Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระยะวาล์ว กับ ความร้อน  (อ่าน 4464 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 08:14:48 pm »

ถ้าระยะวาล์วห่างกว่าปกติ จะทำให้เสียงวาล์วดัง
และวาล์วเปิดไม่สุด ไอเสียคายไม่หมดในรอบสูง ทำให้เครื่องร้อน

ไม่รู้เข้าใจถูก หรือ มันเกี่ยวกันไหม
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 02:52:35 am »

ผมว่าสำหรับเครื่องดีเซลแล้วไม่ค่อยจะมีผลเท่าไร เพราะว่ารอบใช้งานต่ำ รถสมัยนี้วิ่งกันแค่รอบ+-2000เท่านั้นเอง แต่ถ้าหากวาล์วชิดจนยันเลยนั้นมีผลแน่นอนครับ ส่วนเรื่องเสียงที่ว่าวาล์วห่างนั้นผมว่าเสียงของระบบเชื้อเพลิงการจุดระเบิดดังกลบเสียงวาล์วหมดแล้วอะ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 10:52:50 pm »

ถ้าระยะวาล์วห่างกว่าปกติ จะทำให้เสียงวาล์วดัง
และวาล์วเปิดไม่สุด ไอเสียคายไม่หมดในรอบสูง ทำให้เครื่องร้อน

ไม่รู้เข้าใจถูก หรือ มันเกี่ยวกันไหม

มีส่วนถูกต้องเลยครับ   
ตามหลักก็คือระยะห่างวาล์วของไอดีจะน้อยกว่าวาล์วไอเสียอยู่นิดหน่อย   เพราะการขยายตัวของความร้อนที่ไม่เท่ากัน  วาล์วชิดเกินไปพอเครื่องร้อนมาก ๆจะเกิดวาล์วยันทำให้แรงอัดรั่วได้เครื่องยนต์จะแรงตกและกินเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ   ถ้าวาล์วห่างเกินไปการดูดไอดีและคายไอเสียจะไม่สมบูรณ์และเกิดเสียงเคาะดังเกินไปอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง