Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง....สัญญาณไฟ Engine โชว์  (อ่าน 20998 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 01:28:03 pm »

ขออนุญาติ

ตามอ่านหลายๆ ท่าน
มีปัญหาจากแกส
ติดแล้วไฟ Engine โชว์สะงั้น
ทราบอยู่ว่า เกิดจากการ
ปรับจูนเชื้อเพลิงที่ไม่เหมาะสม

แต่ที่สงสัย
ก็ตอนเราไปติดตั้งแกส
เสียเวลากันเป็นวัน
ติดเสร็จก็เห็นช่าง ไปวิ่งปรับจูนกัน
เป็นมาตรฐานการผลิต สำหรับอู่แกส
แล้วทำไม ปัญหาเรื่องนี้ถึงยังเกิดได้อีก
1.ช่างรู้แต่ขี้เกียจแล้ว ใกล้จะกลับบ้าน
2.เพราะตอนทดสอบมันอยู่แถวร้าน เจ้าที่แถวนั้นคุ้มครอง
3.เพราะแกสที่มาเติมแถวบ้าน มันไม่เหมือนแถวอู่ติดตั้ง
4. บลา บลา บลา

ทั้งที่หลายร้านก็ติดกันจน หลับตายังได้
โปรแกรมจูนก็แสดงค่าต่างๆ ออกมากมาย
มันไม่ช่วยอะไรหรือเปล่า
คิดว่าสาเหตจากอะไรคับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 01:55:34 pm »

ที่ผมเจอกับ ER และโอสุ มี 2 สาเหตุหลักๆ ดังนี้ครับ เค้าแก้ไขตามอาการ เหมือนหมอเลย  รถจะโดนชนตูดตายมั้ยเนี่ย
1.ECU แก๊ส Reset หรือ Version ต่ำกว่าปัจจุบัน  มัน Upgarde ได้แต่ไม่หาย ช่างบางคนความรู้ไม่ถึง ถอดขั่วแบต แล้วไม่ได้ Upgrade ให้ สงสัยจะเห็นคนเก่งๆ ทำไม่ครบ
2.หม้อต้ม  จริงๆน่าจะเปลี่ยนให้ใหม่น่ะ สินค้าในประกัน หมดประกันจะทำไงเนี่ย  หรือตัวผู้ผลิตเองยังแก้ไม่ได้ ปล่อยให้มันหมดประกันไปเอง?
บันทึกการเข้า
Pramarn S.
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 06:16:10 pm »

ในรถยนต์ระบบหัวฉีดจะมีระบบตรวจสอบตัวเอง (Self Diagnosis System)
ระบบตรวจสอบตัวเองมีหน้าที่ตรวจสอบความบกพร่องของเซนเซอร์รวมทั้งความผิดปกติของวงจรไฟฟ้าต่างๆ ในระบบ โดยแสดงให้เห็นจากหลอดไฟตรวจสอบเครื่องยนต์ (Check Engine)

การที่ไฟ Check Engine โชว์ขึ้นมาแสดงว่าขณะนั้นเครื่องยนต์กำลังมีระบบใดระบบหนึ่งมีปัญหามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นเพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบ และจัดการแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อย การที่ไฟ Check Engine โชว์สิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์จะไม่ใช่ปัญหาในส่วนของระบบกลไกต่างๆ แต่จะเป็นปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของระบบอิเลคทรอนิคส์เซ็นเซอร์ต่างๆ ที่ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เท่านั้น ในรถยนต์รุ่นใหม่

ระบบจะตัดการทำงานให้เป็น Save Mode โดยระบบจะ Lock ไม่ให้เครื่องยนต์ทำงานที่รอบสูง ให้แค่เราสามารถขับรถไปเข้าศูนย์บริการได้แค่นั้น เพื่อรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความเสียหายมากขึ้น ดังนั้นทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาควรจะนำรถไปให้ช่างที่มีความชำนาญเป็นผู้ตรวจเช็ค การตรวจเช็คที่ดีที่สุดคือ การใช้เครื่องมือในการสแกนค้นหาปัญหา

เมื่อไฟ Check Engine โชว์เราสามารถตรวจสอบได้ทุกกรณี โดยการใช้เครื่องมือเฉพาะ เพราะฉะนั้นเมื่อไฟ Check Engine โชว์ วิธีที่เราจะแก้ไขได้ดีที่สุดคือ เราต้องทราบก่อนว่าการผิดปกติมาจากสาเหตุใด และแก้ที่สาเหตุนั้น

