Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา V6 ติด LPG แล้ว รอบสูง 3000+ จะตัดเป็นน้ำมัน สลับ กัน แก้ยังไงดีครับ?  (อ่าน 5819 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aitoon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 07:17:14 pm »

ปา V6 ของผมติดแก๊สมาวิ่งไป 2000 กว่าโลแล้ว ทีนี้ ถ้าขับในรอบสูงสัก 3000 +  ไฟแก๊ส  น้ำมัน กับ แก๊ส มันจะตัด สลับกันไปมา ดังติ๊ดๆ

แล้วต้องจอดรถ ดับเครื่องสตาร์ท  เอาไปแก้ที่ 0 โอสุ ครั้งแรกก็ยังไม่หาย ตอนนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เกิดจากอะไรครับ ใครเคยเป็นบ้างครับผม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 07:24:04 pm »

จากที่เคยเป็น และเป็นเหตุผล 1 ใน 20 รายการ

-- ลองเช็คขั้วกราวน์ที่ bat ของอุปกรณ์ gas ก่อนครับ ถ้าไม่ใช่รอป๋า LPG ท่านอื่นเข้ามาช่วยตอบ (ของผมพอถอดขั้ว bat แล้ว กราวน์ ของอุปกรณ์ gas  ไม่แน่น เป็นครับ)

-- ไปติดเครื่องเสียงมาเปล่าครับ มีการถอด bat บ้างไหมครับ
-- หม้อต้มแก็สใช้ตัวไหนเช็คเสปคในเนทดูครับ ว่าจ่ายแก็สให้ทันเครื่อง 6 สูบ 3000 ไหม ครับ พอเรียกใช้แกสเยอะในรอบสูงมันจ่ายทันไหมครับ มีร้านยอดฮิทในเวบเขาเน้นเรื่องนี้มากเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2012, 08:47:16 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 07:40:28 pm »

น่าจะเป็นที่ Auto Switch เสียครับ  ยังไงลองกลับไปร้านที่ติดมาอีกที ยังไงเขาต้องแก้ให้เราได้ครับ
บันทึกการเข้า
Aitoon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 12:04:33 am »

-ไม่ได้ทำเครื่องเสียงครับผม

- สายกราวน์ที่แบท ลองขยับๆ ดู แน่นปกติครับ

แต่ผมกลัว ต้องเปลี่ยนยกชุด อะครับ ถ้าเกิดว่า มันจ่ายแก๊สไม่ทัน ส่วนตัวผมรุ้สึกว่ามันจ่ายไม่ทันจริงๆ มันจะเป็นอาการแบบนี้ครับ


-เวลา เข้าที่เกียร์ 1 แล้วเหยียบเต็มสูบ มันเหมือน แก๊สจ่ายไม่ทันอะครับ พอเหยียบ เต็มสูบ มันก็ตัดติดๆ เลย


-แต่ถ้่าเกิด เข้าเกียร์ 1 แล้วค่อยๆเหยียบไล่ ไปทีละนิด แบบนี้ไม่ตัดอะครับ

ปล. ถ้าเกิดว่ามัน จ่ายแก๊ส ไม่ทันจริงๆ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ถ้าเกิดจะเปลี่ยนชุดใหม่ผมก็คงจะไป หงษ์ทอง ละครับ แต่ชุดนี้ผมพึ่งติดมาได้ไม่ถึง 4

อาทิตย์เลยคร้าบบบ ตาแตกแน่ๆถ้าเปลี่ยน T-T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2012, 12:09:04 am โดย Aitoon » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 12:32:14 am »

กลับไปที่เดิมดีกว่าครับ ดูว่าร้านเดิมเขาว่าไง ยังเหลืออีกหลายเหตุผลครับ  ถ้าเขาคิดว่าใช่เขาคงเพิ่มขนาดหม้อต้มให้พอ โดยเขาต้องลองเอาใส่ให้เราแล้วถ้ามันหายจากอาการก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้าครับ  อยากให้เราเพิ่มเท่าไรก็ว่ากันมา คบกันไว้ก่อนวันหลังยังต้อง service กันอีก ให้โอกาสเขาแก้ปัญหาครับ ยกเว้นว่าเขาไม่แก้ให้จบค่อยว่ากัน  อย่าเพิ่งไปว่าไรเขาครับผมว่าคุยกันแบบมีเหตุผล  แต่งานนี้ถ้าเป็นเรื่องหม้อต้ม ก็เรายอมเขาหน่อย เขายอมเราหน่อยพอไปได้ครับ ป๋าว่าไหม  เพราะราคาที่ติดตั้งมาก็ไม่ได้แพงครับ สมเหตุสมผลกัน... ขอให้เจรจาไปด้วยดีครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Aitoon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 11:10:35 am »

กลับไปที่เดิมดีกว่าครับ ดูว่าร้านเดิมเขาว่าไง ยังเหลืออีกหลายเหตุผลครับ  ถ้าเขาคิดว่าใช่เขาคงเพิ่มขนาดหม้อต้มให้พอ โดยเขาต้องลองเอาใส่ให้เราแล้วถ้ามันหายจากอาการก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้าครับ  อยากให้เราเพิ่มเท่าไรก็ว่ากันมา คบกันไว้ก่อนวันหลังยังต้อง service กันอีก ให้โอกาสเขาแก้ปัญหาครับ ยกเว้นว่าเขาไม่แก้ให้จบค่อยว่ากัน  อย่าเพิ่งไปว่าไรเขาครับผมว่าคุยกันแบบมีเหตุผล  แต่งานนี้ถ้าเป็นเรื่องหม้อต้ม ก็เรายอมเขาหน่อย เขายอมเราหน่อยพอไปได้ครับ ป๋าว่าไหม  เพราะราคาที่ติดตั้งมาก็ไม่ได้แพงครับ สมเหตุสมผลกัน... ขอให้เจรจาไปด้วยดีครับ

ขอบคุณคร้าบ  เดี๋ยวลองกลับไปเช็คอีกที 
บันทึกการเข้า
BirdyReds
merchant
Jr. Member
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 378


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 02:56:33 pm »

ต้องลองเอาคอมเสียบดูครับ ว่าตอนเร่งแรงดันแก๊สตกเกินไปรึเปล่า หรือมาจากการจุนไม่พอดีครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10427.0
บันทึกการเข้า
lpgtechgas1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 06:05:06 pm »

ตามด้วยครับบางทีรอบสูงแล้วแรงดันไม่พอก็สามารถทำให้เกิดอาการตัดเป็นน้ำมันได้ อันนี้ต้องเช็คหม้อต้มครับ
แล้วติดยี่ห้ออะไรครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
Aitoon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 09:13:44 pm »

ยี่ฮ้อ O.M.V.L ครับ เห็นว่ามันรอง รับม้า 260 ตัว  อะครับ ผมติดอุปกรณ์ของ O.M.V.L ทั้ง เซ็ทเลยครับ

วันนี้ไปเช็คแล้วครับ  ทาร้าน เอาคอม เสียบแล้วเจอโค้ดผิดปกติ แก้แล้ว สรุป คือ ทางร้านบอกว่า สายพิน ที่เสียบ กับ หัวฉีด มันหลวม ครับ

ขับกลับมาเหยียบสบาย ไม่มีปัญหาอะไรแล้วครับผม     

ขอบคุณทุกท่านมากๆนะครับ ทีชี้แจง ผมจะได้เก็บข้อมูลของทุกท่านในที่นี้ ไว้แก้ปัญหาต่างๆในวันข้า่งหน้าครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
blarenet E21FJJ
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 08:54:35 pm »

 ยอดเยี่ยม ผมก็ติดที่โอสุครับ 2.4 บริการดีครับ สามหมื่นหกพันกว่าโลแล้วครับมีปัญหาเข้าไปเช็กได้ตลอดครับ
บันทึกการเข้า
veera_wijitwong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 05:10:00 pm »

ไม่ทราบติดร้านไหนมาครับ
ผมกำลังจะไปติด V6 ของผม กำลังเลือกอยู่ว่าร้านใหนดี สาธุ
บันทึกการเข้า
bat loei
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 08:47:27 pm »

ยอดเยี่ยม ผมก็ติดที่โอสุครับ 2.4 บริการดีครับ สามหมื่นหกพันกว่าโลแล้วครับมีปัญหาเข้าไปเช็กได้ตลอดครับ
ป๋าติดที่โอสุเขามียาง%หุ้มถังโดนัทให้หรือปล่าวครับ ผมก็ว่าจะไปติดเหมือนกัน
เพราะใกล้บ้านดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 19 คำสั่ง