Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถปัญหาเยอะ.... แต่นับวันจะเต็มถนน  (อ่าน 7807 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 05:05:46 pm »

เมื่อสองปีก่อน ที่ทำงานก็มีเราคันเดียว
ขับไปตามถนน ก็เป็นรถทรงแปลกๆ คันเดียว
ไปจอดตามปั๊ม ก็ดูต่างจากคนอื่น
ไปเข้าศูนย์ ก็ไม่ต้องรอนาน

ได้ยินปัญหาว่ามากมาย

แต่ทุกวันนี้ ที่ทำงานเราก็เพรียบ
ขับไปตามถนน เพื่อนเยอะจัง
จอดตามปั๊ม ลูกก็ฟ้องว่า ป้อๆ ดูรถเหมือนเราตั้งฉามฉี่คัน
ไปเข้าศูนย์เชคระยะ ถ้าไม่นัดก่อน รอคิวหลายชั่วโมง มีแต่ PJS

สงสัยๆว่าเพื่อนๆที่ตามมา ไม่เคยเข้ามาที่เวบเราเลยหรือ
รึว่าอยากลองของ....

คิด55 ไม่ซีเรียส  มีเพื่อนเยอะก็ดี อาหลั่ยจะได้ไม่มีปัญหาในอนาคต
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 06:49:58 pm »

เมื่อสองปีก่อน ที่ทำงานก็มีเราคันเดียว
ขับไปตามถนน ก็เป็นรถทรงแปลกๆ คันเดียว
ไปจอดตามปั๊ม ก็ดูต่างจากคนอื่น
ไปเข้าศูนย์ ก็ไม่ต้องรอนาน

ได้ยินปัญหาว่ามากมาย

แต่ทุกวันนี้ ที่ทำงานเราก็เพรียบ
ขับไปตามถนน เพื่อนเยอะจัง
จอดตามปั๊ม ลูกก็ฟ้องว่า ป้อๆ ดูรถเหมือนเราตั้งฉามฉี่คัน
ไปเข้าศูนย์เชคระยะ ถ้าไม่นัดก่อน รอคิวหลายชั่วโมง มีแต่ PJS

สงสัยๆว่าเพื่อนๆที่ตามมา ไม่เคยเข้ามาที่เวบเราเลยหรือ
รึว่าอยากลองของ....

คิด55 ไม่ซีเรียส  มีเพื่อนเยอะก็ดี อาหลั่ยจะได้ไม่มีปัญหาในอนาคต
              เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด.....เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 09:53:45 pm โดย pajerosportman » บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 09:27:52 pm »

 like
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
KruKao
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 09:50:35 pm »

พังงาบ้านผมก็มีเยอะครับ   สีขาวเยอะสุด   อันดับสองสีดำ   อันดับสามสีบรอนซ์เงิน   อันดับสี่สีน้ำตาล     

พักหลังนี่รถ PJS เพิ่มขึ้นเยอะมากๆ  เกือบๆ เท่าๆ Fortuner ไปแล้ว   ส่วน Mu7 นับวันจะหายไปเลย
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 07:48:03 am »

คนอื่นเขาก็คงเหมือนป๋าๆในนี้แหละครับที่ก่อนจะซื้อน้องปาก็คงหาข้อมูลกันถี่ถ้วนแล้ว
ว่าคุ้มค่าที่สุดแล้ว ปัญหาบ้าๆบอๆที่mmthไม่ยอมแก้ก็สามารถแก้ไขกันเองได้(ถ้าจำเป็น)
ณ. วันนี้ก็ขับกันให้พรึบ แถมเดี๋ยวนี้ได้ข่าวมาว่าเซลและศูนย์ไม่ค่อยง้อลูกค้าด้วยนะ แบบว่าเล่นตัวเพราะขายดีผลิตไม่ทัน
ถ้าmmthแก้ปัญหาที่คาราคาซังให้มันเรียบร้อย น่าจะได้ส่วนแบ่งตลาดppvมากกว่านี้แน่ๆ
บันทึกการเข้า

d 92
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:23:33 am »

