Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข่าวดีเรื่องเฟืองท้ายหอนมาฝากครับ  (อ่าน 21721 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 10:16:26 pm »

  สงสัย เรื่อง อาการหอน ของ ปา ครับ 
มีท่านใด เคยนั่งรถยนต์ ที่ใส่ยาง ลาย ก.ไก๋  แล้ววิ่ง  เสียงหอน ประมาณ นี้หรือเปล่าครับ
ฮ่าๆๆ Smiley
ไม่ใช่เสียงสั่นครางแบบนั้นครับ  เบากว่าเยอะ   ประมาณเสียงเบสฮัมนิดๆ
บันทึกการเข้า
koota
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 10:18:47 pm »

เสียงหอนออกแนวไหนครับ    ขับไปจะได้สังเกตเสียงถูก  เสียงครืดๆๆใช่เปล่า
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 01:38:14 pm »

  เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มกราคม ผมได้เข้าเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง(คาร์แคร์)หลังจากใช้งานหนักช่วงเที่ยวปีใหม่ พอดีไมล์ได้ 251xx กม.
ปกติผมเปลี่ยนทุก 5000 กม.  วันนั้นที่คาร์แคร์เพื่อนกันรถน้อย เลยขอแรงช่าง ให้เช็คดูระดับน้ำมันเฟืองท้ายให้  ปรากฏว่า
น้ำมันเฟืองท้ายขาดครับ ประมาณเกือบ 1 ลิตร เช็คดูไม่มีรอยรั่วหรือซึม เลยตัดสินใจให้เปลี่ยนซะเลย พอถอดน๊อตถ่าย
ออกมาปรากฏว่า มีเศษผงเหล็กติดที่แม่เหล็ก  ที่ฝังอยู่ที่ตัวน๊อตถ่ายมากพอสมควร  นี่อาจเป็นสาเหตุที่รถป๋าๆ มีเสียงหอน
ที่เฟืองท้าย จากระดับน้ำมันเฟืองท้าย ต่ำกว่าระดับปกติ ทำให้น้ำมันถูกเหวี่ยงขึ้นไปเลี้ยงเฟืองน้อยกว่าที่ควรจะเป็น
ปกติปาของผมเสียงเฟืองท้ายจะไม่ดังบ่อย จะมีให้ได้ยินเป็นบางครั้งที่ใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน  ตอนนี้หลังจากเปลี่ยน
น้ำมันเฟืองท้ายมาแล้วยังได้ยินอีกเลย แต่จะลองสังเกตต่อสัก 2000กม.ดูว่าจะมีให้ได้ยินอีกหรือไม่  ป่าๆ น้าๆ ที่มีเสียงเฟืองท้ายหอน
ลองถอดน๊อตเช็คระดับน้ำมันเฟืองท้ายตัวบนดูบ้าง เผื่อว่าจะเป็นที่ระดับน้ำมันน้อยไปก็ได้ 
บันทึกการเข้า
ChaiwatHD
อยู่อย่างพอเพียง และเพียงพอ เพื่อความสุข ของชีวิต ชาติหนึ่ง
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317



เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 23, 2012, 04:43:31 pm »

  เฟืองท้าย หอน ผมว่า ถ้าอยู่ในประกัน ก็เคลม ได้  ถ้าหมดประกันแล้ว ยังหอนอยู่ ทางมิตซู คงพัฒนาระบบเฟือง แน่นอนอยู่แล้ว
เราอาจจะได้ซื้อเฟืองใหม่ ในราคา ส่ง ก็ได้ ครับ
( ราคาเฟืองทัาย ของเจ้าตลาด ทั่วไป ก็ประมาณ 5000-10000 บาท ต่อลูก ครับ)  อ่าๆๆ good
บันทึกการเข้า

ChaiwatHD
 Pajero Nongkhai-Thailand
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 02:32:48 am »

 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มกราคม ผมได้เข้าเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง(คาร์แคร์)หลังจากใช้งานหนักช่วงเที่ยวปีใหม่ พอดีไมล์ได้ 251xx กม.
ปกติผมเปลี่ยนทุก 5000 กม.  วันนั้นที่คาร์แคร์เพื่อนกันรถน้อย เลยขอแรงช่าง ให้เช็คดูระดับน้ำมันเฟืองท้ายให้  ปรากฏว่า
น้ำมันเฟืองท้ายขาดครับ ประมาณเกือบ 1 ลิตร เช็คดูไม่มีรอยรั่วหรือซึม เลยตัดสินใจให้เปลี่ยนซะเลย พอถอดน๊อตถ่าย
ออกมาปรากฏว่า มีเศษผงเหล็กติดที่แม่เหล็ก  ที่ฝังอยู่ที่ตัวน๊อตถ่ายมากพอสมควร  นี่อาจเป็นสาเหตุที่รถป๋าๆ มีเสียงหอน
ที่เฟืองท้าย จากระดับน้ำมันเฟืองท้าย ต่ำกว่าระดับปกติ ทำให้น้ำมันถูกเหวี่ยงขึ้นไปเลี้ยงเฟืองน้อยกว่าที่ควรจะเป็น
ปกติปาของผมเสียงเฟืองท้ายจะไม่ดังบ่อย จะมีให้ได้ยินเป็นบางครั้งที่ใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน  ตอนนี้หลังจากเปลี่ยน
น้ำมันเฟืองท้ายมาแล้วยังได้ยินอีกเลย แต่จะลองสังเกตต่อสัก 2000กม.ดูว่าจะมีให้ได้ยินอีกหรือไม่  ป่าๆ น้าๆ ที่มีเสียงเฟืองท้ายหอน
ลองถอดน๊อตเช็คระดับน้ำมันเฟืองท้ายตัวบนดูบ้าง เผื่อว่าจะเป็นที่ระดับน้ำมันน้อยไปก็ได้ 
   ตัวผมเองเคยถ่ายให้รถ TRITON ขับสอง 4 ประตูไป 3 คัน  ส่วนใหญ่เจ้าของรถบอกว่าหอนเบา ๆเหมือนกัน  สภาพน็อตตัวถ่ายตามรูปครับ



บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #50 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 10:45:23 am »

อย่างนี้ต้องเช็คบ้างซะแล้ว เฮ้อเศร้าๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Chaloemchat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #51 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 08:42:34 pm »

ขอสอบถามหน่อยนะครับว่ารุ่นใหม่นี่ครับปัญหาหายยังครับ ไม่ว่าจะเป็นการหอนและโช๊คอัฟครับ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #52 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 09:36:18 pm »

ตอน10000กิโล ผมถ่ายก็ มีเศษเหล็กครับ  น็อตเป็นแม่เหล็กไวดูด เพื่อไม่ให้เข้าไปในรถบบ  น็อคเกียร์  กับอ่างน้ำมันเครื่องก็เหมือนกัน  กรองน้ำมันเครื่องยังเป็นแม่เหล็กเลยครับ เคย ทำแผ่นอุด egrหล่น หาตั้งนานที่ไหนได้ กรองน้ำมันเครื่อง ดูดไว ตอนนี้85000 แล้ว ถ่ายออกมาแทบจะไม่มีแล้วอะ แต่ผมถ่ายของเหลว ทั้งหมดทุกๆๆ20000กิโล เฟืองท้าย หอนสนั้น แต่ตอนนี้เงียบแล้ว ไมไ่ด้เพราะ ถ่ายน้ำมันบ่อยนะคับ  เพราะ ท่อรถผมดังกลบ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #53 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 03:45:41 pm »

มันอยากหอนนักให้มันหอนไปเลยครับ....ฟังแล้วมันดี.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 20 คำสั่ง