Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ engine โชว์  (อ่าน 15085 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 10:44:55 pm »

เมื่อวานขับรถไปชัยภูมิก็ไม่มีอะไรผิดปกติ  วันนี้ขับกลับจากชัยภูมิมาไฟ Engine โชว์ขึ้นมา
ไม่ทราบว่าจะแก้ไขเบื้องต้นยังไงได้บ้างครับ  น้องปาผม 2.4 ติด LPG จากร้านหงทองมา 15000 โลแล้วครับ
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 03:08:40 pm »

ตอนใช้น้ำมันขึ็นไหมครับ...
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 03:43:29 pm »

ตอนใช้น้ำมันขึ็นไหมครับ...
ขึ้นครับ ขึ้นตลอดเลย  ไม่รู้ว่าถ้าถอดขั้ว Batt ออกแล้วจะแก้ได้ไหม
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 04:07:48 pm »

รอเพื่อนๆที่ชำนาญมาตอบนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 08:16:15 pm »

ผมไม่รู้จริง แต่อยากแจมครับ เผื่อลืมพื้นถานกัน
-- ดูระบบอากาศเข้าเครื่อง เช่นกรองอากาศ รวมทั้งท่อนำอากาศ
-- ลุยฝ่าฝนมาไหมครับ
-- ถ้าน้ำมันก็เป็น ก็ไม่น่าเกี่ยวกับแก็ส แต่ตอนลองน้ำมัน take ยาวยาวสัก 5 นาทีนะ ไฟมันยังค้างอยู่ก็ได้ หรือวิ่งน้ำมันสักวันแล้วดูสิ
-- ขั้วสาย oxygen sensor ok ไหมครับ น่าจะอยู่แถวท่อไปเสีย
--  oxygen sensor มีอายุ ประมาณ 80000 โล อันนี้แค่ 15000
-- เด๋วคงมีป๋าที่ถนัดมาช่วยครับ
-- อย่างอื่นอีกเยอะเรื่องไฟโชว์ ถ้าลองพื้นถานแล้วไม่ดีขึ้นก็ 0  ถ้าไงกลับมาบอกกล่าวกันเป็นความรู้ในเวบนะครับ
ป๋าป๋า มาช่วยกันหน่อยสิ เพราะไฟ engine โชว์ จะเป็นคำถามยอดฮิตในอนาคตสำหรับรถ 2400 กับ V6 (ติดแก็ส ก็มีเรื่องนี้เข้ามาเพิ่มจาก เบนซิลทำมะดาอีกนิด) แต่ไม่เกินเยียวยาหรอกครับ
.... ป๋าคงไม่ลืมข้ามน้ำมันเครื่อง, ความร้อนไปมังครับคิดว่า...
--- ถ้าเป็นเกี่ยวกับส่วนผสมหนา หรือ oxygen sensor โชว์จะเห็นว่ากินเชื้อเพลิงมากขึ้นทันตาเลย เพราะ ecu มันสั่งให้ส่วนผสมหนาตลอดครับ เดินเครื่องเบนซิล  เอามือไปอังท่อท้ายรถ ดมดูจะรู้ว่าหนาไหม สูตรโบราณได้ผล
-- 0 จะให้คำตอบได้ชัดเจนลองแวะ ครับ รายงานความรู้ที่ได้จาก 0 ให้ฟังด้วยนะครับ เอาใจช่วย เท่าที่อ่านมารถป๋าคันแรกนะนี่

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 08:34:21 pm »

ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยสักนิด
เลยลองค้นๆหาข้อมูลดุ ก้ไปเจอข้อความนี้เข้า
เลเอามาให้ลองอ่านดู เผื่อมีประโยชนืครับ

......................................

หลังจากติดแก๊สเสร็จแล้ว ก็ชิลซิครับ เหยียบได้ตามใจเท้าขวาเลยว่ากัน กระแทกเต็มตีนกันเลยทีเดียว แต่…เอ๊ะๆๆ สังเกตบ้างมั๊ยครับ ว่ามีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์รึเปล่า หากไม่มีก็โชคดีไปนะครับ แต่หากมีแล้ว นั้นหมายถึงลางร้ายเลยทีเดียว เพราะนั้นหมายความว่าเกิดความผิดปกติกับระบบเครื่องยนต์ของท่านแล้ว เราต้องเอากลับไปที่ร้านเพื่อให้เค้าแก้ไขให้ครับ บางร้าน บางอู่ มักง่าย หรือจะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์บ้างล่ะ ด้วยความไม่มีความรู้เรื่องการแก้ปัญหาบ้างล่ะ หรือไม่รู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาบ้างล่ะ สุดท้ายก็ใช้เครื่อง Reset Error Code แล้วก็ปล่อยรถให้เรากลับบ้าน สุดท้ายก็ไฟรูปเครื่องยนต์ก็โชว์อีกอยู่ดีครับ อันนี้ยังพอทำเนา แต่บางอู่เล่นถอดฟิวส์ออกเลย ทำให้ไฟรูปเครื่องไม่โชว์อีกตลอดกาล ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดๆ ที่ไม่เกี่ยวกับแก๊สมันก็จะไม่โชว์อีก เพราะถอดฟิวส์แล้วนิ๊ จะเอาอะไรมาโชว์ 555+

ซึ่งสาเหตุจริงๆ แล้ว หลักๆ มาจากส่วนผสมของเชื้อเพลิงผิดปกติ ตัวรถเองไม่รู้หรอกครับว่าเราเอาอะไรให้มันบริโภค รู้เพียงแค่ว่ามีอากาศมาผสมกับเชื้อเพลิงในส่วนผสมตามตำราที่ ECU บอกไว้ ก็เท่านั้น ซึ่งคราวนี้เราไปติดแก๊สมา เชื้อเพลิงที่ว่าจากน้ำมันก็กลายเป็นแก๊สกลิ่นฉุนๆ ซึ่งรถเองก็ไม่มีจมูกอีกนั้นแหละครับ ไม่รู้อีกตามเคย ช่างผู้ติดตั้งได้ทำการปรับจูนแก๊สในอัตราส่วนที่หนาเกินไป หรือ บางเกินไป ทำให้ส่วนผสมของเชื้อเพลิงไม่พอเหมาะ เมื่อเซนต์เซอร์ตรวจจับได้จึงส่งไฟแจ้งเตือนเพื่อให้ผู้ใช้รถได้ทราบกัน ว่าตอนนี้เกิดปัญหาที่ตรงไหนของตัวรถ ฉะนั้นแล้ว เราก็ควรที่จะแก้ที่ต้นเหตุจะดีกว่านะครับ โดยการปรับจูนส่วนผสมเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกันรถคันนั้นๆ เพราะรถในสากลโลกนี้ไม่มีคันไหนสภาพเครื่องเหมือนกันซักคัน นอกจากรถใหม่ที่ยังไม่มีใครขับ

แต่ก็จะมีรถบางยี่ห้อ (ส่วนมากเป็นมิตซูบิชิ) ที่เกิดปัญหาเนื่องจากว่าสัญญาณไฟจากหัวฉีดน้ำมันได้หายไป เพราะเปลี่ยนไปใช้แก๊ส ไฟรูปเครื่องยนต์จึงโชว์ อันนี้ก็ต้องไปให้อู่ชำนาญการหลอกสัญญาณเอาครับ หายบ้าง ไม่หายบ้าง แต่ถ้าจะเอาให้แน่ใจ ก็ต้องใช้เครื่อง Check Error Code ตรวจสอบดู ว่ามันโชว์เพราะอะไร หากโชว์เพราะสัญญาณไฟจากหัวฉีดหายไป โดยไม่มี Error อย่างอื่นตามมา อันนี้ก็พอจะกล่อมแกล่มกันไปได้ครับ อู่ที่ดี ควรมีเครื่องเช็คที่ว่ามาข้างต้นนะครับ เพื่อความสะดวกของลูกค้า จะได้ไม่ต้องวิ่งไปที่ศูนย์รถยนต์ แล้วก็โดนช่างบ่นให้ ว่าไปติดแก๊สมาทำไม haha+ โชคดี และมีความสุขกับรถยนต์ใช้แก๊สครับผม
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 08:41:08 pm »

ผมใช้เครื่อง 1800 cc. coil จุดระเบิดแบบ 2 สูบต่อหนึ่ง ไปต่างจังหวัดอัดยาว ไม่ค่อยได้พัก พอถึงบ้าน ก้าน coil ขาดในเพราะร้อนสะสม เปลี่ยน coil ตัวละ 3300 จบ  แต่ของป๋ารถใหม่ไม่น่าถึงอายุเหมือนผม แต่ถ้าหาเหตุไม่เจอจนที่สุด ถ้ามีเพื่อน 2.4 อยู่ใกล้ ลองสลับ coil กันลองวิ่งดู เอามาเล่าเผื่อลองแล้วหลายอย่าง ( 1800 ที่ว่า ก็ mitsu  ติด LPG แต่ 1800 ของผมอายุมากแล้วอาจได้เวลา แถมมีเครื่องสดุดเล็กน้อยด้วย)
--เอาใจช่วยตรับ--
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 08:50:19 pm »

ป๋าครับ  ป๋า 2.4 เขาบอกว่าน้ำมันก็เป็นนะครับ น่าจะลดเปอร์เซนเรื่องแก็สลงได้มะครับ ก่อนใช้วิทีกล่องหลอก  ถ้าเป็นที่แก็สอย่างเดียวน้ำมันไม่เป็น ก็สรุปกลับไปหาหงส์เขาได้ คุณ ed จัดให้ รถผมก็ขึ้นบางครั้งกับ แก็สเท่านั้น ใช้น้ำมันไม่มีให้เห็นเลย เคสนี้ไม่น่าที่แก็ส  ลอง  break ประเด็นนี้แปบ ลองไล่ดูตัวอื่นแล้วกลับมาหาตรงนี้ใหม่
--  ถ้าเป็นที่แก็สอย่างเดียวน้ำมันไม่เป็น ก็สรุปกลับไปหาหงส์เขาได้ คุณ ed จัดให้ --- ถ้าเป็นเคสนี้  มั่นใจว่าจบที่หงส์ได้ ไม่เกินเยียวยาครับ เด๋วสมาชิกแก็สอย่างผมจะถอดใจไปก่อน ขอภาวนาให้เป็นที่แก็สเถอะครับแก้ได้แน่ ไม่ต้องไป 0 ไปหาน้องหงส์  อิ..ง่ายกว่า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 08:51:38 pm »

ขอบคุณป๋าทุกท่านนะครับ  ขอ update เพิ่มเติมของวันนี้หน่อยครับ
หลังจากไฟ Engine โชว์เมื่อวานนี้  วันนี้ผมได้ขับรถมาทีชลบุรี
ปรากฏว่าไฟ Engine ดับไปเองแล้ว  เลยยังไม่รู้สาเหตุเลยครับ
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 08:41:36 am »

- ต้องเข้าศูนย์ไปเช็ค DTC code อะไรก่อนครับ....แล้วค่อยแก้ตาม manual หรือตามอาการที่เป็นครับ...
- ขอ share รถผม V6 ติดแก๊ส (LPG AC premium หงษ์ทอง) , ไฟ engine show เป็นๆหายๆ บางวันก็ติด บางวันก็ปกติ...สังเกตุดูว่าเวลาไฟ engine ติด>>ระบบเกียร์ A/T เกียร์ D ไม่สามารถเปลี่ยนได้เมื่อรอบสูงต้องใช้ Padding Shift ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์
- เข้าไปที่ศูนย์ DTC code P1590 ศูนย์ไม่สามารถลบ code ได้ บอกว่าการสื่อสารระหว่าง ECU กับ กล่องเกียร์ A/T มีปัญหาประมาณว่า ถ้าปกติเมื่อรอบสูง ECU จะส่งไปบอกกล่องเกียร์ A/T ให้เปลี่ยนเกียร์ แต่ ECU ส่งไปบอกไม่ได้ อาจเป็นว่ามีสัญญาณอะไรมากวน..ตอนแรกศูนย์บอกจะไล่สายว่ามีสายอะไรมาเชื่อมต่อรึเปล่า...ผมก็บอกว่ายังไม่ต้องครับ...เพราะ ตามกระทู้นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11479.0
เห็นบอกว่าน่าจะเป็นระบบ Gas ที่ติดมาซึ่งถามเบื้องต้นจากร้าน Gas ต้องเอาเข้าไปเช็คครับ...ECU Gas อาจจะไปกวน ECU รถ....ต้องมีการ upgrade Firmware ECU Gas
- ทาง ป๋า Garban ก็เป็น...ซึ่งแก้หายแล้ว....
- กำลังหาเวลาเข้าไปเช็คครับ....ถ้าแก้ไขได้แล้วจะมา update ครับ
- เป็นเพียงแค่การ Share อาการที่รถผมเป็นนะครับ....ยังทีอาการอื่นๆนอกเหนือจากที่กล่าวมาอีกมากครับ...ยังงัยก็เข้าศูนย์เพื่อเช็ค DTC code ก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 12:04:51 pm »

- ต้องเข้าศูนย์ไปเช็ค DTC code อะไรก่อนครับ....แล้วค่อยแก้ตาม manual หรือตามอาการที่เป็นครับ...
- ขอ share รถผม V6 ติดแก๊ส (LPG AC premium หงษ์ทอง) , ไฟ engine show เป็นๆหายๆ บางวันก็ติด บางวันก็ปกติ...สังเกตุดูว่าเวลาไฟ engine ติด>>ระบบเกียร์ A/T เกียร์ D ไม่สามารถเปลี่ยนได้เมื่อรอบสูงต้องใช้ Padding Shift ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์
- เข้าไปที่ศูนย์ DTC code P1590 ศูนย์ไม่สามารถลบ code ได้ บอกว่าการสื่อสารระหว่าง ECU กับ กล่องเกียร์ A/T มีปัญหาประมาณว่า ถ้าปกติเมื่อรอบสูง ECU จะส่งไปบอกกล่องเกียร์ A/T ให้เปลี่ยนเกียร์ แต่ ECU ส่งไปบอกไม่ได้ อาจเป็นว่ามีสัญญาณอะไรมากวน..ตอนแรกศูนย์บอกจะไล่สายว่ามีสายอะไรมาเชื่อมต่อรึเปล่า...ผมก็บอกว่ายังไม่ต้องครับ...เพราะ ตามกระทู้นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11479.0
เห็นบอกว่าน่าจะเป็นระบบ Gas ที่ติดมาซึ่งถามเบื้องต้นจากร้าน Gas ต้องเอาเข้าไปเช็คครับ...ECU Gas อาจจะไปกวน ECU รถ....ต้องมีการ upgrade Firmware ECU Gas
- ทาง ป๋า Garban ก็เป็น...ซึ่งแก้หายแล้ว....
- กำลังหาเวลาเข้าไปเช็คครับ....ถ้าแก้ไขได้แล้วจะมา update ครับ
- เป็นเพียงแค่การ Share อาการที่รถผมเป็นนะครับ....ยังทีอาการอื่นๆนอกเหนือจากที่กล่าวมาอีกมากครับ...ยังงัยก็เข้าศูนย์เพื่อเช็ค DTC code ก่อนนะครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ninui54
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 611



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 01:10:11 pm »

น่าจะเกี่ยวกับระบบแก๊สนะครับ

ผมเคยติดกัยรถเก๋ง แล้วไฟเอนจิ้นติดเหมือนกัน

แต่พอดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ก็หายไป อาการน่าจะเกิดจากเซนเซอร์ ตรวจพบสิ่งแปลกปลอม

ส่วนนึงก็มาจากแก๊สนะครับ  ยังไงถ้ามันขึ้นอีก แนะนำว่ากลับไปหาร้านติดแก๊สก่อนดีกว่า
บันทึกการเข้า
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 05:31:11 pm »

วันก่อนเจอป๋าท่านหนึ่งจากระยอง ที่ หงส์
แก้งานที่ระยอง2-3รอบไม่จบ
ป๋ามาแก้ที่นี่ บอกว่า premium จะมีปัญหากับไฟ engine ป๋าท่านนี้แนะนำใช้แค่ PLUS พอ
ของผมก็ตัดสินใจแค่ PLUS วิ่งทองผาภูมิ ปิล็อก สังขละ ไฟไม่โชว์ครับ
ใช้มาประมาณ 3000 กม.ยังไม่เจอครับ
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 06:55:38 am »

วันก่อนเจอป๋าท่านหนึ่งจากระยอง ที่ หงส์
แก้งานที่ระยอง2-3รอบไม่จบ
ป๋ามาแก้ที่นี่ บอกว่า premium จะมีปัญหากับไฟ engine ป๋าท่านนี้แนะนำใช้แค่ PLUS พอ
ของผมก็ตัดสินใจแค่ PLUS วิ่งทองผาภูมิ ปิล็อก สังขละ ไฟไม่โชว์ครับ
ใช้มาประมาณ 3000 กม.ยังไม่เจอครับ
ตั้งแต่ติดแก๊สมาผมก็วิ่งไปประาณ 15000 โล  ไปทั้งสังขละบุรี + ไปชัยภูมิ 
ก็ไม่เป็นไร เพิ่งจะมาเกิดครับ  แต่ตอนนี้หายไปแล้ว  ยังไงจะลองเฝ้าดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
ministrator21
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 05:01:38 pm »

เก็บข้อมูลคับ
บันทึกการเข้า

ขายGPSระบบกันขโมยเเจ้งเตือนเช็คตำเเหน่งผ่านมือถือ 089-0374123
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10965.0
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง