Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดใช้ pajero sport V6 ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ  (อ่าน 17454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
annderson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 01:14:20 am »

อยากจะหาข้อมูล เพื่อเป็นการตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้ และเพื่อไปติดแก็สใช้งานด้วยครับ
-รุ่นนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับพวก โช๊ค เฟืองท้าย อยู่หรือเปล่าครับ
-เครื่อง v6 นี้ถ้านำไปติดแก็สแล้วจะมีปัญหาอะไรกันบ้างครับ (ไฟเอ็นจินโชว์ ความร้อน) วิธีแก้ไข
-ช่วยแชร์ฟิลลิ่งการขับ การเกาะถนน ความนุ่มนวล ห้องโดยสารเก็บเสียงดีไหม  (ผมยังไม่เคยลองขับ) ไปถาม 0 บอกไม่มีนโยบายให้ลองแล้ว บอกตั้งแต่มีข่าว.....
ยาวไปซะหน่อย ก็เพื่อเป็นประกอบการตัดสินใจ
ขอบคุณครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 10:18:07 am »

อยากจะหาข้อมูล เพื่อเป็นการตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้ และเพื่อไปติดแก็สใช้งานด้วยครับ
-รุ่นนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับพวก โช๊ค เฟืองท้าย อยู่หรือเปล่าครับ
รถเพิ่งออก ทุกคนที่ได้รับรถมาแล้ว ก็ยังใช้งานกันไปได้ไม่เยอะ งานนี้คงต้องรอดูกันไปอีกซักระยะ  big smile
-เครื่อง v6 นี้ถ้านำไปติดแก็สแล้วจะมีปัญหาอะไรกันบ้างครับ (ไฟเอ็นจินโชว์ ความร้อน) วิธีแก้ไข
เดี๋ยวรอป๋าๆท่านที่นำไปดมแก๊สใช้งานแล้ว เข้ามาให้ข้อมูลดีกว่า  good
-ช่วยแชร์ฟิลลิ่งการขับ การเกาะถนน ความนุ่มนวล ห้องโดยสารเก็บเสียงดีไหม  (ผมยังไม่เคยลองขับ) ไปถาม 0 บอกไม่มีนโยบายให้ลองแล้ว บอกตั้งแต่มีข่าว.....
ส่วนตัว เคยขับแต่จูน และปา ส่วนเทรล ยังไม่เคยลอง เพราะงั้นขอเทียบจูนกับปา เพราะเป็นคลาสเดียวกัน
- ฟิลลิ่งของพวงมาลัย การตอบสนอง จูนจะคมกว่า ไวกว่า เบากว่า คืนตัวได้ดีกว่าปา ของปามันให้ความรู้สึกหน่วงๆ
- ฟิลลิ่งของการกดคันเร่ง และการตอบสนองของเครื่องยนต์ จูนตอบรับได้รวดเร็วกว่า ขับแล้วรู้สึกว่ารถพุ่งขึ้นดีกว่าปา
- ฟิลลิ่งของช่วงล่าง ปาขับแล้วรู้สึกนุ่มนวล แต่ก็เกาะ จิก หนึบ มั่นใจกว่าจูน ที่ค่อนข้างจะแข็ง กระด้าง กระโดด
- ฟิลลิ่งของเบรค ของปากดแล้วรู้สึกมั่นใจกว่าจูน ว่าจะควบคุมรถได้ เอาอยู่ (อาจเพราะผมมีประสบการณ์ไม่ดีกับเบรคของโตต้ามาก่อนก็ได้ครับ)  shame .
- เรื่องการเก็บเสียง ผมว่าพอๆกันนะ ไม่มีใครโดดเด่นจนแตกต่าง เสียงรบกวนเข้ารถดัีงพอๆกัน แต่มันก็เก็บเสียงดีกว่าเก๋งหลายๆรุ่นอยู่นะ ไม่ได้ถือว่าแย่เกินไป

ยาวไปซะหน่อย ก็เพื่อเป็นประกอบการตัดสินใจ
ตอบยาวไปหน่อย เพื่อประกอบการตัดสินใจ  victory
ขอบคุณครับ สาธุ
ยินดีครับ  u

 lala lala lala
บันทึกการเข้า
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 10:22:07 am »

ลืมไปว่าป๋าเล็ง V6 3.0
เพราะงั้น เรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ อัตราเร่ง ผมให้ปาเหนือกว่าใครในคลาสเลยครับ
ทั้งจูน 3.0 ดีเซล , 2.7 เบนซิล , และเทรลเบรเซอร์ 2.8 ...... ไม่น่าจะมีคันไหนขับได้มันส์เหมือน V6 3.0 หรอกครับ

แถมความเงียบ เดินเรียบ ของเครื่องยนต์ ยังไง V6 ก็เงียบสุดๆอยู่แล้วจร้า  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
annderson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 10:37:48 am »

อยากจะหาข้อมูล เพื่อเป็นการตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้ และเพื่อไปติดแก็สใช้งานด้วยครับ
-รุ่นนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับพวก โช๊ค เฟืองท้าย อยู่หรือเปล่าครับ
รถเพิ่งออก ทุกคนที่ได้รับรถมาแล้ว ก็ยังใช้งานกันไปได้ไม่เยอะ งานนี้คงต้องรอดูกันไปอีกซักระยะ  big smile
-เครื่อง v6 นี้ถ้านำไปติดแก็สแล้วจะมีปัญหาอะไรกันบ้างครับ (ไฟเอ็นจินโชว์ ความร้อน) วิธีแก้ไข
เดี๋ยวรอป๋าๆท่านที่นำไปดมแก๊สใช้งานแล้ว เข้ามาให้ข้อมูลดีกว่า  good
-ช่วยแชร์ฟิลลิ่งการขับ การเกาะถนน ความนุ่มนวล ห้องโดยสารเก็บเสียงดีไหม  (ผมยังไม่เคยลองขับ) ไปถาม 0 บอกไม่มีนโยบายให้ลองแล้ว บอกตั้งแต่มีข่าว.....
ส่วนตัว เคยขับแต่จูน และปา ส่วนเทรล ยังไม่เคยลอง เพราะงั้นขอเทียบจูนกับปา เพราะเป็นคลาสเดียวกัน
- ฟิลลิ่งของพวงมาลัย การตอบสนอง จูนจะคมกว่า ไวกว่า เบากว่า คืนตัวได้ดีกว่าปา ของปามันให้ความรู้สึกหน่วงๆ
- ฟิลลิ่งของการกดคันเร่ง และการตอบสนองของเครื่องยนต์ จูนตอบรับได้รวดเร็วกว่า ขับแล้วรู้สึกว่ารถพุ่งขึ้นดีกว่าปา
- ฟิลลิ่งของช่วงล่าง ปาขับแล้วรู้สึกนุ่มนวล แต่ก็เกาะ จิก หนึบ มั่นใจกว่าจูน ที่ค่อนข้างจะแข็ง กระด้าง กระโดด
- ฟิลลิ่งของเบรค ของปากดแล้วรู้สึกมั่นใจกว่าจูน ว่าจะควบคุมรถได้ เอาอยู่ (อาจเพราะผมมีประสบการณ์ไม่ดีกับเบรคของโตต้ามาก่อนก็ได้ครับ)  shame .
- เรื่องการเก็บเสียง ผมว่าพอๆกันนะ ไม่มีใครโดดเด่นจนแตกต่าง เสียงรบกวนเข้ารถดัีงพอๆกัน แต่มันก็เก็บเสียงดีกว่าเก๋งหลายๆรุ่นอยู่นะ ไม่ได้ถือว่าแย่เกินไป

ยาวไปซะหน่อย ก็เพื่อเป็นประกอบการตัดสินใจ
ตอบยาวไปหน่อย เพื่อประกอบการตัดสินใจ  victory
ขอบคุณครับ สาธุ
ยินดีครับ  u

 lala lala lala

ขอบคุณครับ รอท่านอื่นมาเสริม
บันทึกการเข้า
annderson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 12:03:28 pm »

อัพๆๆ รอท่านอื่นมาแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
gearban
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 05:10:56 pm »

V6 ของผมติดแก๊สมาตั้งแต่ 13สิงหา แฮปปี้มา เฉลี่ยประมาณ 1.7-1.9 บาท ต่อกิโล  7-7.5 km/l อัตราเร่งมาไวมาก ไม่ต่องเค้นแค่ kickdown  ก้อมา ช่วงล่าง รถสูงมีโยนบ้าง แต่ขับแล้ว มั่นใจ เดือนกว่าๆ ซัดไป 5พันกว่าโลแล้วคับ เรื่องเฟืองท้ายไม่ได้ยินเสียงนะคับ ลืมบอกไปผมติดที่ หงษ์ทองคับ
บันทึกการเข้า
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 09:58:29 pm »

  ถ้าจุดประสงค์ต้องการขนาดรถ  ช่วงล่างที่นุ่มนวลกว่า ออฟชั่นดี  ตัวนี้ครับ
ติดกาซแล้ว ยังไม่เจอปัญหาครับ มีแต่ ไฟแสดงระดับกาซของถังโดนัทยัง error(เห็นว่าแก้ได้)
ไฟเครื่องโชว์  ก็ยังไม่พบครับ
ความร้อนก็ยังปกติ  น้ำในหม้อพักก็ยังคงที่ครับ

อัตราเร่งดีครับ เรียกเป็นมา จนต้องถอนเท้าครับ  เด็กข้างบ้านนั่งไปด้วยไม่ทันตั้งหลัก ยื่นหน้ามาพอออกตัวไฟแดงหงายหลังครับ
เมื่อวานครับน้องจูนของพี่ อัตราเร่งตามความรู้สึกอืดกว่า น้องปาครับ

เกาะถนนโอเคครับ แต่ตามธรรมชาติของรถจะมีโคลงเล็กๆ

ความนุ่มนวล ดีกว่าน้องจูนเยอะครับ แต่ต้องปล่อยลมออกก่อนนะครับ ทางโรงงานใส่ให้มาเยอะมาก  ล้อหน้า 52  ล้อหลัง 54 ตอนนี้ลมอยู่ที่ 40 ยังแข็งอยู่ครับ

พอปล่อยลมออก ความนุ่มก็มาหา แต่ ความหนักของพวงมาลัยก็ตามมาครับ

ความเงียบ ใช้ได้ดีครับ อาจจะเป็นเพราะรถใหม่ เทียบกับ น้องจูน 5ปี เสียงเครื่องน้องปาต้องตั้งใจฟังตอนติดไฟแดง

รอยต่อถนนหลังจากปล่อยลมแล้วดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
3tiger
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 10:57:34 pm »

V6 ของผมติดแก๊สมาตั้งแต่ 13สิงหา แฮปปี้มา เฉลี่ยประมาณ 1.7-1.9 บาท ต่อกิโล  7-7.5 km/l อัตราเร่งมาไวมาก ไม่ต่องเค้นแค่ kickdown  ก้อมา ช่วงล่าง รถสูงมีโยนบ้าง แต่ขับแล้ว มั่นใจ เดือนกว่าๆ ซัดไป 5พันกว่าโลแล้วคับ เรื่องเฟืองท้ายไม่ได้ยินเสียงนะคับ ลืมบอกไปผมติดที่ หงษ์ทองคับ
ตามนั้นเลยป๋า ดีชัวว์คับ
บันทึกการเข้า
annderson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 11:37:58 am »

ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
gearban
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 07:39:23 pm »

ลมยาง ผมว่า 32 กำลังสวยคับ
บันทึกการเข้า
annderson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 11:48:40 pm »

รอท่านอื่นมาเสริมครับ
บันทึกการเข้า
Woodyพ่อน้องแป้งฝุ่น
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 12:23:17 am »

 
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4261:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mitsubishi-Pajero-Sport-V6-3-0-%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3-219-PS-%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2&catid=75:midsize-suv&Itemid=94

อ่านแล้วอ่านอีกตัดสินใจ มือล้วงกระเป๋า สองเท้าเข้าศูนย์บางบัวทอง ไปจองมาบ่ายๆ วันนี้เองครับ
บันทึกการเข้า
nong_3.0
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกิดโคราช แต่มาสร้างหลักปักฐานทำงานสระบุรี


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 05:36:32 am »

ผมออกมาวิ่ง 300 กว่ากิโลเมตร เมื่อวานไปจัด GAS LPG ที่ หงษ์ทอง มาเต็มที่ วิ่งกลับสระบุรีตัวเบาเลยครับ haha
รถวิ่งปกติครับอัตราเร่งก็โอเคครับผม แต่ผมก็วิ่งสลับน้ำมันบ้างและก็ก่อนเข้าบ้านปิดแก๊สเป็นน้ำมัน เพื่อยืดอายุ
บ่าวาล์วครับ เมื่อวานติดกันหลายคันครับ
บันทึกการเข้า

ขับปาดำ V6 รถแรง แต่คนไม่แรงครับ
ID 2089  HS3 EEK
annderson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 11:52:23 pm »

ขอบคุณครับ
รอท่านอื่นมาแชร์ประสบการณ์
บันทึกการเข้า
annderson
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 01:49:24 am »

ขอบคุณครับ
รอท่านอื่นมาแชร์ประสบการณ์
อัพๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง