Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ  (อ่าน 5890 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wannnum2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 02:11:36 pm »

เห็นว่ามีดีเซลติด NGV/LPG ร่วมกับดีเซลได้ ไม่ทราบท่านทั้งหลายมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
ท่านใดที่ติดแล้ว ผลเป็นเช่นใดครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 02:33:23 pm »

เท่าที่ตามดูข้อมูล
ถ้าใช้รถเยอะ ทางไกล
ติดเลยคับ เห็นผลชัด

แต่ถ้าวิ่งในกทม รอดูต่อไปก่อน

ยกเว้น อยากได้ความแรงเพิ่มไม่สนความประหยัด เหอะ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 04:02:55 pm »

เดินทางไกล ใช้รถเยอะ ใช้มาแสนกว่าโล
คุ้ม และ ชอบครับ  ถ้าใช้รถน้อยอย่าติดเลย
ไม่คุ้มเพิ่มภาระดูแล
บันทึกการเข้า
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 04:07:22 pm »

ผมออกมาได้ 2 อาทิตย์ วิ่งไป 24xx km แล้ว ตกอาทิตย์ละ 1000 km

ระยะยาวดูไปก่อน กลัวมีผลกับประกัน
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 12:39:37 am »

นครสวรรค์  ครับ ตามนี้ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Q6INtAAV6HI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Q6INtAAV6HI</a>
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
wannnum2
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:05:58 am »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:20:22 am »

http://www.41autogas.com/index.php
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
AC_Autogas
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 01:00:08 am »

เห็นว่ามีดีเซลติด NGV/LPG ร่วมกับดีเซลได้ ไม่ทราบท่านทั้งหลายมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
ท่านใดที่ติดแล้ว ผลเป็นเช่นใดครับ

ติดได้ครับ ดีซะอีกไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้วุ่นวาย
เพราะ ตอนนี้มีระบบ Auto Tune แล้วคือ เชื่อมต่อสัญญาณการจ่ายเชื้อเพลิงกับ ECU รถ ผ่าน OBD แล้ว
จะแตกต่างกับชุดแก๊สฉีดร่วมรุ่นก่อนๆ คือสามารถควบคุมการจ่ายน้ำมันดีเซลได้ด้วย
โดยอาศัยข้อมูลจากเซนเซอร์ 3 ตัว
1. O2 เซนเซอร์ ไว้จับอัตราส่วนผสม บางหรือหนาไป ถ้าบางไปก็สั่งจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่ม
2. Exhuast Temp ตัวจับอุณหภูมิไอเสีย เมื่ออัตราส่วนผสมบางไปอุณหภูมิไอเสียจะเปลี่ยนแปลงก่อนเพื่อน
เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น กล่องแก๊สจะตัดสินใจได้ทันท่วงทีโดยการจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มทันที เพื่อไมให้อุณหภูมิสูงจนเกิดความเสียหาย
(จะบอกให้ว่า ถ้าส่วนผสมบางตอนบูสต์กันเต็มๆ แล้วยังฝืนลากต่อ พังกันมาเยอะแล้วครับ เนื่องจากกว่าจะรู้ตัวก็เดี้ยงซะแล้ว)
3. knock sensor จับอาการน๊อกหรือเขก ของเครื่องยนต์นั่นเอง เป็นอาการชิงจุดระเบิดก่อนถึงเวลาอันควร เนื่องจากเชื้อเพลิงบางเกินไป
อันนี้ก็จะทำให้กล่องจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มทั้งแกีสทั้งน้ำมัน

เซนเซอร์ที่มาท้้งหมดเพื่อจัดการกับส่วนผสมหนาบางที่มีปัญหามากในระบบแก๊สสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล เพราะไม่สามารถควบคุมได้
ทำให้เครื่องยนต์อยู่กับแก๊สอยู่กับเราได้นานแสนนาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รายละเอียด ติดแก๊สระบบออโต้จูนสำหรับดีเซลคอมมอนเรล
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 09:47:10 am »

เด๋วขอเล่น LPG ให้ทะลุปรุโปร่งสักพักครับ   คันต่อไป ดีเซล+LPG  อ่านแล้วอยากลองเลย  เหมือนได้เล่นของเล่นใหม่เลย   เด๋วผมขอเอาให้สุดสุดของ เพรียว LPG ก่อน  คันตอไปข้างหน้า เจอกัน AC  ดีเซล+LPG
เรื่องคุ้มเงินไหม ผมว่ารถที่ติดพลังงานทางเลือกไม่ว่าอย่างไหน  ถ้าไม่ถึงกับจอดเก็บวิ่งเดือนละครั้ง  ยังไงก็ไม่มีขาดทุนค่าติดหรอกครับ   ถ้าใช้น้อยกลัวไม่คุ้ม  อย่าลืมว่า เครื่องยนต์เราก็สึกหรอน้อย ค่าใช้จ่ายและการหมดอายุก็น้อยลงไปตามกันอายุก็ยืดอยู่ดี
ไม่ว่าเลือกใช้น้อยหรือมาก ก็คุ้มค่าอยู่ดี   แต่หัวข้อที่น่าพิจารณาหลักก็คือ  ติดที่ไหนอย่างไร ให้สมบูรณ์เหมือนกับ ติดมาจากโรงงานที่มาตรถานสูงสุดเลย   แหมอยากไปถอยดีเซลเลย  อยากลอง จัง

Ac Autogas มีคลิป, ,มีรูปที่ติดตั้ง  มี Review อะไร เอามาโชว์กันเลยครับ   อยากรู้ อยากดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2013, 09:48:49 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
PLUS8592
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 11:29:55 am »

ลองสอบถามดูครับ...เห็นมีลงในหนังสือนักเลงรถกระบะ
http://www.sumogas.com/
บันทึกการเข้า
isarai1329
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 12:41:12 am »

ผมเห็นด้วยกับ หลักปฏิบัติที่เป็นไปได้ ของ AC นะครับ
แต่ขอค้านบางค่ายนะครับ ที่จูนตามความรู้สึก  เครื่องไม่พังง่าย แต่มีผลกระทบแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:31:20 am »

DDFI ของ AC ในตอนนี้กำลังทดสอบกันอย่างหนักอยู่ครับ ทาง URC ก็เพิ่งไปจูนบนไดโน่มาเมื่อวันก่อน
ตอนนี้กำลังทดสอบความสิ้นเปลืองอยู่ครับ ไว้จะนำผล และ ภาพรถทดสอบของ URC มาให้ชมในโอกาสหน้า

DDFI ของ AC ดีอย่างไร ล้ำหน้ากว่าแบรนด์อื่นอย่างไร ขอแจ้งคร่าวๆก่อน ดังนี้ครับ
เป็น DDFI ที่มี Sensor ในการตรวจจับ ป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์มาครบครัน และ ทำงานได้จริงครับ

ฟังก์ชั่นที่มี ได้แก่

+ O2 Sensor ตรวจจับความหนาบางของเชื้อเพลิง เพื่อส่งค้าให้ ECU คำนวนการจ่ายแก๊สได้อย่างอัตโนมัติ

+ Knock Sensor ตรวจจับ และ ป้องกัน การชิงจุดระเบิด หรือ เครื่องเขก จนเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์

+ Exhaust temp. Sensor ตรวจจับ และ ป้องกันไอเสียร้อนเกินไปจนเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์

+ สามารถจูนโดยใช้ตารางจูนได้ 3 แบบ คือ

ก.สัญญาณการฉีด กับ RPM
ข.MAP กับ RPM
ค.TPS กับ RPM

+ สามารถลดการจ่ายน้ำมันดีเซลในระบบคอมมอนเรลได้

+ สามารถเลือกการปรับจูนให้เครื่องยนต์แรงกว่าเดิมได้เกือบ 2 เท่า แต่จะไม่ประหยัดค่าเชื้อเพลิงกว่าเดิม
แต่จะประหยัดกว่านำรถไปทำให้แรงขนาดนี้ด้วยการโมดีเซลอย่างเดียว

+ มีฟังก์ชั่นจูนอัตโนมัติ

ประมาณนี้ก่อนคร่าวๆครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 19 คำสั่ง