Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pa 2.4 VS EuropeOBD แคปซูล 58 ลิตรยางอะไหล่อยู่ครบๆเพิ่มvdoทดสอบหน้าแรก  (อ่าน 68775 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 02:07:47 pm »

อัยยะ...สายหัวฉีดสั้นดีจัง...นี่ถ้าเอาตัวหัวฉีดฝังกับท่อไอดีได้สงสัยทำไปแล้ว... Cheesy Cheesy Cheesy

มันเป็นข้อดีของหัวแยก  จะว่าไปแล้ว ยาวกว่านี้ สัก 10 เซนต์ ก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 01:06:14 am »

อัยยะ...สายหัวฉีดสั้นดีจัง...นี่ถ้าเอาตัวหัวฉีดฝังกับท่อไอดีได้สงสัยทำไปแล้ว... Cheesy Cheesy Cheesy

มันเป็นข้อดีของหัวแยก  จะว่าไปแล้ว ยาวกว่านี้ สัก 10 เซนต์ ก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง

จริงๆก็มีความแตกต่างกันครับ ความกระชับ การตอบสนองที่ดีกว่า
แต่อาจจะไม่รู้สึกถ้าปกติเป็นคนขับรถเนิบๆครับป๋า
บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 01:14:52 am »

หลังจากผ่านการดมแก็สมาได้1000 โลลองจับอัตรากินแก็ส 37 ลิตรวิ่งได้ 290 โล หรือ ประมาณ 8 โล/ลิตร รวมนอกเมืองในเมือง
บันทึกการเข้า

nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 01:33:06 pm »

อยากเห็นรูปเจาะยึดถังอีกอ่ะครับ ป๋าโดม ป๋าเบียร์
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 03:06:50 am »

อยากเห็นรูปเจาะยึดถังอีกอ่ะครับ ป๋าโดม ป๋าเบียร์

รูปไม่ได้ถ่ายไว้ครับ แต่การยึดถังใช้รูเดิมของแชซซีรถเลยครับ ไม่ได้เจาะเพิ่มครับ แค่ทำขาเข้าไปรับเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

maninblack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 07:18:35 pm »

ป๋าโดม จดทะเบียนหรือยัง ผมหากจดผ่าน ผมติดแบบนี้ทันที ตอนนี้กำลังลังเล ว่าจะเอา 73 โดนัท หรือ 58 แบบป๋า
แจ้งด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 11:05:49 pm »

ป๋าโดม จดทะเบียนหรือยัง ผมหากจดผ่าน ผมติดแบบนี้ทันที ตอนนี้กำลังลังเล ว่าจะเอา 73 โดนัท หรือ 58 แบบป๋า
แจ้งด้วยนะครับ

ขนส่งแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกันคับ ถ้าไปจดที่อู่แนะนำผ่านคับ แต่ผมไปติดที่ขนส่ง4สุวินทวงค์ ต้องแก้ไขเพิ่มเติมตรงแนวท้อไอเสียกะถังแกสต้องห่างไม่น้อยกว่า10เซนแต่ของผมได้6เซนเลยแก้ไขโดยไช้ฉนวนกันร้อนที่ไช้พันท่อไอเสียพวกรถแต่งมาพันไว้ที่ท่อไอเสียช่วงถังแก็สประมาน1เมตร ซื้อมาม้วนละ500 ตอนนี้จดผ่านแล้วคับขาดแค่แจ้งประกันเพิ่มเติมแค่นั้น
บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 11:31:49 pm »


แนวท่อไอเสียกะถังคับ
บันทึกการเข้า

maninblack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 11:36:35 pm »

ขอบคุณมากๆเลยครับ ตัดสินใจได้ง่ายเลย ได้ทั้ง Gas ทั้ง ยางอะไหล่
หาก URC มาอ่านพอจะขยับตรงนี้สำหรับคันต่อๆ ไปได้ไหมครับ
เพื่อทุกคนที่ติดจะได้แจ้งผ่านในครั้งแรก
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 08:45:38 am »

ป๋าโดม จดทะเบียนหรือยัง ผมหากจดผ่าน ผมติดแบบนี้ทันที ตอนนี้กำลังลังเล ว่าจะเอา 73 โดนัท หรือ 58 แบบป๋า
แจ้งด้วยนะครับ

ขนส่งแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกันคับ ถ้าไปจดที่อู่แนะนำผ่านคับ แต่ผมไปติดที่ขนส่ง4สุวินทวงค์ ต้องแก้ไขเพิ่มเติมตรงแนวท้อไอเสียกะถังแกสต้องห่างไม่น้อยกว่า10เซนแต่ของผมได้6เซนเลยแก้ไขโดยไช้ฉนวนกันร้อนที่ไช้พันท่อไอเสียพวกรถแต่งมาพันไว้ที่ท่อไอเสียช่วงถังแก็สประมาน1เมตร ซื้อมาม้วนละ500 ตอนนี้จดผ่านแล้วคับขาดแค่แจ้งประกันเพิ่มเติมแค่นั้น

ขอบคุณมากๆครับป๋าโดม สำหรับข้อมูล และ รูปภาพชัดๆครับ ผมไม่มีโอกาสได้ถ่ายชัดๆแบบนี้สักที good

ขอบคุณมากๆเลยครับ ตัดสินใจได้ง่ายเลย ได้ทั้ง Gas ทั้ง ยางอะไหล่
หาก URC มาอ่านพอจะขยับตรงนี้สำหรับคันต่อๆ ไปได้ไหมครับ
เพื่อทุกคนที่ติดจะได้แจ้งผ่านในครั้งแรก



ขนส่งแต่ละที่ไม่เหมือนกันครับ วิศวกรแนะนำให้ใส่แผ่นเหล็กคลุมถัง
เพื่อป้องกันเศษหินตามข้อ 5 วรรค 4 และ ป้องกันความร้อนตามข้อ 6 วรรค 1
ซึ่งตามภาพของป๋าโดม ผมก็ใส่แผ่นเหล็กแล้ว ตามที่กฏหมายกำหนดไว้ว่า
ให้ห่างจากแหล่งความร้อน 10 เซนติเมตร หากไม่ถึงให้ทำการป้องกันเป็นอย่างดี
ตามข้อกำหนดในลิ๊งนี้ครับ

http://www.gasthai.com/ORG/pdf/%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87lpg/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94LPG.pdf

ปกติการติดตั้งแบบนี้ทาง URC ทำมาหลายปีแล้ว กับทั้ง Vigo Fortuner Triton ทำไปเยอะมาก
ซึ่งส่วนมากเป็นรถที่ใช้ในอุตสาหกรรมขนส่ง ซึ่งก็สามารถตรวจผ่านได้ปกติ
และรถก็ยังใช้งานกันอยู่ทุกวันโดยไม่มีปัญหาครับ

แต่อย่างไรก็ดี ต้องขอขอบคุณขนส่งพื้นที่4 สุวินทวงค์ ที่ท่านได้ช่วยให้คำแนะนำนี้
ซึ่งมันหมายถึงความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่
และ ขอบคุณป๋าโดมเป็นอย่างสูง สำหรับข้อมูล และ แนวทางแก้ไข
เพื่อให้ทาง URC ปรับปรุงมาตรฐานการติดตั้งต่อไปครับ

คันต่อๆไปผมจะกำหนดให้มีการติดตั้งฉนวนกันความร้อนท่อไอเสีย
ในกรณีที่ติดตั้งถังแก๊สในลักษณะนี้ในทุกๆคันต่อไปครับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2013, 11:39:55 pm โดย urc » บันทึกการเข้า

maninblack
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 09:22:30 am »

ขอบคุณครับ URC และคุณคือทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสุดๆ
เพราะมีหลายคนคิดแบบเดียวกับคุณ และผมเองก็เช่นกันคือ
อยากได้ทั้ง LPG อยากได้ทั้งยางอะไหล่ และห้องโดยสารยังคงเท่าเดิม
เพราะคนที่ใช้ SUV ไม่ว่าจะเป็น PajeroSport หรือ Fortuner คงมีทางเลือกมากขึ้น เพราะส่วนมาก รถในกลุ่มก็ออกมาเพื่อวิ่งระหว่างจังหวัดกันบ่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ต้องตั้งบันไดปีนเอายางอะไหล่ไว้บนหลังคาอีกต่อไป

บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:01:10 am »

ขนส่ง.4ลูกค้าน้อยมากผมไปจดไม่มีลูกค้าเลยทำเรื่องไม่ถึง10นาที เจ้าหน้าที่เลยมีเวลาตรวจเยอะเดินใช้ตลับเมตรแท่งเหล็ก วัด เคาะ ดูทุกจุด เนื่อง จนท.ใช้รถติดแก็สเหมือนกัน
ส่วนท่านที่จดทะเบียน ที่ขนส่ง4 ติดโดนัทใต้ท้อง ถ้าป้ายท่อไอเสียห่างถังไม่เกิน10cm.หรือไม่มีอุปกรณ์ป้องกันความร้อนก็ไม่ผ่านเช่นกันตามที่สอบถามเจ้าหน้าที่มา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2013, 10:06:22 am โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 10:10:35 am »

การทรงตัวของรถหลังจากติดตั้ง ถ้าเน้นแก็สเต็มถังตลอดน้ำมันในถังควรเติมให้เกินครึ่งถังไว้เพื่อรักษาBalanceระหว่างซ้ายขวาหากเป็นคนที่ขับรถเร็วแล้วสาดโค้งแรงๆเหมือนผมช่วยได้ในการทรงตัวตอนเข้าโค้ง
บันทึกการเข้า

URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 11:46:19 pm »

การทรงตัวของรถหลังจากติดตั้ง ถ้าเน้นแก็สเต็มถังตลอดน้ำมันในถังควรเติมให้เกินครึ่งถังไว้เพื่อรักษาBalanceระหว่างซ้ายขวาหากเป็นคนที่ขับรถเร็วแล้วสาดโค้งแรงๆเหมือนผมช่วยได้ในการทรงตัวตอนเข้าโค้ง

เยี่ยมครับ ทำแบบนี้เช่นกัน  และขับเร็วเช่นกันครับป๋า 

บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 02:20:43 pm »


เห็นรูปผ้าพันท่อ
แล้วมีประสบการณ์นิดนึงคับ
เมื่อมันเจอน้ำ จะอุ้มน้ำไว้
กลายเป็นตัวสร้างสนิม
ให้กับท่อเป็นอย่างดีเลยคับ
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง