Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์กระตุก => เจอคำตอบ => น่าจะจบ  (อ่าน 2723 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 07:37:16 pm »

เมื่อเรื่องสอบถามครับ
พบปัญหาเกียร์กระตุกแรงขึ้นในจังหวะเปลี่ยนเกียร์
(หมั่นใจว่าแรงขึ้นจริง เพราะแฟนยังรู้สึกได้)
ปัญหานี้เกิดหลังจากเอาไปติดแก็ส (ใช้เวลาติด 2 วัน)
พอจะเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวกับเครื่อง แต่ทำไมพอเหมาะพอเจาะจังครับ


รบกวนแนะนำด้วยครับ ทดสอบ หรือแก้ไขอย่างไรดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2013, 07:58:53 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 08:02:15 pm »

น่าจะมีปัญหาเรื่องแรงดันแก๊สครับต้องกลับไปให้ร้านที่ติดตั้งจูนใหม่ครับ ของผมก็เป็นครับแถมไฟเครื่องขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 09:22:21 pm »

ขอบคุณครับ แต่ผมลืมบอกไปว่า เป็นทั้งน้ำมัน และแก็ส ครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 04:08:56 pm »

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=2213


คำตอบที่ 9
       เผื่อใครยังไม่ทราบหรือเลยข้ามไปไม่ได้ดู UP กระทู้เรื่องความรู้เรื่องเกียร์ A/T

รถที่ใช้เกียร์ออโต A/T ของเรานั้นจะใช้กล่อง ECU อิเล็กทรอนิกส์ ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์และเกียร์ที่เราใช้อยู่นี้มันสามารถเรียนรู้พฤติกรรมการขับขี่ของมนุษย์เราได้ และจะจดจำลักษณะการขับขี่ของคนเราไว้ประมาณ 700 ข้อมูล เพื่อนำมาประมวลผลการขับขี่ในครั้งต่อต่อไป เพื่อให้ผลกับการประหยัดน้ำมัน การเรียนรู้เพื่อนำไปใช้งาน

ทีนี้รถเราที่ใช้ถ้ามันมีการถอดแบตเตอรี่ออก ผลเสียคือค่าต่าง ๆ ที่เคยเซทไว้หน้าปัมท์มันก็หายไป ข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ในกล่อง ECU เกียร์ A/T มันก็หายได้วย ทำให้การขับขี่มันจะ ERROR ไปพักใหญ่ ๆ กว่าจะกลับมาที่เดิมได้ โหมดการขับขี่ด้วยเกียร์ A/T มันก็จะต้องใช้เวลาเรียนรู้อีกพักใหญ่ ๆ เช่นกันกว่าจะให้ข้อมูลที่เคยจดจำเอาไว้ 700 ข้อมูลในการประมวลผลการขับขี่สำหรับพฤติกรรมการขับขี่ให้มันกลับมาเต็มความจุอีกครั้ง ถ้าข้อมูลเราหายไปแล้วเราจำเป็นต้องรีเซตเกียร์ออโต A/T เพื่อสร้างข้อมูลการขับขี่ของเกียร์ออโตขึ้นมาก่อน และขับด้วยน้ำมันประมาณ 10-20 กิโลเมตรเพื่อสร้างโปรแกรมการเรียนรู้ให้คอมพิวเตอร์เราใหม่ในการสั่งฉีดเชื้อเพลิงไม่งั้นช่วงแรกมันจะ Error และกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นรวมถึงการขับขี่ไม่ตอบสนองตามต้องการ เพราะฉะนั้นถ้าไม่จำเป็นไม่ควรถอดแบตเตอรี่ ถ้าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เลี้ยงไฟเอาไว้ แต่ถ้าจำเป็นต้องถอดแบตเพื่อการใดการนึงให้รีเซทเกียร์ออโตและขับด้วยน้ำมัน 10-20 กิโลเมตร ด้วยทางยาว ๆ ที่ความเร็วปกติ การรีเซทเกียร์ออโตสามารถทำได้เมื่อเรารู้สึกว่าเครื่องยนต์เราอืดไม่ค่อยมีกำลังก็สามารถรีเซทเกียร์ออโตได้เลย
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 07:58:25 am »

เมื่อวานเย็นถอดขั้วแบตใหม่อีกครั้ง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
แล้วเช้านี้ลองวิ่งน้ำมันมาได้ระยะทาง 40 กิโลเมตร ในช่วงที่รถติดที่ต้องใช้เกียรต์ 1, 2, 3 นั้น
ยังไม่มีอาการกระตุกครับ เย็นจะวิ่งน้ำมันตลอดทางจนถึงบ้าน เพราะเป็นช่วงมีรถติดมากมายซึ่งต้องใช้ เกียรต์ 1, 2, 3 นั้น

ถ้าไม่กระตุก จะวิ่งแก๊สครับ

แล้วจะนำมาอัพเดทอีกที
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง