Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาข้อมูลข้อดี ข้อเสีย ของการติดกันโคลงหลัง  (อ่าน 6711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:32:31 am »

ตอนนี้สเปคช่วงล่างของน้องปา ใช้โช้ค Emu Sport และกำลังจะมีโครงการไปใส่สปริง Emu ยกสูงสัก 2 นิ้ว
ก็เลยอยากทราบถึงข้อดี ข้อเสีย ของการติดกันโคลงหลัง ครับ
จากทฤษฏีพอจะทราบถึงการทำงานของกันโคลงหลังอยู่ แต่ผมอยากทราบจากประสบการณ์จริง ๆ จากป๋าๆ ที่เคยสัมผัสการใช้จริงมาแล้ว
ว่ามันดี หรือไม่ดี มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง   สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2013, 09:35:36 am โดย nongnoy » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
FLIPYO
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 08:42:51 pm »

ป๋า nongnoy จะเปลี่ยนสปริงอีกเหรอ ผมยังไม่ได้รถเลยรอด้วยเดี๋ยวแต่งตามไม่ทัน

ออกมาอยากเปลี่ยนโช๊คเหมือนกัน แต่คงต้องรั่วซักสองรอบก่อนถึงจะมีเหตุผลไปอ้างกะ ผบ. 

ไม่มีข้อมูลหรอกครับมาป่วนเล่นๆ อิ...อิ
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:51:52 am »

อ้างถึง
ป๋า nongnoy จะเปลี่ยนสปริงอีกเหรอ ผมยังไม่ได้รถเลยรอด้วยเดี๋ยวแต่งตามไม่ทัน

ออกมาอยากเปลี่ยนโช๊คเหมือนกัน แต่คงต้องรั่วซักสองรอบก่อนถึงจะมีเหตุผลไปอ้างกะ ผบ.  

ไม่มีข้อมูลหรอกครับมาป่วนเล่นๆ อิ...อิ


มันเป็นวัฏจักร ของคนเคยเล่นรถ สงสัยจะติดนิสัยมาจาก A31   Cheesy Cheesy Cheesy
สงสัยข้อมูลนี้จะหายาก  Cool
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 09:18:31 am »

ชื่อมันบอกอยู่แล้วครับว่า กันโคลง ผลจากการใช้ก็กันไม่โคลงเคลงเวลาเลี้ยวหรือซิกแซกได้จริงๆ ใส่เข้าไปเสริมโช้คอีก ได้ความรู้สึกเวลาเลี้ยวหรือแซงจริงๆครับ ที่แน่ๆ ผู้โดยสารแถวสองและสาม ไม่บ่นเวียนหัวอีกเลยครับ..

บันทึกการเข้า
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 10:38:56 am »

สวัสดีครับป๋า Nongnoy รถป๋าสวยครับเห็นใน2-3กระทู้ละ  ผมไม่ได้ใส่กันโคลงหรอกครับอยากเข้ามาคุยด้วย เห็นป๋ามาจากแนวรถเก๋งเหมือนผม
ป๋าใช้ Cef A31 ผมก็ CIVIC ES โฉมสุดท้ายก่อนเป็น FD ผมใส่หมดตั้งแต่ค้ำล่าง ค้ำบน ปีกนกหลังอลูมิเนียมเพื่อลดการบิดตัวของตัวถัง
ลดอาการโยนตอนเราอยากเปลี่ยนเลนจิกโค้งเข้าในลึกๆ พอเปลี่ยนมาใช้ปา
อารมณ์อยากหาค้ำมาใส่เพื่อลดอาการโคลงก็แว๊ป เข้ามาอยู่ช่วงนึง เมื่อรอดูป๋าคนอื่น ไม่มีใครใส่ของพวกนี้เลย แม้แต่ป๋าๆที่รักการโหลด
ช่วงล่างที่แตกต่าง ไม่มีหัวโช้ค ติดเพลา ความกว้างของรถ ช่วงล่างคนละแบบ เลยล้มเลิกความตั้งใจครับ ไปเอาดีทางโช้คกับสปริงเจ๊งๆดีกว่า ผมว่า
ป๋าก็มาถูกทางแล้วนะครับ เข้ากับสไคล์รถเราแล้วและ ใส่บูชยูรีเทนปีกนกล่างก็น่าจะช่วยได้ครับ 
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
โต
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


MY11 / 2.5GT 2W


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 11:18:38 am »

ถ้าจะเปลี่ยนสปริง Emu อยู่แล้ว... เอาแค่นั้นก่อนแล้วลองขับดูสักพักอาจจะจบโดยไม่ต้องเสียตังค์ใส่กันโคลงเพิ่มก็ได้นะครับ

ของผมเป็น Emu Full Set แต่ไม่ได้ยกสูง ผมว่าก็ OK แล้วนะ แต่ถ้าเป็นตัวยกสูงก็ไม่แน่ใจเหมือนกันแฮะ...
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 11:34:16 am »

.... ข้อมูลมาล่ะ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ขอบคุณป๋า BigFather , BOYZ , โต  สาธุ สาธุ สาธุ


บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
Exit370
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 206


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 11:34:24 pm »

ตามนั้นคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2013, 11:36:02 pm โดย Exit370 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 19 คำสั่ง