การติดตั้งระบบ Gas ในรถยนต์ เป็นการดัดแปลงรถยนต์จากสภาพเดิม มีการตัดอุปกรณ์บางอย่างออกไป ติดตั้งบางส่วนเพิ่มขึ้น เชื้อเพลิงผิดไปจากการออกแบบมาจากโรงงาน ต้องมีการปรับจูนใหม่ให้เหมาะสม

เมื่อไฟ Check Engine โชว์ หลังการติดตั้งระบบ Gas สิ่งที่ควรทำที่สุดคือ ต้องทราบให้ได้ก่อนว่าไฟ Check Engine โชว์ มาจากสาเหตุใด โดยการใช้เครื่องมือสแกน แล้วแก้ไขในจุดนั้น มีบางท่านไฟ Check Engine โชว์ในระบบ Gas แต่ระบบน้ำมันไม่โชว์ ตอนใช้งานระบบ Gas วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไร แล้วบอกว่ารถตัวเองปกติ ผมว่าเป็นความคิดที่ผิด

เพราะเมื่อเราใช้รถยนต์แล้วไฟ Check Engine โชว์ แสดงว่ามีปัญหาเกิดขึ้น ถึงแม้เราจะทราบว่าสาเหตุมาจากอะไร เช่น ในรถรุ่นใหม่ ที่ติดตั้งระบบ Fix Mix การปรับจูนไม่ถูกต้อง และถึงแม้จะปรับจูนถูกต้อง แต่ระบบ Fix Mix เป็นระบบกลไก จะทำให้ถูกต้องแม่นยำเป็นเรื่องยาก ประกอบกับ O2 Sensor ในรุ่นใหม่จะอ่านค่าได้ไวมาก อ่านค่าได้ต่ำกว่ามาตรฐาน  ถึงแม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็จะทำให้ไฟ Check Engine โชว์ตลอด การใช้งานจนกว่าเราจะดับเครื่องแล้ว Start ใหม่ หรือต้อง Reset ECU ใหม่

ในกรณีนี้ขณะเราใช้รถที่มีไฟ Check Engine โชว์ (เช่นขับรถทางไกล) ถึงแม้เราจะทราบว่าเป็นเพราะอะไร  แต่เราต้องอย่าลืมว่า ยังมีระบบ Sensor อื่นๆ อีกถ้าเสียขึ้นมาเราก็ไม่สามารถทราบได้ เพราะไฟ Check Engine มีดวงเดียว และถ้าเราเจอเหตุการณ์นั้น การหาสาเหตุ และการแก้ปัญหาคงเป็นไปได้ยากขึ้น

สรุป .........ถ้าไฟ Check Engine โชว์ต้องหาสาเหตุ (เน้นมากๆๆๆๆๆ) และแก้ไขให้ตรงจุด ไม่ควรใช้รถยนต์ที่มีไฟ Check Engine โชว์ นั่นเท่ากับท่านกำลังใช้รถยนต์ที่การทำงานของเครื่องมีปัญหาอยู่

สาเหตุใหญ่ๆ ที่ทำให้ไฟ Check Engine โชว์ หลังการติดตั้งระบบ Gas
มีการตัดอุปกรณ์บางอย่างออกไป ส่วนใหญ่ไฟ Check Engine จะโชว์ทันที ที่ใช้งานระบบ Gas แต่เมื่อใช้งานระบบน้ำมันจะไม่โชว์ เช่นตัดระบบหัวฉีดน้ำมันออก ตัดการทำงานของ Fuel Pump แก้ไขได้โดยการใส่กล่องหลอกหัวฉีด
การปรับจูนไม่ถูกต้อง ส่วนใหญ่จะเป็นหลังจากใช้งานระบบ Gas ไปได้สักพัก หรือไม่โชว์ทันที เมื่อใช้เครื่องสแกนตรวจจะแจ้งว่า O2 Sensor อ่านค่าได้ไม่ตามมาตรฐาน แก้ไขได้โดยการปรับจูนใหม่ แต่ถ้าเป็นระบบ Fix Mix ในรถบางรุ่น(รุ่นใหม่ เช่น วีออส) อาจปรับยากมากๆๆๆ ต้องติดตั้งตัวหลอก O2 Sensor เพิ่ม และให้ทำงานเฉพาะเมื่อใช้งานระบบ Gas เท่านั้น