 ผมก็หาข้อมูลในบ้านหลังนี้มาก่อนแล้ว รู้ว่ารถมีปัญหาหลายอย่าง หอน โช๊ครั่ว เพลาสั่น  แต่ผมก็เลือก pjs  Cheesy
 ทุกยี่ห้อก็มีปัญหาเหมือนกันเพียงแต่ผู้ที่ใช้จะเอาปัญหาเหล่านั้นมาพูดกันหรือปล่าว น้องโตคันเก่าออกศูนย์มาได้อาทิตย์เดียวน้ำมันเกียร์รั่วก็ต้องเข้าไป
ยกเกียร์ใหม่  Angry
  ถ้าเลือกแล้วก็อย่าคิดมาก ปัญหาทุกอย่างมันแก้ไขได้ โดยเฉพาะในบ้านหลังนี้จะคอยช่วยเหลือกันตลอด มีปัญหาอะไรก็มาถามกัน
     อีกอย่างถ้าเราไม่คอยจับผิดรถเราเราก็จะใช้แบบมีความสุข 
   
บันทึกการเข้า
wangpk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:43:59 am »

พลังผู้บริโภคต้องรวมกลุ่ม แพร่ข่าวถูกเอารัดเอาเปรียบ
สิทธิชัย ฝรั่งทอง, วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก

ภาวะแข่งขันทางการค้าในปัจจุบันมีความรุนแรงทวีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ธุรกิจและผู้ประกอบการต่างมุ่งแสวงหากำไรสูงสุด (Maximum Profit) และความมั่งคั่ง (Wealth) ในระยะเวลาที่รวดเร็ว โดยขาดความชอบธรรม และจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ

หลังจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำผ่านพ้นไป ธุรกิจต่างๆ เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จนทำให้คนไทยมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการโฆษณาผ่านสื่อทางโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ได้เข้ามามีบทบาทต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภค ก่อให้เกิดการบริโภคในลักษณะที่เรียกว่า บริโภคนิยม (Consumerism) ที่มีสินค้าและบริการวางจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการ ความจำเป็น และความอยากได้

ผู้บริโภคจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อน ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการธุรกิจในการจำหน่ายสินค้าและบริการ ซึ่งลักษณะของการเอาเปรียบต่อผู้บริโภค อาทิ การซื้ออสังหาริมทรัพย์ บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ ถูกหลอกลวงให้จ่ายเงินเพิ่ม ไม่เป็นไปตามข้อตกลงผิดสัญญาหรือผิดเงื่อนไข

อัตราค่าชมภาพยนตร์เกินความเป็นจริงที่อ้างว่าเพื่อสุนทรียภาพในการชม แต่เก้าอี้นั่งชมไม่สุนทรีย์สมกับราคาที่จ่าย ขนมขบเคี้ยวไม่มีคุณภาพ มีการผสมสีที่ไม่ใช่สำหรับผสมอาหารเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

อัตราค่าโทรศัพท์มือถือคิดเป็นนาทีที่อ้างว่าคุณภาพเครือข่ายดี แต่ต้องจ่ายแพง โพรโมชั่นของธุรกิจค้าปลีก บัตรเครดิต ร้านกาแฟ ที่บอกความจริงเพียงครึ่งเดียว โดยเขียนเงื่อนไขโพรโมชั่นไว้ด้านใต้ด้วยตัวอักษรเล็กๆ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือซื้อสินค้าประกอบ

การซื้อรถยนต์แล้วได้รับอุปกรณ์ส่วนควบชำรุด การให้บริการไม่ได้มาตรฐาน และได้อะไหล่ปลอม หรือทำศัลยกรรมตกแต่งตามคลินิก/โรงพยาบาลได้รับผลข้างเคียงจากการรักษา สลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคาไม่ว่าจะซื้อที่ไหนๆ ราคาไม่เป็นไปตามที่ระบุไว้หน้าสลาก และกรณีล่าสุดบริษัทสถาบันการเงินแห่งหนึ่งปล่อยเงินกู้และคิดอัตราดอกเบี้ยสุดโหด 300% เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มีการติดตามทวงหนี้โดยใช้อิทธิพลข่มขู่
รวมทั้งน้ำผลไม้ปั่นและเกล็ดหิมะที่วางจำหน่ายในร้านและข้างถนนที่มีสารพิษตกค้าง หรือกรณีเครื่องสำอางประเภทครีมลดริ้วรอย ทาสิว ทำให้หน้าขาว วางจำหน่ายไม่ได้มาตรฐาน บางรายยังไม่ผ่านการพิจารณาอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แต่แอบออกมาจำหน่าย บางครั้งถูกสั่งปิดบริษัท กลับมาจัดตั้งบริษัทใหม่อีกครั้งและยังมีเครือข่ายสาขาผลิตได้ต่อโดยผู้ประกอบการรายเดิม ซึ่งนับวันจะมีการร้องเรียนกับหน่วยงานของรัฐเพิ่มมากขึ้น

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีเวบไซต์ในการชอปปิงทาง Internet มีการหลอกลวงให้ซื้อสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน หรือหลอกให้จ่ายเงินก่อนโดยไม่ได้รับสินค้า ซึ่งนับว่าเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจอีกรูปแบบหนึ่ง จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนแปลงในสภาพเศรษฐกิจยุคใหม่นี้ มีความรวดเร็วเกินกว่ากฎหมายและหน่วยงานของรัฐจะตามได้ทัน ปัญหาต่างๆ เกิดการหมักหมมรวมกับปัญหาใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ก็ยิ่งทำให้ประชาชนผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีผู้บริโภคอีกมากที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในสิทธิการคุ้มครอง ไม่รู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยม ก็จะตกเป็นเหยื่อ หรือเสียเปรียบธุรกิจผู้ประกอบการ

การฟ้องร้องเป็นคดีความเรียกค่าเสียหายต้องใช้เวลานาน หรือไม่แน่ใจจะเสียเปรียบในชั้นศาลหรือไม่ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้บริโภคไม่กล้าเรียกร้องสิทธิ ซึ่งตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2541 ได้บัญญัติเรื่องสิทธิของผู้บริโภคไว้ในมาตรา 4 คือ ผู้บริโภคมีสิทธิได้รับความคุ้มครองในการรับข่าวสารทั้งคุณภาพที่ถูกต้อง และเพียงพอเกี่ยวกับสินค้าและบริการ มีอิสระในการเลือกหาสินค้าหรือบริการ ได้รับความปลอดภัยจากการใช้สินค้าหรือบริการ ได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา และได้รับพิจารณาและชดเชยความเสียหาย กระบวนการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ Consumer Protection ในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น หรือประเทศที่พัฒนาแล้ว ต่างก็ให้ความสำคัญกับการพิทักษ์สิทธิดูแลผู้บริโภคอย่างเข้มงวด แต่ประเทศไทยทั้งๆ ที่มีการออกกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคมากว่า 20 ปี รัฐบาลก็ไม่ได้ให้ความสำคัญต่อการปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างจริงจัง ในการกำหนดมาตรการ และบทลงโทษต่อการกระทำผิดให้หนักขึ้นกว่าเดิม

แต่กลับมุ่งเน้นสร้างความสามารถในเชิงการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ เร่งขยายตัวทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ขาดความใส่ใจต่อการพิทักษ์คุ้มครองผู้บริโภคให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ได้สร้างความสามารถในการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างจริงจัง

สิ่งที่จะเป็นเกราะป้องกันแข็งแกร่งให้ผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืนถาวร ก็คือการสร้างองค์ความรู้แก่ผู้บริโภคให้สามารถรู้ได้อย่างเท่าทัน เพราะมัวแต่รอรัฐบาลแก้ไขต้องใช้เวลานานกว่าจะสัมฤทธิผล การให้ความรู้แก่ผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นการจัดสัมมนา การบรรจุไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอนทุกระดับ การให้ความรู้ผ่านสื่อทางวิทยุ/โทรทัศน์

การส่งเสริมและสนับสนุนพลังภาคประชาชนในการรวมกลุ่มกับองค์กรเอกชนสาธารณประโยชน์ ให้กระบวนการเหล่านี้เข้มแข็ง จะเป็นพลังต่อรองในสังคมได้เป็นอย่างดี รวมทั้งใช้วิธีปากต่อปาก (Word of Mouth) กระจายข่าว ถ้าถูกเอารัดเอาเปรียบไม่ต้องกลับไปเป็นลูกค้า

มาช่วยกันขจัดผู้ประกอบการธุรกิจที่ใช้การตลาดแบบไร้จริยธรรม เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคที่ยังคงวนเวียนเกิดขึ้นในสังคมไทย และสนับสนุนให้เกิดนักการตลาดและผู้ประกอบการที่คิดกลยุทธ์ดีๆ ออกมา ทำให้ผู้บริโภคและธุรกิจอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขแบบ Win-Win จะดีกว่า






ข้อมูลจาก  http://www.nidambe11.net/ekonomiz/2004q3/article2004july08p9.htm



 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 08:51:03 am โดย wangpk » บันทึกการเข้า
IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:55:17 am »

เยอะขึ้นมากเลยครับ Cheesy แถวๆบ้านผมก่อนผมซื้อ ก็ประมาณต้นเดือนกรกฎา มีอยู่สองคันตอนนี้ผ่านมาประมาณเดือนกว่ามีเกือบสิบคันแล้วครับ  Shocked
ผมล่ะเบื่อคนแถวนี้จริง พวกชอบเลียนแบบ  Wink Cool
บันทึกการเข้า

seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:25:30 am »

ใช่ครับ ปาเยอะมากกกกกกกกกกกกกกก

ส่วนเรื่องเซลล์เล่นตัว
ผมว่าเดี๋ยวก็หายไปครับ
ถ้า all new dmax แปลงร่างเป็น all new mu7

ตอนนี้ก็เริ่มเห็นว่า
มีปาเจโร่พร้อมส่งในหลายๆที่หลายๆเซลล์มาโพสต์ขายในห้องซื้อขายมากขึ้นแล้ว

ตอนนี้เป็นจังหวะของคนยังไม่ได้รถหละครับ
ต้องเอาคืน... yes!! yes!!
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 10:46:56 am »

เยอาะจริงๆครับ ขับไปที่ไหนๆ  เจอสวนกันตลอดทาง      ผมก็ศึกษามาก่อน ตัดสินใจซื้อ คุ้มที่สุดในพวกเดียวกัน   ออกวันแรก รู้มาก่อนว่าจะเจอเสียง หอนของเฟืองท้าย แล้วก็เจอจริงๆ ตอนนี้ ไม่ค่อยสนใจมันแล้ว  แต่พอได้ยิน เวลาเหยียบสัก 120  นึกว่าขับเครื่องบิน   
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:45:18 am »

เยอะมากขึ้นครับบนถนน..แต่ที่เห็นติดสติ๊กเกอร์ น้อยมาก..
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:54:51 am »

ปัญหาของรถ รับมือได้หมด เฟืองท้ายหอน , พวงมาลัยเสียงดัง , รถกระตุกควันดำ , ที่ปัดน้ำฝนสดุด , ออกตัวช้า ฯลฯ ไม่สนใจเลย
แต่ที่มีปัญหาสำหรับผมคือ ได้ขับโชว์ตัวน้อยไปหน่อย
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 12:44:53 pm »

พิดโลกบ้านผมมีแต่น้องปา ว่ายเต็มคลองเลย (ถนนครับ)   เข้า 0 ก็มีแต่น้องปา เยอะจริง ๆ ไม่รู้เข้ามาเช็ค หรือเอามาซ่อมมมมมมมม  grimace
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:59:11 pm »

ใช่ครับ. เมื่อ 4 ปีก่อนผมขับ Triton ก็ยังไม่ค่อยเจอเพื่อน แต่เวลายิ่งผ่านไปเพื่อนยิ่งมากขึ้น จนวันนี้มาขับ PJS ก็มีเพื่อนมากขึ้น ดีครับจะได้มีเพื่อนเยอะๆ 
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:11:50 pm »

วิ่งมาหมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่พบปัญหาใดๆเลย
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 20 คำสั่ง