Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนท่านผู้รู้เรื่องการต่อสายไฟ Turbo Timer Miccon  (อ่าน 9383 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rachin2u
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 07:16:45 am »

พอดีผม DIY ติดตั้ง Turbo Timer ยี้ฮ้อ Miccon เสร็จไปเป็นอาทิตย์แล้วล่ะ ใช้งานได้ แต่มีข้อสงสัยอยู่คือว่า ทำไมพัดลมแอร์มันหยุดทำงานครับ พอดีที่ติดตั้งต้องให้พัดลมไล่ไอน้ำออกจาก คอยด์เย็นด้วยน่ะครับ
ไม่รู้ว่าผมต่อสายผิดหรือเปล่า ผมต่อสายดังนี้ครับ
                  1. ผมต่อสายสีแดง (Turbo Timer) กับ สายสีน้ำเงินขาว (สายไฟสวิทซ์กุญแจ)
                  2. ผมต่อสายสีเขียว (Turbo Timer) กับ สายสีน้ำเงินดำ (สายไฟสวิทซ์กุญแจ)
                  3. ผมต่อสายสีฟ้า (Turbo Timer) กับ สายสีน้ำเงิน (สายไฟสวิทซ์กุญแจ) ******* ในสายนี้ในคู่มือบอกให้ต่อ สายน้ำเงินแดง แต่ผมอ่านเจอในกระทู้ web นี้ให้ต่อกับสายสีน้ำเงินครับ
                      ผมเห็นว่า สายน้ำเงินแดงมันเป็นสายเล็กกว่าเส้นอื่น และในคู่มีติดตั้งไม่ระบุ Pajero ระบุแต่ Tirton ไม่รู้จะเหมือนกันหรือเปล่า ผมเลยเลือกปฏิบัติตาม กระทู้ใน web นี้
                      เพราะว่าสายมีขนาดเท่ากันหมด..

                ปล. ผมต่อช่วง Connector สายไฟสวิทซ์กับแผงฟิวส์น่ะครับ ไม่ไ้ด้ต่อช่วงสายไฟที่อยู่ใต้พวงมาลัย มันจะเกี่ยวข้องกันไหมครับ...

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ชี้แนะครับผม
บันทึกการเข้า
rachin2u
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 07:20:10 am »

เพิ่มเติมนิดนึง ผมตอสายสีน้ำตาลลงกราวด์ครับ
บันทึกการเข้า
toon0324
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 03:18:29 pm »

รบกวนถามนะครับเวลาเครื่องดับแล้วรถยังล็อกปรกติหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 03:32:29 pm »

พอดีผม DIY ติดตั้ง Turbo Timer ยี้ฮ้อ Miccon เสร็จไปเป็นอาทิตย์แล้วล่ะ ใช้งานได้ แต่มีข้อสงสัยอยู่คือว่า ทำไมพัดลมแอร์มันหยุดทำงานครับ พอดีที่ติดตั้งต้องให้พัดลมไล่ไอน้ำออกจาก คอยด์เย็นด้วยน่ะครับ
ไม่รู้ว่าผมต่อสายผิดหรือเปล่า ผมต่อสายดังนี้ครับ
                  1. ผมต่อสายสีแดง (Turbo Timer) กับ สายสีน้ำเงินขาว (สายไฟสวิทซ์กุญแจ)
                  2. ผมต่อสายสีเขียว (Turbo Timer) กับ สายสีน้ำเงินดำ (สายไฟสวิทซ์กุญแจ)
                  3. ผมต่อสายสีฟ้า (Turbo Timer) กับ สายสีน้ำเงิน (สายไฟสวิทซ์กุญแจ) ******* ในสายนี้ในคู่มือบอกให้ต่อ สายน้ำเงินแดง แต่ผมอ่านเจอในกระทู้ web นี้ให้ต่อกับสายสีน้ำเงินครับ
                      ผมเห็นว่า สายน้ำเงินแดงมันเป็นสายเล็กกว่าเส้นอื่น และในคู่มีติดตั้งไม่ระบุ Pajero ระบุแต่ Tirton ไม่รู้จะเหมือนกันหรือเปล่า ผมเลยเลือกปฏิบัติตาม กระทู้ใน web นี้
                      เพราะว่าสายมีขนาดเท่ากันหมด..

                ปล. ผมต่อช่วง Connector สายไฟสวิทซ์กับแผงฟิวส์น่ะครับ ไม่ไ้ด้ต่อช่วงสายไฟที่อยู่ใต้พวงมาลัย มันจะเกี่ยวข้องกันไหมครับ...

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ชี้แนะครับผม

ของผมติดที่ร้านอ่ะคับ  ไม่รู้ว่าช่างต่อยังไง   แต่บิดกุญแจoffแล้ว timer ทำงาน แอร์ไม่ดับครับยังทำงานต่อ ไฟติดทั้งปุ่่มปรับแรงลม และปรับอุณหภูมิครับ Smiley
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 03:37:27 pm »

รบกวนถามนะครับเวลาเครื่องดับแล้วรถยังล็อกปรกติหรือป่าวครับ

เวลาบิดกุญแจดับเครื่องแล้ว (แต่เครื่องยังไม่ดับ) โหมด timer ทำงาน สามารถใช้รีโมทล็อกรถได้เลยครับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 04:20:24 pm »

ต่อตามคู่มือเลยครับ ใช้ได้ตามปกติ เส้นเล็กก็ไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า
rachin2u
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:19:42 am »

รถล๊อกได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า
rachin2u
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:25:39 am »

อ้างถึงป๋าที่ติด turbo timer ที่ร้าน ปุ่มปรับอุณภูมิทำงาน พัดลมทำงาน turbo timer จะมีประโยชน์อะไรกับแอร์ล่ะคับ เพราะจากที่อ่านในกระทู้่ ต้องปิดคอมฯแิอร์ แล้วให้พัดลมทำงาน เพื่อเป่าไอน้ำของจาก คอยด์เย็น เพื่อไม่ให้แอร์เหม็นอัด และยืดอายุการใช้งานของ คอยด์ เย็นนี่ครับ

รบกวนท่านผู้รู้อีกครั้งครับ ผมเป็นแอร์ออโต้ จะปรับแก้สาย แต่ปรับแล้วกลัวจะเป็นอย่างที่ติดที่ร้านคือ ขณะ turbo timer ทำงาน คอมทำงาน พัดลมก็ยังทำงานอยู่นะครับ ผมอยากจะได้แบบ ทำงานแค่พัดลมน่ะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
toon0324
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 03:40:18 pm »

คงต้องกดปุ่ม ตรงกลางให้ไฟโชวดับไปอะครับa/cอะครับ
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 05:23:42 pm »

อ้างถึงป๋าที่ติด turbo timer ที่ร้าน ปุ่มปรับอุณภูมิทำงาน พัดลมทำงาน turbo timer จะมีประโยชน์อะไรกับแอร์ล่ะคับ เพราะจากที่อ่านในกระทู้่ ต้องปิดคอมฯแิอร์ แล้วให้พัดลมทำงาน เพื่อเป่าไอน้ำของจาก คอยด์เย็น เพื่อไม่ให้แอร์เหม็นอัด และยืดอายุการใช้งานของ คอยด์ เย็นนี่ครับ

รบกวนท่านผู้รู้อีกครั้งครับ ผมเป็นแอร์ออโต้ จะปรับแก้สาย แต่ปรับแล้วกลัวจะเป็นอย่างที่ติดที่ร้านคือ ขณะ turbo timer ทำงาน คอมทำงาน พัดลมก็ยังทำงานอยู่นะครับ ผมอยากจะได้แบบ ทำงานแค่พัดลมน่ะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คืองี้ครับป๋า....ประโยชน์ข้างเคียง (ผลพลอยได้) ของมันคือ สมมุติว่าเราขับทางไกลๆ จอดแวะปั้ม ทำธุระส่วนตัว (ฉิ้งฉ่อง,ซื้อกาแฟ,หรืออื่นๆ ) ที่ใช้เวลาไม่มากนัก ไม่เกิน 10นาที เราก็ตั้งเวลาไว้ที่สูงสุดของ timer (ของผม 9นาที) แล้วก็บิดกุญแจไปที่ off กดล็อกรีโมท  เดินไปทำธุระได้เลย เครื่องยนต์ยังไม่ดับ  แอร์ทำงานเหมือนเดิม  เดินกลับเข้ามาในรถ ก็ยังเย็นฉ่ำครับ

ส่วนถ้าป๋าต้องการให้คอยล์เย็นมันแห้ง ก็แค่กดสวิตท์ AC ให้หยุดทำงาน เหลือพัดลมอย่างเดียวเลยครับ  นี่หล่ะครับประโยชน์ข้างเคียงของมัน   ส่วนประโยชน์หลัก ของ timer คงไม่ต้องบอกแล้วนะครับ   Smiley
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 05:24:55 pm »

คงต้องกดปุ่ม ตรงกลางให้ไฟโชวดับไปอะครับa/cอะครับ

ตามนั้นเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 03:46:24 pm »

ดีตอนเย็น กลับบ้าน ปิดคอมแอร์ แล้ว พัดลมยังเป่าต่อ ก่อนทีจะดับ

ที่จริงเราปิดคอมแอร์ ก่อนถึงบ้านก็ได้
บันทึกการเข้า
rachin2u
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 01:16:04 pm »

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ เข้าใจล่ะ ผมจัดการเปลี่ยนสายไฟแล้วครับ... ok work! ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 11:24:05 am »

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ เข้าใจล่ะ ผมจัดการเปลี่ยนสายไฟแล้วครับ... ok work! ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม  สาธุ สาธุ สาธุ
สายไฟใต้พวงมาลัยของปาเจโร่ ไม่ต่างกันกะไททันใช่ไหม? ครับป๋า ต่อตามที่ป๋าขึ้นหัวข้อได้เลยป่าวครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 02:15:48 pm »

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ เข้าใจล่ะ ผมจัดการเปลี่ยนสายไฟแล้วครับ... ok work! ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม  สาธุ สาธุ สาธุ
สายไฟใต้พวงมาลัยของปาเจโร่ ไม่ต่างกันกะไททันใช่ไหม? ครับป๋า ต่อตามที่ป๋าขึ้นหัวข้อได้เลยป่าวครับ  สาธุ

เหมือนกันทุกเส้นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง