Q-ONLY
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 192
|
 |
« เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:34:59 am » |
|
ผมขับน้องปาลงทางลาดแล้วใส่เกียร์ N ปล่อยให้รถไหลไป(ในกรณีที่จราจรคับคังความเร็วที่หน้าปัทม์ประมาณ20กิโลเมตรต่อชั่วโมง)จนพอลงสพานทีลาดชันแล้วใส่เกียร์D ตามปกติ ถ้าทำแบบนี้จะมีผลเสียต่อระบบส่งกำลังไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
|
|
|
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
 
like: 25
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1448
Love Suhr Custom Standard
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:41:50 am » |
|
ผมขับน้องปาลงทางลาดแล้วใส่เกียร์ N ปล่อยให้รถไหลไป(ในกรณีที่จราจรคับคังความเร็วที่หน้าปัทม์ประมาณ20กิโลเมตรต่อชั่วโมง)จนพอลงสพานทีลาดชันแล้วใส่เกียร์D ตามปกติ ถ้าทำแบบนี้จะมีผลเสียต่อระบบส่งกำลังไหมครับ
เึคยคิดอยากทำเหมือนกัน (รถคันที่เป็นเกียร์ธรรมดาผมทำบ่อย) แต่สำหรับน้องปาเกียร์ Auto ไม่อยากเสี่ยงลอง กลัวเกียร์พัง เพราะมันจะไม่คุ้มเอา...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Q-ONLY
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 192
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:45:38 am » |
|
ผมขับน้องปาลงทางลาดแล้วใส่เกียร์ N ปล่อยให้รถไหลไป(ในกรณีที่จราจรคับคังความเร็วที่หน้าปัทม์ประมาณ20กิโลเมตรต่อชั่วโมง)จนพอลงสพานทีลาดชันแล้วใส่เกียร์D ตามปกติ ถ้าทำแบบนี้จะมีผลเสียต่อระบบส่งกำลังไหมครับ
เึคยคิดอยากทำเหมือนกัน (รถคันที่เป็นเกียร์ธรรมดาผมทำบ่อย) แต่สำหรับน้องปาเกียร์ Auto ไม่อยากเสี่ยงลอง กลัวเกียร์พัง เพราะมันจะไม่คุ้มเอา... ตกใจหมดอั่ยยะ แบบนี้ต้องเลิกขับแบบนั้นซะแล้วคึดๆปคึดมาก็กลัวเกียร์จะพังเหมือนกัน ปล.ป๋าท่านใดมีข้อเสนอแนะยังไงรบกวนต่อยอดความรู้ด้วยครับ Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
|
|
|
nokair
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 207
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:24:17 am » |
|
มีผลต่อระบบส่งกำลังหรือเปล่าไม่รู้ แต่ส่วนตัวผมไม่ทำคับ เพราะไม่เห็นประโยชน์อะไรจากการทำแบบนั้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member

like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:38:44 am » |
|
ถ้าเป็นเกียร์ Auto ห้ามทำเด็ดขาดด  ขอบอกครับ พังเร็วแน่นอนไปหาอ่านเอาได้ใน google 2.4 ของผมเกียร์ manual ใส่ N ลากได้ตลอด ๆ (ข้อดีของรถราคาถูกก่าอีก 1 ข้อ 555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GUNT@NERY
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:44:10 am » |
|
รถเกียร์โอโต้ พยายามลากเกียร์ว่างให้น้อยที่สุด และเท่าที่จะเป็นครับ ถ้ามีการยกควรเป็นรถสไลต์ครับ เป็นวิธีการที่อันตรายได้ไม่คุ้มเสียครับ และที่ระวังอีกอย่างคือ เวลาใส่เกียร์ถอย รถต้องหยุดนิ่งจริง ๆ นะครับ เกียร์ลูก1 หลายบาทนะครับ อยากชะลอ ใช้แพลตเดิลชิพ มันกว่ามาก ไม่เสียเกียร์ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member

like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:49:19 am » |
|
N ผมใช้แต่ตอนจอดนาน และดึงเบรคมือด้วย ในบางครั้ง ขึ้นเขาลงเขา เกียร์ค้างไม่เปลี่ยน ผลักไป N แล้ว ผลักกลับมาที่ D มันทำงานต่อได้ ไม่รู้จะทำให้พังไหม แต่ก็ทำมาเป็นประจำ ถ้าเกียร์ค้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member

like: 10
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 324
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 08:36:24 am » |
|
ผมว่าอย่าขับนี้ดีกว่าคับ เดี๋ยวจะงานเข้านะคับ ผมว่าเกียร์เรา N มีไว้เข็นอย่างเดียวเท่านั้นแหละครับ นี่ คหสต. นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chan
Jr. Member

like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 337
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 08:45:09 am » |
|
ผมขับน้องปาลงทางลาดแล้วใส่เกียร์ N ปล่อยให้รถไหลไป(ในกรณีที่จราจรคับคังความเร็วที่หน้าปัทม์ประมาณ20กิโลเมตรต่อชั่วโมง)จนพอลงสพานทีลาดชันแล้วใส่เกียร์D ตามปกติ ถ้าทำแบบนี้จะมีผลเสียต่อระบบส่งกำลังไหมครับ
เกียร์จะพังไวนะครับ เนื่องจากเกียร์ออโต้ใช้แรงดันน้ำมันในการกดชุดครัช เวลาเข้าเกียร์ N ชุดโซลินอยแรงดันน้ำมันเกียรืจะไม่เปิดให้แรงดันน้ำมันเกียร์เข้าสู่ชุดครัช อันนี้ถึงเป็นเหตุหนึ่งที่ว่ารถเกียร์ออโต้จะไม่ลากรถเวลาเสียเพราะจะทำให้ชุดเกี่ยร์พังได้ ถ้าจำเป็นจริงๆเค้าจะไม่ใช้ความเร็วสูงในการลากจูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
|
|
|
TONGSOOK
Newbie
like: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 228
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 03:02:04 pm » |
|
อย่าทำครับป๋า เกียร์ AUTO อันตรายครับ พังง่ายๆนะครับ ระบบระบายความร้อนของเกียร์(น้ำมันเกียร์)ไม่ทำงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khwan2511
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 134
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 03:14:04 pm » |
|
เคยรู้มาว่าไม่ควรใส่เกียร์ N ขณะรถวิ่งอยู่ ระบบเกียร์จะเสียได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Q-ONLY
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 192
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 09:30:00 am » |
|
รับทราบครับ สาธุขอบคุณป๋าทุกๆๆท่านทีไขข้อข้องใจให้กระผมครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
|
|
|
pajerosportphitlok
Jr. Member

like: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 501
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 12:04:13 pm » |
|
ตามที่ป๋าๆตอบมาเลยครับ ไม่ควรอย่างยิ่ง ผมใส่ n กรณีติดไฟแดงครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
crv2138
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 44
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 02:17:28 pm » |
|
รถยนต์ที่ใช้ระบบเกียร์ออร์โต้ขณะรถกำลังวิ่งอยู่ไม่ว่าจะเป็นความเร็วเท่าไร หากเปลี่ยนเกียร์จากตำแหน่ง D ไปตำแหน่ง N ทั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ วิธีการที่ถูกต้องคือ ห้ามผลักเกียร์กลับไปที่ตำแหน่ง D (Drive) โดยเด็ดขาด ท่านจะสามารถผลักคันเกียร์จากตำแหน่ง N ไปตำแหน่ง D ได้ก็ต่อเมื่อรถ ของท่านจอดสนิทแล้วเท่านั้น ถ้าถนนโล่งวิ่งด้วยความเร็วสูง ผลักจาก D ไป N แล้วให้ยกไฟเลี้ยวซ้ายดูกระจกมองหลังซ้ายว่าปลอดภัยแล้วค่อยๆ เปลี่ยนช่องทางเดินรถเข้าจอดริมไหล่ทางซ้าย จนรถจอดสนิท เปลี่ยนเกียร์จาก N ไป D ก็สามารถขับรถต่อไปได้ ส่วนกรณีการจราจรหนาแน่น เคลื่อนที่ช้า ให้เปิดไปฉุกเฉิน ให้รถไหลไปพร้อมค่อยๆ แตะเบรคอย่าหยุดรถกระทันหันเพราะจะเกิดอุบัติเหตุถูกชนท้ายได้ ค่อยๆ เบรคชลอรถจนรถหยุดนิ่งแล้วเปลี่ยนเกียร์จาก N ไป D ขับรถต่อไปครับ เรื่องความเสียหายไม่มีครับ (ถ้ารถหยุดนิ่งแล้ว) แต่ถ้ารถวิ่งอยู่แล้วเข้าเกียร์ D ความเสียหายก็เกิดมากน้อยตามความเร็วของรถในขณะนั้นที่เราเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJST#2138
|
|
|
BEAW 007 ปาขาว 4wd No.685
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 40
แฟนพันธุ์แท้
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 02:28:59 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|