หมายเหตุ : อาจจะมีอู่บางอู่ที่ติดตั้งระบบ Gas เอามาคุยว่าติดที่อู่ตัวเองแล้วไฟ Check Engine ไม่โชว์ แต่ใช้การตัดไฟ Check Engine ออก(เหมือนกับการถอดหลอดออก) ในระบบ Gas ทำให้ไฟ Check Engine ไม่มีทางโชว์เด็ดขาด รถที่ติด Gas ควรทดสอบโดย
เลือก Mode Start เป็น Gas
เปิดสวิทย์กุญแจไปที่ On
ไฟ “Check Engine” จะโชว์ขึ้นบนหน้าปัดนานประมาณ 5 วินาทีแล้วดับไป
เมือใดที่เปิดสวิทช์กุญแจ ON แล้วไฟ Check Engine ไม่โชว์แสดงว่ารถท่านโดนตัดไฟ Check Engine ออก

จากคุณ : กุ๋ย กุ๋ย

ตามประสบกาณที่ผมเคยใช้รถติดแก๊สมา มันก้แค่กวนหัวใจตอนใช้แก๊สละครับ พอเป็นน้ำมันก็ปกติ
บันทึกการเข้า
Pramarn S.
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 06:24:20 pm »

พอไฟเอนจิ้นขึ้น กดเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอซักสิบถึงสิบห้าวินาที แล้วหายมั้ย

ถ้าหาย...จบ ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน เพราะ อีซียู เขาคำนวณมาให้ใช้น้ำมัน ไม่ได้ใช้กับแก๊ส ดะ๊จูนยังไงก็ได้แค่ใกล้เคียง ไม่มีเหมือนเด๊ะ ไม่ต้องไปเสียเงินติดพวกกล่องหลอกหัวฉีด ต่างๆนาๆ
เอาเงินมาเปลี่ยนหัวเทียน และกรองอากาศทุกหมื่นโลดีกว่า

ถ้าไม่หาย...เข้าอู่ที่ติดตั้งมา ให้ปรับจูนใหม่ ถ้าอู่เดิม จูนไม่หาย ย้ายอู่ อู่ที่เก่งทางจูนอัพมีเพียบ ลองหาข้อมูลดูจาก www.gasthai.com

ลองดู

จากคุณ : pch  - [ 26 พ.ค. 51 12:23:48 ]

กระทู้จากพันทิพย์ครับ ลองอ่านกันดูครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 08:39:22 pm »

ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ ที่ตรงใจกับผม 1 ข้อ
คือแก็สยังไงก็ไม่มีวันเหมือน  ขอโทษ น่ะครับ มันเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
แต่เดียวนี้อู่ต่างๆ อาจจะเก่งและมีเทคโนโลยีมากขึ้นจนทำให้จูนได้เหมือนเป๊ะก็ได้
คันเก่าผม วิ่งน้ำมันไม่ขึ้น วิ่งแก็สขึ้น ก็เลยปล่อยไป

แต่คันนี้ วิ่งน้ำมันไม่ขึ้น พอสลับเป็นแก็สก็ขึ้น แต่แปลกตรงที่พอกลับมาเป็นน้ำมัน
ไฟมันไม่ยอมดับอ่ะซิครับ ถ้าดับคงสบายใจกว่านี้
บันทึกการเข้า
Pramarn S.
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 08:07:32 am »

ถ้าสลับไปเป็นน้ำมัน ไฟเอนจิ้นยังโชว ต้องกลับไปเช็คระบบน้ำมันทั้งหมด
รวมทั้งระบบไฟและเซต อีซียู ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 08:37:48 am »

ในความคิดผมนะครับ
การที่ไฟโชว์ แสดงว่าระบบเกิดปัญหา
กล่องก็ฟ้องออกมา เป็นรหัส dtc
ซึ่งส่วนใหญ่ขึ้นด้วย pxxxx
เราก็เอารหัสมาค้นหาความผิดปกติ
ว่าเกิดจากส่วนใหน
เราก็ตามไปแก้ในจุดนั้นครับ

การตั้งโปรแกรมลบโค๊ดออโต้ หรือ ถอดไฟออก
เป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการเสียหายของเครื่องยนต์อย่างมากครับ

บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 09:35:22 am »

ขออนุญาติ

มีข้อความที่น่าสนใจ
อ้างถึง
ส่วนใหญ่จะเป็นหลังจากใช้งานระบบ Gas ไปได้สักพัก หรือไม่โชว์ทันที เมื่อใช้เครื่องสแกนตรวจจะแจ้งว่า O2 Sensor อ่านค่าได้ไม่ตามมาตรฐาน

ไม่โชว์ในทันที
เรื่องนี้ล่ะคับที่ผมสงสัย
เพราะตอนเราไปติดตั้ง
ช่างก็ปรับจูน ที่มักใช้สูตรแบบเลียนแบบกราฟน้ำมัน
แต่พอเรามาวิ่ง  วันสองวัน
บางคนเป็นเดือน
ไฟ Engine โชว์สะงั้น
แถมบางคันก็โชว์ บางคันก็ไม่โชว์
มันน่าแปลก

ขอบคุณป๋า Pramarn S.
ผมเพิ่งรู้ว่าสตาร์ทแกสได้ด้วยรึนี่
เชยจริงผม 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 10:24:55 pm »

ปัญหาแบบนี้ก็หน้าหงุดหงิดมากเลยครับ รถคันเป็นล้านติดแก๊สตามโฆษณาที่คิดว่าดี สุดท้ายผมยอมเสียเงินอีกก้อนและเปลี่ยนยี่ห้อใหม่ติดใหม่จากอู่ที่เค้าติดจบ ตอนนี้ผมเสียตังค์แล้วสบายใจมากเลยครับ 5555555
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 10:14:27 am »

ปัญหาแบบนี้ก็หน้าหงุดหงิดมากเลยครับ รถคันเป็นล้านติดแก๊สตามโฆษณาที่คิดว่าดี สุดท้ายผมยอมเสียเงินอีกก้อนและเปลี่ยนยี่ห้อใหม่ติดใหม่จากอู่ที่เค้าติดจบ ตอนนี้ผมเสียตังค์แล้วสบายใจมากเลยครับ 5555555


ป๋ายกชุดใหญ่หรือ  เอาถังเอาหม้ต้มไว้  เปลี่ยนแค่ ECU หรือ หัวฉีดด้วย  ครับ  ระบบไหม่เป็นไงบ้าง  ถ้ามีอะไรดีดีเกี่ยวกับตัวที่ติดใหม่  มาเล่ากันฟังนิดสิ  แล้วทำไงกับที่ถอดออกมาครับ  ชุดที่ติดเข้าไปใหม่ร้านเดียวกันไหมครับ  ขอชมใจเอาได้เลยป๋า  ขอให้มีความสุขกับชุดใหม่ครับ ..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 10:11:33 am »

ป๋า หากป๋ามีเพื่อนหรือมีคนสนใจซื้อชุดเดิม หรืออยากติดคืนแนะนำไปคุยกับทาง Hotline ER ที่ผมไปเอาตัวเข้าแรกมา
หลังจากเค้าปรับจุดติดตั้งให้ใกล้กัวฉีดมากขึ้น ตอนนี้ผมขับแยกไม่ออกเลยระหว่าง Gas กับน้ำมัน ส่วนความประหยัดกำลังจับใหม่ว่ากินเท่าไร
แต่เฉพาะตัวผม ประหยัดที่สุดแต่มีปัญหาทุกๆ ช่วงที่เราต้องการแรงม้าไม่เอาแล้ว  รถแรงก็ต้องประหยัดแบบแรงๆ แต่เปรียบเทียบกันกับประหยัดอีก Brand ต้องดูระยะยาวครับ 

ก็ดีใจที่ป๋า และผมกลับมาใช้รถอย่างมีความสุข ด้วยการแก้ปํญหาของแต่ละคน  ผมใช้วิธีเอาตัวเข้าแรก คือส่งรถให้เค้าดูอย่างละเอียด แต่กว่าจะเข้าถึง Engineer เล่นเอาหงุดหงิดเลย 

ปัญหาแบบนี้ก็หน้าหงุดหงิดมากเลยครับ รถคันเป็นล้านติดแก๊สตามโฆษณาที่คิดว่าดี สุดท้ายผมยอมเสียเงินอีกก้อนและเปลี่ยนยี่ห้อใหม่ติดใหม่จากอู่ที่เค้าติดจบ ตอนนี้ผมเสียตังค์แล้วสบายใจมากเลยครับ 5555555
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 10:52:00 pm »

ปัญหาแบบนี้ก็หน้าหงุดหงิดมากเลยครับ รถคันเป็นล้านติดแก๊สตามโฆษณาที่คิดว่าดี สุดท้ายผมยอมเสียเงินอีกก้อนและเปลี่ยนยี่ห้อใหม่ติดใหม่จากอู่ที่เค้าติดจบ ตอนนี้ผมเสียตังค์แล้วสบายใจมากเลยครับ 5555555


ป๋ายกชุดใหญ่หรือ  เอาถังเอาหม้ต้มไว้  เปลี่ยนแค่ ECU หรือ หัวฉีดด้วย  ครับ  ระบบไหม่เป็นไงบ้าง  ถ้ามีอะไรดีดีเกี่ยวกับตัวที่ติดใหม่  มาเล่ากันฟังนิดสิ  แล้วทำไงกับที่ถอดออกมาครับ  ชุดที่ติดเข้าไปใหม่ร้านเดียวกันไหมครับ  ขอชมใจเอาได้เลยป๋า  ขอให้มีความสุขกับชุดใหม่ครับ ..

ป๋า Punpun ครับ ถ้าไม่ผิด V6 ของผมก็ลอกเรียนแบบ V6 รถของป๋า Punpun นั่นแหละครับ จัดหนักที่ โรงเหล้า หรือ เดอะค็อปอู่ที่อยู่ตรงข้ามวัด เค้าจัดให้ตามป๋าเลยครับ ตอนนี้วิ่งได้ปรี๊ดปราดจัดจ้านจับใจจริงจริงครับ
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 11:01:53 pm »

ยินดีกับ ป๋า mrpualv6 ด้วยเช่นกันครับ ขอบคุณสำหรับข้อมุลดีดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 09:54:25 am »

ขอบคุณมากครับป๋า สงกรานต์นี้ น้องปาเราวิ่งให้ทั่วประเทศเลย 
ยินดีกับ ป๋า mrpualv6 ด้วยเช่นกันครับ ขอบคุณสำหรับข้อมุลดีดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 11:03:49 am »

ป๋า Punpun ครับ ถ้าไม่ผิด V6 ของผมก็ลอกเรียนแบบ V6 รถของป๋า Punpun นั่นแหละครับ จัดหนักที่ โรงเหล้า หรือ เดอะค็อปอู่ที่อยู่ตรงข้ามวัด เค้าจัดให้ตามป๋าเลยครับ ตอนนี้วิ่งได้ปรี๊ดปราดจัดจ้านจับใจจริงจริงครับ
Keihin Injector  ด้วยเปล่าป๋า หาเพื่อนร่วมหัวฉีดเดียวกันไม่มีเลย ถ้าเวลาเจอปัญหาอะไร  ไม่รู้จะคุยกะใครครับ  แต่มันเงียบแน่ 100%  หัวฉีดดูเผ่านผ่านเสปคแล้ว แค่หัวธรรมดาก็พอ  อันนี้หลายคนเข้าใจอย่างนั้น
แต่ผมมีข้อพิจารณาอยู่ 4-5 อย่าง เรื่อง Linear Injector นี่

--- ไม่มีขั้นตอนการคำนวณเจาะขนาดของรูที่ต้องใช้ให้แม่นยำ  ตามขนาดของกระบอกสูบ เพื่อเป็นตัวคำนวณร่วมการปิดเปิดของหัวฉีด ให้ได้แม่นยำตามการคำนวนของ ECU (ปัญหาหยายหยาบเลยที่เห็นก็พอมีเช่น เจาะรูเล็กไป ใหญ่ไปบ้าง มีให้อ่านได้ทุกเวบแก็ส)
--- เสียงกวนใจที่ปล่อยออกมาบางรุ่น บางยี่ห้อ
--- โครงสร้างทางกายภาพ  ที่แม่นยำในการปล่อย ตามจำนวนของเชื้อเพลิงที่ ECU คำนวณมาให้  ไม่มากน้อยเกินไป  
--- อายุการใช้งาน  ประเด็นไม่ได้มุ่งหวังที่อายุการพังเลย  แต่มุ่งหวัง อายุการเสื่อมการล้า (Error ช้าช้าไปเรื่อยเรื่อย)  ที่ยาวนานกว่า มีผลให้เราได้ใช้ความแม่นยำของมันได้ยาวกว่า  เข้าดูแลที่อายุนานกว่า  ทำให้การจ่ายค่าอัตราการปิดเปิดจาก ECU มีความแม่นยำได้ยาวนาน Error น้อยกว่า
--- ถ้าว่ากันที่หลายหมื่นหรือชนแสนโลละก็ การปิดเปิดแบบฉับไวนี่แหละ มันเอาผลประหยัดจากการจ่ายฟรีทิ้งเล็กเล็ก นี่แหละไปจ่ายค่าตัวมันที่แพงกว่าเอง  แต่อันนี้เป็นประเด็นท้ายสุดเลย
เอ...เลี้ยวมาเรื่องนี้ยังไงนี่่ผม  อีกอย่างป๋าติดมาจากที่เดียวกับผม  ป๋าจับได้ยังว่าตำแหน่งที่วางหม้อต้ม   ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ติดมาจากที่นี่  ผมว่าไม่มีใครสังเกตเลย นอกจากผม  และผมก็อยากบอกว่า รายละเอียดเล็กจิ๋วพวกนี้  เขาคิดออกมาได้ดีมากเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2013, 11:06:34 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 19 คำสั่ง