Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero Sport 2.5 ใส่เกียร์ขับ 4wd ตลอดเวลา  (อ่าน 4256 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
patrick
Lieutenant
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:31:56 pm »

เนื่องจากผมได้ใช้ pajero sport 2.5 GT 4wd มาซักระยะนึงแล้ว   และได้ทดสอบการขับขี่ทั่ว ๆ ไป ระหว่างขับเคลื่อน 2 ล้อ กับขับเคลื่อน 4 ล้อ ในเรื่องการออกตัว อัตราเร่งแซง   การเข้าโค้ง
โดยในความรู้สึกส่วนตัวว่าพอใส่เกียร์ 4 wd แล้วรู้สึกว่าออกตัวดีขึ้น เกาะถนนดีกว่าขับ 2  มาก   ตอนนี้เลยใส่เกียร์ 4wd ไว้ตลอดเวลา
จึงขอถามว่าถ้าใส่เกียร์ 4wd ไว้ตลอด จะมีผลเสียอะไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

2.5VG Turbo 4WD
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 01:50:23 pm »

ผมว่า น่าจะกินน้ำมันมากกว่าขับ2  เครื่องยนต์ก็น่าจะทำงานหนักกว่า ตามความคิดของผมน่ะ
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
Can_pajero sport 2395.
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 01:54:07 am »

ผมใช้สลับไปมา ส่วนมากผมใช้เมื่อวิ่งเส้นทางโค้งมาก ขึ้นเขาลงเขา ฝนตก ข้อเสียคงแค่เรื่องกินน้ำมันเพิ่มขึ้นนิดหน่อยแต่ก็น้อยจนผมไม่เอามาคิด อีกอย่างไม่ใช้ระบบเลยอาจทำให้ระบบเสียอันนี้ช่างที่ศูนย์บอกมาครับ
บันทึกการเข้า

patrick
Lieutenant
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 07:49:05 am »

เรื่องอัตราการบริโภคน้ำมัน ผมคิดว่าสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นมาประมาณ 5 % กล่าวคือจะใส่เกียร์ขับ 2 หรือขับ 4   ,  จะช้าหรือเร็ว ก็เฉลี่ยที่ 10 - 11 กม./ลิตร
แต่ได้ความหนึบ กับอัตราเร่งเพิ่มขึ้น ซึ่งผมอาจจะรู้สึกไปเองก็ไม่รู้
แต่ที่แน่ ๆ ก็ได้ใช้ให้เกิดความคุ้มค่ากับเงินประมาณ 150,000 บาท สำหรับระบบ 4WD (เปรียบเทียบระหว่าง pajero sport 2.5 GT 2WD กับ 4WD)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2012, 07:50:47 am โดย patrick » บันทึกการเข้า

2.5VG Turbo 4WD
Can_pajero sport 2395.
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 10:18:37 am »

เรื่องอัตราการบริโภคน้ำมัน ผมคิดว่าสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นมาประมาณ 5 % กล่าวคือจะใส่เกียร์ขับ 2 หรือขับ 4   ,  จะช้าหรือเร็ว ก็เฉลี่ยที่ 10 - 11 กม./ลิตร
แต่ได้ความหนึบ กับอัตราเร่งเพิ่มขึ้น ซึ่งผมอาจจะรู้สึกไปเองก็ไม่รู้
แต่ที่แน่ ๆ ก็ได้ใช้ให้เกิดความคุ้มค่ากับเงินประมาณ 150,000 บาท สำหรับระบบ 4WD (เปรียบเทียบระหว่าง pajero sport 2.5 GT 2WD กับ 4WD)

เห็นด้วยเลยครับต้องใช้ให้คุ้มกับที่จ่ายเพิ่ม  yes!! ยังเหลือ 4WD LOW ยังไม่ได้ใช้ เดี๋ยวว่างๆ จะหาทางเอาไปลุย
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 10:28:44 am »

ใช่ครับ มีแต่ผลดี มีแล้วต้องใช้ให้ดี และคุ้มค่าครับ  like
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
babebam
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 10:57:11 am »

ผมใช้สลับไปมา ส่วนมากผมใช้เมื่อวิ่งเส้นทางโค้งมาก ขึ้นเขาลงเขา ฝนตก ข้อเสียคงแค่เรื่องกินน้ำมันเพิ่มขึ้นนิดหน่อยแต่ก็น้อยจนผมไม่เอามาคิด อีกอย่างไม่ใช้ระบบเลยอาจทำให้ระบบเสียอันนี้ช่างที่ศูนย์บอกมาครับ

ใช้งานเหมือนกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

2.5 GT 4WD 2012
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง