| 
			| 
					
						| jame 
								Newbie   
								like: 0
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 80
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | «  เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 07:11:59 pm » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Pajerosport-Thailand No.0011 
								Founder
								Hero Member
								       
								like: 67
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 3806
								
								 
								.......1 Tonn.......
								
								
								
								
								
							 | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 07:35:28 pm » |  | 
 
 ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ...หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"... |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Barney 
								Newbie   
								like: 4
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 203
								
								 
								Pakati
								
								
								
								
								
							 | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 08:42:01 am » |  | 
 
 เหมือนกันครับ ผมเปลี่ยน โช๊คgabriel ราคาประมาณ 7-8 พัน (รวมทั้ง 4 ต้น) ลองดูนะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| firstime911 
								Newbie   
								like: 1
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 72
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 11:12:44 am » |  | 
 
 ดูยังไงครับ รู้ได้อย่างไร ว่ารั่ว.. อยากรั่วบ้างได้หาเรื่องเปลี่ยนบ้าง hahahah  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sathapat | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 04:10:01 pm » |  | 
 
 ก้มดู , ยกรถดู หรือเข้า 0 เช็ค ครับว่ารั่วมั้ย เคลมก้ได้ หรือเปลี่ยนใหม่ ก็จบๆไปเลย คู่หน้า 12000 + คู่หลัง 9000 บาท + สปริง 4 ขด 17000 บาท รับรองจบชัวร์   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| M.C 
								Newbie   
								like: 3
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 214
								
								     | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 07:40:30 pm » |  | 
 
     ยี้ห้ออะไรคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Hi   โชคดีทุกท่านคับ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kittisak.1589 
								Mod
								Full Member
								   
								like: 78
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 1303
								
								       | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 09:03:33 pm » |  | 
 
 ก้มไปมองใต้ท้องรถ ถ้ารั่วจะเห็นมีของเหลวไหลออกมาตามกระบอกโช๊คมันจะยังไม่แสดงผลออกมาชัดเจนต่อการขับขี่ในช่วงแรกมากนัก
 ต่อไปเมื่อมันเสียจนใช้การไม่ได้ จะแสดงอาการให้เรารุ้เอง
 ไอ้เจ้าโช๊คนี่มันเป็นตัวดูดซับการยืดตัวของสปริง ไม่ให้คืนตัวเร็ว
 ลองนึกตามนะครับ ถ้าไม่มีโช๊ค มีแต่สปริง มันก็จะเด้งดึ๋งๆๆๆๆๆๆๆๆ
 โช๊คมันดูดซับการคืนตัวให้คืนช้าๆ ไม่เด้งดึ๋งๆ ตามสปริง
 ทีนี้พอโช๊คเสีย เสียจนเสียแล้วเสียเลย เราโถมตัวเอามือกดท้ายรถ
 หรือหัวรถที่โช๊คเสีย มันจะจมตัวลงแล้วเด้งขึ้นลง ขึ้นลงสัก 2-3 ครั้ง แล้วหยุด
 พอขับตกหลุมหรือเนินหลังเต่า มันจะเด้งเสียงดัง ปังๆๆๆ ชัดเจน รถแทบพัง
 นี่คือเสียจนนาทีสุดท้าย (ผมใช้จนมันเป็นแบบนี้มาหลายครั้งกับรถคันเก่า)
 
 ทีนี้ถ้ามันรั่วและเริ่มเสีย อาการจะแสดงออกมาบ้างแต่เราจะไม่รู้สึกนัก
 ตราบที่เราก้มลงไปดูแล้วเห็นว่ามันรั่ว พอทีนี้เราขึ้นขับเราจะจับอาการ
 ได้ดีเลย เพราะจินตนาการของเรามันพาไปด้วย
 สรุป ถ้ามันรั่วอันหน้า อันตรายมาก วันไหนเจอโค้งขรุขระ ระวังล้อพับได้ครับ
 เคลมใช้แบบเดิมไปก่อนก็ได้ครับ ถ้ามีเงินเหลือก็ขยับซื้อเองของดีๆหน่อย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KengEVO5 (No.521) | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:19:30 pm » |  | 
 
 ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ...หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม
 
 คือ....ขออนุญาตินะครับ   สังเกตเห็นหลายกระทู้แล้ว   ท่านเป็น MOD บอร์ด เป็นผู้ดูแลเว็บ  อยากให้ใช้คำพูดคำจาที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้น่ะครับ อยากให้่ช่วยกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง   เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว  อย่าไปใช้ภาษาสก๊อยเลยครับ ถ้าผมก้าวก่ายเกินไป  หรือคิดว่าธุระไม่ใช่   ก็ถือว่าข้ามไปแล้วกันครับ      |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 "ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
 ***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supachai 
								Newbie   
								like: 2
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 115
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 01:46:54 pm » |  | 
 
 ป๋าครับ อย่าว่างั้นงี้เลย ไอ้กระบอกโช๊คมันอยู่ตรงตำแหน่งไหนครับ พอมีรูปไหมครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่อยนต์เลยครับ ขับอย่างเดียว เคยก้มลงดูท้ายรถแล้ว แต่ไม่รู้ว่า
 ตำแหน่งอยู่ตรงไหนครับ ขอความรู้ด้วยครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| เด็กชายจีดี 
								Jr. Member    
								like: 11
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 625
								
								   | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 04:38:37 pm » |  | 
 
 ป๋าครับ อย่าว่างั้นงี้เลย ไอ้กระบอกโช๊คมันอยู่ตรงตำแหน่งไหนครับ พอมีรูปไหมครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่อยนต์เลยครับ ขับอย่างเดียว เคยก้มลงดูท้ายรถแล้ว แต่ไม่รู้ว่า
 ตำแหน่งอยู่ตรงไหนครับ ขอความรู้ด้วยครับ
 
  . รูปร่างคล้าย ๆ กระบอกข้าวหลามอะครับ. ลองมุดดูเลยครับ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| POPPY 
								Jr. Member    
								like: 10
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 667
								
								 | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 08:52:48 pm » |  | 
 
 ก้มไปมองใต้ท้องรถ ถ้ารั่วจะเห็นมีของเหลวไหลออกมาตามกระบอกโช๊คมันจะยังไม่แสดงผลออกมาชัดเจนต่อการขับขี่ในช่วงแรกมากนัก
 ต่อไปเมื่อมันเสียจนใช้การไม่ได้ จะแสดงอาการให้เรารุ้เอง
 ไอ้เจ้าโช๊คนี่มันเป็นตัวดูดซับการยืดตัวของสปริง ไม่ให้คืนตัวเร็ว
 ลองนึกตามนะครับ ถ้าไม่มีโช๊ค มีแต่สปริง มันก็จะเด้งดึ๋งๆๆๆๆๆๆๆๆ
 โช๊คมันดูดซับการคืนตัวให้คืนช้าๆ ไม่เด้งดึ๋งๆ ตามสปริง
 ทีนี้พอโช๊คเสีย เสียจนเสียแล้วเสียเลย เราโถมตัวเอามือกดท้ายรถ
 หรือหัวรถที่โช๊คเสีย มันจะจมตัวลงแล้วเด้งขึ้นลง ขึ้นลงสัก 2-3 ครั้ง แล้วหยุด
 พอขับตกหลุมหรือเนินหลังเต่า มันจะเด้งเสียงดัง ปังๆๆๆ ชัดเจน รถแทบพัง
 นี่คือเสียจนนาทีสุดท้าย (ผมใช้จนมันเป็นแบบนี้มาหลายครั้งกับรถคันเก่า)
 
 ทีนี้ถ้ามันรั่วและเริ่มเสีย อาการจะแสดงออกมาบ้างแต่เราจะไม่รู้สึกนัก
 ตราบที่เราก้มลงไปดูแล้วเห็นว่ามันรั่ว พอทีนี้เราขึ้นขับเราจะจับอาการ
 ได้ดีเลย เพราะจินตนาการของเรามันพาไปด้วย
 สรุป ถ้ามันรั่วอันหน้า อันตรายมาก วันไหนเจอโค้งขรุขระ ระวังล้อพับได้ครับ
 เคลมใช้แบบเดิมไปก่อนก็ได้ครับ ถ้ามีเงินเหลือก็ขยับซื้อเองของดีๆหน่อย
 
    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sab-racing 
								ID No.1045 
								Hero Member
								       
								like: 89
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 2337
								
								 | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 09:29:57 pm » |  | 
 
 แจ้งเครมไปก่อนเลยครับของฟรี แล้วค่อยๆหยอดกระปุกเก็บเงินไปเปลี่ยนของดีๆอีกทีครับ อิอิ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay2516 
								Newbie   
								like: 1
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 61
								
								
								
								
								
							 | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 07:42:03 pm » |  | 
 
 ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ...หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม
 
 หนับหนุนอีกเสียงครับ....   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| babebam 
								Newbie   
								like: 3
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 122
								
								 | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 05:49:46 pm » |  | 
 
 ผมรั่วตอน 10,000 โล ขี้เกียจไปเถียงกับศูนย์ห่วยๆให้เสียอารมณ์ เลยตัดใจเปลี่ยนเองข้างนอกศูนย์ดีกว่า ทีเดียวจบ อีกอย่างกลัวว่าเคลมมาแล้วใช้ไปไม่เท่าไรก็จะรั่วอีก |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 2.5 GT 4WD 2012 |  |  | 
	|  |