Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการสั่นเมื่อขับ150-160ปกติหรือเปล่า  (อ่าน 8028 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 12:40:07 pm »

วิ่ง150-160แล้วรถสะท้านที่ใต้ท้องดังครืดๆใครมีอาการนี้มั่งเป็นเพราะอะไร เพลาขับสั่นรึเปล่าแต่ผมเพิ่งเปลี่ยนเพลากลางมาสดๆร้อนๆ.
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 12:48:33 pm »

ไม่น่าจะปกติแล้วละป๋า ผมเคยกดไป 170  ยังนิ่ง ๆ  แต่สั่นที่ใจ  เป็นอะไรเดี๋ยวให้ ป๋า ๆ ผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 01:11:12 pm »

.....140 ก็เสียวแล้วจ้า.....
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 01:45:05 pm »

แหมป๋าตู่ก็เสียวเร็วจัง ผมแค่ลองดูอะครับเพราะเพิ่งเปลี่ยนเพลากลางมาเมื่อก่อนสั่นที่80แล้วก็ข้ามไปที่150เลยตอนนี้เปลี่ยนแล้วที่80-140นิ่งดีแต่พอถึง150-160ก็สั่นอีก
พอเลยไป170ก็สั่นน้องลงเลยคิดว่าจะเคลมอีกรอบดีไหมเพราะปกติก็ขับอยู่130-140มันก็พอรับได้อยู่เลยถามเพื่อนสมาชิกว่าวิ่ง150-160แล้วเป็นยังไงมั่งถ้าส่วนใหญ่ไม่สั่นผมก็
จะเคลมอีก(แสดงว่าเพลากลางบางอันดีบางอันไม่ดี)..
บันทึกการเข้า
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 01:51:20 pm »

ถ่วงล้อใหม่ครับ แจ้งช่างว่าเราขีับเร็วเท่าไร (เฉลี่ย นะครับ)
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 02:15:36 pm »

ลองอัดจารบีเพลากลาง ดูสิครับ
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 02:23:06 pm »

ว่าจะลองอัดจารบีก่อนครับเรื่องถ่วงล้อไม่น่าใช่ผมว่านะครับเพราะมันจะดังครืดๆที่ใต้ท้องรถแต่พวงมาลัยไม่สั่นครับ.
บันทึกการเข้า
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 03:58:34 pm »

สวัสดีครับ
มีความสนใจเรื่องการอัด จารบี  
ขอถามนะครับ  ของผมขับสองปี 2011
จำเป็นต้องอัดไหม  
ทำไมต้องอัดจารบี
ถ้าไม่อัดจารบีการขับขี่จะมีอาการอย่างไร  หรืออาการอย่างใรที่เเสดงออกมาว่าต้องอัดจารบี
ต้องทำที่ไหน นอกจากที่เพลากลางเเล้วยังมีที่อื่นอีกไหม 
ถ้ามีรูปประกอบ ขอบคุณมากครับ

มือใหม่ครับ
 Sad   Sad    Sad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2012, 06:05:57 pm โดย Investigation » บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 05:22:53 pm »

ของผมก็เป็นที่ประมาณความเร็ว 90 ครับ ยังไม่ได้เครมเลยครับ ว่าจะเครมอยู่เหมือนกันแต่กลัวเจอแจคพอทจัง..
บันทึกการเข้า
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 05:44:46 pm »

ว่าจะลองอัดจารบีก่อนครับเรื่องถ่วงล้อไม่น่าใช่ผมว่านะครับเพราะมันจะดังครืดๆที่ใต้ท้องรถแต่พวงมาลัยไม่สั่นครับ.
อ๋อ ผมอ่านไม่ clear เอง ถ้าใต้ท้อง น่าจะใช่ ต้องอัด จารบี
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 06:27:36 pm »



ขออนุญาติใช้รูปท่านสมาชิก
 จากรูปรูนี้ต้องอัดจารบีหรือเปล่า  
บริเวณช่วงล่างของ 2011ขับสอง นอกเหนือจากเพลากลางเเล้ว มีกี่จุดครับที่ต้องอัดจารบี   เริ่มกังวลเป็นคนรักรถครับ เเต่ไม่ค่อยเข้าใจ
รุ่นพี่ช่วยอนุเคราะห์ให้หน่อยครับ

  Roll Eyes    Roll Eyes    Roll Eyes
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2012, 06:36:43 pm โดย Investigation » บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 08:26:05 am »

เรียน Investigation ตรงล้อน่าจะไว้ไล่ลมเบรกนะครับ ไม่ต้องอัด
-ของเราน่าจะมีที่เพลากลาง  3 จุด (พวกลูกหมากปีกนกไม่มีให้อัดแล้วเดี๋ยวนี้เปลี่ยนอย่างเดียว)
-สถานที่อัด พวก B-Quick Cockpit  สถานบริการตามปั๊มที่ดูมีมาตรฐาน มีเครื่องลมอัด (ผมเพิ่งอัดมาที่ปั๊มCaltex 3จุด จุดละ 65บาท ไม่เกิน 10นาทีเสร็จ)
-อัดจารบียอยเพลากลาง ตามคู่มือรถมีบอกครับ(แต่ผมตั้งไว้ทุก 10,000 กิโล อัดทีพร้อมถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะไม่กี่บาทเอง ถือเป็นการmaintenanceสบายใจ)
บันทึกการเข้า
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 08:40:40 am »

เรียน Investigation ตรงล้อน่าจะไว้ไล่ลมเบรกนะครับ ไม่ต้องอัด
-ของเราน่าจะมีที่เพลากลาง  3 จุด (พวกลูกหมากปีกนกไม่มีให้อัดแล้วเดี๋ยวนี้เปลี่ยนอย่างเดียว)
-สถานที่อัด พวก B-Quick Cockpit  สถานบริการตามปั๊มที่ดูมีมาตรฐาน มีเครื่องลมอัด (ผมเพิ่งอัดมาที่ปั๊มCaltex 3จุด จุดละ 65บาท ไม่เกิน 10นาทีเสร็จ)
-อัดจารบียอยเพลากลาง ตามคู่มือรถมีบอกครับ(แต่ผมตั้งไว้ทุก 10,000 กิโล อัดทีพร้อมถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะไม่กี่บาทเอง ถือเป็นการmaintenanceสบายใจ)

รับทราบ
ขอบคุณท่านมากครับ  
ที่เสียสละเวลาในการให้ความรู้แก่กระผม
ที่ลืมไม่ได้คือขอขอบคุณ เจ้าของ domain ที่เปิดพื้นที่ hosting บริการเว็บไชต์ให้ทุกคนมาเเชร์ความรู้อย่ามีเเบบเเผน
เเละหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้าสมาชิกตัวน้อยๆอย่างผมมีข้อสงสัย ใดๆที่เกี่ยวกับรถรุ่นนี้อีก  จะมีสมาชิกใจดีอย่างคุณ Barney เข้ามาตอบให้ความรู้เเบบนี้อีก
 สาธุ  สาธุ
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 12:12:27 pm »

ของผมก็เป็นที่ประมาณความเร็ว 90 ครับ ยังไม่ได้เครมเลยครับ ว่าจะเครมอยู่เหมือนกันแต่กลัวเจอแจคพอทจัง..
ป๋าหนึ่งยังไม่ได้เคลมเหรอครับนานแล้วนะตั้งแต่กระทู้80-100แล้วกระพือใครเป็นมั่ง ผมเคลมไปรอบหนึ่งแล้วผลก็คือ80-140นิ่งดีครับแต่พอ150-160
ก็สั่นครืดๆ(พอดีเพิ่งได้ลองรถทางยาวๆถึงได้รู้ครับ)ป๋าน่าจะลองเคลมดูนะครับเผื่อจะได้ขับนิ่งขึ้นและเสียงอื้อๆเหมือนเสียงลมเข้าก็หายไปด้วย.
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 12:54:41 pm »

ของผมก็เป็นที่ประมาณความเร็ว 90 ครับ ยังไม่ได้เครมเลยครับ ว่าจะเครมอยู่เหมือนกันแต่กลัวเจอแจคพอทจัง..
ป๋าหนึ่งยังไม่ได้เคลมเหรอครับนานแล้วนะตั้งแต่กระทู้80-100แล้วกระพือใครเป็นมั่ง ผมเคลมไปรอบหนึ่งแล้วผลก็คือ80-140นิ่งดีครับแต่พอ150-160
ก็สั่นครืดๆ(พอดีเพิ่งได้ลองรถทางยาวๆถึงได้รู้ครับ)ป๋าน่าจะลองเคลมดูนะครับเผื่อจะได้ขับนิ่งขึ้นและเสียงอื้อๆเหมือนเสียงลมเข้าก็หายไปด้วย.
ครับป๋า ว่าจะเครมละเบื่อๆเหมือนกันครับงานก็ยุ่งรถก็มีปัญหา เฮอเซ็งครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง