Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ  (อ่าน 3203 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
skuz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:04:25 am »

 Cry เนื่องจากว่า เทอโบเดิมโรงงานกลับบ้านเก่า เลยจัดการเปลี่ยนลูกใหม่ใหญ่ขึ้นหน่อย อินเตอร์ เทอโบ ท่อทั้งเส้น แต่ปัญหาที่พบ อากาศมาเต็มแต่เชื้อเพลิงไม่พอครับ ชิมรางแล้วด้วยครับ ต้นไม่มา กลางกับปลายไหล เลยไปเข้าศูนย์ ให้เค้าช่วยอัพ 3200 เค้าบอกว่าปาเจโร่ มีอิมโมบิไลเซอร์ เค้าไม่กล้าอัพให้ถ้าเป็นไตตันอัพให้ได้เลย เลยอยากทราบว่าเคยมีคนอัพแล้วมีปัญหากล่องล๊อกไหมครับ   ปล.ยังไม่อยากไปลงกล่องหัวฉีดกับดันรางเท่าไร
บันทึกการเข้า
skuz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:05:44 am »

ขอบคุณมากๆล่วงหน้าครับ รถไม่วิ่ง รบกวนช่วยแนะนำทีน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:19:08 am »

ลอง PM ปรึกษาน้าเอก จูนกล่องหลัก ECUTEK ดูครับ (Login name: Aek Triton) ปรึกษาน้าเค้าได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อของน้าแก ใจดีครับ รถผมมีปัญหาเครื่องยนต์แกก็ยินดีให้คำปรึกษาครับ
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:07:26 pm »

Cry เนื่องจากว่า เทอโบเดิมโรงงานกลับบ้านเก่า เลยจัดการเปลี่ยนลูกใหม่ใหญ่ขึ้นหน่อย อินเตอร์ เทอโบ ท่อทั้งเส้น แต่ปัญหาที่พบ อากาศมาเต็มแต่เชื้อเพลิงไม่พอครับ ชิมรางแล้วด้วยครับ ต้นไม่มา กลางกับปลายไหล เลยไปเข้าศูนย์ ให้เค้าช่วยอัพ 3200 เค้าบอกว่าปาเจโร่ มีอิมโมบิไลเซอร์ เค้าไม่กล้าอัพให้ถ้าเป็นไตตันอัพให้ได้เลย เลยอยากทราบว่าเคยมีคนอัพแล้วมีปัญหากล่องล๊อกไหมครับ   ปล.ยังไม่อยากไปลงกล่องหัวฉีดกับดันรางเท่าไร

ถ้าไม่ยากใส่กล่องแนะนำเปลี่ยนหัวฉีดครับ พอช่วยได้ครับ

บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 04:07:32 pm »

Cry เนื่องจากว่า เทอโบเดิมโรงงานกลับบ้านเก่า เลยจัดการเปลี่ยนลูกใหม่ใหญ่ขึ้นหน่อย อินเตอร์ เทอโบ ท่อทั้งเส้น แต่ปัญหาที่พบ อากาศมาเต็มแต่เชื้อเพลิงไม่พอครับ ชิมรางแล้วด้วยครับ ต้นไม่มา กลางกับปลายไหล เลยไปเข้าศูนย์ ให้เค้าช่วยอัพ 3200 เค้าบอกว่าปาเจโร่ มีอิมโมบิไลเซอร์ เค้าไม่กล้าอัพให้ถ้าเป็นไตตันอัพให้ได้เลย เลยอยากทราบว่าเคยมีคนอัพแล้วมีปัญหากล่องล๊อกไหมครับ   ปล.ยังไม่อยากไปลงกล่องหัวฉีดกับดันรางเท่าไร

ถ้าไม่ยากใส่กล่องแนะนำเปลี่ยนหัวฉีดครับ พอช่วยได้ครับ



ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดจริงๆ ต้องใช้ของ 0 เท่านั้นครับ และต้องเป็นของแท้ด้วยครับ ต้องมีใบเสร็จกำกับถูกต้อง อย่าใช้หัวฉีดเทียบเคียงหรือของนอกศูนย์ราคาถูกกว่าเป็นอันขาด มิฉะนั้นอาจเพิ่มปัญหาให้หนักกว่าเก่่าได้ครับ

สิ่งที่ต้องระวังที่สุดคืออาจจะโดนสลับของเวลาใส่หัวฉีดใหม่สำคัญมากต้องจับตาดูตลอด เพราะหัวฉีดหัวเดียวทั้งเสื้อและปลายเข็มราคาตั้งแต่ 13,000-16,000 บาท สี่หัวก็หลายหมื่นครับ ในขณะที่หัวฉีดของนอก 0 หัวนึงราคา 6,000-8,000 บาท
ถึงจะซ่อมที่ 0 หรือที่ไหนก็ตามต้องเฝ้าดูตลอดครับ ถ้าไม่สนิทใจจริงๆ มีสิทธิ์โดนต้มหมูได้ครับ

เครื่อง 4d56 เป็นไปได้อย่าไปเล่นกับหัวฉีดครับถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เผลอๆ อาการหนักกว่าเดิม รถวิ่งไม่ออก ต้นไม่มา แรงดันปั๊มตก (กรณีใส่หัวฉีดใหญ่) แถมปลายไม่เดินอีกครับ หนักกว่านั้นก็ถึงขั้นพังได้ครับ ป๋า จขกท ใจเย็นๆ ก่อนครับ

ผมเคยเล่นหัวฉีดใหญ่ และเปลี่ยนหัวฉีดมาอีก 2 ชุดแล้วน่ะครับ เลยพอบอกได้ว่าเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดมันต้องเข้าใจกลไกของเครื่องและกล่องรถรุ่นนี้จริงๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2012, 04:10:18 pm โดย Lek Driller » บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 11:52:35 pm »

เจ้าของกระทุ้ใช้เครื่องตัวไหนครับ 2.5 140 แรงม้า หรือ 2.5 178 แรงม้าครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 01:34:53 am »

เจ้าของกระทุ้ใช้เครื่องตัวไหนครับ 2.5 140 แรงม้า หรือ 2.5 178 แรงม้าครับ
ปี 2010 น่าจะ 140 HP นะครับน้าวุฒิ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะลงได้แต่ไม่เคยลอง แต่ 178 HP น่าจะลงไม่ได้เพราะโปรแกรมถูกแก้ไขมาหลายอย่าง เช่น boost cut,ประมาณการฉีด(การยกหัวฉีด) 178 hp จะเวลาน้อยกว่าเพราะรูที่ปลายหัวฉีดมากขึ้นเลยลดปริมาณการฉีดลง ถ้า 2.5 140HP ข้ามไปลง 3.2 163 HP น่าจะลงด้วยกันได้ ถ้าช่างยองลงให้นะ     
บันทึกการเข้า
skuz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:27:00 am »

ขอบคุณทุกๆคนครับ ตอนนี้ยังไม่ได้ยุ่งกับหัวฉีดกับกล่องเลยครับ คราวๆให้ช่างเลินกล่องใหม่แล้ว วิ่งดีขึ้นนิดหน่อยครับ แต่ช่างไม่ยอมลง3200ให้บอกว่า มันจะติดอิมโมบิไลเซอรกลับกล่องล๊อกครับ ปล 140Hp ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง