Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแชร์ประสบการณ์อันอัปยศของศูนย์บริการมิตซูบิชิ สำเหร่ค่ะ  (อ่าน 20101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pu_baby
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 11:55:09 pm »

ก่อนอื่นยินดีที่ได้รู้จักพี่ๆ เพื่อนๆ ชาว ปาเจโร้ค่ะ  เบื้องต้น ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อน้องปา มา ก็ ทำใจมาแล้วอ่ะค่ะ ว่า มีแต่ศูนย์ห่วยๆ อะไหล่รอนาน แต่ ไม่คิดว่า มันจะห่วยแตก ได้ขนาดนี้ ขออนุญาติ ระบาย ความรู้สึก และแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ฟังนะค่ะ

ต้องบอกว่า ตั้งใจตัดสินใจมีน้องปามา เราพบแต่เรื่องลำบากค่ะ  ตั้งแต่ จองรถ นาน  3 เดือนกว่าเกืบ 4 เดือน จน ไฟแน้น ขึ้นดอกเบี้ย (แต่อัีนนี้ น้องเซลโอค่ะ ตามรถ ให้ตลอด จากปัญหาที่เพื่อนๆ ที่จองรถ อยู่น่าจะทราบดี) ต้องเรียกร้องกับทางศูนย์ ให้ดำเนินการปรับดอกเบี้ยให้ วุ่นวาย รำคาญใจกันไป จากนั้นพอได้รถ  รอ ป้ายขาวอีก สามเดือน แต่อันนี้ก็พอทน เพราะ ไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไร รอกันต่อไป แต่เรื่องที่เพืิ่งเกิดเนี่ยมันสุดจะทนแล้วค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า
หลังจากที่เราได้ป้ายทะเบียนเมื่อสัก4-5 เดือนที่ผ่านมา(14/8/55 ) คุณสามี ได้ขับน้องปา ขึ้นทางด่วน แล้วด้วยความ ...ของเจ้าพนักงานคนนึง ซึ่งจะกั้นถนน ให้ขบวนผ่าน น่าจะเป็ฯของรัฐมนตรีสักท่าน แต่ เจ้าพนักงานคนนั้นกั้นรถ ด้วยความประมาท และ กระทันหัน ส่งผลให้มีรถหมุนกลางถนน ทำให้ คุณสามี เสยรถ prius คันนึงเข้าไปเต็มๆ ความเสียหายคือ กระโปรงหน้ายุบกันไป แอร์แบคกระจายออกมาทันที ทั้งนี้นี่เป็น มิตซูบิชิ คันแรก และคิดว่า มันคงจะเป็นคันสุดท้ายของบ้านเราค่ะ เราจึงไม่มีประสบการณ์ ว่า ควรจะเข้าศูนย์ไหน จึงได้ปรึกษาทางประกัน ทางประกันติดต่อให้ว่า รถเราชนหนัก ต้องซ่อมที่ศูนย์ซ่อมรถหนัก ซึ่งมีอยู่ไม่กี่ที่ใน กทม หวยออก เป็น ศูนย์มิตซูบิชิ สำเหร่ค่ะใกล้บ้านสุด และ ออกรถ ที่นั้น ในใจคิด ว่า เป็นศูนย์ใหญ่น่าจะโอเค อ้อ วงเล็บนิดนึงนะค่ะ บ้านเราอยู๋ที่มีนบุรี สุวินทวงศ์ ครึ่งโลกจากศูนย์ค่ะ ด้วยความที่ว่า ทราบมาแล้วก่อนซื้อว่า มิตซูขึ้นชื่อเรื่อง รออะไหล่นานมาก ก็ โอเค ค่ะ ใจเย็น รอ ไป รอ การติดต่อจากศูนย์ หลังจากที่ ประกันลากรถไปส่งที่อู่ รอ จน สัก สองเดือนผ่านไป ยังไม่มีใคร ส่งข่าวอันใด สุดท้าย นึกขึ้นได้ ว่า เออ ส่งรถเคลมเน๊อิะ เลยโทรเช็คประกัน ทราบข่าวว่าประกันอนุมัติแร่ะทุกอย่าง ก็เลยติดตามไปที่ศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่า รออะไหล่ ในใจ ห๊า สองเดือนแล้วนะ แล้วเลยถามออกไป ว่า ยังไงเมือ่ไหร่จะมา ได้คำตอบจากศูนย์ว่า "ไม่ทราบเลยครับพี่ ศูนย์ใหญ่ ไม่ส่งมาเลย ปาเจโร้ จอดกองในศูนย์ 6 คันแล้วครับ รอซ่อมอยู่ ของพี่ รอ กระจังหน้า ฝากระโปรง และโครงหน้าของมัน ซึ่งถ้า อะไหล่มา ก็ แปรบเดียวครับ อย่างไรพี่ตามที่ศูนย์ใหญ่เลยก็ดีนะครับ"  ตอนนั้น ยังไม่คิดอะไร คิดแค่ว่า เออ ช่วยตาม จะได้ไวขึ้น โทร ไป ครั้งแรก เจอ call center บอก ตอนนี่อะไหล่ขาด ยังไม่ทราบว่า จะมาเมื่อไหร่ ไม่ทราบว่า เรา เป็นคิวที่เท่าไหร่ เอาเป็นว่า ไม่ทราบ ... อะไรเลยสักอย่าง บอกแต่ว่า เดี๋ยวจะติดต่อกลับ รอไปเลย  1 อาทิตย์  ผล: Nobody call me back คะ เหอะ ๆ สงสัยคง ทำเบอร์ หาย เลยโทรกลับไป เจอเจ้าหน้าที่คนใหม่ เลยบอกเนี่ย ติดต่อ มาอาทิตย์นึงแล้ว เป็นงัยบ้าง คำตอบ อะไหล่ยังไม่มาครับ ไม่ทราบว่า มีกี่ออเดอร์ ไม่รู้ว่าพี่เป็นคิวที่เท่าไหร่ ตอบไม่ได้ว่าประมาณเมื่อไหร่ เดี๋ยวจะโทรกลับ คุ้นมั้ยค่ะ ภาวะอารม์มันเริ่ม ปรี๊ดดดดด เลยบอกว่า โอเค ค่ะ เข้าใจว่าคุณเป็น call center ตอบอะไรไม่ได้ ว่าอะไรคุณไป ก็คงได้แต่ ค่ะ ครับ ดังนั้น รบกวนขอเบอร์ คนที่มีอำนาจ คนที่สามารถตอบอะไรได้ มากกว่า คุณ ก่อนที่จะ ไป ทุบรถ ซะอีกคน สุดท้ายได้เบอร์ manager มาค่ะ เช่นเดิม ต้องเล่าเรื่องใหม่อีก 1 ครั้ง แล้ว คำเดิม ค่ะ ขอเวลาติดต่อ แล้วจะโทรกลับ  รอ ไปอีกค่ะ 1 อาทิตย์ แต่อุปส์ คราวนี้โทรกลับค่ะ บอกว่า อะไหล่ จะมา กลางเดือน (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเดือน พย ค่ะ มันนานมาก story อันยาวนาน) โอเคหลังจากนั้น เราก็ไม่โทรไปรบกวน ศูนย์อีกเลย จน กระทั่งวันที่ 15 กลางเดือนเปะ โทรไปเช็คของมายัง เสียงสวรรค์ค่ะ ของมาแล้ว  รอส่งไปที่ศูนย์ โทร ถามศูนย์บอกศูนย์ใหญ่จะส่งของมาแล้วอีกสัก 2 อาทิตย์คงเสร็จ ตรงนี้เราเข้าใจเรืื่องของการทำสี ต้องใช้เวลา ก็ไม่คิดจะโทรเร่งอะไรแล้ว ผลที่ได้ คือ มันเลยเถิดมาจนถึง เดือน ธค  ค่ะ เริ่ม ละรึกได้อีกทีว่าเอ้ย รถตรูล่ะ  โทรถามศูนย์ บอกนู้นนี่ยังไม่เรียบร้อยนิดหน่อย น่าจะ สักก่อนวันพ่อน่าจะเสร็จ  และแล้ววันที่ 5 ธค ก็ มาถึง ปรากฏว่า ยังไม่เสร็จ น่าจะเป็นวันที่ 10 -11 อะโอเค  พอถึงวันที่ 10 มางศูนย์ไม่หยุดค่ะ  สามีโทรไป ถาม ทางศูนย์บอกว่า มารับรถได้เลย รถเสร็จเรียบร้อยแล้ว โอ้วแม่เจ้าเสียงสวรรค์ หลังจากนั้น ก็เลยบอกสามีว่า เช็ค ระยะไปเลยเพราะเคยบอกศูนย์ไว้ว่า มันใกล้ถึงแล้ว ซึ่ง ระยะครบ ตอน 9 กย ค่ะ ซึ่งตอนนั้น รถก็เป็นปุ๋ยอยู่ในศูนย์อ่ะ ค่ะ เราเคยคุยกะเจ้าหน้าที่แล้ว ว่า ถ้า ยังซ่อมไม่เสร็จทำไง เจ้าหน้าที่บอกไม่เป็นรัย เดี๋ยวต่ออายุให้เพราะรถอยู่ในศูนย์ ค่ะ พอเอาเข้าจริง
พนักงาน  : อุ้ยพี่รถพี่เกินระยะละนะ แบบนี้จะขาดประกัน คูปองฟรีค่าแรงก็ใช้ไม่ได้นะครับ
เรา : อ้าว ก็รถอยู่ที่ศูนย์ ซ่อมยังไม่เสร็จ อะไหล่ ไม่มา แล้ว ยังไงล่ะ
พนักงาาน : เอิ่ม มันเป็นความผิดของศูนย์ใหญ่ ไม่ใช่เรานะครับ งั้นพี่ต้องคุยกับผู้จัดการเอง
เรา : เออ ได้ จากนั้นก็ พูด เรียบเรียงเรื่องราวอีกรอบ
ผู้จัดการ :  มีวิธีต่อประกันนะพี่ พี่ก็ ต้องเสียค่าแรง 400 แล้วต่อประกันได้
เรา : นึกในใจ 400 อ่ะกูมีจ่ายได้ แต่ เหตุใด ตรูต้องรับผิดชอบว่ะ   เลยบอกว่า ยังไงล่ะ ทำไมคุณไม่จัดการติดต่อ เคสนี้กับทางศูนย์ใหญ่ ต้องเป็นลูกค้าหรอ Huh???
ผู้จัดการ : ครับเดี๋ยวผมดำเนินการให้

และแล้วก็ถึง วันอังคารที่ 11 วันไปรับรถ กะว่าจะเสียตังไปก่อน ค่าแรง 400 แล้ว ถ้า ศูนย์ใหญ่ให้คืนก็ให้ ไม่คืนก็ช่างแม่มแร่ะ รำคาญ
เมื่อถึงศูนย์  คุณสามี ไปติดต่อรับรถ  มองซ้านมองขวา เอ้ยรถอยู่ไหนนร้า นู้น เห็นไกลๆ ลิบๆ ยังมีช่างมุงๆ อยู่ พนักงานบอกว่า ใกล้เสร็จแล้วครับรอสักครู่
เวลานั้น 13.00 เราเลยเดินไปนั่งรอในห้องรับแขก
14:00  ยังไม่มีใครเดินมาเรียก เลยบอกสามีว่าไปตรวจสีก่อนไป
สามีเดินกลับมาหน้าตาตื่น บอกว่า " เอ้ยย แตรรถ ไม่ดังว่ะ "
เรา :  อ้าวไมอ่ะ
สามี : ไม่รู้เค้าเช็คอยู่
15:00 
เรา : เอ้ย มันถึงไหนแล้วว่ะ
สามี : เดี๋ยวเดินไปดู (ไม่เคยมีพนักงานท่านใด เดินมาแจ้ง)
สามี : เอ้ย มันรื้อพวงมาลัยว่ะ บอกอะไหล่เสีย  รอเช็คอะไหล่ ก่อน
16.00
เรา : เอ้ย มันเสร็จยังว่ะ
สามี : สามี : เดี๋ยวเดินไปดู (ไม่เคยมีพนักงานท่านใด เดินมาแจ้ง เช่นเคย)  เดินกลับมาบอกว่า เอารถไปล้างแล้ว สงสัยเสร็จแล้วมั้ง เดินหาช่างก่อน หายไปสัก 5 นาที เดินมาบอกว่า เอ้ยอะไหล่เสียต้องรอเบิก 2 วันหวะ
เรา : ห๊า แล้ว ไมไม่มีใครบอกว่ะ ให้รออะไร ไม่ไหว ล่ะ เดินออกไปด้วย ไปเจอช่าง
เรา : น้องตกลงยังไงค่ะ รถเนี่ย
ช่าง : อ้อ แตรไม่ดังครับ อะไหล่เสียได้งัยไม่รู้ ต้องรอเบิกใหม่ พี่จะรับรถไปก่อน แล้ว ค่อยมาทำวันหลังไม๊ครรับ
เรา : เอิ่ม แล้วจะเอากลับทำไมล่ะค่ะ ในเมื่อมันไม่เรียบร้อย แล้วไม่เช็คกันก่อนรึงัยค่ะ  ก่อนที่จะให้มารับรถเนี่ย
ช่าง : อ๋อ ฝ่ายสีเพิ่งส่งรถ มาให้ผม ผมนึกว่าเค้าเช็คแล้วครับ
ฝ่ายสีเดินมา  : ก่อนหน้านี้มันกดได้นะพี่ ไม่รู้ทำไม
เรา : เก็บความรู้สึก หงุดหงิดไว้  แล้วบอกว่า ช่วยตรวจให้ดีหน่อยนะ หันไปบอกช่างเทคนิคว่า เออ แล้วตรวจที่ฉีดน้ำไฟหน้ารึยัง
ช่าง: อ้อ ตรวจแล้วครับ
ช่างสี : งั้นเดียวพี่ตรวจสี ก่อน รอรถล้างเสร็จก่อน
16.30
เดินไปตรวจสี
เรากะสามี เดินลูบๆ คลำๆสีรถ ในที่มืด เพราะอยู่ตรงลานล้างรถ ใต้ดิน ย้ำนะคะ ใต้ดิน แต่สิ่งที่สัมผัสได้ หึหึ นี่มันทำสี มาตรฐาน หรือ มัน ใส่กากเม็ดสีให้รถ ว่ะ ทุกย่อมหญ้า เต็มไปด้วยเม็ดสี และสีสากมาก   คือ อย่างสามีเราดู สีรถ ไม่ค่อยเป็น เค้า ยังรู้ว่า สีไม่เรียบ เม็ดสี นี่เพียบตลอด ทุกย่อมหญ้า นึกในใจ แบบนี้ ตรูพ่นเองก็ได้ม้าง ไม่ต้องใช้ช่างศูนย์มาตรฐานม้าาง
เรา : เอ้ย ช่าง ทำไม มานเม็ดสีเยอะขนาดนี้ แล้ว ยังมีฟองอากาศเพียบเลย แถม ทำไม สีมันด้านมาก สาก แบบไม่เงาเลย
ช่าง :  อ้อ ผม ยังไม่ได้ขัดสีคราบ
เรา : เอ้ย รัยว่ะ ยังไม่ขัดสี แล้ว เรียกพี่มารับรถทำไม บ้านพี่อยู่ไกลนะน้อง พี่มีงานมีการทำ ไม่ใช่ มานั่งทิ้งเวลา
ช่าง : อ้อ ผม ส่งให้ช่าง เช็คสภาพ ก่อนกะว่า เค้า เสร็จเที่ยง แล้ว ขัดแปรบเดียวก็เสร็จ เอาเป็นว่า รอเปลี่ยนแตร เดี๋ยวผมแก้ให้หมดเลย เอา แบบนิ้งๆ เลยพี่
เรา : เอ้ยเอา ดีๆ นะ มันนานมากแล้ว นี่ซื้อรถมาขับนะ ไม่ได้ซื้อมาฝากไว้ศูนย์
ช่าง : ครับๆ
สามี : เออ เดี๋ยวลองตรวจที่ฉีดน้ำหน่อย กดปุบ อะเค ได้ ดี เอ้ยกดอีกที ปรากฎว่า น้ำรั่ว ลงพื้นหมด
เรา ; เอ้ยรัยว่ะ
ช่าง : โอเคพี่เดี๋ยวผม เช็คให้ วันเดียวเสร็จ พรุ่งนี้มาเอาได้เลย
เรา : เออ แบบว่า เอาแบบดีๆ ดีกว่าม่ะค่ะ
สามีเรา : โอเค ฝากด้วยล่ะกัน
แล้วจากที่บอกว่า วันเดียว มันก็หายไป ไม่มีใครโทรแจ้ง พอวันศุกร์ที่ 15 /12/55  โทรไป รถ พี่เป็นงัย อ้อ พี่รถ พี่เสร็จแล้ว มารับได้เลย
เรา : โอเค วันศุกร์พี่ไปไม่ทัน ขอไปรับวันเสาณืนะ
 16/12/55  10.00
สามีเรา โทรไปที่ศูนย์เพื่อ คอนเฟริม ได้รับคำตอบว่าเสร็จแล้วพี่แต่มารับสัก  15.00 นะ เราเดินทางกันไปอีก 1 รอบ ถึงเวลาประมาณ 16.00
ช่าง : ตรวจรถเลยครับพี่
พวกเราเดินสำรวจรถ  ปรากฏว่า อิเม็ดสี มัน ก็ยังคงมีอยู่อย่างชัดเจน   กรอบป้ายทะเบียนเป็นรอบแล้วก็ เผยอ ขึ้นมา  สีมีรอบฟองอากาศ
ไม่น่าเชื่อค่ะ ช่างขัดกระดาษทรายกัน ตรงนั้นแก้กันเป็นจุด ๆ ไป กรอบป้ายทะเบียนก็เปลี่ยนไป ในใจคิดว่า โอเค วันนี้ ได้รถแน่ตรู ดีใจเล็กๆ เช็ค ทุกอย่างโอเคล่ะ เดินลงมาดูสีอีก ที โอ้ว แม่เจ้ามีจุดที่เป็นหลุม ขัดไม่ได้ ต้องพ่นใหม่ ตรงนี้บางท่านอาจจะคิดว่า เล็กๆ น้อยๆ ยอมๆ ไป คงได้ รถ ไปแล้ว แต่ ในความรู้สึกเรา คือ ถึงเราจะไม่เสียค่าทำสี แต่เราก็จ่ายประกัน ในราคาซ่อมห้าง แต่ งานที่ได้ เราคิดว่า อู่ โนเนม แถวบ้านเรา ทำงานได้ละเอียดกว่านี้เยอะ  วันนั้น ช่างก็พยายามแก้ให้ค่ะ แต่ แผลนั้นสุดท้าย ซ่อมไม่ได้
ช่าง : เอารถ ไปก่อนไม๊
เรา : ไม่อ่ะค่ะ ไม่ใช่ใกล้ๆ ยังไงก็ต้องเอามาทำอยู่ดี แล้ว เราจะเอาไปเคลือบแก้ว ต่อ เป็นแบบ นี้ ก็เคลือบไม่ได้
ช่าง : โอเคครับเดี๋ญวผมรีบทำให้เสร็จวันจันทร์เลยนะ
พวกเราก็ กลับบ้านไปอีกรอบ
มาถึงวันนี้  18/12/55  วันอังคาร ก่อนหน้านี้ สามีโทรไปคอนเฟริม ว่า เรียบร้อยนะ  คำตอบคือ พี่ มารับรถ ได้เลย เรียบร้อยแน่ๆ
ต้องบอกว่า วันนี้เรามั่นใจมากว่าจะได้รถกลับไป เรามีนัดทำงานที่อัมพวาตอนประมาณ 14.00 กะว่าไปรับรถ ไม่เกินเที่ยง แล้วขับไปเลย วันนี้ เราจึงเดินทางไปศูนย์โดยการนั่ง air link ต่อ bts แล้วต่อแท๊กซี่ เมื่อไปถึง
พี่ไปตรวจรถเลยครับ  ทายสิค่ะ ว่าเป็นอย่างไร
เนื่องจาก วันนี้ช่างขับมา หน้าศูนย์เลย สะท้อนแสงบุป
เจอเลยค่ะ เม็ดสีกระจายยยยยยยยยยยยยยยยย ตรงกันชน แว๊ปแรก มันอะไรกันว่ะ มันใช้สีสเปย์พ่นรึงัยว่ะ  ตรวจต่อ บางที่ มัน ก็ขัดซะมัน บางที่ มันก็ด้านซากเหมือนไม่ได้ขัดสักนิด โอ้วแม่เจ้า ตรวจไปตรวจมา ไฟหน้ารถ บิ่น เอ้ยมันอะไรกันเนี่ย คนรับรถ บอกติด ต่อฝ่ายสี วันนี้ มีพนักงานรับเรื่องสีแค่เพียง 1 คน นั่งรอไป  รอ จนเครียด เพราะ ต้องไปทำงานต่อ เดินไป เดินมา ไปดู รถ อีก
เอ้ย ทำไม ประตู หลังขวา ตู มีรอยลักยิ้มว่ะ เป็นรอยสีถลอกด้วย เอา ๆ เอากันเข้าไป มิตซูบิชิ ค่ะ ณ ขณะนั้น เรารับรู้ได้ ว่าเราโมโหมาก  รอจนเจ้าหน้าที่สีคนนี้ว่าง เพราะ เจ้าหน้าที่คนอื่น มีเต็มศูนย์นะค่ะ แต่ ไม่สน อารามว่า นี่ไม่ใช่หน้าที่กู กูไม่สน กูไม่เกี่ยว หันไปหา บอกว่า วันนี้พี่จะได้รถ ไม๊ มันตอบ ว่า ทางนู้นเลยพี่ทางผม ไม่เกี่ยว แสรดดดดดดดดดดดดดดดดด เอ้ย แต่ ฟังไป ค่ะ เดี๋ยว มันจะได้เกี่ยวตอนจบ พอพี่พนักงาน ดูสีว่าง ต้องบอกว่า พี่คนนี้พูดดีค่ะ ทำให้เราใจเย็นได้นิดนึง นั่นคือพี่ นารี
แกไป ดู รอย แกก็เบือนหน้า เหมือนที่เรา เบือน คือเม็ดสี แม่ม กระจายอ่ะ  แล้วไป เจอ ไฟหน้า บิ่นอีก เรา ชนหน้า ต้องเคลมอยู่แล้ว  แแก บอกว่า พี่จะจัดการให้เสร็จ วันนี้เลย ให้เรารอ  เราเลยบอก งั้น ทางศูนยื ต้องโทรไปเลื่อนงานให้ เรา เพราะ ที่ประชุม รอเราอยู่คนเดียว แก ทำหน้า เสีย แล้ว บอกว่า พี่ขอ นะ พี่ทำให้เลยวันนี้ได้ รถกลับแน่ๆ สุดท้าย เราต้องเป็นคนโทรไปเลื่อนงาน นั่งรอรถ ไป ระหว่างรอ ก็เดินไป ดู รถ เป็นจังหวะ ๆ ในความรู้สึก ไอ้ช่างสี คนที่คุยคนเดิม เค้าคงไม่อยากคุยกะเรา เค้า คงหาว่า เราเรื่องมาก ก็ ไม่เป็นรัยค่ะ ขอ ให้เค้า ไป ทำอะไร แล้ว เจอเคส นี้แบบเราเค้าบ้าง สาธุ!!!! เดินไปสักพัก เค้าเปลี่ยนไฟให้แล้ว เลยถามพี่นารีตกลง มันยังไง เค้าบอกตอนแรก ช่างคนรับเคลม เปลี่ยนไฟ แล้ว ช่าง ยนต์ คงทำ เครื่องมือ ตกใส่ ก็ ปรากฏง่า เค้าจะเบิกของให้ โดยหักเงิน พนักงานซ่อม ไป แต่ พอ เอาของ ออก มา ช่างบอกไม่น่าใช่ ทำไขควงหล่นใส่ แต่น่าจะเกิด จากการชน ก็ไปรื้อค้น เรื่องเคลม ค่ะ ปรากฏว่า มันไม่ได้เคลม ไฟให้ เอ้ยอารายว่ะ แต่ ก้อโอเค ช่างยนต์ ไม่ต้องรับผิดชอบ รอ ไปอีก สอง ชั่วโมง เดินไปดูเป็นระยะๆ  จน เม็ดสี หมด ไป เลยบอกว่า เอ้ย พี่ นี่มันศูนย์ สีมาตรฐานไม่ใช่หรอ นี่ก็ ทำให้เม็ดสี ไม่มีได้ แต่ ทำไม ตอนแรก ไม่ตรวจสอบ ไม่เช็ค ไม่ทำให้ มันดีก่อนส่งงาน คำตอบ คงเดาได้ นะค่ะ เค้าก็ ได้แค่ยิ้มๆ แล้วก็ค่ะ กำลังจะเรียบร้อย เห้อสามีเรา ก็เหลือบไป เห็น กาบข้างด้านซ้าย ทำไม มันไม่โค้งหว่า มัน เบี้ยวๆ เอามือลูบ สีมันบวมขึ้นมา อร้าย ได้คำตอบว่า อ๋อ สงสัยโป้วไม่เรียบ ค่ะ มีมากกว่านี้อีกไม๊ค่ะ มิตซูสำเหร่ค่ะ  คราวนี้เริ่มระลึกได้ว่า ควรเอารถออกไปลองก่อน ขนาดสี มานยังแบบนี้ แล้ว เรื่องเครื่องยนต์ ล่ะ พี่นารีก็บอกว่า เอาออกไปลองก่อนก้อดี เผื่อมีอะไร ก่อนออกก็ตรวจสอบรถ อีกครั้ง จำไอ้รอบบุบที่ประตู ได้มั้ยอ่ะ หึหึ เค้าขัดสี มานรอยถลอกหายไป แต่ ลักยิ้ม อยู่คงทนเลยค่ะ เราเลย ถามอันนี้ยังไงล่ะ ค่ะ ไม่ได้ เอา รถออกเลยนะ แต่ มีรอยเอายังไง สรุป เค้าออก ใบค้างทำสี สองชิ้นที่มีปัญหาให้ ก่อนออก เค้าบอกว่า เค้า เอา รถ ไป ทดสอบ ใกล้ ๆ อยาก ให้เรา เอา ออกไปลองก่อน ก่อนจะออก สามีก้มดูใต้ล้อ บระเจ้า ลืมใส่น้อส