Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: .......เมื่อคิดจะเอา 2.4..2.5 gls ไปติดราวหลังคา....  (อ่าน 16342 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:56:11 pm »

ด้วยการออกแบบตัวถังของ น้องปา ให้หลังคาเป็นลอน โดยแนวด้านนอกสุด
ทั้งด้านริมซ้ายและริมขวาเป็นลอนต่ำ กอรปกับกระจกบานท้ายตัดสโลปน้อย
ทำให้เมื่อดูแล้วมองเห็นแนวตัดบนหลังคาช่วงท้ายรถจะมีลักณะต่ำสโลปลง
ด้านหน้ารถจะเผินขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วมันเท่ากันถ้าวัดและมองด้วยสายตาจาก
แนวลอนสูงของลอนหลังคารถ(ซึ่งสายตาเรามองไม่เห็นลอนสูง)

การที่มีราวหลังคาติดมา เขาจึงทำมาในลักษณะขาด้านหน้าเรียวโค้งลงนิดๆ
ส่วนขาราวด้านท้ายสูงหักลง พุดง่ายๆคือ ขาราวด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง
แล้วมันสำคัญอะไร ร่ายยาวมาตั้งนาน...........

คืองี้ครับ กำลังจะบอกว่าถ้าใครคิดจะติดราวหลังคาผมมีข้อมูลเล็กน้อยมาฝาก
ข้อดีของราวหลังคา
     1. ติดแล็คไว้บรรทุกของ
     2. ทำให้รูปร่างน้องปาดูสมส่วน สวยงามขึ้น
     3. อื่นๆ เช่น เอาไว้โหนเวลาล้างรถ ให้นกเกาะ ฯ
ข้อเสียของราวหลังคา (ไม่น่าจะมีถ้ามีก้อาจจะ)
     1. น้ำหนักรถมากขึ้น
     2.  อื่นๆ

ทีนี้...ถ้าในรุ่น 2.4  และ 2.5 gls อยากจะติดบ้าง จะได้ไหม
เท่าที่เกริ่นเรื่องรุปร่างลักษณะมาแต่ตอนต้น มันเกี่ยวกับการไปติดตั้งครับ
คืออย่างนี้ครับ.....
     1. ราวหลังคาที่มีขายและพอหาได้ง่ายมันมี 2 แบบครับ คือ
          1.1  แบบความยาว 190 ซม. แบบนี้ลักษณะคล้ายของ ฟอร์จูนเนอร์
 แต่ก้ไม่เหมือนเสียทีเดียว ด้วยความยาวที่มากกว่าของ ตัวจริงน้องปาเรา
ทำให้เวลาติด ขาหน้าจึงต้องเลื่อนไปติดบนหลังคาด้านหน้ารถมากกว่าปกติ
ซึ่งตรงด้านหน้านี้หลังคาจะลาดลง แต่ขาราวเขาไม่ทำให้ลาดลงตามหลังคา
โดยเมื่อซื้อเขาจะให้ยางรองมา 2 อัน 2 แบบ
           แบบที่ 1 เป็นยางบางๆความหนาสม่ำเสมอตลอดอัน คล้ายของฟอร์จูนเขา
ใช้ติดฟอร์จูนเนอร์ ได้เลย
           แบบที่ 2 เป็นยางรองบางๆแต่หนากว่าแบบที่ 1 และด้านหน้าจะหนามาก
ประมาณ 2 ซม. อันนี้ใช้ติดน้องปาเรา เพราะด้านหน้าที่หนาจะได้แทนพื้นที่หลังคา
หน้ารถที่ลาดลง
                     การติดแบบนี้ ดูไม่ค่อยเหมือนของน้องปาที่ติดจาก 0 ซักเท่าไหร่ มุมมอง
ที่ได้ด้วยการใส่ลองแผ่นยางด้านขาหน้าที่ยางหนาทำให้ระดับดูสูงเสมอกัน มิติน้องปา
จึงดูขัดตานิดๆ

          1.2  แบบความยาว 180 ซม. แบบนี้ การติดจะใช้ยางรองแบบบางๆเท่ากัน
เหมือนกันทั้งหน้าหลัง เพราะระยะที่สั้นกว่า ราวแบบแรกอยุ่ 10 ซม. ทำให้การติด
ราวขาหน้าไม่ถึงแนวหลังคาที่ลาดลงมาก
          การติดแบบนี้จะมีมุมมองที่เกือบเหมือนของแท้จาก 0 น้องปาเรา คือมีลักษณะ
หน้าต่ำท้ายสูง เพิ่มสัดส่วนให้น้องปาดูมีมิติที่ดีขึ้น


เดี๋ยวมาว่าต่อเรื่องเมื่อติดแล้วกระทบส่วนใดบ้างกับน้องปาเรา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2012, 10:29:15 pm โดย kittisak.1589 » บันทึกการเข้า

Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:05:40 pm »

ชอบคับ 2.4 ยังไม่ได้ติดเหมือนกัน ดีเลยจะได้เป็นข้อมูล
 like
บันทึกการเข้า
numaon
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:12:31 pm »

ปูเสื่อรอครับ
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:17:27 pm »

การตัดสินใจติดราวหลังคา
     1. ใช้ราวแบบความยาว 180 ซม. จะดูสวยกว่า
     2. ใช้ยางรองใหม่ แบบที่เขาแถมมากับราว อย่าใช้ ผมว่าไม่ดีพอ
ยางรองใหม่จะเป็นแผ่นยางหนาๆประมาณ 2 มิล. ด้านใต้ที่ติดกับหลังคา
จะเจาะเป็นรูเพื่อทำสูญญากาศ โดยเมื่อเจาะหลังคายิงซิลิโคนอุดรูน็อต
พอขันจนแน่นจะบีบแผ่นยางให้กลายเป็นแผ่นสูญญากาสดูดกับหลังคา
เป็นการช่วยเพิ่มป้องกันน้ำซึม ยางรองนี้ต้องหาซื้อเอา แต่บางร้านที่เขา
ที่เขาทำประจำเกี่ยวกับพวกหลังคารถ เขาจะใช้อยู่
     3. การทำต้องรื้อมากมาย ตั้งแต่ ดึงยางขอบประตู ฝาประกับด้านข้าง
ทั้งหมด เรียกว่าอะไรที่ยึดติดอยู่กับแผงใต้หลังคาต้องเอาออกหมด มือจับ
ไฟห้องโดยสาร ท่อแอร์กลาง (ตอนทำยืนดู โห...รื้อหมดเลย)
     4. เจาะหลังคา ใช้สว่านเจาะ ช่างจะวัดทำตำหนิ แล้วเจาะๆๆๆๆๆๆๆๆ
เมื่อเจาะเสร็จเขาไม่ทาสีให้หรอกครับ แต่บางร้านก็ใจดีทาให้ ถ้าให้เขาทา
ช่างจะทำหน้าไม่รับแขก เพราะทาสีแล้วเขาจะเสียเวลารอสีแห้ง ซึ่งเสียเวลาเขา
เจาะแล้วเวลาใส่ราว รับรองต้องมีคว๊านรูแน่นอน รูจะไม่พอดีกับน็อตแน่นอน
ตรงนี้อาจนำมาซึ่งน้ำซึมได้ถ้าช่างไม่เนียนพอ
     5. เวลาทำเสร็จการประกอบชิ้นส่วนกลับย่อมไม่เหมือนเดิมแน่นอน
ทำใจได้เลยครับ พวกยางขอบประตุ ฝาประกบต่างๆ
    
ข้อควรทำ
    การนัดช่างเข้าติดตั้ง ควรขอนัดเป็นช่วงเช้าๆ เพราะช่วงเช้าช่างจะทำเรา
เป็นรายแรก งานจะยังไม่มีเข้ามา เขาจะช่วยกันทำ ช่วยกันจับ ช่วยยก ช่วยวัด
พอสายๆ-บ่าย นี่ลุกค้ามาทำอย่างอื่นมาก ช่างต่างๆก้แยกย้ายกันไป จะเหลือทำ
แค่1-2 คน งานจะช้าจะยากขึ้น คนทำเหนื่อยขึ้น ก็จะทำลวกๆให้เสร็จๆไป
มาทำตอนบ่าย ช่างเมื่อยแล้ว ทำมาเกือบทั้งวัน จะทำให้แบบลวกๆ ให้ผ่านๆไป
และสำคัญ ให้เงินเจ้าของ 10000 ไม่เท่าให้ทิปช่างคนทำ 100-200 เพราะช่างนี่ละ
ที่จะเก็บงานเราให้ดี และสุดท้ายช่างจะบอกกับเราว่า....
...พี่ครับถ้าเกิดปัญหาอะไรมาหาผมนะครับ...
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:28:25 pm »


ส่วนตัวผมเองใช้ 2.5 gls ก้ไปติดมาครับ เท่าที่ดูและเสาะหาข้อมูล
เรื่องการรั่วซึมของน้ำในระยะสั้นไม่น่าจะมีปัญหาครับ แต่.....
ถ้าจะติดขอให้คุยกับช่างเรื่องแผ่นยางลองให้ดีๆ จะได้สวยงาม
เหมือนของ 0 ถ้าทำไม่ดี บางร้านไม่ยิงซิลิโคนด้วย ยางแหวนลองน็อต
ด้านใต้ให้ติดด้วย หรือให้ดี ลองด้วยยางบางและแผ่นเหล้กยิ่งดี
ถ้าไม่คุย ไม่ถามก่อน ติดมาแล้วแก้ยากนะครับ
บันทึกการเข้า

rebellion
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 633

เพื่อนแท้ต้องใช้ใจแลกมา


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 03:10:10 am »

 like like like 27
เยี่ยมครับป๋า
บันทึกการเข้า

คมแฝก
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1854


YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:13:14 am »

 like like like like like like
บันทึกการเข้า

เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:27:37 am »

นี่เป็น 1 ในเหตุที่ผมเลือก GT ครับ

เคยเห็นหลายคันทีเดียว แต่ไม่น่าจะเป็น สมช บ้านนี้ ติดตั้งราวขวางแทนครับ ก็ดูดีไปอีกแบบนึง แต่จะไปเหมือนกับ ฟอร์จูนเนอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2012, 09:29:11 am โดย BigFather » บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:35:57 am »

นี่เป็น 1 ในเหตุที่ผมเลือก GT ครับ

เคยเห็นหลายคันทีเดียว แต่ไม่น่าจะเป็น สมช บ้านนี้ ติดตั้งราวขวางแทนครับ ก็ดูดีไปอีกแบบนึง แต่จะไปเหมือนกับ ฟอร์จูนเนอร์

ผมกลับหลังหันไปเอา GT ไม่ทันแล้วครับป๋า  แต่ก็รักน้องปา ไม่เคยเกเรเลย
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:38:24 am »


เมื่อทำเสร็จรูปร่างแบบขนาดยาว 190 ซม.ครับ

ยางด้านหน้าหนาหน่อย


..


ขาหลัง



บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:40:22 am »

ออกมารวมๆก็สวยดี 555    



..


..


..


..
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2012, 09:42:40 am โดย kittisak.1589 » บันทึกการเข้า

BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:44:27 am »

ใช้ได้เลยป๋า..ดูมีมิติอีกตะหาก.. ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
TUM-CM
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:57:04 am »

ของผมก็ติดราวเพิ่มเหมือนกันครับ ทรงเดียวกันเลย
ตอนวัดระยะผมก็คิดว่าราวมันยาวมากเกิน ทำให้แลดูไม่สมดุล
เลยให้ช่างตัดออกให้เหลือประมาณ 170 cm.
และรองยางด้านหน้าโดยใช้ตัวหนา ด้านหลังใช้ตัวบางครับ
แนะนำอีกเรื่องคือระยะของขารองระหว่างกลางราว ให้เลื่อนไปทางด้านหลังมากกว่าด้านหน้า
อย่าให้อยู่ตรงกลาง ของผมให้อยู่แนวเฉียงเดียวกับกระจกบานหลังเลยจะดูมันสอดรับกันดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2012, 10:00:26 am โดย TUM-CM » บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:59:08 am »

ของผมก็ติดราวเพิ่มเหมือนกันครับ ทรงเดียวกันเลย
ตอนวัดระยะผมก็คิดว่าราวมันยาวมากเกิน ทำให้แลดูไม่สมดุล
เลยให้ช่างตัดออกให้เหลือประมาณ 170 cm.
และรองยางด้านหน้าโดยใช้ตัวหนา ด้านหลังใช้ตัวบางครับ
แนะนำอีกเรื่องคือระยะของขารองระหว่างกลางราว ให้เลื่อนไปทางด้านหลังมากกว่าด้านหน้า
อย่าให้อยู่ตรงกลาง ของผมให้อยู่แนวเฉียงเดียวกับกระจกบานหลังเลยจะดูมันสอดรับกันดีกว่าครับ

ผมไม่รู้ว่าตัดได้ ไม่งั้นให้เขาตัดแล้ว
บันทึกการเข้า

TUM-CM
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 10:00:42 am »

ของผมก็ติดราวเพิ่มเหมือนกันครับ ทรงเดียวกันเลย
ตอนวัดระยะผมก็คิดว่าราวมันยาวมากเกิน ทำให้แลดูไม่สมดุล
เลยให้ช่างตัดออกให้เหลือประมาณ 170 cm.
และรองยางด้านหน้าโดยใช้ตัวหนา ด้านหลังใช้ตัวบางครับ
แนะนำอีกเรื่องคือระยะของขารองระหว่างกลางราว ให้เลื่อนไปทางด้านหลังมากกว่าด้านหน้า
อย่าให้อยู่ตรงกลาง ของผมให้อยู่แนวเฉียงเดียวกับกระจกบานหลังเลยจะดูมันสอดรับกันดีกว่าครับ

ผมไม่รู้ว่าตัดได้ ไม่งั้นให้เขาตัดแล้ว

ยังคิดอยู่เหมือนกันครับว่าจะรื้ออีกรอบเพื่อทำแผ่นเพลทรองด้านในระหว่างฝ้า
เพราะรุ่น GLS จะไม่มีแผ่นเหล็กรองรับน้ำหนักมาให้ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 19 คำสั่ง