Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้งานแบบนี้ถูกหรือป่าวครับ  (อ่าน 6601 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Q-ONLY
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



เว็บไซต์
« เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:34:59 am »

ผมขับน้องปาลงทางลาดแล้วใส่เกียร์ N  ปล่อยให้รถไหลไป(ในกรณีที่จราจรคับคังความเร็วที่หน้าปัทม์ประมาณ20กิโลเมตรต่อชั่วโมง)จนพอลงสพานทีลาดชันแล้วใส่เกียร์D ตามปกติ ถ้าทำแบบนี้จะมีผลเสียต่อระบบส่งกำลังไหมครับ
บันทึกการเข้า

ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:41:50 am »

ผมขับน้องปาลงทางลาดแล้วใส่เกียร์ N  ปล่อยให้รถไหลไป(ในกรณีที่จราจรคับคังความเร็วที่หน้าปัทม์ประมาณ20กิโลเมตรต่อชั่วโมง)จนพอลงสพานทีลาดชันแล้วใส่เกียร์D ตามปกติ ถ้าทำแบบนี้จะมีผลเสียต่อระบบส่งกำลังไหมครับ

เึคยคิดอยากทำเหมือนกัน (รถคันที่เป็นเกียร์ธรรมดาผมทำบ่อย) แต่สำหรับน้องปาเกียร์ Auto ไม่อยากเสี่ยงลอง กลัวเกียร์พัง เพราะมันจะไม่คุ้มเอา...



บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
Q-ONLY
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:45:38 am »

ผมขับน้องปาลงทางลาดแล้วใส่เกียร์ N  ปล่อยให้รถไหลไป(ในกรณีที่จราจรคับคังความเร็วที่หน้าปัทม์ประมาณ20กิโลเมตรต่อชั่วโมง)จนพอลงสพานทีลาดชันแล้วใส่เกียร์D ตามปกติ ถ้าทำแบบนี้จะมีผลเสียต่อระบบส่งกำลังไหมครับ

เึคยคิดอยากทำเหมือนกัน (รถคันที่เป็นเกียร์ธรรมดาผมทำบ่อย) แต่สำหรับน้องปาเกียร์ Auto ไม่อยากเสี่ยงลอง กลัวเกียร์พัง เพราะมันจะไม่คุ้มเอา...




ตกใจหมดอั่ยยะ แบบนี้ต้องเลิกขับแบบนั้นซะแล้วคึดๆปคึดมาก็กลัวเกียร์จะพังเหมือนกัน
ปล.ป๋าท่านใดมีข้อเสนอแนะยังไงรบกวนต่อยอดความรู้ด้วยครับ Satu
บันทึกการเข้า

ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
nokair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:24:17 am »

มีผลต่อระบบส่งกำลังหรือเปล่าไม่รู้

แต่ส่วนตัวผมไม่ทำคับ เพราะไม่เห็นประโยชน์อะไรจากการทำแบบนั้น 
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:38:44 am »

ถ้าเป็นเกียร์ Auto ห้ามทำเด็ดขาดด  yes!!  ขอบอกครับ พังเร็วแน่นอนไปหาอ่านเอาได้ใน google 2.4 ของผมเกียร์ manual ใส่ N ลากได้ตลอด ๆ (ข้อดีของรถราคาถูกก่าอีก 1 ข้อ 555)
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:44:10 am »

รถเกียร์โอโต้ พยายามลากเกียร์ว่างให้น้อยที่สุด และเท่าที่จะเป็นครับ  ถ้ามีการยกควรเป็นรถสไลต์ครับ  เป็นวิธีการที่อันตรายได้ไม่คุ้มเสียครับ   และที่ระวังอีกอย่างคือ เวลาใส่เกียร์ถอย  รถต้องหยุดนิ่งจริง ๆ นะครับ  เกียร์ลูก1 หลายบาทนะครับ  อยากชะลอ  ใช้แพลตเดิลชิพ มันกว่ามาก  ไม่เสียเกียร์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:49:19 am »

N ผมใช้แต่ตอนจอดนาน และดึงเบรคมือด้วย 
ในบางครั้ง ขึ้นเขาลงเขา เกียร์ค้างไม่เปลี่ยน ผลักไป N แล้ว ผลักกลับมาที่ D มันทำงานต่อได้
ไม่รู้จะทำให้พังไหม แต่ก็ทำมาเป็นประจำ ถ้าเกียร์ค้าง
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 08:36:24 am »

ผมว่าอย่าขับนี้ดีกว่าคับ เดี๋ยวจะงานเข้านะคับ ผมว่าเกียร์เรา N มีไว้เข็นอย่างเดียวเท่านั้นแหละครับ นี่ คหสต. นะครับ
บันทึกการเข้า

chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 08:45:09 am »

ผมขับน้องปาลงทางลาดแล้วใส่เกียร์ N  ปล่อยให้รถไหลไป(ในกรณีที่จราจรคับคังความเร็วที่หน้าปัทม์ประมาณ20กิโลเมตรต่อชั่วโมง)จนพอลงสพานทีลาดชันแล้วใส่เกียร์D ตามปกติ ถ้าทำแบบนี้จะมีผลเสียต่อระบบส่งกำลังไหมครับ

เกียร์จะพังไวนะครับ  เนื่องจากเกียร์ออโต้ใช้แรงดันน้ำมันในการกดชุดครัช  เวลาเข้าเกียร์ N ชุดโซลินอยแรงดันน้ำมันเกียรืจะไม่เปิดให้แรงดันน้ำมันเกียร์เข้าสู่ชุดครัช 
อันนี้ถึงเป็นเหตุหนึ่งที่ว่ารถเกียร์ออโต้จะไม่ลากรถเวลาเสียเพราะจะทำให้ชุดเกี่ยร์พังได้ ถ้าจำเป็นจริงๆเค้าจะไม่ใช้ความเร็วสูงในการลากจูง
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
TONGSOOK
Newbie
*

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 03:02:04 pm »

อย่าทำครับป๋า เกียร์ AUTO อันตรายครับ พังง่ายๆนะครับ ระบบระบายความร้อนของเกียร์(น้ำมันเกียร์)ไม่ทำงานครับ
บันทึกการเข้า
khwan2511
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 03:14:04 pm »

เคยรู้มาว่าไม่ควรใส่เกียร์ N ขณะรถวิ่งอยู่ ระบบเกียร์จะเสียได้ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Q-ONLY
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 09:30:00 am »

รับทราบครับ สาธุขอบคุณป๋าทุกๆๆท่านทีไขข้อข้องใจให้กระผมครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 12:04:13 pm »

ตามที่ป๋าๆตอบมาเลยครับ ไม่ควรอย่างยิ่ง

ผมใส่ n กรณีติดไฟแดงครับ   
บันทึกการเข้า
crv2138
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 02:17:28 pm »

รถยนต์ที่ใช้ระบบเกียร์ออร์โต้ขณะรถกำลังวิ่งอยู่ไม่ว่าจะเป็นความเร็วเท่าไร หากเปลี่ยนเกียร์จากตำแหน่ง D ไปตำแหน่ง N  ทั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ
วิธีการที่ถูกต้องคือ ห้ามผลักเกียร์กลับไปที่ตำแหน่ง D (Drive) โดยเด็ดขาด ท่านจะสามารถผลักคันเกียร์จากตำแหน่ง N ไปตำแหน่ง D ได้ก็ต่อเมื่อรถ
ของท่านจอดสนิทแล้วเท่านั้น ถ้าถนนโล่งวิ่งด้วยความเร็วสูง ผลักจาก D ไป N แล้วให้ยกไฟเลี้ยวซ้ายดูกระจกมองหลังซ้ายว่าปลอดภัยแล้วค่อยๆ เปลี่ยนช่องทางเดินรถเข้าจอดริมไหล่ทางซ้าย จนรถจอดสนิท เปลี่ยนเกียร์จาก N ไป D ก็สามารถขับรถต่อไปได้ ส่วนกรณีการจราจรหนาแน่น เคลื่อนที่ช้า ให้เปิดไปฉุกเฉิน ให้รถไหลไปพร้อมค่อยๆ แตะเบรคอย่าหยุดรถกระทันหันเพราะจะเกิดอุบัติเหตุถูกชนท้ายได้ ค่อยๆ เบรคชลอรถจนรถหยุดนิ่งแล้วเปลี่ยนเกียร์จาก N ไป D ขับรถต่อไปครับ เรื่องความเสียหายไม่มีครับ (ถ้ารถหยุดนิ่งแล้ว) แต่ถ้ารถวิ่งอยู่แล้วเข้าเกียร์ D ความเสียหายก็เกิดมากน้อยตามความเร็วของรถในขณะนั้นที่เราเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า

PJST#2138
BEAW 007 ปาขาว 4wd No.685
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40


แฟนพันธุ์แท้


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 02:28:59 pm »

รถยนต์ที่ใช้ระบบเกียร์ออร์โต้ขณะรถกำลังวิ่งอยู่ไม่ว่าจะเป็นความเร็วเท่าไร หากเปลี่ยนเกียร์จากตำแหน่ง D ไปตำแหน่ง N  ทั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ
วิธีการที่ถูกต้องคือ ห้ามผลักเกียร์กลับไปที่ตำแหน่ง D (Drive) โดยเด็ดขาด ท่านจะสามารถผลักคันเกียร์จากตำแหน่ง N ไปตำแหน่ง D ได้ก็ต่อเมื่อรถ
ของท่านจอดสนิทแล้วเท่านั้น ถ้าถนนโล่งวิ่งด้วยความเร็วสูง ผลักจาก D ไป N แล้วให้ยกไฟเลี้ยวซ้ายดูกระจกมองหลังซ้ายว่าปลอดภัยแล้วค่อยๆ เปลี่ยนช่องทางเดินรถเข้าจอดริมไหล่ทางซ้าย จนรถจอดสนิท เปลี่ยนเกียร์จาก N ไป D ก็สามารถขับรถต่อไปได้ ส่วนกรณีการจราจรหนาแน่น เคลื่อนที่ช้า ให้เปิดไปฉุกเฉิน ให้รถไหลไปพร้อมค่อยๆ แตะเบรคอย่าหยุดรถกระทันหันเพราะจะเกิดอุบัติเหตุถูกชนท้ายได้ ค่อยๆ เบรคชลอรถจนรถหยุดนิ่งแล้วเปลี่ยนเกียร์จาก N ไป D ขับรถต่อไปครับ เรื่องความเสียหายไม่มีครับ (ถ้ารถหยุดนิ่งแล้ว) แต่ถ้ารถวิ่งอยู่แล้วเข้าเกียร์ D ความเสียหายก็เกิดมากน้อยตามความเร็วของรถในขณะนั้นที่เราเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ครับ
like like like like like like like
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 19 คำสั่ง