Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 AC3000 Premium รายงานผลหน่อยครับ  (อ่าน 4676 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 02:49:08 pm »

V6 AC3000 Premium รายงานผลหน่อยครับ  พอทำงานร่วมกับ ECU น้ำมันของรถ มีอาการข้างเคียงอะไรมั่งหรือเปล่า  ถ้ามีอะไรมั่งครับ ถ้าไม่มี เหยียบลื่นดีไหมครับ อยาก update เป็นตัวนี้จัง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
[email protected]
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 03:26:45 am »

พอต่อobdก็ลื่นดีไม่ต่างกันคับ แต่ต้องเก็บกราฟน้ำมันให้เต็มถึงจะconnect obdถึงจะเนียนคับ แต่ถ้าอยากแรงกว่าน้ำมันไม่ต้องต่อobdคับ
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:09:55 am »

V6 AC3000 Premium :
- สองอาทิตย์แรก เกียร์ D ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้...ไฟ engine show ...เช็คศูนย์ HTC code เป็นเกี่ยวกับ ECU น้ำมัน ไม่สามารถอ่านรอบเครื่องยนต์ได้..เกียร์เลยไม่เปลี่ยนตามรอบ
- ประมาณว่า ECU แก๊ส ไปกวน ECU น้ำมัน....ปรึกษาร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าให้ upgrade firmware ECU แก๊ส .... แต่ยังไม่มีเวลาไปครับ
- แต่อาการดังกล่าว เป็นๆหายๆ ประมาณ 3 ครั้ง....ตอนนี้ใช้มาประมาณ 2 เดือนหลังจากที่มีอาการ ก็ไม่เจอปัญหาอีกเลย (ยังไม่ได้เข้าไปแก้ไข)

update : กับทางร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าถ้าอาการยังเป็นอยู่ ให้ถอดสาย ECU แก๊สที่เชื่อมต่อกับ ECU น้ำมันออก (ก็จะเป็น AC300 plus ธรรมดาครับ)
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:10:27 am »

แหม..น่าจะติดเลยเราแล้ว  พอแก้ปัญหากันได้ค่อยเสียบไป join กับ ECU เหมือน 2 in 1 เลย แค่ไม่เสียบ ก็กลายเป็นตัวรองได้เลย  อืมน่าสนใจเอา Premium ไปเลย พอมีปัญหาก็ถอด OBD ที่ Join ฏับ ECU น้ำมันออก ก็เป็นอิสระ กลับไปเป็นตัว Plus ได้ ก็ไม่น่าห่วงอะไร  ขอบคุณครับป๋าทุกท่าน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
[email protected]
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 12:09:50 pm »

V6 AC3000 Premium :
- สองอาทิตย์แรก เกียร์ D ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้...ไฟ engine show ...เช็คศูนย์ HTC code เป็นเกี่ยวกับ ECU น้ำมัน ไม่สามารถอ่านรอบเครื่องยนต์ได้..เกียร์เลยไม่เปลี่ยนตามรอบ
- ประมาณว่า ECU แก๊ส ไปกวน ECU น้ำมัน....ปรึกษาร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าให้ upgrade firmware ECU แก๊ส .... แต่ยังไม่มีเวลาไปครับ
- แต่อาการดังกล่าว เป็นๆหายๆ ประมาณ 3 ครั้ง....ตอนนี้ใช้มาประมาณ 2 เดือนหลังจากที่มีอาการ ก็ไม่เจอปัญหาอีกเลย (ยังไม่ได้เข้าไปแก้ไข)

update : กับทางร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าถ้าอาการยังเป็นอยู่ ให้ถอดสาย ECU แก๊สที่เชื่อมต่อกับ ECU น้ำมันออก (ก็จะเป็น AC300 plus ธรรมดาครับ)
อัพเองเลยครับ ผมก็อัพเองคับป๋า โหลดแก๊สv9.1ครับ  ลองดูสายobdที่ต่อมาว่าถูกต้องหรือเปล่าว ของผมต่อมาผิดคับ แก้เองคับ ถ้าไม่เชื่อมต่อobdก็แค่ไม่ต้องกดออโต้คับ ลองดูคับไม่ยาก(ทำเองเลยคับ) โดยส่วนตัวผมชอบไม่connect  OBDมากกว่าคับแรงดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 12:12:31 pm โดย [email protected] » บันทึกการเข้า
sugus70
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:39:35 pm »

V6 AC3000 Premium :
- สองอาทิตย์แรก เกียร์ D ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้...ไฟ engine show ...เช็คศูนย์ HTC code เป็นเกี่ยวกับ ECU น้ำมัน ไม่สามารถอ่านรอบเครื่องยนต์ได้..เกียร์เลยไม่เปลี่ยนตามรอบ
- ประมาณว่า ECU แก๊ส ไปกวน ECU น้ำมัน....ปรึกษาร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าให้ upgrade firmware ECU แก๊ส .... แต่ยังไม่มีเวลาไปครับ
- แต่อาการดังกล่าว เป็นๆหายๆ ประมาณ 3 ครั้ง....ตอนนี้ใช้มาประมาณ 2 เดือนหลังจากที่มีอาการ ก็ไม่เจอปัญหาอีกเลย (ยังไม่ได้เข้าไปแก้ไข)

update : กับทางร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าถ้าอาการยังเป็นอยู่ ให้ถอดสาย ECU แก๊สที่เชื่อมต่อกับ ECU น้ำมันออก (ก็จะเป็น AC300 plus ธรรมดาครับ)

ป๋าโอเล่ครับ ของผมติด 300 plus หัวฉีด prins ทางร้านบอกชุด premium มันรบกวน ecu ทำให้ไฟ engine โชว์ แล้วก็เป็นแบบกึ่ง obd
ส่วนชุด plus เป็น obd ผมก็ งง งง เหมือนกันว่าอะไรเป็นอะไร
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:15:31 am »

V6 AC3000 Premium :
- สองอาทิตย์แรก เกียร์ D ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้...ไฟ engine show ...เช็คศูนย์ HTC code เป็นเกี่ยวกับ ECU น้ำมัน ไม่สามารถอ่านรอบเครื่องยนต์ได้..เกียร์เลยไม่เปลี่ยนตามรอบ
- ประมาณว่า ECU แก๊ส ไปกวน ECU น้ำมัน....ปรึกษาร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าให้ upgrade firmware ECU แก๊ส .... แต่ยังไม่มีเวลาไปครับ
- แต่อาการดังกล่าว เป็นๆหายๆ ประมาณ 3 ครั้ง....ตอนนี้ใช้มาประมาณ 2 เดือนหลังจากที่มีอาการ ก็ไม่เจอปัญหาอีกเลย (ยังไม่ได้เข้าไปแก้ไข)

update : กับทางร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าถ้าอาการยังเป็นอยู่ ให้ถอดสาย ECU แก๊สที่เชื่อมต่อกับ ECU น้ำมันออก (ก็จะเป็น AC300 plus ธรรมดาครับ)

ป๋าโอเล่ครับ ของผมติด 300 plus หัวฉีด prins ทางร้านบอกชุด premium มันรบกวน ecu ทำให้ไฟ engine โชว์ แล้วก็เป็นแบบกึ่ง obd
ส่วนชุด plus เป็น obd ผมก็ งง งง เหมือนกันว่าอะไรเป็นอะไร
เห็นทางคุณนัท(หงษ์) ก็บอกนะครับ...ว่าชุด premium มันรบกวน ecu...เห็นบอกว่ารอทางโปแลนด์มาวิเคาะร์อยู่ว่าเป็นเพราะอะรัย....เค้าแนะนำให้ถอดสายที่ไปต่อกับ ecu ออกก่อน...ก็จะเป็น plus
ถ้าวิเคาะร์แล้ว...แก้ไขยังไม่หาย...ทางหงษ์บอกว่าจะคืนตังส์ในส่วนที่เป็น premium ให้ครับ..ส่วน V6 ผมยังไม่ได้ไปทำอะรัยครับ...ตอนนี้เกียร์ก็ปกติ..ไฟ engine ไม่โชว์..รอครบ 10000 โลก่อนค่อยไปที่ หงษ์...ครับ
ส่วนชุด plus เป็นแบบกึ่ง obd >>เข้าใจว่า ecu แก๊สไม่ได้ต่อกับ ecu น้ำมัน แต่อาจจะเก็บค่าน้ำมันไว้...โดยที่จะจูนแก๊สให้ใกล้เคียงกับน้ำมันโดยอัตโนมัติครับ...
รอผู้รู้จริงๆมาตอบดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 08:19:02 am »

V6 AC3000 Premium :
- สองอาทิตย์แรก เกียร์ D ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้...ไฟ engine show ...เช็คศูนย์ HTC code เป็นเกี่ยวกับ ECU น้ำมัน ไม่สามารถอ่านรอบเครื่องยนต์ได้..เกียร์เลยไม่เปลี่ยนตามรอบ
- ประมาณว่า ECU แก๊ส ไปกวน ECU น้ำมัน....ปรึกษาร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าให้ upgrade firmware ECU แก๊ส .... แต่ยังไม่มีเวลาไปครับ
- แต่อาการดังกล่าว เป็นๆหายๆ ประมาณ 3 ครั้ง....ตอนนี้ใช้มาประมาณ 2 เดือนหลังจากที่มีอาการ ก็ไม่เจอปัญหาอีกเลย (ยังไม่ได้เข้าไปแก้ไข)

update : กับทางร้านแก๊ส (หงษ์) บอกว่าถ้าอาการยังเป็นอยู่ ให้ถอดสาย ECU แก๊สที่เชื่อมต่อกับ ECU น้ำมันออก (ก็จะเป็น AC300 plus ธรรมดาครับ)
อัพเองเลยครับ ผมก็อัพเองคับป๋า โหลดแก๊สv9.1ครับ  ลองดูสายobdที่ต่อมาว่าถูกต้องหรือเปล่าว ของผมต่อมาผิดคับ แก้เองคับ ถ้าไม่เชื่อมต่อobdก็แค่ไม่ต้องกดออโต้คับ ลองดูคับไม่ยาก(ทำเองเลยคับ) โดยส่วนตัวผมชอบไม่connect  OBDมากกว่าคับแรงดี
อยากทำเองครับ...laptop+สายต่อ+โปรแกรม ก็มีแล้วครับ...แต่ยังขาดความรู้ครับ..เด๋วว่าจะเข้าไปที่ร้านหงษ์ให้เค้าสอนอยู่ครับ...
  
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง