Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นอกประเด็นนิดนึงครับ V6 สรุปมันต้องเติมน้ำมันอะไรครับ  (อ่าน 8838 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:08:06 pm »

ผมเติม 95 / โซฮอล์ 95 / E20 
91 เติมได้ แต่รถมันจะกินน้ำมัน และ แก๊สจากระบบปรับองศาจุดระเบิดใหม่
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 12:00:28 am »

     เติม 95 ดีที่สุดครับ เป็นค่าอ๊อกเทนที่กำหนดให้ใช้ ส่วน e 20 เติมได้ครบอ๊อกเทนสูงกว่า แต่มีแอลกอฮอลถึง 20 % ดังนั้นหากใช้แก๊ส ช่วงเวลาระเหยจะเร็วกว่า และ e 20 ก็ต้องใช้ปริมาณที่มากกว่า ในการวิ่งให้ได้กิโลที่เท่ากัน แก๊สโซฮอล มี แอลกอฮอล 10 %
     ส่วนทำไมใช้ e 85 ไม่ได้ มี 2 สาเหตุครับ ยางทน แอลกอฮอล 85% ไม่ได้ และเครื่องยนตตัวนี้ มีมาหลายปีแล้วครับ ตอนนั้นคงยังไม่ได้คิดถึง e 85 เพราะสิ่งที่สำคัญ ก็คือการออกแบบกล่่อง ecu ให้สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิด เพื่อตามไปเผาออกเทนที่สูงตามที่ค่าพลังงานนั้นๆ และอีก 1 ปัจจัย นั้นคือ หากใช้ e 85 จำเป็นต้องใช้รูหัวฉีดเชื้อเพลิง ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมากครับ เพื่อลดเวลาการฉีด ให้เปิดไม่นานป้องกันหัวฉีดร้อน
     หากลูกค้าที่จะมาติดแก๊สที่ร้าน ส่วนมากจะให้เติม 95 มาเลย เพราะ ค่าที่เป็นมาตรฐาน ถูกจำลองขึ้นจากการใช้น้ำมัน 95 หากเป็น e 20 ค่าจากการอ่านจากกล่อง จะแกว่งมากครับ ทำให้จับจุดในการจูนลำบาก ยิ่งหากเป็น 91 ยิงแย่กว่า e 20 เพราะกล่องจะฟ้องออก บางๆตั้งแตตอนเป็นน้ำมันครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 10:27:01 am »

91 เติมได้ แต่จะทำให้กินน้ำมันอย่างมากเลย ไม่เอาแล้ว ผิด Spec. ฝาถัง ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
joey72
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 09:59:22 pm »

เติม95ธรรมดาครัฟ  ไว้ตอนสต๊าร์ดเป็นน้ำมันสักพักแล้วค่อยสับเป็นแก็ส   เติมโซฮอลไม่ว่าจะเกรดอะไรค้างในถังนานๆ ไม่ดี ปั๊มติ๊กและถังน้ำมันพังเร็วครัฟ   เชอะ
บันทึกการเข้า
chalee1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 07:48:36 pm »

ผมเติม e20 มาตลอดปกติดีว่าจะหาทางใช่ e85 อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง