Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเซียนแต่ง Pajero หน่อยครับ  (อ่าน 10069 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AobTimus
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 05:09:40 pm »

สวัสดีครับ ขอแนะนำตัวครับ ชื่ออ๊อบครับ เป็นสมาชิกใหม่
ใช้ LANCER EX 1.8 อยู่ครับ ยินดีที่ได้รู้จัก ป๋าๆทุกท่านครับ
วันนี้มีคำถามและอยากได้ข้อเสนอแนะ มารบกวนทุกท่านอ่ะครับ ขออนุญาติเท้าความครับ    
           คือเมื่อต้นเดือน ตุลาคม คุณพ่อผมได้ออก Pajero V6 สีขาวมาอ่ะครับ และได้จองชุดแต่ง
ของค่าย Zenith หน้า V.1 หลัง V.2 กับร้าน TN AUTO ไว้รอคิวติดตั้งอยู่ครับ




แล้วอยู่ๆก็คิดได้ว่า ถ้าใช่ชุดแต่งไป ดูบึกบึน แต่ล้อและยางเดิมที่ให้มา 17" 245/65/17 มันคงดูแคระแกร็นเหลือเกิน



บวกกับตอนนี้ล้อและยางยังใหม่ วิ่งไม่ถึงพันโล น่าจะได้ราคาอยู่ เลยอยากขายและ ลงแม็กซ์ชุดใหม่ครับ

           ผมเองก็เคยแต่แต่งรถเก๋ง ไม่มีความรู้เรื่องรถประเภทนี้ ได้ดูแนวทางของพี่ๆในคลับและศึกษาหาข้อมูลเอง
ก็ได้ความชอบอย่างที่ตัวเองต้องการ คือ โดยส่วนตัวคิดว่าน้องปาเรา หน้าดุและโหดอยู่แล้ว เลยไม่อยากได้ล้อแนว VIP (ล้อโตยางบางๆ)
และได้มาเจอปาขาลุยโหดๆแนว CROSS ของพี่ๆแล้วก็หลงรักเลย
            จากที่ได้อ่านและศึกษามา ล้อที่เหมาะกำลังดี และเป็นที่นิยมคือ ล้อ 16x8 et 0 เลยอยากจัด ลายเล็บเหยี่ยว สีเทาดำ 1 ชุดครับ


ส่วนยาง เข้าใจว่า 265/70/16 หาง่าย ใส่แล้วไม่ต้องยก ไม่ติดซุ้ม อาจติดเวลาเลี้ยวบ้าง เลยอยากใส่ YOKOHAMA G012 A/T เพราะราคาไม่แรง
นิ่ม เงียบ ขับในเมืองก็โอเค


ตามที่กล่าวมาเลยอยากได้ขอเสนอแนะและปัญหามารบกวน ป๋าๆทุกท่านครับ

1.ผมจองชุดแต่ง Zenith ไปก่อนแล้ว แต่กลับมาชอบล้อโหดๆ มันพอจะไปกันได้ไหมครับ เพราะไม่เคยเห็นป๋าๆท่านไหนใส่เลย
   ผมคิดว่าข้างหน้าก็ไม่ขี้เหร่ แต่ห่วงข้างหลังอ่ะครับ ว่าจะเข้าไหม ผมได้ทำ PhotoShop แบบหยาบๆ ด้านหน้ามาให้ป๋าๆ ช่วยพิจรณาครับ

2. ถ้าเป็นยางประเภท H/T ไม่มีตัวอักษรขาวจะเข้ากว่าไหมครับ
3. ถ้าล้อเล็บเหยี่ยว 16x8 Et.0 ตัวนี้เวลาใส่พอดีบ่าไหมครับ ต้องมีปลอกกันสั่นเพิ่มไหม
4. ต้องเปลี่ยนน๊อตล้อไหมครับ ของเดิมใช้ได้ไหม
5. ล้อและยางชุดนี้ ใส่แล้วจะมีปัญหาเรื่องติดซุ้ม เวลาใช้งาน หรือเลี้ยวสุดบ้างไหมครับ
6. ขอความเห็นป๋าๆ ท่าน อยากเสนอแนะอะไรเพิ่มเติมไหมครับ

ต้องรบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
boatham
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 09:31:41 pm »

ขอตอบเท่าที่ทราบก่อนนะค้าบบบ
1. ผมว่าความสวยอยู่ที่แต่ละบุคคลครับ ว่ากันไม่ได้ ส่วนเรื่องเข้ากันได้มั้ยส่วนตัวผมว่าก็น่าจะได้นะ เพราะ ET0 ล้อจะยื่นออกมาโหดๆนิดนึงอยู่แล้ว
2. ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะเล่นแนวโหดแล้ว ก็เลือกเป็น AT เถอะครับถ้าไปใส่ HT มันจะไม่ใช่แนวเท่าไหร่
3. ล้อตัวนี้ไม่ทราบอ่ะคับ รอป๋าที่ใส่อยู่มาเฉลยละกัน แต่ถ้าเป็น Bradley จะใส่ได้เลยครับ
4. น๊อตล้อผมเปลี่ยนครับ (ล้อ Bradley) เนื่องจากน๊อตเดิมมันมีแหวน และแหวนมันทำให้ใส่ไม่ลงครับ
5. ET0 ของผมใส่กับ GLS 2.4 ใส่กับยาง Toyo เลี้ยวสุดไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลังไม่ติดเลยครับ แต่เคยสอบถามป๋าท่านอื่นๆที่เป็นตัว Diesel จะติดนิดนึงครับ คาดว่าช่วงล่างของเบนซิลกับ Diesel จะต่างกันเล็กน้อย (มั้งครับ)
6. เรื่องยางที่อยากใส่เป็น Yoko ได้ข้อมูลจากเพื่อนๆมาครับว่าเป็นยางผลิตในไทย ดังไวกว่าตัว Japan นะครับแต่เรื่องนุ่มนี่นุ่มจริง ยังไงลองถามป๋าๆท่านอื่นดูครับ
บันทึกการเข้า
AobTimus
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 10:24:25 pm »

ขอบคุณมากครับ คุณ boat เก็บข้อมูลครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 08:13:11 am »

ช่วงล่าง 2.4 , 2.5 เหมือนกันหมดครับ แตเครื่องดีเซลหนักกว่า!
ถ้าชอบแนวนี้ ก้จัดเลยครับ ไม่ติดครับ ชอบลุย ก็ 16" + ยาง AT
ถ้าจะให้ดีเลือกล้อ of ติดบวกไว้ครับ จะได้ไม่ติดซุ้มครับ...
บันทึกการเข้า
AobTimus
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 10:37:47 am »

ช่วงล่าง 2.4 , 2.5 เหมือนกันหมดครับ แตเครื่องดีเซลหนักกว่า!
ถ้าชอบแนวนี้ ก้จัดเลยครับ ไม่ติดครับ ชอบลุย ก็ 16" + ยาง AT
ถ้าจะให้ดีเลือกล้อ of ติดบวกไว้ครับ จะได้ไม่ติดซุ้มครับ...
ขอบคุณมากครับ สำหรับความคิดเห็น
แล้วถ้า et ติด+ กับล้อ 8" ยางกว้าง 265 เลี้ยวแล้วจะไม่ติดเหรอครับ??  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 10:49:27 am »

 สาธุ หวัดดีครับป๋าผมขอตอบเรื่องเล็บเหยี่ยวครับ

การใส่ล้อเล็บเหยี่ยวกะน้องปาต้องใส่สิ่งที่ต้องมี
1. ฮับกันล้อสั่น โดยที่ขนาด Diameter ของดุมล้อน้องปาจะมีขนาด 67.1 mm.
                                        Diameter ของดุมล้อเล็บเหยี่ยวจะมีขนาด 100.1 mm.






2.น็อตล้อน้องปาจะต้องเปลี่ยนเพราะน๊อตตัวเดิมที่ติดล้อมาไม่สามรถใช้ได้ ขนาดน๊อต M12x1.5(ใช้เป็นหัวเตเบอ)  

โชค์นิดๆ





                            
บันทึกการเข้า

boatham
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 11:09:21 am »

ขอบคุณมากครับ สำหรับความคิดเห็น
แล้วถ้า et ติด+ กับล้อ 8" ยางกว้าง 265 เลี้ยวแล้วจะไม่ติดเหรอครับ??  ทนไม่ได้
เมื่อก่อนผมก็ขับรถซิ่งเหมือนกันครับ ตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม offset ยิ่งเป็น - มันยิ่งติด เพราะถ้าเป็นรถเก๋งล้อยิ่งยื่นมันยิ่งไม่ติดซุ้มใน แต่กลายเป็นว่าพวกรถ PPV ถ้าล้อยิ่งยื่นมันจะยิ่งติดพวกบังโคลนครับ ดังนั้นจึงต้องให้ล้อไม่ยืนออกมามากไป ซึ่งเท่ากับว่าเราต้องให้ offset เป็น + นิดหน่อยครับ เพราะถ้าจำไม่ผิด Spec ล้อเดิมจะอยู่ประมาณ +35 ถึง +40 ครับ
บันทึกการเข้า
AobTimus
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 11:41:14 am »

สาธุ หวัดดีครับป๋าผมขอตอบเรื่องเล็บเหยี่ยวครับ

การใส่ล้อเล็บเหยี่ยวกะน้องปาต้องใส่สิ่งที่ต้องมี
ฮับกันล้อสั่น โดยที่ขนาด Diameter ของดุมล้อน้องปาจะมีขนาด 67.1 mm.
                                        Diameter ของดุมล้อเล็บเหยี่ยวจะมีขนาด 100.1 mm.

                            
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูล ได้ปาใส่เล็บเหยี่ยวมาตอบเองเลย

แต่ล้อของพี่นี่เป็นของไต้หวัน หรือ ของ แท้อ่ะครับ เพื่อความชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า
AobTimus
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 11:44:22 am »

ขอบคุณมากครับ สำหรับความคิดเห็น
แล้วถ้า et ติด+ กับล้อ 8" ยางกว้าง 265 เลี้ยวแล้วจะไม่ติดเหรอครับ??  ทนไม่ได้
เมื่อก่อนผมก็ขับรถซิ่งเหมือนกันครับ ตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม offset ยิ่งเป็น - มันยิ่งติด เพราะถ้าเป็นรถเก๋งล้อยิ่งยื่นมันยิ่งไม่ติดซุ้มใน แต่กลายเป็นว่าพวกรถ PPV ถ้าล้อยิ่งยื่นมันจะยิ่งติดพวกบังโคลนครับ ดังนั้นจึงต้องให้ล้อไม่ยืนออกมามากไป ซึ่งเท่ากับว่าเราต้องให้ offset เป็น + นิดหน่อยครับ เพราะถ้าจำไม่ผิด Spec ล้อเดิมจะอยู่ประมาณ +35 ถึง +40 ครับ
อ๋อ..พอจะเข้าใจแล้วครับ คือมันจะติดบังโคลน ขอบคุณมากครับ ทีแรกเข้าใจว่ามันจะติดพวกชุดช่วงล่างด้านในเวลาเลี้ยวเหมือรถเก๋ง สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 19 คำสั่ง