Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo  (อ่าน 9253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pajerosport
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 07:36:33 pm »

รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 05:57:08 am »

รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ

ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 08:13:57 am »

ของผมรถ  2.5GT  Y2010

ความเร็วแช่   100-120     boot 10-11 psi             ความร้อน  83-85C  /  187F

ความเร็วแช่   130-140     boot 12-14 psi             ความร้อน  85-87C  /  190F

ความเร็วแช่   150-160     boot 14 -16 psi            ความร้อน  90-92C  /  195 F

ความเร็วแช่   170-190     boot 17-18 psi             ความร้อน  95-98C  /  195-210F


boot peak 19 psi  จังหวะส่ง /  และลดลง  2-3 psi  จังหวะแช่

*** องศาฟาเรนไฮ เป็น  องศาเซสเซียส  =  (องศา F - 32) x 5 / 9 =  ?  องศา C
บันทึกการเข้า
Pajerosport
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 11:31:55 pm »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2011, 01:42:02 am »

3.2จะเปิดไวกว่า2.5นิดนึงนะครับรู้สึก
ขับธรรมดาๆไม่เกิน120 79-81องศาเองครับ
ถ้าอัดแช่ยาวๆก็มี90กว่าครับ
บันทึกการเข้า
aueaey
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 07:51:57 pm »

รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ

ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ

วาล์วน้ำของ A31  เครื่องตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า
c24
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:08:53 pm »

ของผมรถ  2.5GT  Y2010

ความเร็วแช่   100-120     boot 10-11 psi             ความร้อน  83-85C  /  187F

ความเร็วแช่   130-140     boot 12-14 psi             ความร้อน  85-87C  /  190F

ความเร็วแช่   150-160     boot 14 -16 psi            ความร้อน  90-92C  /  195 F

ความเร็วแช่   170-190     boot 17-18 psi             ความร้อน  95-98C  /  195-210F


boot peak 19 psi  จังหวะส่ง /  และลดลง  2-3 psi  จังหวะแช่

*** องศาฟาเรนไฮ เป็น  องศาเซสเซียส  =  (องศา F - 32) x 5 / 9 =  ?  องศา C


ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:09:19 pm »

รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ

ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ

วาล์วน้ำของ A31  เครื่องตัวไหนครับ

A31 รหัสบอดี้ของ Cefiro 12V และ 24V ครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:11:02 pm »


ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ

มันขึ้นขนาดนั้นพอถอนแล้วมันลงเร็วมั้ยล่ะครับ
บันทึกการเข้า
c24
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:13:52 pm »


ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ

มันขึ้นขนาดนั้นพอถอนแล้วมันลงเร็วมั้ยล่ะครับ
ถ้าผ่อนคันเร่งไม่ถึงกับอัดก็ค่อย ๆ ลงมาที่ 90 c แต่ไม่ต่ำกว่า 90 c ครับ เว้นแต่รถติดจอดแช่ ก็ค่อย ๆ ลงไป89 ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:14:52 pm »

ของผมรถ  2.5GT  Y2010

ความเร็วแช่   100-120     boot 10-11 psi             ความร้อน  83-85C  /  187F

ความเร็วแช่   130-140     boot 12-14 psi             ความร้อน  85-87C  /  190F

ความเร็วแช่   150-160     boot 14 -16 psi            ความร้อน  90-92C  /  195 F

ความเร็วแช่   170-190     boot 17-18 psi             ความร้อน  95-98C  /  195-210F


boot peak 19 psi  จังหวะส่ง /  และลดลง  2-3 psi  จังหวะแช่

*** องศาฟาเรนไฮ เป็น  องศาเซสเซียส  =  (องศา F - 32) x 5 / 9 =  ?  องศา C


ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ
spec จากแหล่งข้อมูล  ของจริงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความเที่ยงตรงของการวัดครับ   เครื่องมิตซู  ขี้ร้อนครับยังถือว่าปกติ   ว่าแต่ป๋ายืนพื้นเท่าไหร่  ถึงขึ้นแบบนั้น
บันทึกการเข้า
c24
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:15:51 pm »

ของผมรถ  2.5GT  Y2010

ความเร็วแช่   100-120     boot 10-11 psi             ความร้อน  83-85C  /  187F

ความเร็วแช่   130-140     boot 12-14 psi             ความร้อน  85-87C  /  190F

ความเร็วแช่   150-160     boot 14 -16 psi            ความร้อน  90-92C  /  195 F

ความเร็วแช่   170-190     boot 17-18 psi             ความร้อน  95-98C  /  195-210F


boot peak 19 psi  จังหวะส่ง /  และลดลง  2-3 psi  จังหวะแช่

*** องศาฟาเรนไฮ เป็น  องศาเซสเซียส  =  (องศา F - 32) x 5 / 9 =  ?  องศา C


ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ
spec จากแหล่งข้อมูล  ของจริงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความเที่ยงตรงของการวัดครับ   เครื่องมิตซู  ขี้ร้อนครับยังถือว่าปกติ   ว่าแต่ป๋ายืนพื้นเท่าไหร่  ถึงขึ้นแบบนั้น

ยืนพื้นที่ 90 c ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:18:49 pm »

ยืนพื้นที่ 90 c ครับ

หมายถึงความเร็วครับ  ผมเดาว่า  120-130 กม/hr
บันทึกการเข้า
Spjs
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:25:11 pm »

เอาวาวล์นําออกได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

Spjs 0094 เอสครับ
c24
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:29:43 pm »

ยืนพื้นที่ 90 c ครับ

หมายถึงความเร็วครับ  ผมเดาว่า  120-130 กม/hr
คือ ความเร็วก็แล้วแต่สภาพการจราจร ตั้งแต่เริ่ม start เครื่อง ความร้อนก็ค่อยๆ ขึ้นไปเรื่อย ๆ แม้ว่าขับไม่เกิน 100 กม/hr พอไปถึง 90 c ก็ค่อย ๆ คงที่   ส่วนจะไป 91 92 หรือ 93 ก็แล้วแต่ว่ามีการอัดหรือไม่ ถ้ามีก็ค้างไม่เกิน 1- 2 นาที  แต่บางครั้งช่วงที่ผมขึ้นดอนเมืองโทวเวย์แถวก่อนถึงอนุสรณ์สถาน พอเร่งความเร็วจาก70-80 ไปประมาณ 130 ก็มีกลิ่นเข้ามาในห้องโดยสาร คล้าย ๆ อะไรไหม้ หรือเครื่องจากในห้องเครื่องเข้ามา ผมก็บอกไม่ถึงครับ ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 19 คำสั่ง