Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้....  (อ่าน 12554 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chartccb
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 01:08:53 pm »

สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอเล่าสู้กันฟังเกี่ยวกับการติดตั้งแก็ส ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ระบบหนึ่งยังไม่ขอกล่าวชื่อและราคาติดตั้ง ผมเริ่มติดตั้งตั้งแต่6000โลแรก จนปั๗จุบันมีอายุหนึ่งขวบปีแล้วตอนติดตั้งเสร็จใหม่ๆ วิสวกรได้นำรถไปทดสอบบนทางพิเศษช่วงคลองหลวง-บางปะอิน โดยถอดสายน้ำมันออกจากถังและใช้ขวดแก้วซึ่งมีน้ำมันดีเซลอยู่ 1ลิตรแทน ระหว่างทดสอบทางผู้ติดตั้งเคลมไว้ว่าน้ำมัน 1 ลิตรในขวดแก้วสามารถวิ่งได้ระยะทาง 100กิโล ผสมกับNGV 9 กิโล โดยใช้โปรแกรมการจูนที่อัตรา 9:1 ผลที่ได้หลังวิ่งครบ 100 กิโล (ความเร็วต่อเนื่องประมาณ 100-110 กิโลต่อชั่วโมง)น้ำมันดีเซลในขวดหายไป 3 ใน 10 ส่วน (ไม่น่าเป็นไปได้) ส่วนNGV ผมไม่ได้วัด ถ้าเทียบน้ำมันดีเซล 1 ลิตรน่าจะวิ่งได้ไกลประมาณ 300 กว่ากิโล เพื่อนๆคงคิดว่าผม ขี่โม้ เรื่องจริงครับอัคราความเร็วคงที่ต่อเนื่อง 100-110กิโลต่อชั่วโมง ชีวิตจริงทำไม่ได้หรอกครับ ดังนั้นท่านที่คิดว่าจะติดเชื้อเพลิงร่วม ไม่ว่าค่ายใดๆแล้วคิดว่าจะประหยัดได้เท่านี้เท่านั้น(ตอนทดสอบ)ให้เอา 4 หารได้เลยครับ เพราะหลังจากติดตั้งและเอามาใช้งานจริง แบบ 9:1 ผมสถิติน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 30 กิโลต่อลิตรผสมNGVกิโลเมตรละ 80 สตางค์ (ราคาตอนนั้น กิโลละ 8.50 ) อาจเป็นเพราะผมขับรถไม่เก่งไม่มีความอดทนพอ ตอนนี้ผมให้ทางช่างช่วยปรับมาที่ 50:50 เพราะ.........................อัตราสิ้นเปลื้อง น้ำมันดีเซล 15 กิโลลิตร NGV กิโลเมตรละ 60 สตางค์( ราคาปัจจุบันกิโลละ10.50 บาท) เดี่ยวนี้ขับสบาย อัตราเร่งดีมากควันดำนิดหน่อยเวลา กดลึกๆ เครื่องยนต์ไม่ร้อนกว่าเดิม แรงม้าเพิ่ม ดีดีดี
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 07:56:42 am »

 ยอดเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับน้องปาดีเซลครับ.....
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:11:29 am »

ปูเสื่อรอฟังต่อ
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
chartccb
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 09:57:11 am »

ขอขยายความเกี่ยวกับการติดตั้งเชื้อเพลิงร่วมระบบที่กล่าวมาข้างต้นว่า ใช้NGV ร่วม ดีเซลตั้งแต่ตอนstartเครื่องยนต์จนดับเครื่อง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วไม่ว่าจะเป็นNGV หรือ LPG จะเริ่มใช้ได้เมื่อเครื่องยนต์ร้อนหรือเมื่อเคลื่อนตัวไปได้ระยะหนึ่ง ทำให้ระบบนี้ประหยัดตั้งแต่เริ่มstart โดยเฉพาะถ้าต้องติดเครื่องอยู่ในรถเพื่อรอจะประหยัดได้มากกว่าน้ำมันล้วน
บันทึกการเข้า
metang12
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 03:44:34 pm »

น่าสนใจจังเลย...ขอรายละเอียด, สถานที่, ราคา, อุปกรณ์ หน่อยครับ like like
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 07:50:18 am »

น่าสนใจมากเลยคร๊าบ รบกวนช่วยขยายความด้วยครับ ผมใช้น้องปาดีเซล 2500 เดือนนึงประมาณ4000กว่าโล สนใจมากครับ แต่ไม่เคยศึกษาระบบนี้เลย จึงไม่ค่อยเข้าใจ อยากถามว่าถ้าเทียบระหว่างใช้ngvร่วม กับใช้ดีเซลล้วนๆ แล้ว ผมต่างต่อกิโล ต่างกันเป็นเงินเท่าไหร่ครับ แล้วปัญหาตามมา ดูแลรักษายุ่งยากไม๊ จะมีปัญหาประกันจากศูนย์ด้วยรึปล่าว รถผมใช้ออกต จ ว ทุกเดือนอยากติดมากแต่เกรงเรื่องการดูแลรักษาเวลาที่มีปัญหาตอนใช้งานมากครับ รบกวนช่วยตอบทีนะครับ ขอขอบคุณ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
bigmanpa216
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 11:25:42 pm »

ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน

บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 10:19:05 pm »

ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน


รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ  สาธุ good
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 08:01:30 am »

ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน


รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ

 รอฟังคำตอบกันอยู่ครับท่าน  good ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม lala
บันทึกการเข้า
bigmanpa216
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 10:03:34 am »

ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน


รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ

 รอฟังคำตอบกันอยู่ครับท่าน  good ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม lala


ส่งทาง pm ไปแล้วคราบบ
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 08:00:40 am »

ขอบคุณมากครับ... สาธุ
บันทึกการเข้า
gunnerman
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 03:25:34 pm »

 สาธุ ขอทราบด้วยคนคับ ขอบคุณ  สาธุ
บันทึกการเข้า
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 04:48:20 pm »

อยากดูรูปที่ติดอ่ะครับ ...มองด้านท้ายจะเป็นอย่างไร..
บันทึกการเข้า
nui2014
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 06:26:05 pm »

ใส่ LPG แทน NGV ใด้หรือป่าวครับ เพราะต่างจังหวัดคิวเยอะ ปั้มไม่ค่อยมี มีก็แก็สหมด แถมน้ำหนักถังเบากว่าด้วย ไม่แน่ใจว่าใช้เชื่อเพลิงร่วมกับดีเซลได้หรือป่าว ถ้าได้อยากติดถังโดนัทใว้ที่ล้ออะไหล่จะได้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
บันทึกการเข้า
ท่าน...เปา
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 07:43:05 pm »

ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน


รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ


ทำไมต้อง
 รอฟังคำตอบกันอยู่ครับท่าน  good ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม lala


ส่งทาง pm ไปแล้วคราบบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง