Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้  (อ่าน 5094 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 04:32:22 pm »


สำหรับเครื่อง 140 แรงม้า 2.5 GT A/T
แผง oil cooler ที่อยู่ระหว่าง intercooler กับ หม้อน้ำ เป็น gear cooler หรือ lubricant cooler
ถ้าเป็น gear cooler และ เราจะเพิ่ม lubricant cooler ได้ไหม เหมาะสม หรือ คุ้ม ที่จะติดไหม
 
สำหรับ รถตัวร้อนประจำ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 12:24:13 pm »

ไปดูคู่มือมาแล้ว
-แผงที่อยู่หลังอินเตอร์ และ หน้าหม้อน้ำ เป็น gear oil cooler  ซึ่งคงเพียงพอต่อการระบายความร้อนเกียร์ เพราะเห็นแผงใหญ่พอควร
-ส่วน engine oil cooler มีอยู่แล้ว ติดกับกรองน้ำมันเครื่อง ไม่รู้ว่ามันระบายความร้อนเพียงพอไหม ถ้าจะซื้อ oild cooler มาติดเพิ่ม
  ไม่รู้ว่ามีแบบตรงรุ่น ที่ไม่ต้องดัดแปลงไหม


สงสัยกูรู กำลังติดพันปัญหาอื่น  เลยไม่มีความเห็น
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 05:26:36 pm »

สรุป engine oil cooler ใน 4D56 DID ไม่จำเป็นต้องติดเพิ่ม มันมี oil cooler ที่อยู่ติดกับกรองน้ำมันเครื่อง ทำงานได้ดีอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 06:07:11 pm »

สำหรับรถที่วิ่งขึ้น-ลงทางชันอยู่ประจำน่าจะติด OIL GEAR COOLER เพิ่มสักลูกก็น่าจะพอเพียงต่อการใช้งานแล้วครับ
ส่วน ENGINE  OIL COOLER คงไม่ต้องไปติดเพิ่มให้เปลี่ยน THERMOSTRUT  VALVE ที่เปิดเร็วขึ้นกว่าของเดิมสักหน่อยน่าจะดีกว่า + ประหยัดตังส์ด้วย อิ ๆ  ยังไงเดี๋ยวรอความเห็นของป๋าแสบ  RACING ดูอีกทีนะครับ
   ป๋าแสบ  อยู่ไหนหว่ามาตอบเขาหน่อยดิ 555++66
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 09:58:11 pm »

สำหรับรถที่วิ่งขึ้น-ลงทางชันอยู่ประจำน่าจะติด OIL GEAR COOLER เพิ่มสักลูกก็น่าจะพอเพียงต่อการใช้งานแล้วครับ
ส่วน ENGINE  OIL COOLER คงไม่ต้องไปติดเพิ่มให้เปลี่ยน THERMOSTRUT  VALVE ที่เปิดเร็วขึ้นกว่าของเดิมสักหน่อยน่าจะดีกว่า + ประหยัดตังส์ด้วย อิ ๆ  ยังไงเดี๋ยวรอความเห็นของป๋าแสบ  RACING ดูอีกทีนะครับ
   ป๋าแสบ  อยู่ไหนหว่ามาตอบเขาหน่อยดิ 555++66
มาแล้วจ้า ป๋าโย่ง สำหรับรถที่ชอบจับไข้ ผมว่าเปลี่ยน THERMOSTRUT  VALVE (วาวล์น้ำ)จะเห็นผลมากกว่านะครับ เพระาบ้านเราเป็นเมืองร้อนครับดังนั้น ให้ วาล์วน้ำเปิดเร็วหน่อยก็ดีครับ จะได้ระบายความร้อนออกได้ดีขึ้นครับ ไม่มีปัญหาครับ  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 10:18:25 pm »

สำหรับรถที่วิ่งขึ้น-ลงทางชันอยู่ประจำน่าจะติด OIL GEAR COOLER เพิ่มสักลูกก็น่าจะพอเพียงต่อการใช้งานแล้วครับ
ส่วน ENGINE  OIL COOLER คงไม่ต้องไปติดเพิ่มให้เปลี่ยน THERMOSTRUT  VALVE ที่เปิดเร็วขึ้นกว่าของเดิมสักหน่อยน่าจะดีกว่า + ประหยัดตังส์ด้วย อิ ๆ  ยังไงเดี๋ยวรอความเห็นของป๋าแสบ  RACING ดูอีกทีนะครับ
   ป๋าแสบ  อยู่ไหนหว่ามาตอบเขาหน่อยดิ 555++66
มาแล้วจ้า ป๋าโย่ง สำหรับรถที่ชอบจับไข้ ผมว่าเปลี่ยน THERMOSTRUT  VALVE (วาวล์น้ำ)จะเห็นผลมากกว่านะครับ เพระาบ้านเราเป็นเมืองร้อนครับดังนั้น ให้ วาล์วน้ำเปิดเร็วหน่อยก็ดีครับ จะได้ระบายความร้อนออกได้ดีขึ้นครับ ไม่มีปัญหาครับ  Cheesy Cheesy
555 ป๋าแสบทำเงียบไปเลย   กำลังคิดถึงอยู่เชียว   ตามป๋าแสบว่าเลยมันลองกันได้ครับ
ปรึกษากับ  ป๋าแสบ  เรซซิ่งได้เลยนะ  มีของให้ดูอีกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 02:06:20 am »

วาล์ว เปิดที่ 76.5 เห็นในบอร์ด triton 4x4 ว่าสามารถเอา ของ 3.2 มาใส่ใน 2.5 ได้ ไม่ต้องไปหลงเอาต่างค่าย A31 ก็ได้
ไม่รู้จริงเทจ ประการใด ไม่รู้ขนาดของ เครื่อง 3.2
บันทึกการเข้า
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:31:11 am »

เข้ามาติดตามกระทู้นี้ด้วยคนนะครับ ผมกำลังสนใจ OIL GEAR COOLER  อยู่พอดีเลย Cheesy
คิดว่าอยากจะติดซักลูก แต่จะขอศึกษาก่อนซักระยะ ฝากป๋าๆช่วยชี้แนะด้วยนะครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:25:49 am »

เข้ามาติดตามกระทู้นี้ด้วยคนนะครับ ผมกำลังสนใจ OIL GEAR COOLER  อยู่พอดีเลย Cheesy
คิดว่าอยากจะติดซักลูก แต่จะขอศึกษาก่อนซักระยะ ฝากป๋าๆช่วยชี้แนะด้วยนะครับ  สาธุ


ติดมาแล้ว ดูในหัวข้อ DIY ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 19 คำสั่ง