ให้ ที่ บังโคลน ทั้งสองฝั่ง เห้อ  อ่ะโอเค 17.00 ได้ฤกษ์ออกจากศูนย์ ไม่มีพนักงาน คนใด มาร่ำรา หรือ ส่งรถ ก็ ออกกันไป แบบนั้นแหละ ออกจากศูนย์ไปได้ สัก 400 เมตร ค่ะ รับรู้อีกหนึ่งเรื่อง คือ เวลาหน้าเราจะขับรถตรงๆ พวงมาลัยรถ เราต้องเอียง 45 องศาค่ะ ถึงขับตรงได้ โอ้วแม่เจ้า จะอะไรกันนักค่ะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ ยังๆ ไม่พอค่ะ มองไปที่พวงมาลัย เอ้ย มีอะไร แลบ ออกมาไม่รู้ เหมือนเก็บ อะไหล่กลับไปไม่ครบ ตอนประกอบ ไม่รู้ มันจะอะไรกันนักกันหนา ค่ะ  ตอนนี้ เดินทางถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ก็ ไม่รู้ ว่า มีนีอต อะไร มันหล่น ไป กลางทางไม๊นะค่ะ  สรุปว่า ได้รถกลับมาแบบไม่สมประกอบ สามีบอกว่า พร่งนี้จะขับกลับไปคืนศูนย์ล่ะ เห้อ เหนื่อยใจค่ะ อันนี้ ก็ ฝากไว้เป็นประสบการณ์ ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นะค่ะ ตั้งแต่ซื้อรถ มา ไม่เคยเจอศูนย์บริการที่ไหน ที่ บริการได้ ห่วยแตกทุกหย่อมหญ้าแบบนี้เลย เรื่องอะไหล่ ที่บ้านเคยใช้รถนำเข้า รุ่นเก่า ของ nissan ที่หา อะไหล่ ในไทยยากมาก ต้องสั่งจากญี่ปุ่น แต่เชทื่อไม๊ค่ะ ไม่เกิน สองอาทิตย์ค่ะ แล้ว รู้ทุก step พนักงานแจ้งตลอด  เคยใช้ ศูนย์ ซ่อมสีของมาสด้า ก็ มืออาชีพ มาก ทำสี ปิ๊งมาก ก็อเพิ่งเคยเจอกับตัวนี่แหละค่ะ misubitshi thailand onlyค่ะ  ใครที่คิดจะซื้อ เราว่า ต้องพิจารณา คุณสมบัตินะค่ะ ว่า 1. ต้องเป็นคนที่ คิดว่า คุณจะต้องขับรถไม่ชน 100 % และ ห้ามทำรถ เสีย เพราะ ถ้า ชน หรือ อะไหล่เสีย รถที่คุณมี คุณจะลืมไปเลยว่า เคยมีมัน   2หากชน หรือ เสีย ที่บ้านต้องรวยพอ ที่จะมีรถ spare ไว้ใช้ คะ คิดซะว่า ซื้อรถ มาใช้ แล้ว ฝากไว้ที่ศูนย์  3 พร้อม เข้าใจกับการบริการอันห่วยแตกทุกระดับประทับใจค่ะ ยอมรับได้ ซื้อเลยค่ะ  หากย้อนเวลากลับไปได้ วันที่ตัดสินใจ ซื้อน้องปา เราจะเปลี่ยนใจทันที ไม่ใช่ไม่ชอบตัวรถ นะ  แต่ ไม่ชอบ ออปชั่นห่วยๆ ที่ติดมากับการบริการแบบนี้ ฝากไว้ สำหรับ ผู้เกี่ยวข้องของทางศูนย์ เผื่อคุณจะแวะมาในนี้บ้างนะค่ะ ถ้า คุณ จะคิดแต่ขายแต่รถ ไม่ปรับปรุงการบริการ สักวัน  ..... คิดเอาเองนะค่ะ แล้ว พวกพนักงาน ที่ ห่วยๆ ไม่รักการบริการ ทำไป ค่ะ ไม่ต้องปรับปรุงตัว ถ้า คิดไม่ได้ สักวันก็คง ... เช่นกัน แล้ว คนที่ ทำกะเราไว้ กรรมมันมีจริงค่ะ คุณ คงจะได้ เจอเรื่องที่ไม่สบายใจ ที่ทำให้เรา เหมือนกัน อาจจะเป็นในเรื่องอื้่นๆ แต่ ยังไงก็คงเจอค่ะ  วันนี้ขอบ่นแค่นี้นะค่ะ เดี๋ยว พรุ่งนี้ไปจัดคืน รถ แล้ว จะมารายงานต่อ นะค่ะ  อ้อ บางคนอาจจะถามว่า ทำไม ไม่แจ้งผู้จัดการ ค่ะ คิดค่ะ แต่ไปทีรัย มองไปยังโต๊ะ ผู้จัดการ เห็นแต่เก้าอี้อ่ะค่ะ ตัวผู้จัดการไม่เจอ ไม่รู้จะแจ้งอย่างไร  เห้อ เครียดค่ะ ขอให้คนอื่นอย่าเจออย่างเรานะค่ะ
 
บันทึกการเข้า
BoyBam
ปาขาว Rayong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 12:49:09 am »

เป็นกำลังใจให้ครับ อ่านไปก็นึกไปว่าถ้าเป็นเราจะเป็นไง  โอ๊ยมึน อยากให้ทาง MMTH ได้รับรู้ข้อมูลเหล่านี้บ้างจะได้เอาไปพัฒนาปรับปรุงเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจ เหมือนที่ค่ายรถอื่นๆเขาทำกัน ให้ทุกศูนย์ของเขามีมาตรฐาน ทั้งงานซ่อมบำรุงและงานบริการที่ดี อีกทั้งทางส่วนกลางยังมีการติดตามและให้ลูกค้าประเมินความพึงพอใจหลังเข้ารับบริการทุกครั้ง good  อยากได้ยินคำชมจากลูกค้าค่ายมิตซูบ้างครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
pu_baby
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 12:59:01 am »

ขอบคุณมากค่ะที่ให้กำลังใจ ตอนนี้ทางเราก็ ดำเนินการแจ้งไปที่ MMTH ด้วยนะค่ะ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่า จะได้รับอะไร รึปล่าว แต่ก้อแจ้งอ่ะค่ะ ไม่อยากให้เพื่อนๆ โดนเหมือนกัน ก็ หวังว่า เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดกับเราหรือ กับใครอีก ค่ะ
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 01:25:57 am »

จากทีเล่ามาผมว่าศูนย์ห่วยมากๆ ทางMMTHเมื่อทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นน่าจะมีมาตรการณ์ลงโทษอะไรบางอย่างบ้างนะครับ ไม่งั้นก็ยุบศูนย์นี้ไปเลย มีศูนย์น้อย แต่มีคุณภาพยังดีกว่าเป็นศูนย์กับดักลูกค้านะครับ!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 01:41:14 am โดย veeraa332000 » บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 05:14:09 am »

ยาวมากกว่าจะจบ


ส่วนตัว

คิดเหมือนผมเลย(แม่งมีปัฯหาตั้งแต่จองจนบัดนี้เฮงส่วยสุดๆกับยี่ห้อนี้คันเดียวและคันสุดท้าย)

ยังไงก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ  เป็นกำลังใจให้ที่สุด สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 07:11:35 am »

เข้ามาเป็นกำลังใจให้เพราะว่าเจอ ปัญหาหลังการซื้อแล้วเหมือนกัน และขอสัญญาว่าจะช่วยกระจายบอกต่อๆให้ทุกคนที่รู้จักว่า " อย่าซื้อมิตซูเด็ดขาด " ปัญหาที่เกิดขึ้นแบบนี้มาตลอดมาจากที่เค้าขายรถมากดีเกินไป จึงไม่สนใจรถที่ซื้อไปแล้ว เพราะอะไหล่ต้องเอาไปประกอบให้รถใหม่ก่อนไงละครับ ฉะนั้นถ้ารถขายไม่ดีอะไหล่ก็น่าจะมีจนเหลือส่งมาให้ลูกค้าที่รอซ่อมกันได้มากขึ้นไงละครับ พวกเราที่มีปัญหามาช่วยกันหน่อยนะครับ ในเมื่อบริษัทแม่ไม่เคยสนใจลูกค้าเลย กระจายข่าวไปทุกวิถีทาง ดูซิว่า จะดีขึ้นไม๊ Huh???  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 07:55:43 am »

0 ที่ลพบุรี บริการดีครับ ไม่มีปัญหาเลย เคลมซ่อมมาหลายครั้งแล้ว...
บันทึกการเข้า
jackey
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 08:31:20 am »

มาให้กำลังใจครับ
ผมกำลังจะออกรถละ เซลล์กระซิบบอกว่าตอนนี้เจอปัญหาใหม่ พวงมาลัย Paddle Shift ผลิตไม่ทัน
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1887



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 09:25:30 am »


อ่านแล้วเศร้าใจ... มาตราฐานศูนย์บริการแย่มากๆ มันไม่ปรับปรุงพัฒนาอะไรเลย ขายรถแต่ผลิตอะไหล่ไม่ทัน

สุดยอดการบริหาร เห็นออกข่าวออกทีวีทุกว้นจะทำโน้นทำนี่..



Mitsubishi Call Center
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศให้บริการวันเสาร์
 
มร. โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ  มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า มิตซูบิชิ ได้ประกาศขยายการให้บริการ ศูนย์ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือประสานงานลูกค้า หรือ มิตซูบิชิ คอลล์เซ็นเตอร์ ครอบคลุมวันเสาร์ เพื่อรองรับกับการเติบโตของตลาด เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับงานด้านบริการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยพร้อมดำเนินการตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม นี้เป็นต้นไป

"คอลล์เซ็นเตอร์ ถือเป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ เพราะเป็นผู้ที่ติดต่อกับลูกค้ามิตซูบิชิโดยตรง โดยทีมงานคอลล์เซ็นเตอร์ของมิตซูบิชินั้น จะเป็นพนักงานของทางบริษัทฯ โดยตรง ซึ่งเราจะมีการอบรม และการวัดผลของการบริการอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และมีความคล่องตัวในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในองค์กรเป็นอย่างดี"

"สำหรับการขยายการให้บริการคอลล์เซ็นเตอร์ครอบคลุมวันเสาร์ในครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้มาซึ่งความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า รวมทั้งรองรับกับการเติบโตของตลาด ผมมั่นใจว่า การขยายการให้บริการดังกล่าว จะสร้างความสะดวกให้กับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิได้เป็นอย่างดี" มร. มูราฮาชิ กล่าว

รายละเอียดการให้บริการ
• วันทำการ: จันทร์ - เสาร์
• เวลา: 8.30 - 17.00 น.
• หมายเลขโทรศัพท์ 02-529-9500 หรือ 1800-900-009 ฟรี เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2012, 09:29:28 am โดย ชายอิสระ » บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 10:01:03 am »

มาเป็นกำลังใจให้ครับ แต่เรื่องศูนร์ผมว่ามันก็ไม่ได้แย่ไปทุกศูนร์นะครับบางที่ก็ดีบริการดี อย่างศูนร์ TST บ้านโป่ง ผมไปใช้บริการที่นี่ครับ ผมไป เช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก็นำน้ำมันไปเองเขาก็ไม่ว่าอะไรครับ ช่างก็แนะนำเราดีนะครับที่นี่เราสามารถเข้าไปดูการทำงานของช่างได้เลยครับ ผมไปเครมเทอร์โบก็ไม่มีปัญหาอะไรเขาก็ยินดีเครมให้ไมได้ยึกยักอะไร พนักงานก็บริการดีนะครับ
บันทึกการเข้า
BoyBam
ปาขาว Rayong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 10:50:24 am »

มาเป็นกำลังใจให้ครับ แต่เรื่องศูนร์ผมว่ามันก็ไม่ได้แย่ไปทุกศูนร์นะครับบางที่ก็ดีบริการดี อย่างศูนร์ TST บ้านโป่ง ผมไปใช้บริการที่นี่ครับ ผมไป เช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก็นำน้ำมันไปเองเขาก็ไม่ว่าอะไรครับ ช่างก็แนะนำเราดีนะครับที่นี่เราสามารถเข้าไปดูการทำงานของช่างได้เลยครับ ผมไปเครมเทอร์โบก็ไม่มีปัญหาอะไรเขาก็ยินดีเครมให้ไมได้ยึกยักอะไร พนักงานก็บริการดีนะครับ
ต้องถือว่าเป็นโชคดีครับที่เจอศูนย์ดี good แล้วก็ต้องย้อนไปที่MMTHอีกครับ ว่าจะทำยังไงมีมาตรการอย่างไรที่จะทำให้ทุกๆศูนย์มีมาตรฐานที่ดีเท่าเทียมกันได้ ยังแอบหวังเล็กๆครับว่ามิตซูจะทำให้ลูกค้าคนไทยมีความพึงพอใจบ้างเมื่อออกมาจากศูนย์บริการ  เหอะ
บันทึกการเข้า
Gamo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 11:43:05 am »

ศูนย์นี้ผมก็ลาขาดเช่นกัน เอาซะผมเสียงานเสียการ ไม่มีคำว่า "ตรงต่อเวลา"
แถมทำพรหมรถผมเลอะน้ำมันเครื่องอีก
บันทึกการเข้า
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 12:11:28 pm »

เห็นใจและเข้าใจครับ
ผมก็โดนมาเยอะ เจ็บมาแยะ
แต่ดีหน่อยตรงซ่อมเสร็จแล้วจบ งานสีศูนย์ค่อนข้างดีทีเดียว
เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
pu_baby
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 12:34:48 pm »

ขอบคุณทุกกระทู้ที่เป็นกำลังใจค่ะ วันนี้  คุณสามี ทนไม่ไหว พยายามบังคับพวงมาลัย 45 องศา พารถ ไป ส่งไว้หน้าศูนย์แล้วล่ะค่ะ  แล้วจะมารายงานความคืบหน้านะค่ะ อ้อ อีกอย่างพอดีปู add รูปที่นี่ไม่เป็นอะค่ะ เลยไป add รูป การชนหนักไว้ใน pantip ด้วย อยากให้เพื่ือนๆ ไปดูว่า ไอ้ชนหนัก ซ่อม 6 เดือนเนี่ย เป็นอย่างไร สิ่งที่เสียหายภายใน มีหม้อน้ำแตก แอร์แบคพุ่ง รังผึ้งแอร์ ฝากกระโปรง กาบข้าง ไฟหน้าค่ะ ลองไปดูรูปกันนะค่ะ
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V13084632/V13084632.html#17
บันทึกการเข้า
Tee_Lek
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 12:44:31 pm »

ใช่ศูนย์ตรงแถวๆ แยกมไหย์สวรรค์รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

...ค่อยๆ แต่ง เดี๋ยวก็แรงเอง...
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 19 คำสั่ง