Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ในห้องนี้ส่วนใหญ่ใช้2WDหรือ4WDกานครับ แล้วที่ว่าอุดEGRหมายถึงอะไร  (อ่าน 8842 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sudtiluck
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



« เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 07:36:01 am »

กะลังลังเลอยู่ว่าจะเอา2หรือ4ดี อยู่ตจว.ผมใช้งานส่วนใหญ่วิ่งบนถนนเป็นส่วนใหญ่ทางลูกรังไม่ค่อยได้เข้า 4WDตัวใหม่5สปีดกินน้ำมันต่างกับ2WDมากมั๊ยครับเค้าว่าสามารถขับ2ขับ4ได้ด้วย ไม่ทราบ2WDขึ้นเหนือตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆไหวมั๊ยปีใหม่นี้จะไปแอ่วเหนือซะหน่อย  ปีที่แล้วเซ็งสุดๆเอาKia canivalขึ้นที่สูงๆไม่ไหวตัวรถมานหนัก เครื่องCCรับไม่ไหวมานฮีทครับผบ.ที่บ้านกะลูกเซ็งเลย แล้วที่อุดEGRหมายถึงอะไรครับอุดแล้วดีมั๊ยครับ
ขอถามผู้รู้ด้วยคราบ good Smiley red heart
ขอขอบคุณล่วงหน้าคราบ สาธุ
บันทึกการเข้า
Sudtiluck
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 07:56:41 am »

จองปาตัวใหม่ ที่ตั้งเป้าหมายไว้แต่งหน้าทาปากหน่อย
มีดังนี้คราบ
1.ติดสเกริตหน้า-หลัง มองไว้หน้าZENITH กะ ZECON หลังชอบZECONแบบท่อคู่
2.กาบข้าง-ครอบบันไดข้าง-กันสาดข้าง(ไม่รู้มีแถมมากะเคมเปญป่าว)
3.กระจกมองขอบฟุตบาทเวลาถอย แบบรถ4WD
4.กันขโมยVIPERรุ่นมีGPSติดตาม-มีMSMเตือนที่โทรศัพท์เราเมื่อมีผู้บุกรุกรถของเรา
5.ปุ่มปรับเครื่องเสียงตรงพวงมาลัย ไม่ทราบออฟชั่นตัวใหม่มีมาให้รึป่าวไม่รู้ ถ้าติดอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ครับ
6.ทีวีDVD-CVDจูนเนอร์ดู3-5-7-9 (และติดจานดาวเทียม) อันนี้ขอถามจอทีวีติดที่เพดานกลางรถหรือติดที่หมอนอิงคู่หน้าดีกว่า ชี้แนะด้วยครับ
7.ฟิลม์บานหน้าเต็ม60%-ข้างคู่หน้า60%-หลัง80%(รถสีดำครับ)อยากให้ดูเข้มๆดุๆหน่อย หรือติดแบบไหนยี่ห้อไหนแนะนำด้วย
8.เปลี่ยนรองเท้าใหม่ แม็กช์ลายไหนสวย-ยางใส่เบอร์อะไรขอบอะไรดีครับที่ดูแล้วสวยเท่ห์ ใช้งานได้ดี ยางไซส์ใหญ่ไปกลัวรถหนักไปกินน้ำมันครับ อันสุดท้ายนี้รบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
 good good good red heart
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2011, 07:59:25 am โดย Sudtiluck » บันทึกการเข้า
BOOM PAJERO SPORT
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 08:26:33 am »

สวัดดีครับ เอาขับ4ไปเลยครับ กินน้ำมันไม่ต่างกันมากครับ    มีขับ4ก็ดีกว่าไม่มีนะครับ    มีไว้ไม่ค่อยได้ใช่แต่เวลาเราจะใช่แล้วไม่มีมันจะลำบากครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=443.0 แบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
scott89
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116

ตุ้ม ปาหาดใหญ่ 0347


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 08:51:31 am »

สวัดดีครับ เอาขับ4ไปเลยครับ กินน้ำมันไม่ต่างกันมากครับ    มีขับ4ก็ดีกว่าไม่มีนะครับ    มีไว้ไม่ค่อยได้ใช่แต่เวลาเราจะใช่แล้วไม่มีมันจะลำบากครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=443.0 แบบนี้ครับ

เห็นด้วยครับ... victory

อย่างน้อยขับสี่ไว้ใช้ตอนฝนตก หรือถนนเปียกครับ...
..เวลาเดินทางที่ใช้ความเร็ว...ตั้งเป็นขับสี่ฟูลไทม์สำหรับถนนดำ...  



ขึ้นเหนือขับสองหรือขับสี่ ไปได้สบาย ๆทั้งนั้นครับ...
คันเดิมผม สตราด้าแกรนดิส 4WD ทั้งทริปใช้ขับสองตลอดสบายๆ ตลอดทริปครับ...(จากหาดใหญ่ ไปเหนือ ปาย ปางอุ๋ง รวมทั้งขึ้นแม่อูคอ อ่างขาง)
มีใช้ขับสี่นิดหน่อยตอนเข้าโฮมสเตย์กะเหรี่ยงที่ดอยอินทนนท์....

บำรุงรักษาก็คอยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์   เฟือง  ตามกำหนด ก็ไม่มีอะไรมากครับ...

กินน้ำมันมากกว่าตัวขับสองนิดหน่อย  เนื่องจากน้ำหนักตัวมากกว่า... grimace


ปล. โครงการเสริมสวยเยอะจังครับ  อิจฉา...อยากแต่งมั่งจัง แต่งบหมด...  shame .  Cheesy

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2011, 08:53:37 am โดย scott89 » บันทึกการเข้า
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 09:27:53 am »

งบถึง  ซื้อขับ4 เหอะ

มันเป็น fulltime ได้ใช้แน่นอน
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 09:31:29 am »

ขับ 4 พอใช้ถึง 100,000 km. อย่างผมจะรู้สึกว่าเพิ่มเรื่องจุกจิกขึ้นมาอ่ะครับ


แต่ถ้ามี 4WD ไว้ก็ได้ใช้ประโยชน์จริงๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 10:11:40 am »

ผมใช้ขับ2 อยู่ ใจอยากได้ขับ4 แต่งบไม่พอ ถ้างบถึงขับ4 ไปเลย มีไม่ใช้ดีกว่าจะใช้ไม่มี
เรือง่อุด EGR  คืออะไร
EGR  การทำงาน  คือ   จะเอาไอเสียที่เผาไหม้แล้ว  มาปนกับอากาศที่จะเข้าไป
ยังห้องเผาไหม้    พูดง่ายๆว่าทานของเหลือเดน   ประมาณว่า   มาตราฐาน EURO 3
แบบแหกตา    แทนที่จะเป็น อากาศบริสุทธิ์   วิ่งเข้ากระบอกสูบให้มีการเผาไหม้
อย่างสมบูรณ์  แต่กลับมี CO, CO2,H   เข้ามาปนส่งผลให้    Oxigen(OX) ลดลง   
ทำให้การเผาไหม้ก็ไม่สมบูรณ์ , รถบางคันมีควันดำ ,รถวิ่งไม่ออก 
และน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็ว  โดยรวมคือ  รถโทรมเร็วนั้นเองครับ

** อุด EGR  ผลที่ได้ **   
- ต้องการกำลังเต็มเม็ดเต็มหน่วย
- ต้องการลดควันดำ
- ต้องการประหยัดน้ำมัน
- อยากให้น้ำมันเครื่องสะอาด
- เครื่องหลวมช้า
- ยืดอายุของ มอเตอร์ EGR

ข้อเสีย
- โลกร้อนขึ้น 
บันทึกการเข้า

kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 12:10:41 pm »

ผมใช้ขับ2 อยู่ ใจอยากได้ขับ4 แต่งบไม่พอ ถ้างบถึงขับ4 ไปเลย มีไม่ใช้ดีกว่าจะใช้ไม่มี
เรือง่อุด EGR  คืออะไร
EGR  การทำงาน  คือ   จะเอาไอเสียที่เผาไหม้แล้ว  มาปนกับอากาศที่จะเข้าไป
ยังห้องเผาไหม้    พูดง่ายๆว่าทานของเหลือเดน   ประมาณว่า   มาตราฐาน EURO 3
แบบแหกตา    แทนที่จะเป็น อากาศบริสุทธิ์   วิ่งเข้ากระบอกสูบให้มีการเผาไหม้
อย่างสมบูรณ์  แต่กลับมี CO, CO2,H   เข้ามาปนส่งผลให้    Oxigen(OX) ลดลง   
ทำให้การเผาไหม้ก็ไม่สมบูรณ์ , รถบางคันมีควันดำ ,รถวิ่งไม่ออก 
และน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็ว  โดยรวมคือ  รถโทรมเร็วนั้นเองครับ

** อุด EGR  ผลที่ได้ **   
- ต้องการกำลังเต็มเม็ดเต็มหน่วย
- ต้องการลดควันดำ
- ต้องการประหยัดน้ำมัน
- อยากให้น้ำมันเครื่องสะอาด
- เครื่องหลวมช้า
- ยืดอายุของ มอเตอร์ EGR

ข้อเสีย
- โลกร้อนขึ้น 


 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

ตามนี้เลยครับ ของผมอุดไปแล้วที่ 1 พันกิโล รู้สึกว่าเวลาเร่งเหมือนเครื่องจะมีพลังมากขึ้น  Cheesy Cheesy ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
scott89
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116

ตุ้ม ปาหาดใหญ่ 0347


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 01:21:40 pm »

ขับ 4 พอใช้ถึง 100,000 km. อย่างผมจะรู้สึกว่าเพิ่มเรื่องจุกจิกขึ้นมาอ่ะครับ


แต่ถ้ามี 4WD ไว้ก็ได้ใช้ประโยชน์จริงๆ นะครับ

เรื่องจุกจิกที่เพิ่มขึ้นมา...มีอะไรบ้างครับ...จะได้มีข้อมูลเก็บไว้มั่งครับ....  big smile
บันทึกการเข้า
pamoo182
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 556



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 02:03:30 pm »

 red heart red heart heartขับ2ครับ
บันทึกการเข้า

Tongsom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 133

คิดแตกต่างได้ แต่อย่าแตกแยก


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 06:28:36 pm »

ทรัพย์น้อย ก็เลย 2WD ครับ ส่วนที่ถาม ป๋าๆๆตอบไปแล้ว
บันทึกการเข้า

รูปลักษณ์ภายนอก ปล่อยให้ดูธรรมดาๆๆ แต่ไส้ในแฝง แอบ เอาไว้ รอช่วงเวลา พร้อมปล่อยออกมา
ปลาหิมะ No.85
Hero Member
*****

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2402


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 06:51:37 pm »

ผมใช้ขับ4 ไว้เข้าสวน ลุยดินแดง แต่ถึงไม่ได้ลุยอย่างผมก็ยังอยากให้เอาขับ 4 เพราะเวลาฝนตกช่วยได้มากครับ ถนนเมืองไทยชอบมีแอ่งน้ำ ถ้าขับ4ผ่านแบบสบายๆ red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

bigheart
ที่นี่มีแต่ความจริงใจ และมิตรภาพที่อบอุ่น
BOOM PAJERO SPORT
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 07:04:02 pm »

ซื้อทั้งทีเอาดีๆไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 08:16:26 pm »

ผมใช้ขับ 4 ครับ
ถ้า๋ป๋า ชอบท่องเที่ยวด้วย ก็ขับ4 ไปเลยครับ เพราะบางทีอยากเข้าที่มันลุยๆจัดๆ แล้วจะเข้าไม่ได้  Cheesy

ถ้างบถึงก็จัดเลยครับขับ 4
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 10:07:37 pm »

ผมใช้ขับ 4 ครับ
ถ้า๋ป๋า ชอบท่องเที่ยวด้วย ก็ขับ4 ไปเลยครับ เพราะบางทีอยากเข้าที่มันลุยๆจัดๆ แล้วจะเข้าไม่ได้  Cheesy

ถ้างบถึงก็จัดเลยครับขับ 4

แบบที่ป๋าจิ๊บว่าเลยคับ..เอาไว้ใช้ในยามจำเป็นหรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งขับ 4 จะช่วยให้สามารถขับขี่ในสภาพถนนที่ไม่ปกติได้ดีกว่าอย่างแน่นอน ส่วนในสภาพถนนทั่วไปเราก็ใช้ขับ 2 ตามปกติเพราะมันเป็นแบบ part time ไม่ใช่ full time คับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง