Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบช่วยลงทางลาดชัน  (อ่าน 8469 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« เมื่อ: ธันวาคม 31, 2012, 11:04:28 pm »

วันนี้มีเทคนิคดีๆมาแชร์ ไม่ยักรู้ว่าปาก็มีด้วย
ช่วงนี้มีโอกาสได้ขับขึ้นลงเขา ขาขึ้น ขึ้นได้ปกติครับ
ไม่มีอาการเกียร์ค้างแต่อย่างใด แซงกระจาย ยกเว้นทางโค้ง
ขาลงพบกับระบบช่วยลงทางลาดชันโดยบังเอิญ
คือเมื่อเราปล่อยรถลงเขาจนความเร็วเพิ่มขึ้น ในขณะอยู่ที่เกียร์ D
ก็ให้ทำการเหยียบเบรคจนได้ความเร็วที่ต้องการ ก็ให้ปล่อยเบรค
เกียร์อัตโนมัติจะทำการเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ต่ำที่ความเร็วนั้นๆ
และจะค้างอยู่ที่เกียร์นั้นตลอด ถ้าเราต้องการลดความเร็วลงอีก
ก็ให้เหยียบเบรคอีกครั้ง จนความเร็วลดลง ก็ให้ปล่อยเบรค
เกียร์ก็จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ที่ต่ำกว่าเพื่อรักษาความเร็วนั้น
ถ้าต้องการเพิ่มความเร็วและยกเลิกระบบช่วยลงทางลาดชัน
ก็ให้ทำการเหยียบคันเร่ง จนเครื่องยนต์มีโหลด
เกียร์ก็จะกลับมาทำงานในโหมดปกติ
ลองทำดูครับ แล้วจะติดใจ
บันทึกการเข้า
บังซุบรถยก
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


kpc_subet27@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2012, 11:17:14 pm »

 good
บันทึกการเข้า

บังซุบ ลาดบัวขาว  2.5 4WD 2012  โซนตะวันออก สุขาภิบาล 3 - มิสทีน NO 2483 lala
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 06:32:29 am »

ขอบคุณสำหรับเทคนิคดี ๆ ครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 08:26:28 am »

 good ไม่รู้เหมือนกันครับว่าน้องปามีระบบนี้ด้วย ใช่แต่+-มาตลอด ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
maoisme
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 08:30:05 am »

ไม่รู้ว่ามี ระบบนี้
เมื่อวานผมก็ ลงเขามา ผมก็ทำแบบนี้ ใช้งานได้เลย ยังสงสัยอยู่ ว่า มีระบบลงทางลาดชัน ด้วยหรือ  

ยืนยันครับ เทคนิคนี้ ใช้งานได้ จริง
บันทึกการเข้า

ใครอยู่ราชบุรี จะให้ ลูก-หลาน สมัครเป็นนักกีฬายิงปืนสากล
เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ หรือ กีฬาแห่งชาติ 
ติดต่อได้นะครับ
ต้องการ หาเด็กๆ ไว้เป็นนักกีฬา เสริมทัพ
360GT
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 09:02:06 am »

 ยอดเยี่ยม
ต้องไปหาที่ลองซะแล้ว
บันทึกการเข้า
Nokkamin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 10:03:25 am »

ยืนยันด้วยคนครับ เหมือนกับว่าเกียร์เจ้าปาปอดของพวกเราจะเรียนรู้ ว่าตอนนี้เรากำลังขับขึ้นเขาลงเขา เจ้าสมองเกียร์ก็จะช่วยเปลี่ยนเกียร์มาเพื่อใช้ engine brake มาช่วยเราครับ มันเป็นระบบ Fuzzy Logic ของเจ้าเกียร์ของพวกเราครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 10:21:09 am »

เป็นจากสมองกลเกียร์ถูกต้องมั้ยครับ แต่ไม่ใช่ Hill Descent Control: HDC ใช่มั้ย ?
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
sang2012
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 10:46:51 am »

เเล้วเเต่ความถนัดครับ
ส่วนผมถนัดใช้  cruise control 
บันทึกการเข้า
yongyutk
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 09:05:17 pm »

เห็นด้วยครับ ช่วงลงทางชันมีระบบช่วยลดเกียร์ทำให้ไม่ต้องคอยกังวลว่าจะลงจากเขาเร็วเกินไป ช่วงขึ้นเขาลงเขาขับเกียร์ D ตลอดมันมากเลยครับ แต่มีอยู่ช่วงนึงตอนขึ้นดอยอินทนนท์มีเกียร์ค้าง เครื่องวิ่งถึง 4,000 รอบจนถึงทางลงก็ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์จนวิ่งขึ้น 4,000 กว่ารอบอีกหลายครั้งจนต้องชะลอรถแล้วเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา ปรากฎว่าหน้าจอขึ้นเกียร์ 2 ตลอดทำอย่างไรก็ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องคลานเป็นเต่าแทน เพราะอยู่ในช่วงขึ้นลงเขาไม่กล้าจอด พยายามเปลี่ยนเกียร์ทุกวิถีทางก็ทำไม่ได้ จนหาที่จอดได้ พอจอดสนิทปั๊บ ปรากฎว่าสามารถเปลี่ยนได้ตามปกติ ก็ขับขึ้นต่อแบบเสียว ๆ เพราะเกือบสุดแล้ว แต่ก็เป็นแค่หนเดียวเท่านั้น แต่หลังจากนั้น ขับมันเหมือนเดิมครับ ขับไปเที่ยวเชียงรายเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน ขับตลอดไม่เหนื่อยเลยครับ 2,000 กม. โดนค่าน้ำมันไปทั้งหมด 6,100 บาทครับ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 09:59:09 pm »

ผมก็ขับDตลอด เช่นกันทั้งขึ้นและลง รู้สึกว่าจะดีกว่าใช้ +-นะ ให้รถคิดเอง Cheesy
บันทึกการเข้า
super.boss 3150
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 10:26:09 pm »

ขอบคุณเทคนิคครับ
บันทึกการเข้า
PINPIN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 10:36:50 pm »

เป็นความรู้ใหม่ครับ ที่ผ่านมาได้ใช้ประจำแต่ไม่รู้ว่ามีระบบแบบนี้ด้วย
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:12:17 pm »

 like
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 11:39:10 pm »

ไปเจอมาเหมือนกัน ตอนลงจากอ่างขางช่วงคริสมาส ถึงกับเหวอตกใจ ไหงเกียร์มันค้างอยู่ 2 ใช้ manual +- ก็แล้ว  ผลักมา D ก็แล้ว  เลยลองวิ่งทางตรงสักระยะ กลับมาปกติ
สงสัยเราอ่านคู่มือรถไม่ครบทุกหน้า ฮ่า ๆๆๆๆๆๆๆๆ good good good good good
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง