่าแบบบางครับ
ถามว่ารถผมพังยัง  ยังครับยังดีอยู่  อยากรู้เว่ามันมายังไงเลยสั่งให้มันมาแบบมีเงื่อนไข สะเลย  อ๊อ สังเกตุดูนะครับ ถ้ามันหนาไปในรอบสูงมาก เช่นเหยียบแซงมิด ลากมิด  ถ้ามันสะอึก ปั๊ก ปัก มันจะโชว์ทันทีถ้าอาการรุนแรง   ถ้าเปิดคอมดูในโปรแกรมจูนแก็ส อาจมี Error ขึ้นบอกด้วยว่า หัวฉีดเปิดค้าง ( ฆรือว่าอีกอย่างคือมัน ปิดไม่ทัน เพราะ ยังไม่ทันปิด สัญญารลูกใหม่มาแล้วก็อ้าซ่าอยู่อย่างนั้น มันเลยท่วม)  อูว หลุดมายาวเลย  หลุดเรื่องแผ่นกันความร้อนไปแล้ว  ขอโทษป๋า กำลังร้อนวิชา  555555 Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2013, 07:13:18 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
opor119
โอปอ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 03:42:10 pm »

กะว่าจะเอามาช่วยในการลดความร้อนสะสมในห้องเครื่อง กลายเป็นว่าไม่น่าจะใช่แล้วล่ะ เพราะกังวลเรื่องเดินทางไกลอ่ะครับกลัวเครื่องฮีท
งั้นเอาแบบธรรมชาติละกัน ขับ สอง ชม.พักเครื่อง น่าจะเป็นทางออกที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ได้ตั้งใจซื้อแผ่นกันความร้อนนี้มาเพื่อความสวยงาม
ขอบคุณป๋าๆทุกท่านที่ให้แนวทางอ่ะครับ...
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 03:48:12 pm »

2.4 ผมก็ติดนะวิ่งทางไกล13ชม.ต่อเนื่องดับเครื่องตอนเติมแก็สก็ไม่ปัญหาความร้อนไม่เปลี่ยนผิดกับก่อนติดอย่างนึงคือฝากระโปรงไม่ร้อน
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 04:30:23 pm »

กะว่าจะเอามาช่วยในการลดความร้อนสะสมในห้องเครื่อง กลายเป็นว่าไม่น่าจะใช่แล้วล่ะ เพราะกังวลเรื่องเดินทางไกลอ่ะครับกลัวเครื่องฮีท
งั้นเอาแบบธรรมชาติละกัน ขับ สอง ชม.พักเครื่อง น่าจะเป็นทางออกที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ได้ตั้งใจซื้อแผ่นกันความร้อนนี้มาเพื่อความสวยงาม
ขอบคุณป๋าๆทุกท่านที่ให้แนวทางอ่ะครับ...

ไม่ต้องพักขนาดนั้นก็้ได้ครับป๋า   แต่ถ้าทำแล้วสบายใจปลอดภัยดี  จะได้รับบผลดีเพิ่มขึ้นคือ ชุดลูกปืนล้อ และทุกอย่างที่เป็นโลหะ มันได้มีเวลาลดความร้อนสะสม จริงอยู่มันทนได้ แต่พวกของเหลวจารบีที่หล่อลื่นก็ทนได้แต่ประสิทธิภาพมันก็น้อยลง ไปบ้างจากการสะสมแล้วไต่เพดานไปเรื่อย
   เรื่องหม้อน้ำมันระบายได้อยู่แล้วขับทั้งคืนก็ได้  แต่ชิ้นส่วนที่ระบายโดยลมเท่านั้น มันสูงขึ้นได้  รวมทั้งถ้าใช้แบบไม่ค่อยให้พักบ้าง  สังเกตุดูพวกกิ๊บลอก ปลั๊กสายไฟพลาสติคมันไปเร็วมากในเครื่อง  เราเรียกว่าปลั๊กกรอบ  จริงจริงมันก็กรอบตามอายุอยู่แล้วตามแต่ระยะเวลา   รถแก็สก็ถ้าเครื่องมันบริเวณที่น้ำหล่อเย็นไม่มาเกี่ยว   พวก coils จุดระเบิด ก็ทำให้มันมีอายุสั้นลงได้มาก  บางทีมันเก่าตามอายุก็ใช่  แต่จากประสพการณ์ที่เปลี่ยน coil บ่อย  มันขาดในเพราะ คอคอดมันละลาย ก็ไม่รู้ว่าอุณหภูมิเหนือฝาวาวล์มันสูงกว่าไม่ติดแก็สหรือไม่    ตามหลักการเผาไหม้แบบแก็สในเครื่องยนต์เบนซิน  เราก็รับว่ามันได้ความร้อนออกมาสูงกว่าอยู่แล้ว  แต่ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ  มันลดอุณหภูมิได้  เกจ์ความร้อนก็ปรกติ  แต่ชิ้นส่วนอื่นที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขระบายความร้อนด้วยน้ำโดยอาศัยลมโกรกอย่างเดียว และถ่ายเทไปโลหะที่ชิดกัน  ถึงความร้อนในเกจ์ไม่เปลี่ยนแปลงแต่มันมีเรื่องร้อนเกิดขึ้นจริง  แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียหายฃเด๋วนั้น   หรือฉับพลัน  แต่แค่ทำให้อายุพวกอุปกรณ์ดังกล่าวไปเร็วกว่าเท่านั้น  อาจแทบไม่แตกต่างมากถ้าเราเข้าใจ  มันดี  และสร้างเงื่อนไขที่ดีให้มัน  อุณหภูมิของน้ำในหม้อน้ำมันปรับให้เย็นลงโดยเงื่อนไขที่มันทำอยู่ปรกติ  แต่ความร้อนสะสมในโลหะที่ไม่มีตัวพาความร้อนด้วยน้ำ  มันเป็นเรื่องแยกออกไป

ที่เห้นง่ายง่ายคือลองใช้สายแวคคั่มแก็สหรือขั้วต่อ ที่ห่วยทนอุณหภูมิได้น้อย  จะเห็นว่าภายใน 1 ปี มันจะกรอบแตกและอันตรายหรือแค่ส่งกลิ่นเหม็นได้  พวกผมเรียกว่า สายยางท่อแตกปลาย (คล้ายผมแตกปลาย ) ถึงแม้จะเป็นท่อแวคคั่มก็เถอะ  ทำเอาเครื่องเราสั่นได้  หรือกราฟแก็สล้มได้เลย
ถ้าผมสามารถเลือกระบายความร้อนในรถแก็สแบบบังคับได้   (เรื่องเสื้อสูบลูกสูบหรือบริเวณที่มีน้ำหล่อเย็นเข้าไปทำงานได้ไม่เกี่ยว  แยกเป็น 2 ประเภทนะ)  ผมก้จะเลือกให้อุณหภูมิในห้องเครื่อง ( ไม่ใช่อุณหภูมิเครื่อง ) ลดลงสัก 15 เปอร์เซนต์ละเป็ะ  วุฒิศักดิ์  เลยครับ อิ... อยากทำได้จัง



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2013, 07:09:52 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
opor119
โอปอ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 09:51:56 pm »

ขอบคุณป๋าๆที่ให้ความรู้มากมาย วันนี่มาเต็มเลยได้สาระเยอะเลยครับ.. สาธุ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 11:18:51 am »

ผมก็ติดคับ เรื่องความร้อนรู้อยู่แล้ว แต่ก็ยังติด อาศัยเปิดกระโปรงบ่อย ๆ เอา
บันทึกการเข้า
UN-109
ดอน / ID No.1522
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 07:31:56 pm »


  เตรียมพร้อมที่จะติดตั้งเหมือนกันครับ ( วัสดุมีพร้อม )  เหนือสิ่งอื่่นไดมีข้อมูลดีๆจากป๋า ที่ไห้ความรู้เพิ่มเติม  ชอบๆๆๆ   สาธุ  good



บันทึกการเข้า
porn23558
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 08:44:43 pm »

ติดแล้วครับช่วยได้สั่งของศูนย์จะพอดีครับราคาก็ไม่แพงมาก
บันทึกการเข้า
Mr.kitja
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 11:10:31 pm »

ติดกันความร้อนดีคับไม่มีปัญหาช่วยยืดสีกระโปงหน้ารถได้อีกนาน...ผมใช้ของรุ่นไตรทันใชักับปาเจโร่ได้ประมาณแผ่นละ400บาทใช้คลิบกดกับรูใต้ฝากระโปรงเขาทำมาให้เฉพาะสะดวกครับช่วยได้จริงๆผมติดตั่งแต่ได้รถมา3วันตอนดี 9 เดือนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
The Black Peal
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 11:32:02 pm »

ติดกันความร้อนดีคับไม่มีปัญหาช่วยยืดสีกระโปงหน้ารถได้อีกนาน...ผมใช้ของรุ่นไตรทันใชักับปาเจโร่ได้ประมาณแผ่นละ400บาทใช้คลิบกดกับรูใต้ฝากระโปรงเขาทำมาให้เฉพาะสะดวกครับช่วยได้จริงๆผมติดตั่งแต่ได้รถมา3วันตอนดี 9 เดือนแล้วครับ

ขอพิกัดที่สั่งหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

No Pain! No Gain!
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 07:24:49 pm »

ป๋า สั่งตาม 0 เลยฮะ ตอนเข้าไปเปลี่ยนถ่ายตามระยะ
บันทึกการเข้า
New Emotion
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 03:48:28 pm »

 smile..เข้าศูนย์สั่งที่ห้องอะไหล่ 400 กว่าบาท พร้อมกิ๊ฟอีก ไม่เกิน 500 ครับ ใส่แล้วไม่มีปัญหา รถผม 2.4 ติด LPG วิ่งจากลพบุรีไปฮ่องสอนยาวๆ 12 ชั่วโมง ความร้อนนิ่งๆครับ
บันทึกการเข้า
somphorn2193
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 12:38:30 am »

ผมหลังจากออกรถมาได้ 1เดือนก็หามาติดเลย เคลือบด้วยฟอย ซื้อร้านประดับยนต์ 350 บ. ติดเอง ติดเพื่อป้องกันสีฝากระโปง เพราะความร้อนมีมากอาจจะทำให้สีหมดสภาพเร็ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง