Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การติดตั้งTAP  (อ่าน 20525 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 03:18:52 pm »

สมาชิกที่ติดแก๊สแล้ว มีท่านใดไปติดตัว TAP เพิ่มบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 04:15:47 pm »

รอคนทราบมาตอบครับ
บันทึกการเข้า

teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 04:49:53 pm »

คิดว่าไม่จำเป็น เพราะ ECU รุ่นใหม่ๆ มันฉลาดเกินตัวแล้ว
บันทึกการเข้า
IRON-MAN
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 07:27:54 pm »

รถยนต์เบนซินที่ติดตั้ง  NGV และ  LPG สมควรที่จะต้อง ปรับเปลี่ยน องศาการจุดระเบิดให้ เหมาะกับ เชื้อเพลิงที่เปลี่ยนไป  เนื่องจากค่า ออกเทน(ค่าความต้านทานการน๊อค) มากกว่าน้ำมัน ประโยชน์ของการปรับอาศาไฟจุดระเบิดคือ เวลาการจุดระเบิดจะเร็วขึ้น มีเวลาในการเผาไหม้นานขึ้น เผาไหม้หมด  และเปลี่ยนพลังงานความร้อนไปเป็นพลังงานกล ได้มากที่สุด กำลังอัตราเร่งของรถยนต์ก็จะดีขึ้นมาก เหลือความร้อนที่จะไปเผาวาล์และบ่าวาล์ว ไอเสียน้อยลง ช่วยยืดอายุการใช้งานวาล์วและบ่าวาล์วให้มีอายุการใช้งานนานขึ้น และที่สำคัญมันประหยัดแก็สขึ้นเพราะ อัตราเร่งมาเร็ว

การติดตั้ง TAP จะเห็นผลทันที สำหรับรถที่ติดตั้ง NGV เพราะค่าออกเทนแตกต่างจากน้ำมันมาก เป็นเรื่องจำเป็นมากที่จะต้องติดตั้ง
ส่วน LPG จะสัมผัสได้ทันที สำหรับ เกียร์ออโต้ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะรู้สึกน้อยในอัตราเร่ง เพราะ ผู้ขับขี่เป็นผู้กำหนดในการเปลี่ยนเกียร์ แต่ผลดีคือจะช่วยในเรื่องประหยัดเชื้อเพลิง และลดความร้อนไปเผาวาล์วคับ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS ขาวมุก  ID.1668
neosirirat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:38:47 pm »

 
รถยนต์เบนซินที่ติดตั้ง  NGV และ  LPG สมควรที่จะต้อง ปรับเปลี่ยน องศาการจุดระเบิดให้ เหมาะกับ เชื้อเพลิงที่เปลี่ยนไป  เนื่องจากค่า ออกเทน(ค่าความต้านทานการน๊อค) มากกว่าน้ำมัน ประโยชน์ของการปรับอาศาไฟจุดระเบิดคือ เวลาการจุดระเบิดจะเร็วขึ้น มีเวลาในการเผาไหม้นานขึ้น เผาไหม้หมด  และเปลี่ยนพลังงานความร้อนไปเป็นพลังงานกล ได้มากที่สุด กำลังอัตราเร่งของรถยนต์ก็จะดีขึ้นมาก เหลือความร้อนที่จะไปเผาวาล์และบ่าวาล์ว ไอเสียน้อยลง ช่วยยืดอายุการใช้งานวาล์วและบ่าวาล์วให้มีอายุการใช้งานนานขึ้น และที่สำคัญมันประหยัดแก็สขึ้นเพราะ อัตราเร่งมาเร็ว

การติดตั้ง TAP จะเห็นผลทันที สำหรับรถที่ติดตั้ง NGV เพราะค่าออกเทนแตกต่างจากน้ำมันมาก เป็นเรื่องจำเป็นมากที่จะต้องติดตั้ง
ส่วน LPG จะสัมผัสได้ทันที สำหรับ เกียร์ออโต้ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะรู้สึกน้อยในอัตราเร่ง เพราะ ผู้ขับขี่เป็นผู้กำหนดในการเปลี่ยนเกียร์ แต่ผลดีคือจะช่วยในเรื่องประหยัดเชื้อเพลิง และลดความร้อนไปเผาวาล์วคับ
ติดยังไงครับ..
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 10:13:28 am »

มันคือ.......
บันทึกการเข้า
IRON-MAN
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 03:06:05 pm »

ลองอ่านตามลิงค์นี้ดู นะครับ
http://www.rodtidgas.com/%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b9%8a%e0%b8%aa%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b9%89%e0%b9%81%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b8%a2-timing-advance-processor-tap/
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS ขาวมุก  ID.1668
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 04:42:17 pm »

แล้วแต่ ECU บางรุ่นปรับองศาจุดระเบิดตามค่าการน๊อก หรือ ตัวแปรต่างๆของเครื่อง ไม่รู้ว่าใส่เข้าไปจะได้ผลตามที่หวังไหม
แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าๆ ก็เห็นผล   แล้วของปา ทั้งรุ่น 2.4 และ 3.0 มันต้องใส่ไหม ?
บันทึกการเข้า
KOB2009
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 06:51:41 pm »

 แล้วจะติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไร ที่ระยองมีร้านติดตั้งมั๊ยครับ thank
บันทึกการเข้า
IRON-MAN
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:15:13 pm »

แล้วจะติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไร ที่ระยองมีร้านติดตั้งมั๊ยครับ thank


st ระยองครับ
https://www.facebook.com/pages/ST-Rayong/191503567608896
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS ขาวมุก  ID.1668
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 01:09:41 am »

     การใส่ tap คือการปรับองศา/ฟจุดระเบิด อ๊อกเทนน้ำมัน 95 แก๊ส lpg 105 ngv 130
     หากอธิบายให้เข้าใจง่าย กล่อง ecu นั้นถูกออกแบบมาใช้กับน้ำมัน มันจะปรับองศาไฟเพื่อไปเผาน้ำมันที่เติมอยู่ เช่น หากรถเราใช้ออกเทน 91 ได้ แปลว่ามันจะปรับไฟให้อ่อนลงเพื่อเผาอ๊อกเทน ที่รถใ่สอยู่ ส่วนทำไมเมื่อใส่น้ำมัน 95 แล้วทำไมมันวิ่งดีกว่า ไม่ใช่เพียงแค่อ๊อกเทนมันมากกว่าครับ แต่เพราะกล่อง ecu ของรถมันสามารถปรับไฟให้แก่เพื่อไปเผาอ๊อกเทนที่สูง มันจึงทำให้เชื้อเพลิงนั้นเผาหมด จึงได้กำลังที่ดี ยิ่งถ้าเป็นรถที่ใช้พวก e20 e 85 ได้กล่อง ecu พวกนี้จะ ฉลาดมากครับ ช่วงในการปรับนั้นจะกว้างมาก
     แล้วทำไมแก๊ส อ๊อกเทนมากกว่า ทำไมถึงไม่วิ่งดีเท่าน้ำมัน
       เพราะ กล่องสามารถปรับได้เพียงระดับหนึ่ง และเมื่อ ตอนใช้แก๊ส การใช้องศาไฟเดิมที่ใช้น้ำมัน นั้นจะทำให้เผาไหม้ไม่หมด ทำให้ไปเผาต่อที่วาวล์ไอเสียจึงเป็นสาเหตุให้วาวล์ยันและหากใช้ไปนานๆจะทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ลดลง จะทำให้เครื่องสั่นไม่มีแรง
       ดังนั้นจึงต้องทำการใส่ tap เพื่อให้เราสามารถปรับองศาไฟให้แก่ขึ้น  ในขณะที่ใช้แก๊ส และเมื่อเรากลับไปใช้น้ำมัน จะต้องให้องศาไฟปรับไปใช้ตามที่ ecu รถสั้ง
        และ tap มีกี่ประเภท แล้วทำงานอย่างไร ปัจจุบันใช้แบบไหนอยู่ และในอนาคตอีก 3 เดือนข้างหน้าจะเป็นแบบไหน และมันจะจูนอย่างไรให้ดีที่สุด และหากจูนผิดจะเกิดผลเสียอย่างไรกับเครื่องยนต์ และมีวิธีดูอย่างไรว่าเกิดผลเสียกับเครื่องยนต์
         และมันจะทำให้รถแก๊สแรงขึ้นกว่าน้ำมันได้อย่างไร และมันจะทำให้ประหยัดขึ้นได้อย่างไร แบต ผมหมดแล้วอะครับ เดียวเร็วๆนี้ผมมาอธิบายเพื่อนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 05:35:27 am »

รอป๋าเอ็ดมาต่อ   Cool
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 09:46:20 am »

ป๋าเอส  รีบสั่ง TAP ตัวที่เหมาะกับ V6 มาเลย  เทสท์กับ V6 ของคุณแล้ว Review ด้วยนา  (จะไปติด 2 ตัวจะได้ประหยัดเป็น 2 เท่า ..ล้อเล่ง...)   ไม่กล้าเอารถไปติดที่อื่นหรอก เด๋วมันรวนกับกล่อง AC คุณ เลยรอให้ หงส์ รจำหน่ายและติดนี่แหละ  ถ้ารวนหรือตอนสับไปน้ำมัน TAP ไม่ปรับตัวตาม จะได้ไปต่อว่าที่เดียวเลย อิ... 

     มีเวลาจะเข้าไปติด เพิ่ม 2 สามอย่าง
    ---  ท่อหุ้มถัก ที่มาใหม่ (ยังไม่เคยเห็น)
    ---  TAP ถ้าผ่านมือคุณทดสอบแล้ว เอาเลย  เอาที่มัน Combine กับ AC300 หรือ 300 premium ได้ดีนะ
    ---  เช็ครอบ 20000 โล
   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 12:55:38 pm »

    ในปัจจุบัน tap ที่ใช้กันอยู่เป็นแบบใช้หมุนที่กล่อง มันจะปรับแบบทั้งย่าน เช่น หากหมุนเพื่มไฟ 8 องศา มันจะปรับเพิ่มหากรถใช้เดินเบาอยู่ 12 องศา มันจะเพิ่ม เป็น 20 องศา
และหากรอบ 4000 รอบ องศาไฟ นํ้ามันอยู่ 25 tap แบบที่มีอยู่ในตลาด จะเพิ่มไฟเป็น 33
     ซึ่งในความจริงแล้ว ในรอบเดินเบา เราไม่ควรตั้ไฟแก่มากในรอบเดินเบา แต่เราสมควรเพิ่มได้มากที่รอบสูง ซึ่งกล่อง tap แบบปัจจุบันทําไม่ได้ เดียวผมมาเล่าอะไร สนุกๆให้ฟัง ต่อ ipad มันพิมพ์ยากอะคับ
บันทึกการเข้า
KOB2009
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182



« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 10:37:57 pm »

ติดมาแล้วครับ ที่ ST RAYONG ตอนนี้กำลังติดตามผลอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 19 คำสั่ง