Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011  (อ่าน 33918 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนไร้สังกัด
Hero Member
*****

like: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2133



« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 02:23:59 pm »

เก็บความรู้ใส่หมองอีกแล้ว ก่อนหน้านี้เล่นแต่เครื่องเบนซิล พึ่งมาจับดีเซลก็น้องปานี่แหละ  good
บันทึกการเข้า

เรื่องชาวบ้านกรูไม่ยุ่ง มุ่งแต่แต่งรถ (26/10/2555 11.00)
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 02:50:21 pm »

เดิมๆ3.2ก็14กว่าๆเหมือนกันครับ
ตอนไม่มีกล่อง ไปรองแหวนเพิ่ม4มิลก็ไม่ค่อยเห็นผล
พอลงกล่องยก เริ่มเห็นผลมากขึ้น แต่ควันยังเยอะอยู่
พอใส่ปรับบูสมือปรับไปที่23 แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และควันกลายเป็นเทาดำจางๆ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 03:03:08 pm »

เดิมๆ3.2ก็14กว่าๆเหมือนกันครับ
ตอนไม่มีกล่อง ไปรองแหวนเพิ่ม4มิลก็ไม่ค่อยเห็นผล
พอลงกล่องยก เริ่มเห็นผลมากขึ้น แต่ควันยังเยอะอยู่
พอใส่ปรับบูสมือปรับไปที่23 แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และควันกลายเป็นเทาดำจางๆ

ตามนั้นล่ะครับน้องบอย ลงกล่องยกแล้วน้ำมันเยอะบูสท์เท่าเดิม แน่นอนครับควันท่วมทุ่งเลย เพราะมันเผาไหม้ได้ไม่หมด แต่พอขยับบูสท์ขึ้น อากาศเข้ามาในปริมาณที่มากขึ้นในรอบสูง การเผาไหม้ย่อมสมบูรณ์มากว่า ควันสีเทาจาง ๆ โชย ๆ นั้นปลอดภัยต่อสุขภาพรถครับ

หาดันรางอีกซักใบมาช่วยในรอบต้น กลาง จะได้ไม่ต้องรอรอบมาก ค่อย ๆ ดร๊อปดันรางในรอบสูง และเปิดยกหัวฉีดเพิ่มชดเชยเอาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2011, 03:07:56 pm โดย utopia » บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 06:27:29 pm »

ช่ายเลยคร้าบ ป๋าเอก
ตอนนี้รองบอยู่ครับ อิอิ
ยกเป็นหลักดันเป็นรอง
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 07:29:46 pm »

ผมเองกับคอมมอลเรลก็พึ่งใช้น้องปานี่แหละครับ แต่ก่อนเล่นมังกรทอง ไขตูดปั๊มเช้าเย็นมันส์กว่าเยอะ Cheesy
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 06:12:42 pm »

เดิมๆ3.2ก็14กว่าๆเหมือนกันครับ
ตอนไม่มีกล่อง ไปรองแหวนเพิ่ม4มิลก็ไม่ค่อยเห็นผล
พอลงกล่องยก เริ่มเห็นผลมากขึ้น แต่ควันยังเยอะอยู่
พอใส่ปรับบูสมือปรับไปที่23 แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และควันกลายเป็นเทาดำจางๆ

ตามนั้นล่ะครับน้องบอย ลงกล่องยกแล้วน้ำมันเยอะบูสท์เท่าเดิม แน่นอนครับควันท่วมทุ่งเลย เพราะมันเผาไหม้ได้ไม่หมด แต่พอขยับบูสท์ขึ้น อากาศเข้ามาในปริมาณที่มากขึ้นในรอบสูง การเผาไหม้ย่อมสมบูรณ์มากว่า ควันสีเทาจาง ๆ โชย ๆ นั้นปลอดภัยต่อสุขภาพรถครับ

หาดันรางอีกซักใบมาช่วยในรอบต้น กลาง จะได้ไม่ต้องรอรอบมาก ค่อย ๆ ดร๊อปดันรางในรอบสูง และเปิดยกหัวฉีดเพิ่มชดเชยเอาครับ
like like like like like
บันทึกการเข้า

naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889


« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 06:22:10 pm »

น่าสนใจอย่างยิ่งครับ   big smile
บันทึกการเข้า

kamol
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


Pajerosport-Thailand 030 ThaiTritonclub 243


« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 06:29:34 pm »

มาเก็บข้อมูลครับ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ถ้าความกลัวไม่เกิด ความกล้าก็จะไม่ตามมา กมลค๊าบ 085-1241650
donut Saraburi
Hero Member
*****

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2126


No.0093 PaJeRO ThAILaND


« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 07:14:56 pm »

น้ากมลเก็บไว้อย่าลืมบอกผมน่ะ

เหอๆๆๆ
บันทึกการเข้า

เรารักครอบครัวปาสระบุรี  0909623435 นัทคับ
kamol
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


Pajerosport-Thailand 030 ThaiTritonclub 243


« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 07:34:17 pm »

น้ากมลเก็บไว้อย่าลืมบอกผมน่ะ

เหอๆๆๆ

 beauty beautyกำไว้แน่นเลยอ่ะ   Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ถ้าความกลัวไม่เกิด ความกล้าก็จะไม่ตามมา กมลค๊าบ 085-1241650
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 09:42:45 pm »

ปักหมุดเลย อิอิ   u
บันทึกการเข้า
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 11:58:47 pm »

เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum


สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย



สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2012, 11:02:33 am โดย KEJPSport » บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 07:19:10 am »

เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum


สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย



สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ  ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:01:13 am »

เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum


สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย



สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ  ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ

ขอบคุณมากครับป๋า จากข้อมูลที่ได้มา น่าจะเกิดจากการที่รถผมอุด EGR ซะม้างเนี่ย แต่อยากรู้ว่าจะผิดปกติอะไรหรือเปล่าครับ ในกรณีที่มันเป็นแบบนี้เรื่องบูสท์วัดค่า Vaccum ได้ในเครื่องดีเซลครับ

ผมมีน้องปาสองคันที่บ้านของผมกับน้องชาย ของผมติดเกจ์วัดบูสท์แต่น้องชายไม่ติด แต่อุด EGR ทั้งคู่ครับ จะได้รู้ว่าเกิดจากอะไร เผื่อน้องชายสนใจติดวัดบูสท์จะได้ช่วยอธิบายได้ครับ

แสดงว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ ที่รถที่อุด EGR เมื่อติดวัดบูทส์แล้วจะได้ค่า Vaccum เกิดขึ้นมาด้วย

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 07:39:15 pm »

เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum


สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย



สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ  ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ

ขอบคุณมากครับป๋า จากข้อมูลที่ได้มา น่าจะเกิดจากการที่รถผมอุด EGR ซะม้างเนี่ย แต่อยากรู้ว่าจะผิดปกติอะไรหรือเปล่าครับ ในกรณีที่มันเป็นแบบนี้เรื่องบูสท์วัดค่า Vaccum ได้ในเครื่องดีเซลครับ

ผมมีน้องปาสองคันที่บ้านของผมกับน้องชาย ของผมติดเกจ์วัดบูสท์แต่น้องชายไม่ติด แต่อุด EGR ทั้งคู่ครับ จะได้รู้ว่าเกิดจากอะไร เผื่อน้องชายสนใจติดวัดบูสท์จะได้ช่วยอธิบายได้ครับ

แสดงว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ ที่รถที่อุด EGR เมื่อติดวัดบูทส์แล้วจะได้ค่า Vaccum เกิดขึ้นมาด้วย

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ

ผมก็เป็นครับ ช่วงเดินเบาหรือกดคันเร่งเบาๆเข็มจะลงVaccumเล็กน้อยแล้วถึงจะขึ้นเป็นPressure อุดEGRเหมือนกันครับ  Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง